Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhChế độ nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý

Chế độ nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập thể hình luôn phải đi theo nhiều thứ khác, trong đó lưu ý nhất là chế độ nghỉ ngơi, vì nếu bạn tập mà cơ bắp không có thời gian nghỉ để phục hồi thì rất dễ gây ra chấn thương trong luyện tập, và như vậy thì hoàn toàn không tốt chút nào đúng không.

Chế độ nghỉ ngơi hợp lý trong tập thể hình
Chế độ nghỉ ngơi hợp lý trong tập thể hình

Tại sao cần phải nghỉ ngơi ?

Các chế độ nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý? Và nghỉ ngơi ảnh hưởng gì tới cơ bắp không, và nên nghỉ ngơi tối đa là bao nhiêu ?. Đây là vấn đề gây tranh cãi khá nhiều, vậy để biết có hợp lý hay không các bạn hãy đọc qua các lưu ý này để rút ra kinh nghiệm cho mình nhé

Nghỉ ngơi rất quan trọng đấy
Nghỉ ngơi rất quan trọng đấy

Trong quá trình tập luyện thể hình, các vận động sẽ tác động trực tiếp lên các nhóm cơ, và các cơ sẽ tự sản sinh ra chất gọi là ion axit lactic và Hydro. Các chất này nếu ít thì không vấn đề gì cho bạn, tuy nhiên trong quá trình tập thể hình, các chất này được sinh ra với số lượng rất lớn, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác mệt mỏi và làm giảm sức của các cơ đi. Và nó có nghĩa là, bạn sẽ không đủ sức để có thể tiếp tục vận động được và bạn sẽ khó mà luyện tập hiệu quả được.

Ngoài ra, còn một vấn đề khá nghiêm trọng nữa là với sự sản sinh quá nhiều các chất gây mệt mỏi trên, bạn sẽ có thể gây ra tình trạng các cơ không được cung cấp Protein, mà không có Protein thì cơ bắp không thể phát triển được.

Chính vì việc luyện tập cường độ cao gây ra các hiện tượng không tốt cho cơ bắp, nên bạn cần phải có chế độ nghỉ ngơi cho chúng. Và trong khoảng thời gian nghỉ ngơi bạn thậm chí cũng được khuyên là không nên vận động mạnh. Hãy ghi nhớ lưu ý này nhé.

Và nếu bạn coi thường những lời khuyên của thehinh.com. Bạn có thể sẽ gặp những hậu quả đáng tiếc khi luyện tập đấy.

Vậy chế độ nghỉ ngơi như thế nào là hợp lý ?

 

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với các nhóm cơ lớn thì nên nghỉ ngơi 72 tiếng, và 48 tiếng cho các cơ nhỏ. Có nghĩa là, với các bài tập cho từng nhóm cơ thì không nên tập quá 3 lần 1 tuần. Tốt nhất là cách nhau 2 ngày tập 1 lần.

đừng vì muốn nhanh cơ kết quả mà vắt kiệt sức mình nhé
đừng vì muốn nhanh cơ kết quả mà vắt kiệt sức mình nhé

Nếu hôm nay tập cơ tay, thì ngày mai tập cơ chân, ngày mốt tập cơ bụng….như vậy bạn sẽ tập được cho toàn bộ cơ thể mà vẫn đảm bảo các nhóm cơ vẫn được nghỉ ngơi, như vậy vừa hiệu quả mà không lo bị chấn thương khi luyện tập. Khi mà cơ bắp bị tổn thương thì thời gian chờ phục hối sẽ rất lâu, ảnh hưởng tới vấn đề luyện tập khá nhiều đó, đừng vì nóng vội muốn tăng cơ mà quên đi việc nghỉ ngơi nhé.

Hãy biết lắng nghe cơ thể của mình, nếu thấy có dấu hiệu mệt mỏi hãy để nó nghỉ ngơi và phục hồi. Như vậy mới có thể luyện tập lâu dài được.

4.5/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

So sánh 2 loại cá ngừ với cá hồi – Loại nào tốt hơn theo chuyên gia dinh dưỡng?

Cá ngừ và cá hồi là 2 loại cá rất bổ dưỡng, đặc biệt là nguồn thực phẩm bổ sung protein cực kỳ tốt...

Cách xác định khối lượng cơ bắp tối đa bạn có thể có được khi tập gym – P1

Bạn chắc chắn rất muốn biết xác định khối lượng cơ bắp tối đa mà mình có thể có được tự nhiên thông qua...

11 cách giữ vững quyết tâm tập gym để có được body mơ ước

Những cách giữ vững quyết tâm tập gym được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi những ngày tháng lười biếng mà chăm...