Trang chủTập GymNam giới có nguy cơ vô sinh khi ăn quá nhiều protein

Nam giới có nguy cơ vô sinh khi ăn quá nhiều protein

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một nghiên cứu mới cho thấy, nam giới khi ăn quá nhiều Protein có nguy cơ bị vô sinh, một tin tức có vẻ không mấy vui cho những người tập gym chăng?

Nam giới có nguy cơ vô sinh khi ăn quá nhiều protein

Các chuyên gia cảnh báo, những người đang có kế hoạch sinh con trong tương lai gần nên hạn chế việc tiêu thụ nhiều thịt gà, bò, cừu.

Theo nghiên cứu của đại học Worcester thì những nam giới sử dụng quá nhiều protein hằng ngày có thể làm giảm 37% testosterone của họ.

Đối với những người đàn ông bình thường thì điều này sẽ gây ra tình trạng Testosterone thấp về mặt sinh lý (hay thiểu năng sinh dục).

Trưởng nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Joe Whittaker cho biết “Mức độ testosterone thấp gây ra chất lượng và số lượng tinh trùng thấp, đây là yếu tốt then chốt quyết định khả năng sinh sản ở nam giới. Trong nghiên cứu của chúng tôi, chế độ ăn giàu protein gây ra lượng testosterone thấ, vì vậy có thể cũng gây ra chất lượng tinh trùng thấp, điều này làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới“.

Testosterone thấp cũng liên quan đến các bênh mãn tính khác như tiểu đường, tim mạch và Alzheimer.

Nghiên cứu này mô tả tác động này như là “ngộ độc protein” tức là sự phân hủy protein thành amoniac trở nên độc hại.

Nó cho thấy cơ thể quá bận rộn để xử lý tình trạng ngộ độc protein dẫn đến ngăn cản sản xuất testosterone.

Whittaker cho biết “Sẽ mất khoảng 1-2 tuần để thấy các dấu hiệu đầu tiên của ngộ độc protein như là buồn nôn, tiêu chảy và testosterone thấp (bao gồm triệu chứng liên quan như giảm ham muốn tình dục).

Vậy ăn bao nhiêu protein là quá nhiều?

Qua tổng hợp các nghiên cứu với sự tham gia của 309 nam giới, Whittaker và đồng nghiệp đã phát hiện ra rằng, chế độ ăn giàu protein tới 35% và ít tinh bột thường xuyên đã làm giảm testosterone và tăng cortisol.

Với chế độ ăn giàu protein tới 35% calo đến từ protein (cả thực vật và động vật) – đối với một người đàn ông bình thường ăn 2500 calo mỗi ngày thì lượng calo từ protein là 865 calo. Nó tương đương với 3 quả trứng vào bữa sáng, 1 ức gà vào bữa trưa và 250g thịt bò vào bữa tối.

Whittaker dự đoán có khoảng 1% nam giới  ăn nhiều protein như vậy, chủ yếu là những người tập gym tăng cường cơ bắp và phụ thuộc nhiều vào protein.

Tôi đã nghe nhiều người đàn ông than phiền về các triệu chứng nhẹ của ngộ độc protein như đau bụng, tiêu chảy khi cố gắng ăn nhiều thịt. Khi bạn ăn nhiều hơn 35% protein trong hơn 2 tuần đều sẽ tiến tới giới hạn nguy hiểm. Nó có thể an toàn với 1 số người nhưng hiện chưa được nghiên cứu nhiều, và chỉ có những nghiên cứu ít ỏi cho thấy là nó gây hại” Whittaker cho biết.

Ông khuyến nghị nên giới hạn dưới mức 35% hoặc tốt nhất là 15-25% nếu bạn đang có kế hoạch sinh con.

Ông nói thêm “Giảm rượu bia, thuốc lá và tập thể dục thường xuyên, giảm cân nếu cần và ăn một chế độ giàu thức ăn toàn phần chưa qua chế bền, thực phẩm giàu dinh dưỡng như thịt cá, rau xanh, hạt và đậu. Tránh thực phẩm đã qua chế biến hoặc có đường.”

Ăn protein rất quan trọng và có một số lợi ích bao gồm sửa chữa cơ bắp và khiến bạn thấy no lâu hơn.

Đó là lý do nó được cộng đồng người tập gym cũng như những người đang cố gắng giảm cân nhanh ưa chuộng rất nhiều đặc biệt là những người nổi tiếng như Kim Kardashian, LeBron James và Meagan Fox đã giới thiệu rất nhiều.

Tổ chức Dinh dưỡng Anh cho biết họ khuyến nghị lượng protein mỗi ngày dựa trên lượng chúng ta cần cho mỗi kg (kg) trọng lượng cơ thể.

Đối với người lớn, mức khuyến nghị là 0,75g cho mỗi kg trọng lượng cơ thể. Khuyến nghị hiện tại là 56g / ngày đối với nam và 45g / ngày đối với nữ (dựa trên trọng lượng cơ thể là 75kg đối với nam và 60kg đối với nữ).

Trung bình ở Anh, nam giới ăn khoảng 85g và phụ nữ khoảng 67g protein mỗi ngày.

Vì vậy, trung bình chúng ta đang ăn nhiều hơn so với yêu cầu. Có khả năng là hầu hết chúng ta đang nhận đủ protein

Điều quan trọng chính là sự điều độ trong ăn uống hằng ngày.

Xem thêm: 8 cách giúp tăng tường Testosterone tự nhiên ở nam giới

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giảm đau bụng kinh hiệu quả bằng bài tập Yoga đơn giản tại nhà

Những ngày tới chu kì kinh nguyệt thường là 1 cực hình của chị em, thậm chí có người đau bụng kinh tới mức...

Bật mí cách phục hồi sau chạy bộ cho cuộc chạy đua Marathon

Đầu tiên, xin chúc mừng bạn đã vượt qua thử thách, chinh phục cuộc chạy đua Marathon thành công. Lúc này là khoảng thời...

8 lợi ích không ngờ khi bạn thực hiện bài tập Wall Sit

Bài tập Wall Sit thường bị bỏ qua như một bài tập chân do tính chất đơn giản của nó. Tuy nhiên, nếu bạn...