Trang chủTập GymChia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Ngành thể hình hiện nay ở Việt Nam đang phát triển rất nhanh, các phòng tập mới mở ra hằng ngày trên sắp cả nước, vì vậy việc kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình cũng từ đó mà phát triển mạnh không kém, nếu bạn đang có ý định kinh doanh mặt hàng này thì hãy cùng mình tìm hiểu một số điều cần biết trước khi bắt đầu nhé.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hìnhNhững điều cần biết trước khi kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình

Vốn cần có để bán tpbs thể hình 

Đầu tiên là tiền đâu cái đã. Muốn kinh doanh thì phải có vốn, bạn sẽ tự hỏi để có thể kinh doanh mặt hàng thực phẩm bổ sung thì vốn sẽ cần là bao nhiêu.

Số vốn sẽ tùy thuộc vào định hình kinh doanh của bạn vào lúc đầu, bạn có thể kinh doanh theo dạng mua chung thì số vốn sẽ nhỏ hơn khoảng 5-10 triệu. Hình thức này là bạn sẽ gom nhiều người mua cùng lúc để mua tại các của hàng, khi mua số lượng lớn bạn sẽ có thể được chiết khấu cao và từ nhiều lần như thế bạn sẽ có một số tiền dư ra kha khá và từ đó thực hiện giấc mơ lớn hơn.

Còn nếu muốn mở hẳn một cửa hàng thì một cửa hàng nhỏ nhỏ dạng cỡ 20m2 thì ít nhất cũng phải 300-400 triệu (chưa tính tiền thuê mặt bằng). Đó là mới nói tiền cho sản phẩm nha.

Còn vật tư ban đầu thì cửa hàng càng lớn thì số tiền đầu tư sẽ càng nhiều hơn, ví dụ chi phí cho một cửa hàng cỡ 20m2 ở trên thì chi phí đầu tư kệ hàng, máy móc thanh toán cũng từ 20-50 triệu.

Cuối cùng là tiền mặt bằng, nếu muốn kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình tốt thì bạn có nhà làm mặt bằng thì quá tốt, còn không có thì bạn sẽ cần phải thuê mặt bằng ở 1 vị trí thật tốt (ví dụ như mặt tiền đường lớn, địa điểm thoáng dễ nhận thấy, có chỗ đậu xe thoải mái, khu vực xung quanh có nhiều phòng tập lớn…) thì sẽ rất dễ bán hàng. Chi phí để thuê được mặt bằng tốt cũng tùy khu vực, có thể từ 10-20 triệu cho đến 60-80 triệu mỗi tháng.

Như vậy tính tổng sơ sơ bạn cần phải đầu tư vốn ban đầu khoảng 600-800 triệu rồi.

Xin cấp phép kinh doanh

Hiện nay, việc xin giấy phép kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình khá dễ dàng, bạn chỉ cần ra phường xin giấy phép kinh doanh là sẽ được cấp nên cũng không phải quá lo lắng về vấn đề này.

Tìm nguồn hàng thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung

Có 2 nguồn hàng chính để bạn tìm mua là nhập từ nhà cung cấp thực phẩm bổ sung chính hãng, 2 là nguồn thực phẩm bổ sung xách tay.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình

Với nhà cung cấp thực phẩm bổ sung chính hãng

Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh thì cách dễ dàng nhất là tìm đến các nhà cung cấp thực phẩm bổ sung chính hãng tại Việt Nam (đặc điểm nhận dạng là có tem chống hàng giả, có tem phụ tiếng Việt để đáp ứng yêu cầu của pháp luật) để nhập sỉ whey, có khá nhiều nhà cung cấp khác nhau nhưng nếu bạn muốn đơn giản trong khâu nhập hàng ban đầu thì nên tìm đến nhà cung cấp iFitness.vn.

YouTube video

Tại iFitness.vn bạn sẽ không cần phải lo lắng nhiều về các vấn đề giấy tờ liên quan đến sản phẩm khi muốn bán hàng, khi cần bạn chỉ cần yêu cầu là sẽ được cung cấp đầy đủ.

Việc hợp tác với iFitness dễ dàng hơn rất nhiều so với việc tìm đến từng nhà cung cấp khác bởi vì mỗi nhà cung cấp thường sẽ chỉ nhập một số mặt hàng nhất định của 1 vài hãng nhất định. Nên nếu bạn muốn làm nhiều nhãn hàng khác nhau thì phải thực hiện lại quá trình tìm kiếm, đàm phán, làm hợp đồng v.v…rất tốn thời gian.

Còn tại iFitness có đến hơn 43 nhãn hàng đang hợp tác cho nên lượng hàng của bạn sẽ phong phú hơn rất nhiều, chính sách đãi ngộ cũng rất tốt, chiết khấu thì luôn ở mức rất cao từ 10-25% (thậm chí tới 40% ở các sản phẩm đặc biệt).

Với những nguồn hàng xách tay

Ở nguồn hàng xách tay thì bạn sẽ được giá rẻ hơn vài trăm ngàn trên từng sản phẩm (đặc điểm là các loại size nhỏ, không có tem chống hàng giả và tem phụ) cho nên đây cũng là các sản phẩm được người tiêu dùng săn tìm nhiều.

Tuy nhiên dùng hàng xách tay thì có thể có lợi hơn về mặt chi phí nhưng khả năng bạn sẽ nhập phải hàng giả, hàng kém chất lượng và điều này vô tình sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của bạn (mà thương hiệu bị ảnh hưởng thì xác định kinh doanh sẽ rất khó khăn).

Chính vì thế, việc nhập hàng xách tay tiềm ẩn nhiều rủi ro và bạn không nên chọn hình thức này đặc biệt là trong giai đoạn đầu của việc kinh doanh.

Lựa chọn nền tảng kinh doanh sữa thể hình

Hiện nay ngoài mở cửa hàng offline ra, bạn còn có thể kinh doanh sữa thể hình online ở nhiều nền tảng khác nhau như là Facebook, Zalo, Shopee, Tiki, Lazada…

Hình thức bán sữa thể hình online có rất nhiều ưu điểm có thể kể đến như là: không tốn chi phí mặt bằng, kệ hàng… (tiết kiệm hàng đống tiền mỗi tháng), nguồn khách hàng tiềm năng rất lớn vì các trang thương mại điện tử có hàng triệu người truy cập mỗi ngày, không cần phải lo ship hàng đi (vì các sàn thương mại họ sẽ tự tới lấy hàng và giao hàng cho bạn luôn)….

Mặc dù có rất nhiều ưu điểm tuy nhiên nó cũng không phải là không có nhược điểm như là các nền tảng yêu cầu nhiều chính sách khắt khe khác nhau, thông tin hàng hóa phải liên tục cập nhật, nếu khách hàng đặt hàng mà không có sẽ bị phạt, có thể bị khóa sản phẩm không báo trước, cần có nhân lực rành về lĩnh vực này….

Bên cạnh các sàn thương mại điện tử thì bạn cũng có thể tự mở website bán sữa tăng cơ hoặc bán online trên facebook, zalo cũng được. Đây cũng là các nền tảng bán hàng tốt mà không phải lo sợ các yêu cầu khắt khe từ các sàn điện tử.

Cuối cùng, cho dù là bạn bán online hay offline thì luôn cần phải có sự đầu tư và nên thực hiện từng bước một không nên ôm đồm quá nhiều thứ khi nhân lực không đủ thì sẽ không mang lại hiệu quả được bạn nhé.

Biết kiến thức về thực phẩm bổ sung

Muốn kinh doanh sữa thể hình thì trước hết bạn phải hiểu về sản phẩm mình bán thì mới có thể bán tốt nó được.

Vấn đề này thì bạn cũng không cần quá lo lắng, đặc biệt là khi chọn hợp tác với iFitness.vn vì tại đây họ sẽ huấn luyện cho bạn cách bán hàng, hiểu về tác dụng của từng loại sản phẩm và nên bán sản phẩm nào cho đối tượng nào để đạt được hiệu quả cao nhất.

Việc bán được mang lại hiệu quả cao cho khách hàng sẽ giúp họ tin tưởng bạn hơn và quay lại mua hàng nhiều hơn từ đó tiến lành đồn xa và việc kinh doanh thực phẩm bổ sung của bạn cũng thuận lợi hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình

Cuối cùng là cái tâm trong kinh doanh

Việc bán thực phẩm bổ sung thể hình là một nghề cần cái tâm rất lớn, bởi vì bạn đang bán hàng dựa trên sức khỏe của người dùng. Điều này có nghĩa là khi bạn là 1 người bán hàng không có tâm, bạn mặc xác người dùng, bạn không quan tâm hàng mình có chất lượng hay không và bạn chỉ quan tâm đến tiền thu về phải càng nhiều càng tốt thì bạn sẽ sớm bị loại bỏ trong lĩnh vực này mà thôi.

Đơn giản là vì bây giờ khách hàng khi mua sữa thể hình họ có tìm hiểu rất nhiều, kiến thức về mặt hàng này cũng được nâng cao rất nhiều so với trước đây, cho nên chỉ cần một vài người mua hàng của bạn cảm thấy có vấn đề thì họ sẽ đem lên bêu rếu trên mạng xã hội, mà bạn biết rồi đấy, mạng xã hội bây giờ lan truyền thông tin rất mạnh mà nếu bạn bị đưa vào đó thì chuyện kinh doanh của bạn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng thậm chí là bị tẩy chay và cuối cùng là phá sản.

Chính vì thế, khi kinh doanh mặt hàng này, bạn cần đặt cái tâm của mình vào đó, hãy xem trọng sức khỏe của khách hàng lên hàng đầu, tư vấn đúng, đủ với nhu cầu của khách hàng để mang lại sức khỏe tốt nhất cho họ.

Đừng vì sợ người ta dùng mau có hiệu quả sẽ không mua nữa mà bán các loại kém chất lượng để họ mua hàng nhiều hơn.

Riêng về thực phẩm bổ sung thì nó là mặt hàng sử dụng quanh năm suốt tháng cho nên nếu bạn bán hàng càng hiệu quả thì họ mua càng thường xuyên hơn vì thế đừng dại bán hàng kém chất lượng, họ sẽ bỏ bạn mà đi tìm shop thực phẩm bổ sung khác.

Kết 

Trên đây là những kinh nghiệm trong việc kinh doanh thực phẩm bổ sung thể hình của mình, hi vọng rằng bạn sẽ có thể hình dung dễ dàng việc kinh doanh sữa thể hình nó là như thế nào. Nếu cần hỗ trợ hợp tác thì cứ tìm đến iFitness.vn nhé.

Chúc bạn thành công

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Người phụ nữ khỏe nhất nước Anh chia sẻ bí kíp ép cân nghe xong muốn té ngửa

Chúng ta đều biết quá trình ép cân của các VĐV thường rất hà khắc, nhưng khi nghe qua cô Maria Krzesinska - người...

Cận cảnh nóng bỏng của các thi sinh đêm chung kết Vietnam Fitness Model Search 2016

Tối ngay 15/12/2016 là diễn ra đêm chung kết cuộc thi thể hình Vietnam Fitness Model Search 2016 lúc 20g, ngày 15/12/2016 tại Trung tâm...

Nữ gymer Yuan Herong làm cộng đồng thể hình dậy sóng với bộ ảnh Cosplay cực chất

Nữ gymer Yuan Herong vừa làm cho cộng đồng mạng phải "dậy sóng" với bộ ảnh cosplay nhân vật Chun-Li trong Street Fighter khá...