Trang chủDinh dưỡng thể hìnhBất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống

Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Người ta thường cho rằng những thực phẩm màu trắng là một trong những loại thức ăn chứa nhiều tinh bột phổ biến nhất, tuy nhiên không phải chỉ có những loại thức ăn màu trắng mới có tinh bột đâu nhé.

Bất ngờ với 20 thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống

Có nhiều loại thực phẩm mọi người thường nghĩ nó không có nhiều carbohydrate nhưng nó lại thực sự chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống. Tất cả các loại thực phẩm dưới đây đều có một số loại thực phẩm tốt cho sức khỏe và một số loại chứa lượng carb quá cao không phù hợp với chế độ dinh dưỡng cho cơ thể bạn đặc biệt là khi bạn đang có ý định giảm cân.

Dưới đây là 20 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột và những lời khuyên dành hữu ích dành cho bạn.

1. Xoài (50 grams/quả)

Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống

Nếu bạn đang trong chế độ ăn low carb, một quả xoài có thể không phải là lựa chọn tốt nhất. Nhưng nếu ăn một chế độ ăn đầy đủ, cung cấp đủ các vitamin thì một quả xoài lại là lựa chọn tốt.

Chỉ một nửa quả xoài đã cung cấp cho bạn một lượng vitamin C cần thiết cho cả ngày, một chất dinh dưỡng giúp loại bỏ các hoc-môn cortisol lưu trữ chất béo. Nếu sinh tố xoài là một trong những thức uống ưa thích của bạn thì hãy thêm một muỗng bột protein và một ít yến mạch thô vào.

Sự kết hợp trong thức uống này sẽ làm tăng lượng protein và chất xơ của bạn, làm chậm quá trình tiêu hóa các loại đường trái cây, giúp bạn no lâu hơn.

2. Sandwich cuộn (36 grams/cuộn)

Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống

Một cuộn bánh mì sandwich không chỉ chứa lượng carbs tương đương với 2 lát bánh mì Ezekiel mà nó còn chứa nhiều calo và chất béo hơn so với tiêu chuẩn.

Lý do là vì để cho lớp vỏ bánh mì dễ cuộn hơn, các nhà sản xuất thêm chất béo, thường ở dạng dầu đậu nành và dầu hydro hóa. Điều này không tốt cho sức khỏe của bạn. Vì vậy hãy chọn một loại bánh mì khác tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

3. Soda (38 – 39 grams/355ml)

Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống

Bạn đã biết soda chứa đầy hóa chất và đường nhưng bạn có nhận ra rằng nó chứa nhiều carbohydrate hơn cả một bát mì ống không? Sự thật đúng là như vậy! Một lon Sprite có 38 grams carbs trong khi một cola có khoảng 39 grams.

Nếu bạn muốn bù nước cho cơ thể một cách lành mạnh hơn, hãy thử tìm hiểu các loại nước detox, chúng còn có tác dụng đốt cháy chất béo và giảm cân.

4. Khoai tây chiên (63 grams/phần)

Khoai tây chiên

Trong khi hầu hết mọi người biết rằng khoai tây là tinh bột, khoai tây chiên là các loại thức ăn chứa nhiều carb, chứa gấp đôi lượng carb so với một bát mì ống trong một khẩu phần tiêu chuẩn theo kiểu gia đình. Nhưng liệu nó có tốt cho sức khỏe của bạn hay không?

Thực phẩm chiên dầu như khoai tây chiên chứa hàm lượng cao của một thứ gọi là sản phẩm cuối glycation gây viêm (AGEs). Đó là những hợp chất gây viêm được hình thành khi một số loại thực phẩm được nấu ở nhiệt độ cao.

5. Nho khô (34 grams/một hộp nhỏ khoảng 42,5 grams)

Nho khô

Nho khô chứa 34 grams carbs chỉ nhiều hơn một ít so với một bát mì ống. Trong nho khô có chứa lượng đường tự nhiên đặc biệt giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể.

Ngoài ra, nho khô còn chứa cả magie và kali giúp làm giảm nồng độ axit trong cơ thể, đồng thời loại bỏ các độc tố ra bên ngoài. Và nho khô cũng là một nguồn chất xơ dồi dào, thích hợp cho bữa ăn nhẹ giúp bạn có cảm giác no lâu hơn.

6. Bánh mì tròn (55 grams/mỗi bánh)

Bánh mì tròn

Với 277 calo, 55 gram carbs và chỉ một ít chất xơ, ăn bánh mì tròn vào buổi sáng chắc chắn sẽ khiến lượng đường trong máu của bạn tăng vọt.

Hơn nữa, hàm lượng chất xơ ít cũng sẽ khiến bạn thèm ăn nhiều carbs hơn trong suốt phần còn lại của ngày, về cơ bản trái ngược với chế độ dinh dưỡng mà bạn muốn.

Lý do là vì khi bạn ăn một thứ gì đó chứa đầy carb mà không có chất xơ, thì nó giống như ăn đường nguyên chất, đó là lý do tại sao nó khiến bạn thèm ăn như vậy.

7. Bánh Muffins (74 grams/bánh)

Bánh Muffins

Một bánh muffins việt quất chứa lượng carbs không phải gấp 2, gấp 3 mà là gấp 5 lượng carbs của một lát bánh mì. Nó cũng là một loại chất béo và calo, mang theo hơn 520 calo và ⅓ lượng chất béo trong ngày trong một chiếc bánh ngọt.

Nếu bạn nghĩ rằng chỉ ăn một nửa còn một nửa để ăn sau là gần như không thể. Bởi vì các thực phẩm giàu carbs, chất béo và đường là rất dễ gây nghiện. Vậy nên bạn hãy chọn các loại bánh mì khác tốt cho sức khỏe của mình hơn.

8. Chuối (35 carbs/mỗi quả lớn)

Chuối

Chuối là một trong những thực phẩm giàu tinh bột nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. Trong chuối có một nguồn magie tốt, một chất dinh dưỡng giúp tổng hợp protein, do đó, làm tăng khối lượng cơ nạc.

Magie cũng giúp tăng cường lipolysis, một chất cần thiết cho quá trình cơ thể giải phóng chất béo. Để biết thêm nhiều lợi ích của sức khỏe hãy xem thêm 21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có một cơ thể khỏe mạnh.

9. Bánh nướng Pie (43 grams/miếng)

Bánh nướng Pie

Món bánh nướng có lẽ là một lựa chọn tốt cho chuyến dã ngoại của bạn. Một miếng bánh chứa lượng carbs nhiều hơn so với một bát mì ống và nó có lượng đường thấp hơn so với các loại bánh khác.

10. Nước sốt việt quất (56 grams/½ cốc)

Nước sốt việt quất

Một nửa chén nước sốt việt quất có vị ngọt chứa 220 calo, 48 grams đường và 56 grams carbohydrate, có lẽ đây không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng nước sốt cam hay các loại nước sốt khác có ít đường, ít calo và ít carbs hơn.

11. Sinh tố (44 – 55 grams/chai 443 ml)

Sinh tố

Có lẽ bạn đã biết các công thức sinh tố giảm cân mà Thể Hình Channel đã cung cấp cho bạn trước đây. Các món sinh tố này là một trong những cách dễ dàng và tiện lợi nhất để hấp thu các dưỡng chất và protein. Nhưng nếu bạn chế biến món sinh tố bằng những loại trái cây có lượng carbs cao thì đó không phải là lựa chọn tốt.

12. Trái chà là (74 grams/mỗi khẩu phần được USDA xác định, khoảng 4 chùm)

Trái chà là

Thường được sử dụng như một chất kết dính và chất làm ngọt trong các công thức bổ sung năng lượng và các thanh đồ ăn nhẹ tự làm, chà là mang một phần carbohydrate hợp lý. Nếu bạn muốn có được lợi ích tốt nhất cho sức khỏe thì chỉ nên ăn 2 chùm thôi, trong đó có khoảng 140 calo và 37 grams carbohydrate. Để giảm bớt độ ngọt, và có được một bữa ăn nhanh đầy năng lượng hãy ăn chà là sấy khô kèm với bơ đậu phộng.

13. Quinoa (39 grams/cốc)

Quinoa

Được đóng gói với sự kết hợp tuyệt vời của 8 grams protein và 6 grams chất xơ chỉ trong một cốc nấu chín, quinoa là một nguồn protein lý tưởng cho người ăn kiêng và cả người ăn chay.

Nhưng nếu bạn muốn có được một lượng carbs vừa đủ từ quinoa, thay vì ăn quinoa như một món ăn chính trong bữa ăn của bạn thì hãy dùng nó như một loại topping.

Bạn có thể rắc nó lên trên các món salad, thêm nó vào món trứng ốp la của bạn hoặc sử dụng nó thay cho đường granola trong parfaits sữa chua Hy Lạp.

14. Khoai lang (41 grams mỗi cốc)

Khoai lang

Khoai lang có vị ngọt thanh thanh rất ngon, là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe chứa nhiều carbs, chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn một cốc quinoa nhưng không lại không có hại. Khoai lang là một món ăn nhẹ sau tập luyện tuyệt vời.

Nó rất thấp về chỉ số đường huyết và giàu chất xơ giúp chế ngự sự thèm ăn ngoài tầm kiểm soát của nhiều người sau khi họ tập thể dục.

15. Pizza (36 grams mỗi miếng cỡ trung bình)

Pizza

Pizza và mì ống thường được coi là thực phẩm của Ý không được đề cập trong chế độ ăn kiêng, đối với những người ăn kiêng low-carb, pizza là tồi tệ nhất.

Mặc dù nó không chứa nhiều carb, nhưng topping phô mai trên một miếng pizza trung bình có nhiều hơn 3 grams carbohydrate so với một bát mì ống bình thường.

16. Táo và sốt táo (36 grams mỗi quả táo lớn, 46 grams mỗi cốc nước sốt táo)

Táo và sốt táo

Táo là một trong những thực phẩm giúp hạn chế cơn đói đến nhanh nhưng điều đó cũng không thể phủ nhận rằng táo cũng là nguồn cung cấp nhiều carbs. Tương tự như vậy, nước sốt táo cũng chứa nhiều carbs và thêm vào một lượng đường đáng kể. Vì vậy bạn hãy thay thế sốt táo bằng các loại nước sốt khác từ trái cây tốt hơn như: Dâu, dưa hấu, mâm xôi, đào,…

17. Thanh năng lượng (45 grams/thanh)

Thanh năng lượng

Vì carbs cung cấp năng lượng, không có gì ngạc nhiên khi các thanh năng lượng được nạp carbohydrate. Những thanh năng lượng này mang tới trung bình 45 grams carbs và cũng chứa đầy đường và hóa chất đáng sợ.

Về cơ bản chúng là mối đe dọa gấp ba đối với sức khỏe của bạn. Để bổ sung năng lượng một cách an toàn cho cơ thể bạn nên tìm đến các thực phẩm khác như trứng, hạt chia, cá hồi, các loại quả hạch, ngũ cốc,…

18. Đậu đỏ (43 grams trong ¾ cốc)

Đậu đỏ

Hầu hết mọi người chỉ coi đậu là một nguồn protein thay thế, mà không chú ý nhiều đến hàm lượng carb cao của chúng. Tuy nhiên, ¾  chén đậu đỏ này chứa tới 43 grams carbohydrate và 13,5 grams protein ấn tượng. Ngoài ra, các loại đậu được nạp chất xơ, một chất dinh dưỡng giúp cải thiện sức khỏe tiêu hóa và điều chỉnh lượng đường trong máu.

19. Kẹo ít béo (34-52 grams mỗi khẩu phần được xác định)

Kẹo ít béo

Nhiều người nghĩ về các loại kẹo không có chất béo như Twizzlers, Sour Patch Kids và kẹo dẻo là tốt hơn các loại kẹo khác. Nhưng sự thật là nó có thể chứa nhiều carbs và đường như sô cô la, và trong một số trường hợp, nó thực sự mang nhiều carbs hơn.

Ví dụ, một gói Sôcôla sữa M & M mang theo 34 grams carbs, trong khi một gói Sour Patch Kids được đóng gói 52 grams. Và chỉ bốn cây kẹo Twizzlers (thương hiệu kẹp xem là đóng gói với kích thước phục vụ tiêu chuẩn) chứa 36 grams carbs.

Nếu bạn đang tìm kiếm một loại kẹo ngọt có lượng carbs thấp hơn, bạn có thể xem xét đến kẹo dẻo Lifesaver Gummies. Tám viên kẹo dẻo này chỉ có 22 grams carbs.

Xem thêm: Top 10 thức ăn chứa nhiều carbohydrate để nạp năng lượng tập luyện tốt nhất

Đây là 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột mà Thể Hình Channel muốn chia sẻ với bạn. Không phải thực phẩm nào chứa nhiều carbs cũng tốt cho sức khỏe đâu nhé. Hãy cân nhắc khi lựa chọn các nguồn thực phẩm cung cấp carbs để mang lại nguồn năng lượng dồi dào và tốt cho sức khỏe của bạn.

9.1Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống Nhi Nguyen
L-Carnitine Mammut Nutrition
690,000vnđ
Mua ngay
8.7Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống Nhi Nguyen
Ultra Ripped
690,000vnđ
Mua ngay
8.9Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống Nhi Nguyen
Hammer Phood
1,150,000vnđ
Mua ngay
9.0Bất ngờ với 19 loại thức ăn chứa nhiều tinh bột hơn một bát mì ống Nhi Nguyen
MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite
560,000vnđ
Mua ngay
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Lịch tập gym 4 tuần | Bạn đã sẵn sàng để trông chuẩn men hơn chưa ? [P2]

Các bạn chắc hẳn đã đọc qua phần tổng quan của của lịch tập gym 4 tuần cho nam rồi đúng không nào! Và...

Mẹo giảm mỡ cằm để có khuôn mặt hoàn hảo

Xin chào các Gymer, chắc hẳn các bạn đã rất quen thuộc với các bài tập tay, chân, mông....đúng không nào. Vậy bạn đã...

Bí quyết để có bộ ngực đẹp tự nhiên nhờ những bài tập này

Con gái ai cũng muốn mình có được một bộ ngực đẹp tự nhiên đúng không, và không phải ai cũng may mắn có...