Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhClenbuterol là gì ? Liệu có nên dùng Clenbuterol để giảm cân không ?

Clenbuterol là gì ? Liệu có nên dùng Clenbuterol để giảm cân không ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Gần đây có nhiều bạn inbox về hỏi Clenbuterol là gì và thắc mắc là có nên dùng nó để giảm cân hay không vì nghe nói nó giúp giảm cân nhanh gấp 3 lần bình thường mà không cần tập luyện gì nhiều. Vậy thực sự là như thế nào, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Clenbuterol là gì ? Liệu có nên dùng Clenbuterol để giảm cân không ?

Clenbuterol là gì ?

Clenbuterol là một loại thuốc được bán trên thị trường (chỉ bán ở chợ đen) dưới dạng Dilaterol, Spiropent, Ventipulmin, là một amin amin giao cảm được sử dụng bởi những người mắc chứng rối loạn hô hấp như một thuốc thông mũi và thuốc giãn phế quản (Ban đầu nó được phát triển vào năm 1970 như một loại thuốc thú y để điều trị rối loạn hô hấp ở ngựa và các động vật khác).

Những người bị rối loạn hô hấp mãn tính như hen suyễn sử dụng nó như một thuốc giãn phế quản để làm cho việc thở dễ dàng hơn. Nó phổ biến nhất là muối hydrochloride, clenbuterol hydrochloride.

Clenbuterol thuộc nhóm β2-sympathomimetika và có sự tương đồng với 2 chất là epinephrine và salbutamol nhưng có nó hiệu quả lâu dài hơn và mạnh hơn như 1 chất kích thích và sinh nhiệt.

Nó gây tăng khả năng hiếu khí, kích thích hệ thần kinh trung ương, huyết áp, và vận chuyển oxy. Nó làm tăng tốc độ chuyển hóa chất béo trong cơ thể đồng thời tăng tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của cơ thể (BMR). Nó thường được sử dụng cho các đặc tính giãn cơ trơn như một chất làm giãn phế quản và giảm co.

Clenbuterol được chấp thuận sử dụng ở một số quốc gia qua đơn thuốc, như một thuốc giãn phế quản cho bệnh nhân hen suyễn.

Clenbuterol có 3 dạng

  • Dạng chất lỏng có thể uống được
  • Loại tiêm qua da
  • Loại dạng viên thuốc

Cả 3 đềi bị FDA cấm không được sử dụng ở người (vì có nhiều loại an toàn và hiệu quả hơn) và trong các cuộc thi thể thao đây cũng là 1 chất cấm sử dụng.

Ở Mỹ việc sử dụng các Clenbuterol trên động vật làm thức ăn cho người cũng bị cấm và đã không ít trường hợp các VĐV vô tình ăn phải thức ăn chứa Clenbuterol và khi bị kiểm tra thì đã bị dương tính với Clenbuterol.

Dùng Clenbuterol có giúp giảm cân nhanh hơn không ?

Clenbuterol có thể giúp bạn giảm cân nhanh hơn nhờ vào việc tăng trao đổi chất và nó đã từng được biết đến rất nhiều thông qua các nhân vật nổi tiếng thế giới sử dụng nó như là Victoria Beckham, Britney Spears và Lindsay Lohan.

Clenbuterol là gì ? Liệu có nên dùng Clenbuterol để giảm cân không ?Tuy nhiên do cách mà nó giúp bạn giảm cân bằng cách khiến các cơ quan hoạt động nhiều hơn và đặc biệt là tim cho nên nó có thể khiến tim của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Và cũng vì chất này không bị kiểm tra trong các cuộc thi thể hình cho nên nhiều VĐV đã sử dụng nó để tăng cường hiệu quả giảm mỡ trong quá trình siết cơ của họ.

Thỉnh thoảng bạn nghe nói về việc mọi người giảm mỗi ký chất béo mỗi tuần bằng Clenbuterol, nhưng không có bằng chứng khoa học nào để chứng minh cho những tuyên bố đó cả.

Tại sao nhiều VĐV thể hình dùng Clenbuterol

Bây giờ, làm thế quái nào mà Clenbuterol đi từ một cái gì đó để giúp ngựa chạy tốt hơn đến một trong những loại thuốc được dùng phổ biến nhất trong tất cả ở VĐV thể hình?

Clenbuterol là gì ? Liệu có nên dùng Clenbuterol để giảm cân không ?Bởi vì Clenbuterol liên kết với cùng các thụ thể đáp ứng với epinephrine trong cơ thể bạn, nhưng clenbuterol tạo ra hiệu quả thậm chí còn lớn hơn, bao gồm cả đốt cháy chất béo.

Hơn nữa, Clenbuterol cũng liên kết với các tế bào cơ và kích thích tổng hợp protein cơ bắp, đó là lý do tại sao nó cũng giúp VĐV bảo tồn cơ bắp trong khi siết cơ.

Clenbuterol là một chất kích thích mạnh mẽ làm tăng tốc độ trao đổi chất và đốt cháy chất béo, mở đường thở và kích thích tổng hợp protein cơ bắp.

Nhiều nhà sản xuất tuyên bố Clenbuterol là an toàn và có thể giúp tăng cơ an toàn thì bạn hãy tỉnh táo trước khi nghe bởi vì tất cả những công ty đó đều nói sai sự thật. Nó 1 loại chất cấm chứ không phải là 1 chất “an toàn đã qua kiểm chứng” như những thông báo của họ.

Và bạn cũng nên nhớ là việc phân hủy Clenbuterol diễn ra rất lâu cho nên nó có thể tồn tại trong cơ thể bạn 1 thời gian dài sau khi ngưng sử dụng.

Clenbuterol có ảnh hưởng đến tim của bạn không?

Đây là thắc mắc chung của nhiều người và câu trả lời là CÓ.

Đầu tiên, vì Clenbuterol là một chất kích thích mạnh mẽ, nó có thể tăng huyết áp của bạn và giữ cho nó tăng cao đáng kể trong thời gian dài.

Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc chứng phì đại thất trái (LVH), đó là sự dày lên của thành tim buồng bơm trái. LVH là một yếu tố nguy cơ chính của bệnh tim và cũng có liên quan đến việc tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim và tử vong đột ngột.

Thật không may, vì không có bất kỳ nghiên cứu dài hạn nào của con người về việc sử dụng clenbuterol, chúng ta không cho biết mức độ cần thiết để đạt được điều đó.

Thứ hai, có bằng chứng về việc clenbuterol có thể giết chết các tế bào tim, điều này tất nhiên là làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Điều đáng lưu ý là những trường hợp này liên quan đến những người dùng liều clenbuterol rất lớn (cao hơn nhiều lần so với hầu hết những người tập thể hình sẽ khuyên dùng), nhưng liều thấp hơn cũng có thể gây hại cho tim của bạn. Chúng ta chỉ không biết chắc là với liều lượng bao nhiêu.

Clenbuterol có làm bạn mất ngủ không?

Câu trả lời cũng là CÓ, bởi vì nó là 1 dạng chất kích thích mạnh và nó có tác dụng kéo dài nhiều ngày sau đó nên việc ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn là điều chắc chắn.

Tầm quan trọng của giấc ngủ đối với cơ bắp mà gymer chưa biếtMặc dù 1 số người có khả năng đào thải Clenbuterol tốt hơn và họ có thể sáng sử dụng và tối ngủ bình thường nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến giấc ngủ của họ ở một số thời điểm, bên cạnh đó thì người khác đào thải tốt thì bạn cũng sẽ được như họ.

Clenbuterol làm cạn kiệt cơ thể của kali

Bằng chứng cho thấy clenbuterol có thể khiến cơ thể mất một lượng lớn kali và taurine.

Kali đóng vai trò quan trọng trong việc co cơ và chức năng tim và taurine có thể giúp ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, vì vậy điều này giải thích tại sao clenbuterol có liên quan đến bất thường ở tim và chuột rút cơ.

Những tác dụng phụ khi dùng Clenbuterol là gì ?

Các nghiên cứu về Clenbuterol chỉ có trên động vật cho nên hiệu quả ở người là chưa có kiểm chứng, tuy nhiên dưới đây là những tác dụng phụ bạn có thể sẽ gặp

  • Buồn nôn
  • Vấn đề về thần kinh
  • Chóng mặt
  • Buồn ngủ
  • Khô miệng
  • Mặt đỏ bừng
  • Đau đầu
  • Chứng ợ nóng
  • Tăng tiết mồ hôi
  • Mất ngủ
  • Mê sảng
  • Chuột rút cơ bắp
  • Nôn mửa
  • Đau ngực

Kết luận

Clenbuterol là một chất kích thích bị cấm sử dụng ở người và trong thể thao ở hầu hết các quốc gia. Nó có hiệu quả khá mạnh trong việc giảm cân và giữ cơ bắp tránh bị mất trong quá trình siết cơ nên được các VĐV thể hình sử dụng rất nhiều.

Sử dụng Clenbuterol có thể khiến bạn gặp vô số tác dụng phụ nặng nề trong đó có chứng phì đại tim, và có thể khiến bạn tử vong nếu dùng nhiều.

Do vậy, để an toàn cho sức khỏe của mình, tuyệt đối không sử dụng Clenbuterol nếu bạn không hiểu rõ về nó. Hi vọng những thông tin về Clenbuterol là gì đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chất này rồi.

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

4 sự thật khủng khiếp trong nghề Bodybuilding chuyên nghiệp

Trong chúng ta chắc chắc không ít người rất thắc mắc là khi theo nghề Bodybuilding chuyên nghiệp thì có lợi ích gì và...

8 kiểu người bất lịch sự nhất phòng tập gym mà bạn đừng nên mắc phải

Ở phòng tập gym thì có rất nhiều điều khiến bạn chướng tai gai mắt, nhưng thường là chúng ta đều bỏ qua, nhưng...

Nghe chuyên gia “tiết lộ” cách tập cơ bụng 6 múi hiệu quả nhất

Bạn đã từng "hì hục" với những topic về cách tập cơ bụng 6 múi, cách tập bụng lộ cơ nhanh nhất, các bài...