Trang chủTriathlonChạy bộTập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ

Tập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệ

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ngày nay thì việc tập luyện chưa bao giờ trở nên dễ dàng như thế khi mà các công nghệ hiện đại trong tập luyện đang dần trở nên phổ biến hơn và rẻ hơn, dễ dàng tiếp cận đến với mọi đối tượng.

Tập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệVới thời đại công nghệ 4.0, mọi việc tập luyện của bạn đều có thể được ghi lại một cách chi tiết thông qua ứng dụng hoặc dụng cụ tập thông minh. Nghe thì có vẻ đắt đỏ nhưng thực chất chúng có giá thành lại khá phải chăng và phù hợp với hầu hết mọi đối tượng người dùng từ mới làm quen cho đến chuyên nghiệp.

Hãy cùng điểm qua 1 số công nghệ giúp đỡ bạn trong việc tập luyện dưới đây nhé

Giày chạy bộ thông minh

Giày chạy bộ thông minh là 1 phụ kiện tuyệt vời dành cho những người yêu chạy bộ, nó cũng sở hữu những công nghệ phù hợp cho việc chạy bộ, bên cạnh đó thì nó còn sở hữu các cảm biến cũng như là chip thông mình để ghi lại từng chuyển động, tốc độ và lực phát của từng bước chạy, chưa hết nó cũng có thể cho bạn biết lượng calo tiêu thụ mỗi lần chạy nữa.

Tập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệNhờ những con số này mà bạn sẽ phân tích được nên cải thiện điều gì trong khi chạy giúp bạn cải thiện thành tích khi chạy dễ dàng hơn.

Có rất nhiều hãng đã bắt đầu sản xuất giày chạy bộ thông minh, với các loại giá rẻ thì có thể kể đến giày thông minh  Smart Shoe của Xiaomi, các dòng chất lượng cao hơn thì có thể kể đến giày thông minh UA HOVR của Under Armour, Altra IQ Sports Shoe của Altra, và gần đây nhất là hãng thể thao số 1 thế giới Nike cũng đã tham gia thị trường này.

Smart Trainer dành cho người đạp xe

Bên cạnh chạy bộ, đạp xe cũng là 1 môn thể thao được yêu thích và khá phổ biến hiện nay. Và để phục vụ cho việc tập luyện bộ môn này mà không cần ra khỏi nhà thì Smart Trainer là 1 lựa chọn vô cùng thú vị dành cho bạn.

Tập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệThiết bị này sẽ giúp bạn giả lập việc đạp xe giống như chạy ngoài đường vậy với khả năng tạo cảm giác như leo dốc, xuống dốc…như thật.

Cách sử dụng thiết bị này cũng không có gì khó khăn cả, bạn chỉ cần gỡ bánh xe sau của mình ra (hoặc không cần gỡ), gắn Smart Trainer vào vị trí bánh xe sau là có thể bắt đầu sử dụng ngay lập tức.

Để tạo cảm giác như tham gia 1 cuộc thi đấu thật, bạn có thể kết nối Smart Trainer (được hỗ trợ) với ứng dụng của Zwift để tham gia vào các giải đấu đạp xe trên thế giới được giả lập lại giúp bạn hứng thú hơn khi tập luyện.

Tập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệSmart Trainer có giá cũng tương đối cao (từ 1-2 triệu đến hơn 50 triệu) tuy nhiên bạn hoàn toàn có thể hài lòng khi sử dụng các sản phẩm này, nếu bạn muốn mua 1 cái thì mình xin gợi ý đến 1 sản phẩm là Wahoo KICKR Snap ha. Giá tuy hơi cao nhưng sử dụng thì rất tốt.

Đồng hồ thể thao thông mình cho các môn bơi đạp chạy

Bên cạnh 2 thiết bị thông minh ở trên thì Đồng hồ thể thao thông minh cũng là 1 phụ kiện không thể thiếu dành cho dân yêu bộ môn bơi, đạpxe, chạy bộ, thể hình, trượt tuyết….

Garmin Forerunner 35 - Top 7 đồng hồ chạy bộ, theo dõi sức khỏe tốt nhất giá dưới 5 triệuĐồng hồ thể thao thông minh khác với đồng hồ thông minh ở chỗ đó là chúng sử dụng các cảm biến chuyên dụng cho tập luyện và đồng bộ với ứng dụng chuyên tập luyện nên độ chính xác sẽ cao hơn, bên cạnh đó thì chúng cũng có thời lượng pin cao hơn rất nhiều so với đồng hồ thông minh thông thường và có thể lên đến cả tháng so với 1-2 ngày ở đồng hồ thông minh. Cuối cùng là nó có độ bền cao, chống va đập tốt và khả năng kháng nước cũng cao hơn, chính vì thế bạn cần phân biệt 2 dòng sản phẩm này khi mua nhé.

Đồng hồ thể thao thông minh có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng như là Xiaomi, Garmin, Fitbit, Polar, TomTom, Suunto….

Trong các thương hiệu này thì Garmin hoặc Fitbit là 2 thương hiệu được sử dụng nhiều nhất và Garmin vẫn là thương hiệu được đánh giá hàng đầu về lĩnh vực này hiện nay.

Giá thành cho những chiếc đồng hồ thể thao thông minh này cũng chênh lêch khá cao, từ 300 ngàn cho đến gần 30 triệu, tất nhiên thì giá càng cao thì nó càng tích hợp nhiều tính năng cao cấp hơn. Bạn có thể tham khảo 1 số mẫu đồng hồ ở đây.

Ứng dụng theo dõi tập luyện trên di động

Bên cạnh các thiết bị “phần cứng” ở trên, chúng ta cũng có những ứng dụng phần mềm để ghi “ghi chép” lại quá trình tập luyện của mình để theo dõi và chia sẻ đến bạn bè.

Tập luyện ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ công nghệCó nhiều ứng dụng giúp bạn làm việc này như RunKeeper, Google Fit, Strava…tuy nhiên hầu hết chúng chỉ hỗ trợ 1-2 bộ môn mà thôi và chỉ có duy nhất Strava là hỗ trợ nhiều môn thể thao cũng như là các thiết bị phần cứng phổ biến hiện nay.

Với Strava bạn có thể lưu lại thông tin của tất cả các buổi tập luyện của mình thông qua ứng dụng hoặc các loại đồng hồ thể thao thông minh.

Strava không chỉ là nơi giúp bạn lưu thông tin tập luyện, nó còn là nơi giúp bạn trao đổi, kết bạn, học hỏi kinh nghiệm, tham gia hội nhóm cùng đam mê với nhau nữa.

Strava có thể chạy tốt trên cả Android lẫn iOS, nếu bạn quan tâm về Strava có thể đọc bài viết hướng dẫn sử dụng Strava để biết thêm chi tiết nhé.

Những cuộc thi ảo

Tập luyện thì tất nhiên là phải có thi đấu thì mới biết được kết quả tập luyện của mình đến đâu đúng không nào, có rất nhiều giải thi chạy bộ, iRon Man được tổ chức thường xuyên tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện tham gia các giải thi đấu này.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản iRace.vn để tham gia chạy bộ online
Danh sách các giải chạy trên iRace.vn

Lúc này thì tham gia các giải thi đấu ảo sẽ là 1 giải pháp khả thi cho bạn. Có rất nhiều giải thi đấu ảo như 42Race, Zwift…nhưng hầu hết là của nước ngoài, hơi khó sử dụng nếu không rành tiếng Anh.

Nếu bạn muốn tìm 1 cuộc thi ảo thuần Việt thì iRace.vn sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

Nền tảng này 100% thuần Việt và hiện đang được rất nhiều người tham gia thi đấu. Mặc dù là cuộc thi ảo nhưng bạn vẫn nhận được huy chương thật khi hoàn thành cuộc đua mà mình đã tham gia đấy.

Cách đăng ký tham gia iRace.vn cũng khá dễ dàng, bạn có thể bấm vào đây để xem bài hướng dẫn chi tiết nhé.

Kết

Như bạn có thể thấy, công nghệ ngày nay đang phát triển rất nhanh và vẫn còn rất nhiều thiết bị hay ho khác giúp bạn tập luyện được tốt nhất, việc của bạn là hãy xỏ giày vào và bắt đầu tập luyện thôi.

5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Sau khi tiêm vắc-xin Covid-19 thì có tập luyện được không?

Việc tiêm vắc-xin Covid-19 đang được khẩn trương tiến hành tại Việt Nam, nếu bạn đang thắc mắc liệu sau khi tiêm vắc-xin Covid-19...

Bỏng mắt với mỹ nhân “đẹp từng centimet” Diệp Lâm Anh

Được nhận xét là một trong những người đẹp tâm huyết với phong cách sexy nhất, Diệp Lâm Anh luôn biết thu hút mọi...

Tự lên lịch tập gym cho nữ và thực đơn đơn kiêng giúp 9x sở hữu 3 vòng như người mẫu

Sở hữu thân hình như ổ bánh mì, cô gái trẻ 9x đã quyết tâm tìm cho mình một lịch tập gym cho nữ...