Trang chủBài tập thể dụcMáy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Nếu bạn để ý, ở phòng tập có rất nhiều loại máy tập cardio như là máy chạy bộ, đạp xe, leo núi…..vậy thì loại máy tập thể dục nào sẽ mang lại hiệu quả tập cardio cao nhất để giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và giảm cân tốt hơn ?

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Chúng ta đều biết rằng, bên cạnh việc tập tạ để tăng cơ thì việc tập Cardio để giúp tăng cường khả năng đốt cháy calo, giảm thời gian giảm cân là một việc khá cần thiết.

Mặc dù tập Cardio không phải là điều thú vị với hầu hết mọi người, đơn giản là bạn sẽ rất rất mệt nếu tập nghiêm túc chỉ trong 30 phút nhưng nó vẫn thật sự khá cần thiết.

Tuy nhiên, không phải ai cũng rành những bài tập cardio không cần đến máy, do vậy việc sử dụng máy tập cardio là điều dễ nhất để bắt đầu.

Xem thêm: 70 bài tập Cardio đốt cháy mỡ thừa cực khủng để giảm cân

Vậy thì loại máy tập Cardio nào là tốt nhất để tập  ?

Chúng ta sẽ đi qua các loại máy tập thể dục phổ biến nhất hiện nay, hầu hết chúng đều có ở các phòng tập tầm trung hoặc cao cấp trở lên.

Các thiết bị sẽ được sắp xếp từ tốt nhất đến kém nhất dựa theo độ hiệu quả (lượng calo bị đốt cháy trong cùng khoảng thời gian), chức năng (nó tác động đến cuộc sống hằng ngày) và tính khả dụng (sự phổ biến ở phòng tập).

Nào, chúng ta bắt đầu thôi.

1. Máy chạy bộ

Máy chạy bộ là một loại máy tập cardio mà bất kỳ phòng tập nào, từ to đến bé, từ bình dân đến cao cấp đều có. Nó gần như là loại thiết bị bắt buộc phải có hơn hẳn nhiều loại thiết bị khác ở phòng tập.

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Máy chạy bộ được xem là thiết bị tập Cardio hiệu quả nhất vì nó có thể giúp bạn di chuyển theo cách tự nhiên nhất của cơ thể. Nó cũng dễ sử dụng, có thể tăng tốc, tăng độ dốc dễ dàng. Nếu bạn không muốn chạy, bạn đi bộ với nó cũng tốt như thường.

  • Hiệu quả: 8
  • Chức năng: 9
  • Tính khả dụng: 10

Xem thêm: 18 lợi ích tự việc chạy bộ hằng ngày mà bạn không hề biết

2. Stair Maill (Máy leo cầu thang)

Leo cầu thang luôn là 1 bài tập được giới khoa học đánh giá cao về độ hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe tổng thể.

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Việc leo cầu thang đốt cháy nhiều calo hơn nhiều so với việc bạn chạy bộ trong cùng 1 khoảng thời gian và tất nhiên là nó cũng giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

Tuy nhiên, loại máy này lại không phổ biến ở hầu hết các phòng tập, nó chỉ có mặt ở những phòng tập cận cao cấp đến cao cấp trở lên mà thôi.

  • Hiệu quả: 9
  • Chức năng: 8
  • Tính khả dụng: 6

3. Máy chèo thuyền

Máy chèo thuyền (Rowing Machine) cũng la một máy tập cardio tương đối phổ biến, cái tên của máy cũng nói lên cách tập của máy này đó là động tác giống như bạn đang chèo thuyền vậy.

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Loại máy này cũng có khả năng đốt cháy mỡ khá mạnh, tuy nhiên nó chỉ phát huy hiệu quả khi bạn tập nghiên túc thôi và kĩ thuật khi tập với máy này cũng ảnh hưởng nhiều đến độ hiệu quả của nó.

  • Hiệu quả: 7
  • Chức năng: 7
  • Tính khả dụng: 6
Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 910g 3 mùi
Cung cấp 30g Protein có khả năng hấp thụ nhanh. Giảm đau và nhức mỏi cơ bắp, cải thiện sức mạnh và sức bền khi tập. Hỗ trợ giảm mỡ và giảm nguy cơ gây bệnh tim mạch. Cung cấp thành phần sữa non giúp chống oxy hoá làm đẹp da. Hỗ trợ hệ tiêu hoá. KHÔNG chứa Lactose & Gluten
TÌM HIỂU THÊM »

4. Airdyne

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Airdyne là một dạng lai giữa máy đạp xe và elliptical, do đó nó sở hữu cả 2 lợi ích từ 2 loại máy này mang lại. Với một núm vặn chỉnh độ ma sát, độ ma sát càng cao thì đạp càng khó và càng tốn năng lượng. Đây cũng là 1 cách đơn giản để bạn đốt calo dư thừa của mình.

Tuy vậy, loại máy này không phổ biến lắm và chỉ 1 ít phòng tập mới có loại máy này

  • Hiệu quả: 7
  • Chức năng: 6
  • Tính khả dụng: 5

5. Xe đạp có bánh quay

Xe đạp có bánh quay là máy tập cardio phổ biến ở hầu hết mọi phòng tập, nó không đốt cháy calo nhiều bằng máy Airdyne ở trên nhưng vẫn là 1 lựa chọn tốt để tập luyện.

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Nó đặc biệt hữu ích với những bạn là vđv đạp xe, những người mới tham gia môn đạp xe, tuy nhiên nếu ngồi trên xe có ghế ngồi không thoải mái có thể khiến bạn mang 1 vài vết bầm trên đùi vào hôm sau đấy.

  • Hiệu quả: 6
  • Chức năng: 5
  • Tính khả dụng: 7

6. Máy theo thang

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Máy leo thang (Jacob’s Ladder) có thể mang lại cho bạn nhiều sự thích thú khi tập luyện tuy nhiên loại máy này khá khó tìm ở các phòng tập, thậm chí là nhiều loại phòng tập cao cấp bạn cũng không tìm thấy loại máy này.

  • Hiệu quả: 6
  • Chức năng: 5
  • Tính khả dụng: 3

7. Skierg

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Loại máy nhìn khá giống với việc bạn tập kéo cáp tập tay sau vậy. Và nó gần như là tập cho phần thân trên của bạn nhiều hơn. Mặc dù nó cũng là một bài tập giúp tăng nhip tim không đến nỗi tệ nhưng ở Việt Nam hiện tại gần như là không thấy loại máy này luôn.

  • Hiệu quả: 6
  • Chức năng: 5
  • Tính khả dụng: 1

8. ARC Trainer

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Loại máy này nó là 1 dạng khác của Elliptical, tuy nhiên máy này không phù hợp lắm với những người có chiều cao quá thấp hoặc quá cao hoặc có vấn đề với đầu gối.

  • Hiệu quả: 5
  • Chức năng: 3
  • Tính khả dụng: 2

9. Elliptical

Việc máy tập cardio Elliptical bị xếp dưới máy ARC Trainer là vì nó có ít tính linh hoạt hơn so với ARC. Nó cũng đưa ra 1 cách chuyển động không được hoàn toàn tự nhiên và nếu bạn áp dụng độ ma sát thấp thì gần như là không mang lại sự đốt calo hiệu quả.

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Điểm cộng của loại máy này là nó khá phổ biến và tác động tốt cho phần thân dưới. Tuy nhiên, theo đánh giá của tôi thì nếu bạn dự tính tập máy này để giảm cân thì thà đi bơi hoặc đi đạp xe thì tốt hơn.

  • Hiệu quả: 4
  • Chức năng: 3
  • Tính khả dụng: 6

10. Recumbent Bike

Với kiểu thiết kế của mình thì loại máy này gần như chỉ khiến 2 chân bạn chuyển động, còn lại toàn bộ cơ thể là ngồi im nên việc đốt cháy calo cũng không mang lại hiệu quả gì đáng kể.

Máy tập cardio nào là tốt nhất ở phòng tập để giảm cân ?Nếu bạn dùng đó để khởi động cho buổi tập chân thì có lẽ cũng ổn

  • Hiệu quả: 2
  • Chức năng: 3
  • Tính khả dụng: 6

Trên đây là những đánh giá dựa trên 1 số nghiên cứu khoa học, vậy theo bạn thì bạn đánh giá loại máy tập Cardio nào là tốt nhất để tập. Hãy chia sẻ cảm nghĩ của bạn bên dưới comment nhé.

Nguồn tham khảo

  1. Zeni, A. I., Hoffman, M. D., & Clifford, P. S. (1996). Energy expenditure with indoor exercise machines. JAMA, 275(18), 1424-1427.
  2. Moyna, N. M., Robertson, R. J., Meckes, C. L., Peoples, J. A., Millich, N. B., & Thompson, P. D. (2001). Intermodal comparison of energy expenditure at exercise intensities corresponding to the perceptual preference range. Medicine and Science in Sports and Exercise, 33(8), 1404-1410.
5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg an toàn hiệu quả cho chị em

Thực đơn giảm cân 1 tháng 5kg vì sao lại có? Theo một số liệu của Đài quan sát y tế toàn cầu (Global...

TOP 10 bài đốt cháy Calo hiệu quả hơn chạy bộ

Bạn đang cần tìm cách đốt cháy Calo nhanh chóng để giảm cân nhanh hơn hoặc giúp cơ thể cân đối hơn. Nếu bạn...

Tuyệt chiêu giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả rõ ràng sau 1 tuần

Nếu bạn đang muốn có vòng eo thon gọn hơn nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy cùng tìm hiểu...