Trang chủTập Gym4 sự thật khủng khiếp trong nghề Bodybuilding chuyên nghiệp

4 sự thật khủng khiếp trong nghề Bodybuilding chuyên nghiệp

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trong chúng ta chắc chắc không ít người rất thắc mắc là khi theo nghề Bodybuilding chuyên nghiệp thì có lợi ích gì và hậu quả gì hay không đúng không nào, vậy thì hãy cùng tìm hiểu 4 sự thật về nghề Bodybuilding chuyên nghiệp nhé.

Bài viết này là những chia sẻ của Amit Sapir – một vận động viên Bodybuilding chuyên nghiệp của Israel về mặt tối của nghề thể hình chuyên nghiệp này.

Với hầu hết các định nghĩa, tôi đã thành công trong lĩnh vực mà tôi lựa chọn. Tôi đã tập luyện thể hình suốt 20 năm và giành được nhiều danh hiệu cao quý trong nghề của mình. Nhưng nhìn lại nó, tôi có thể thấy có nhiều thứ mà tôi phải hy sinh và có thể nó không đáng để hy sinh. Chính vì vậy, mỗi khi tôi thấy 1 đứa trẻ đến phòng tập và làm mọi thứ để có thể trở thành một Bodybuilding chuyên nghiệp, tôi đều tiến lại trò truyện với họ về mục tiêu và ước mơ của họ.

Tôi muốn họ hiểu được chắc chắn những  gì họ đáng nhận được và họ cần phải cần phải hiểu rõ được những nguy cơ mà họ sẽ gặp phải trên con đường này.

Dưới đây là 4 sự thật về nghề Bodybuilding chuyên nghiệp mà bạn sẽ có thể mắc phải

1. Bodybuilding là 1 môn thể thao mang tích ích kỉ và phá hủy tinh thân

Để có thể làm tốt trong bộ môn này, bạn phải trở thành 1 kẻ ích kỷ. Đó là bản chất của nghề này và nó không phải là vấn đề “nếu”, nó sẽ ảnh hưởng đến bạn, quan trọng là bao nhiêu.

4 sự thật khủng khiếp trong nghề Bodybuilding chuyên nghiệpMột số người bị ảnh hưởng nhiều hơn những người khác, việc sử dụng các “chất bổ sung” trong thời gia dài sẽ gây nên những ảnh hưởng tâm lý sâu sắc bao gồm cả thay đổi về nhân cách.

Bạn sẽ thấy mình hung hăng hơn và dễ tức giận hơn, ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng dễ làm bạn nổi điên.

Bạn sẽ không có sự kiên nhẫn, bình tĩnh và cảm thấy chậm chạp hơn trong hầu hết thời gian trong ngày. Những việc đơn giản sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán, tăng ham muốn tình dục sẽ làm bạn cảm thấy như tai họa, và nếu bạn có bạn gái, bạn sẽ có thể “đánh lừa” cô ấy.

Nếu trước đây bạn từng có vấn đề về tâm thần như là OCD, rối loạn ăn uống, những “chất bổ sung” sẽ làm nó tăng lên theo cấp số nhân.

Trầm cảm, lo lắng, khó thở sẽ trở thành 1 phần cuộc sống của bạn. Và yên tâm là nếu bạn đang lên 1 kế hoạch trở thành một bodybuilding chuyên nghiệp, bạn sẽ cần phải sử dụng rất nhiều loại “chất bổ sung” này. Đó là 1 điều cần phải làm để có thể cạnh tranh được với các đổi thủ khác.

Nhưng khi bạn kết hợp tất cả điều này với 1 nỗi ám ảnh về chất béo của cơ thể và 1 cuộc sống với mọi hành động từ ăn, ngủ, thở…đều để cải thiện hình thể của bạn thì việc ích kỉ là điều không tránh khỏi.

Nó sẽ ảnh hưởng đến tính cách của bạn và vào cuối ngày khi bạn rời phòng tập hoặc cuộc thi kết thúc, nó sẽ không mất đi nhưng bạn vẫn cần phải giải quyết nhiều vấn đề ngoài cuộc sống tập luyện của mình.

2. Bạn có thể làm đau lòng người bạn yêu và thường có kết thúc là cô đơn

Trong suốt 20 năm trong nghề, tôi chưa gặp một VĐV Bodybuilding chuyên nghiệp nào không có những vấn đề nghiêm trọng trong cuộc sống hôn nhân của mình.

Khi bạn ăn kiêng để thi đấu, bạn dễ trở nên bẩn tính, cáu kỉnh và mệt mỏi. Bạn ghét mọi thứ và người đầu tiên thường nhận hậu quả đó chính là người yêu, là vợ của bạn – người mà luôn đứng đằng sau ủng hộ bạn.

4 sự thật khủng khiếp trong nghề Bodybuilding chuyên nghiệpTôi đã gặp không ít những cặp đôi chia tay nhau ngay sau khi các giải thi đấu kết thúc. Cuộc thi càng nhiều thì càng sử dụng nhiều “chất bổ sung” và câu chuyện càng nghiêm trọng hơn. Bạn đừng nghĩ rằng bạn vẫn sẽ có thể đối xử tốt với người thân và bạn bè của mình.

Sử dụng các loại thuốc kèm với 1 chế độ tập luyện hà khắc trong tuần cuối cùng có thể khiến các tình huống xấu nhất tăng lên theo cấp số nhân.

Bất kỳ ai nghĩ rằng điều này sẽ không xảy ra với họ là 1 sự ngây thơ. Bạn sẽ làm mọi thứ để có thể bước lên đỉnh cao nhất (bao gồm cả sử dụng các loại thuốc). Đó là bản chất của môn thể thao đầy cạnh tranh này.

3. Bạn có thể sẽ phải kết thúc mọi thứ trước khi đến được con đường chuyên nghiệp

Chi phí để trở thành 1 bodybuilding chuyên nghiệp không hề nhỏ từ việc thuê HLV, chi phí quần áo, ăn uống, thực phẩm bổ sung (hợp pháp lẫn không hợp pháp)…có thể khiến bạn trở thành 1 con nợ.

Tiếp theo là tiếp thị bản thân. Bạn muốn nổi tiếng hơn thì bạn phải tiếp thị bản thân trực tiếp lẫn thực tế nhiều hơn. Bạn giống như 1 sản phẩm và bạn cần phải làm cho mình thật sự nổi bật. Bạn nghĩ rằng “Tôi có thể làm điều này 1 mình”, nhưng không, bạn sẽ không thể và cuối cùng là bạn lạ phải bỏ tiền ra thuê người làm.

Tất cả những chi phí bạn phải bỏ ra có khi bằng mua cả 1 ngôi nhà. Đó là chi phí khi đi theo con đường này và nó còn khó hơn khi bạn lên chuyên nghiệp. Hầu hết các VĐV bodybuilding phải chi trả rất nhiều trước khi nhận được 1 danh hiệu cao quý trong nghề.

Ví dụ bạn đạt được 1 số thành quả trong nghề nhưng có 1 vấn đề là bạn không nhà tài trợ nào, tất cả chi phí bạn phải tự thân vận động, thậm chí nếu có thắng 1 số giải nào đó thì tiền thường cũng gần như là không đủ trang trải.

Chỉ khi nào bạn có được 1 nhà tài trợ trong sự nghiệp, hoặc tham gia một số chương trình, sự kiện nào đó thì bạn mới có thể có cơ hội phát triển tốt được trong nghề này.

4. Sức khỏe bị ảnh hưởng, nguy cơ chết sớm

Khi còn trẻ, bạn có thể không nghĩ nhiều đến bạn đến 40-50-60 tuổi và bạn sẽ có vài cái giá phải trả khi đến độ tuổi này.

VĐV thể hình Andreas Munzer
VĐV thể hình Andreas Munzer

Bodybuilding là một môn mang tính cực đoan và nó ngày càng trở nên nguy hiểm hơn trong những năm gần đây khi các VĐV luôn bị ám ảnh bởi khối lượng cơ, tỉ lệ mỡ….để có thể chiến thắng các cuộc thi. Nó khiến cho sức khỏe bị tổn hại không hề ít.

Rất nhiều VĐV đã thực hiện các chế độ tập luyện, ăn kiêng cực kỳ điên rồ để giảm tối đa lượng mỡ và tăng tối đa cơ bắp. Chưa kể là sử dụng đến các loại thuốc tăng trưởng để giúp cho cơ bắp trông to lớn hơn. Và những thứ đó hoàn toàn không có lợi ích gì cho sức khỏe mà còn lại nó trở nên tệ hơn.

Rất nhiều VĐV đã chết khi còn rất trẻ vì sử dụng các loại thuốc 1 cách điên rồ điển hình như Andreas Munzer Rich Piana

Tuy nhiên, vẫn có những mặt tốt khác

Đọc nãy giờ chắc nhiều bạn cũng có thể suy nghĩ lại trước khi đi theo con đường này đúng không nào, tuy nhiên nghề này vẫn có những mặt tốt khác như là

Bạn sẽ gặp được những con người tuyệt vời, bạn sẽ có thêm sức mạnh bên trong. Bạn sẽ học được nhiều điều về cơ thể lẫn trí óc của bạn và giúp bạn trở nên quyết đoán, mạnh mẽ hơn.

Bằng cách biết được những mặt tốt và xấu trong nghề này, bạn có thể ước mơ trở thành 1 chuyên gia để sử dụng các kiến thức này để quyết định xem liệu có nên sống theo con đường này hay không.

Có thể bạn sẽ quyết định bodybuilding sẽ là 1 phần trong cuộc sống để cân bằng với những phần còn lại trong cuộc đời và chắc chắn sẽ còn rất nhiều điều để nói về nó.

Theo Amit Sapir – T-Nation

3.5/5 - (8 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Động lực tập gym giảm cân của 8x Đà Lạt, 3 tháng giảm 8cm vòng eo

Bạn muốn giảm cân nhưng thấy mệt mỏi quá, muốn tìm động lực tập gym giảm cân thì câu chuyện của cô bạn 8x...

Tuyệt chiêu nhảy dây giảm cân hiệu quả mà không phải ai cũng biết

Nhảy dây giảm cân là một hình thức tập luyện rất tốt mà nhiều người lại bỏ quên nó. Đây cũng là một bài...

15 bài tập giảm cân toàn thân cho nữ để tự tin khi đứng trước gương

Với bộ bài tập giảm cân toàn thân này thì các bạn gái sẽ không còn lo lắng về việc mình trông thật giống...