Trang chủTập GymVĐV thể hình Andreas Munzer với cơ bắp khủng chỉ có 0% mỡ và cái kết

VĐV thể hình Andreas Munzer với cơ bắp khủng chỉ có 0% mỡ và cái kết

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Câu chuyện của VĐV thể hình Andreas Munzer dưới đây có thể sẽ khiến nhiều người phải luôn cẩn thận hơn trong việc luyện tập của mình

VĐV thể hình với cơ bắp khủng chỉ có 0% mỡ và cái kếtĐối với hầu hết các VĐV thể hình thì việc làm sao để có nhiều cơ bắp nhất luôn là mục tiêu cuối cùng và lớn nhất. Tuy nhiên, có những người bị ám ảnh việc sở hữu lượng cơ bắp lớn sẵn sàng bỏ qua mọi cảnh báo về sức khỏe và có thể dẫn đến cái chết cho mình và đó chính là câu chuyện của Andreas Munzer.

Xem thêm: Lý Nhơn – “Quy lão Kame” khiến cộng đồng gymer phát sốt

VĐV thể hình Andreas Munzer sở hữu cơ bắp khủng với 0% mỡ

Andreas Munzer (sinh ngày 25/10/1964) là một VĐV thể hình chuyên nghiệp, ông cực kỳ ngưỡng mộ huyền thoại Arnold Schwarzenegger và luôn mong muốn được thi đấu cùng ông. Trong năm thi đấu này, ông đã sử dụng khá nhiều loại thuốc hỗ trợ thi đấu khác nhau và nó có thể là 1 trong những nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông vào cùng năm đó.

VĐV thể hình Andreas Munzer với cơ bắp khủng chỉ có 0% mỡ và cái kết Thể Hình Channel

Cái chết nhắc nhở nhiều VĐV

Sau nhiều tháng bị đau dạ dày, ông nhập viện vào ngày 12/3/1996 trong tình trạng nguy kịch. Dù đã tận tình cứu chữa nhưng sáng ngày 14/3 ông đã trút hơi thở cuối cùng do suy đa tạng nặng.

Kết quả khám nghiệm cho thấy lượng mỡ của ông gần như là về mức 0% với quả tim của ông nặng tới 636g gấp đôi người thường (300-350g).

Vụ việc của ông đây gây không ít bàng hoàng cho những VĐV khác trong nghề và nhắc nhỏ họ phải xem xét lại việc tập luyện và mục tiêu của mình.

VĐV thể hình với cơ bắp khủng chỉ có 0% mỡ và cái kết

Dù không có thông báo chính thức nhưng nhiều chuyên gia cho rằng, nguyên nhân dẫn đến cái chết của Andreas Munzer là do nhiều năm sử dụng các loại Steroid để khiến cho cơ bắp phát triển lên tối đa.

Xem thêm: Học hỏi kinh nghiệm thành công từ các VĐV thể hình Olympia

Khi còn sống, Andreas Munzer từng được thừa nhận là người có tỉ lệ mỡ thấp nhất thế giới chỉ với <3% mỡ. Tuy nhiên giáo sư Carol Garber đã cảnh báo rằng, cơ thể con người cần ít nhất 3% mỡ với nam và 12% mỡ với nữ để có thể hoạt động bình thường.

Hầu hết các VĐV thể hình chỉ siết lượng mỡ xuống thấp trong các kì thi đấu và xả sau khi hết mùa giải, tuy nhiên Andreas Munzer thì khác, ông vẫn giữ lượng mỡ thấp ở mức tối thiểu nhất và giúp ông trở thành 1 tên tuổi không nhỏ trong làng thể hình và cũng vì thế mà nó khiến ông có 1 cái kết không được tốt đẹp.

Hi vọng câu chuyện của VĐV thể hình Andreas Munzer sẽ cảnh tình cho những ai đã và đang có ý định sử dụng các loại chất kích thích để tăng cơ bắp thì hãy suy nghĩ cho thật kĩ xem liệu có nên đánh đổi hay không nhé.

YouTube video

3.2/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tăng cơ giảm mỡ và 37 bí kíp tập thể hình để thành công ít người biết

Với dân tập thể hình thì thuật ngữ tăng cơ giảm mỡ là rất quen thuộc đúng không nào. Nếu bạn chưa từng nghe...

7 dấu hiệu bạn có 1 đứa bạn tập gym tốt để cùng nhau phấn đấu

Chúng ta khi đi tập gym sẽ thường muốn rủ 1 đứa bạn đi cùng mình tập luyện đúng không nào. Việc đi tập...

2 Bài tập cho cơ mông săn chắc mà không cần Squat hay Lunge

Cái hay của 2 bài tập mông này là nó có hiệu quả và khá dễ tập: Bạn có thể tập bất cứ khi...