Trang chủtăng cânTăng cân cho người gầy trong 14 tuần | Thực phẩm bổ sung

Tăng cân cho người gầy trong 14 tuần [P3] | Thực phẩm bổ sung

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Đây là phần 3 trong chuỗi bài viết về tăng cân cho người gầy trong 14 tuần và phần này chúng ta sẽ nói về chuyện sử dụng thực phẩm bổ sung, 1 phần cũng tương đối là cần thiết với những bạn khó khăn trong việc tăng cân.

Tăng cân cho người gầy trong 14 tuần [P3] | Thực phẩm bổ sungMặc dù mình có thể khẳng định với bạn rằng, không cần dùng đến thực phẩm bổ sung bạn vẫn có thể tăng cân với ăn uống hằng ngày, nhưng nói là 1 chuyện thực hành nó là chuyện khác và đa số là đều không thể tự làm được.

Ngoài ra, vì chúng được gọi là thực phẩm bổ sung cho nên bạn không được phụ thuộc hoàn toàn vào nó và bỏ qua chuyện ăn uống cũng như tập luyện được. Cho dù bạn có tốn cả trăm triệu vào mua thực phẩm bổ sung mà bạn lại không ăn và tập tành chẳng ra làm sao thì bạn chỉ tốn tiền vô ích thôi.

Tăng cân cho người gầy trong 14 tuần thì cần dùng những loại gì ?

Mình sẽ giới thiệu cho các bạn những loại TPBS cần thiết để bạn có thể tăng cân đều và hiệu quả nhất khi tập luyện như sau:

Sử dụng sữa tăng cân Mass

Để đơn giản nhất cho các bạn với điều kiện kinh tế không cao thì có thể sử dụng sữa tăng cân mass để dùng.

Vậy để chọn được loại sữa tăng cân nào tốt và phù hợp đặc biệt là kinh tế nhất thì bạn hãy đọc bài viết: Top 10 sữa tăng cân tốt nhất để biết nhé.

Với những bạn có điều kiện khá hơn, Thể Hình Channel sẽ sắp xếp thứ tự ưu tiên từ trên xuống thấp để các bạn mua dùng nhé

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer
Sữa tăng cân Mass Muscle Gainer dành riêng cho người muốn tăng cân tăng cơ nhanh nhờ cung cấp hơn 1000 calories giúp xây cơ hiệu quả cùng với 60 grams protein với 5g BCAA và 5g Creatine, chưa hết còn có thêm 174 - 215 grams Tinh bột tinh khiết cung cấp năng lượng.

TÌM HIỂU THÊM »

Whey protein

Whey Protein là cái quan trọng nhất trong việc tăng cân cho người gầy tập gym, chúng rất giàu protein (tất nhiên) và các axit amin thiết yếu cho cơ thể giúp việc tổng hợp protein trong cơ thể diễn ra mạnh hơn và nó còn giúp cơ bắp phục hồi nhanh chóng và tăng trưởng nhanh.

Xem thêm: Cách lựa chọn whey phù hợp kinh tế nhất

Creatine

Nếu bạn chưa biết Creatine là gì thì có thể xem lại để hiểu nha. Creatine monohydrate có lẽ là chất giúp “xây dựng cơ bắp tốt nhất mọi thời đại” vì nó sẽ giúp bạn tạo ra năng lượng nhiều hơn cho tập luyện. Điều này có nghĩa là nếu bình thường bạn chỉ đẩy được 4 cái là hết thì giờ bạn có thể đẩy được 7 cái.

Tập được nhiều hơn sẽ giúp xây dựng cơ bắp được nhiều hơn và kích thích tăng trưởng tổng thể tốt hơn vì Creatine giúp kích thích các mô cơ nhỏ nhất phát triển cùng.

BCAA (Branched Chain Amino Acids)

Trong 20 chuỗi axit amin thì Leucine, Isoleucine và valine là quan trọng nhất để kích thích tăng cơ. Trong các bữa ăn giàu Protein thì bạn không cần phải bổ sung thêm BCAA vì nó có sẵn rồi, nhưng ở giữa các bữa ăn thì nên bổ sung để nó thúc đẩy tổng hợp protein cao hơn.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Sức Mạnh, Sức Bền Flavored BCAA 12,000 Powder 457g 2 mùi
Sữa Tăng Sức Mạnh, Sức Bền Flavored BCAA 12,000 Powder 457g 2 mùi
Sữa Flavored BCAA Powder 12000 tăng sức bền, sức mạnh khi tập luyện. Giảm đau mỏi cơ sau khi tập luyện, ngăn ngừa quá trình cơ bắp bị dị hóa. Giúp hỗ trợ giảm mỡ hiệu quả đồng thời bảo vệ cơ bắp. Giúp xây dựng và kích thích cơ nạc phát triển; giảm tình trạng mỡ thừa tích tụ.
TÌM HIỂU THÊM »

Dầu cá

Dầu cá rất quan trọng trong việc tăng sự nhạy cảm Insulin, giúp đưa năng lượng vào tế vào cơ của bạn nhanh chóng và nhiều hơn. Giúp bạn “bơm cơ” tốt hơn, ngoài ra dầu cá cũng giúp giảm viêm và phục hồi nhanh nhất.

Pre Workout

Bữa ăn trước khi tập gym rất quan trọng để bổ sung năng lượng cho buổi tập, nếu không chuẩn bị kịp thì dùng Pre Workout là 1 cách khắc phục, hãy ưu tiên lựa chọn những loại có chứa: beta-alanine, caffein. Nhiều loại Pre Workout cao cấp còn chứa cả Creatine và BCAA nữa.

Hướng dẫn sử dụng thực phẩm bổ sung tăng cân

  • Bữa sáng: 1 viên dầu cá
  • Bữa lỡ: 5-10 BCAA
  • Trước khi tập: 1 muỗng Pre Workout + 5-10g BCAA + 5g Creatine
  • Sau khi tập 30 phút: 20-30g Whey Protein + 5g Creatine

Những câu hỏi thường gặp trong tăng cân cho người gầy với TPBS

Nếu tôi không kịp chuẩn bị ăn sáng, tôi có thể thay thế bằng Whey không ?

Được chứ, bạn có thể sử dụng WHey protein và dầu cá để thay thế và nên nhớ bổ sung thêm BCAA vào giữa buổi để tổng hợp protein nhé.

Xem thêm: Tập gym buổi sáng nên ăn gì tốt nhất

Sử dụng Whey có tính vào trong Macro luôn không ?

Có chứ, Macro là lượng dùng cả ngày của tất cả những thứ đưa vào miệng của bạn, do vậy nếu bạn cần 100g Protein/ngày và bạn đã bổ sung dược 40g từ Whey thì bạn cần phải bổ sung từ thức ăn thêm 60g protein nữa mới đủ.

Nếu tôi tập gym buổi sáng mà không cần ăn có được không, tôi tập nhanh lắm ?

Mình không khuyên bạn làm như vậy, buổi sáng là lúc cơ thể thiếu dinh dưỡng rất nhiều, do đó bạn cần phải bổ sung 1 nguồn protein tiêu hóa nhanh như Whey chẳng hạn để có thể hỗ trợ cho cơ bắp trong buổi tập của bạn. Bạn có thể dùng 1 muỗng WHey + Creatine trước khi tập và sau khi tập bạn pha Whey + Creatine với sữa tuôi để uống nhé.

Trên đây là tổng quan về tăng cân cho người gầy với những kiến thức về TPBS, hi vọng các bạn đã hiểu rõ hơn về chúng và cách dùng cho hiệu quả nhất. Đặc biệt là không thay thế chúng cho bữa ăn chính của bạn nhé.

Có thể bạn sẽ thích: Hướng dẫn làm sinh tố chuối – bơ tăng cân cực ngon

YouTube video

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

8 mẹo tập gym hiệu quả nhất từ các VĐV chuyên nghiệp

Học hỏi các mẹo tập gym hiệu quả từ những người đi trước sẽ giúp chúng ta rút ngắn được nhiều thời gian hơn...

Cool Down là gì, tại sao phải cần Cool Down sau khi tập ?

Cool Down là gì thì chắc nhiều bạn khá là lạ đúng không, hôm nay cùng Thể Hình Channel tìm hiểu qua định nghĩa...

Body 6 múi khủng của Steve Cao khiến anh em gymer mê mẩn

Trong giới các Group Thể Hình trên Facebook thì thường xuyên đăng hình một anh chàng người Việt có tên là Steve Cao có...