Trang chủThể HìnhGiáo án tập thể hìnhPeak Week trong gym là gì? 4 Bước để có Peak Week an toàn hiệu quả

Peak Week trong gym là gì? 4 Bước để có Peak Week an toàn hiệu quả

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nếu là một người tập gym đã lâu đặc biệt là khi chuẩn bị đi thi đấu bạn sẽ nghe đến thuật ngữ Peak Week đúng không nào, vậy Peak Week trong gym là gì, bạn cần phải làm gì để có một Peak Week hoàn hảo hãy cùng tìm hiểu ngay nha.

Peak Week trong gym là gì?

Peak Week là gì ?

Peak Week (tuần cao điểm) là thuật ngữ cho việc chuẩn bị cho ngày thi đấu thể hình sắp diễn ra trong 5-7 ngày sắp tới. Thường thì chỉ những người sắp thi đấu mới cần phải chuẩn bị việc này, còn đối với người tập bình thường thì bạn chẳng cần phải bận tâm tới nó.

Đối với người thi đấu thể hình, đó là những ngày rất quan trọng, quyết định kết quả thi đấu rất lớn, nếu tuần cuối này bạn chuẩn bị không tốt thì có thể sẽ phải hối hận trong ngày thi đấu.

Xem thêm: 8 bước giúp siết cơ hiệu quả khi đi thi đấu thể hình

4 bước để có một cơ thể hoàn hảo trong Peak Week

Lưu ý rằng nếu bạn không có một body nhìn ưng ý trong vòng 2 tuần trước ngày thi đấu thì gần như bạn sẽ không có cơ hội cải thiện được nhiêu hơn trong tuần cuối cùng này.

1. Tiếp tục tập luyện

Tập luyện liên tục cho đến ngày thi đấu là một điều rất có giá trị, nếu bạn có ngày thi đấu vào thứ 7 thì việc tập nặng nên dừng lại vào ngày thứ 5 và chuyển sang tập nhẹ đến ngày thứ 6, hãy suy nghĩ đến 10-15 lần lặp với một số tư thế phô diễn.

2. Vẫn nạp tinh bột

Việc nạp và loại bỏ tinh bột có ảnh hưởng đến tâm trạng của bạn, thiếu carb có thể khiến bạn cảm thấy rất khó chịu. Nhiều người bỏ carb và tập luyện cardio quá mức khiến cho cơ bắp bị suy kiệt.

Peak Week trong gym là gì?

Thay vì bỏ carb, bạn hãy giảm lượng carb nạp vào khoảng 60% lượng tiêu thụ bình thường của bạn. Vào 3 ngày trước khi bắt đầu thi đấu, hãy nạp lại 100% lượng Carb của bạn, theo cách này bạn có thời gian để ăn nhiều hơn hay ít hơn tùy vào vẻ bên ngoài hienejt ại của bạn.

3. Đừng bỏ muối

Việc thêm hoặc loại bỏ natri không phải là liểu thuốc thần, nó sẽ chỉ làm cho vóc dáng của bạn trông khô và nét hơn mà thôi. Tuy nhiên, nếu bạn không có những sợi gân cuồn cuộn nổi lên khi gồng cơ thì đó không phải do muối khiến bạn như vậy.

Đó là do bạn chưa đủ gầy, Natri cần thiết để tế bào cơ cơ thể co lại và thư giãn. Điều này được thực hiện thông qua việc kích thích điện trong dây thần kinh. Nếu nồng độ natri không đủ thì tín hiệu thần kinh sẽ hoạt động không bình thường, đó là lý do cắt giảm muối trong giai đoạn này thường không có nhiều ý nghĩa gì.

Nếu thiếu natri, cơ thể bạn không thể có hiệu ứng phồng cơ như mong muốn và bạn sẽ trông xẹp lép.

4. Ngừng nhịn nước

Tại sao bạn không nên ngừng uống nước trong những ngày này, lý do đơn giản là vì bạn cần có nước để trộn carb và creatine vào tế bào cơ, nếu không có nước thì carb sẽ chỉ nằm ở dạ dày và rút nước ra khỏi cơ. bạn sẽ trong như một con nhện với cái bụng to đùng và tay chân thì teo tóp.

Bạn thậm chí không cần phải điều chỉnh lượng nước của mình nếu nó giúp bạn có một thân hình như mong đợi vào những tuần trước đó, nếu trước đó nó vẫn tốt thì tại sao lại phải thay đổi bây giờ?.

Nếu bạn định sử dụng bất kỳ loại thuốc lợi tiểu nào (kể cả hợp pháp hay không) thì cũng nên ghi nhớ là cơ bắp của bạn được cấu tạo một phần từ nước, không có nó nó sẽ bị lép.

Điều quan trọng là không nên cắt nước quá sớm, nếu ạn cảm thấy mình dư thừa nước quá, có thể tập nhẹ bằng cách bài tập toàn thân. Điều này sẽ khiến có thể bạn đổ mồ hôi, và vận chuyển nước từ dưới da vào tế bào cơ.

Hầu hết mọi người không thực sự bị dư thừa nước như họ nghĩ, họ chỉ là không đủ nét ngay từ đầu mà thôi.

Trong bài viết kế tiếp, chúng ta sẽ tìm hiểu một quy trình Peak Week từ huấn luyện viên chuyên nghiệp, nhớ đón xem các bạn nhé.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

[Ebook] Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc

Khi đọc cuốn ebook Hệ thống làm khỏe lại và sống không cần thuốc này, bạn sẽ tìm được một cái nhìn mới thay...

Hướng dẫn cách tập lưng xô hiệu quả với cách dùng xô kéo thay vì bắp tay

Với những bạn mới làm quen với các bài tập lưng xô thì có một thứ rất khó để nhận biết được là mình...

Tìm hiểu cơ Rotator Cuff: Giải phẫu, chức năng và những bài tập hiệu quả nhất

Nhóm cơ Rotator Cuff (hay còn gọi là cơ chóp xoay) là một nhóm gồm bốn cơ hoạt động cùng nhau để ổn định...