Trang chủGiảm cânTìm thấy chất cấm Sibutramine trong Cafe hỗ trợ giảm cân

Tìm thấy chất cấm Sibutramine trong Cafe hỗ trợ giảm cân

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hiện nay, vẫn còn rất nhiều người tin vào các lời quảng cáo về các loại thuốc giảm cân và xem nó như là “thần dược” để lấy lại vóc dáng, nhưng hầu hết loại “thuốc giảm cân” đấy đều là hàng trôi nổi không rõ nguồn gốc thành phần và Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân là một trong số đó.

Tìm thấy chất cấm Sibutramine trong Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân
Gói Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân được bệnh nhân mang đến (Ảnh: BSCC)

Nguy cơ mất mạng vì tin vào quảng cáo của Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân

Mới đây, Trung tâm Chống độc của bệnh viện Bạch Mai vừa điều trị cho một nữ bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, co giật sau 4 ngày sử dụng cà phê giảm cân.

Được bạn bè giới thiệu, cô đã mua một hộp cà phê giảm cân có gia 550.000 đồng để uống mỗi sáng với hi vọng giảm được cân nặng như quảng cáo là một tuần giảm được 4 ký và vị uống như cà phê.

Tuy nhiên, chỉ mới uống tới ngày thứ 3 bệnh nhân đã xuất hiện các dấu hiệu mệt mỏi, khó thở và sang ngày thứ 4 thì sau 15 phút uống cà phê giảm cân chị đã khó thở, cơ thể lạnh toát. Thân nhiệt giảm đột ngột, phải bật quat sưởi, dùng chăn bông nhưng vẫn không hết, sau đó là rơi vào trạng thái bất tỉnh, co giật, sủi bọt mép, tiểu không kiêm soát.

Kết quả chụp cắt lớp cho thấy não có dấu hiệu bị tổn thương, may mắn sau 10 ngày điều trị tích cực bệnh nhân đã qua cơn nguy kích.

Sau khi phân tích các gói cà phê được bệnh nhân mang đến đã phát hiện thành phần chất cấm Sibutramine có trong các gói cà phê này. Đây là chất từng được sử dụng để xử lý bệnh béo phì do nó có tác dụng làm chán ăn, tuy nhiên sau nhiều nghiên cứu cho thấy nguy cơ gây trụy tim, nó đã bị cấm trên nhiều quốc gia.

Ngay sau khi nhận thông tin, Công an Tp.Hà Nồi đã vào cuộc xác mình và phát hiện thu giữ hưn 1950 hộp Cafe Hoàng Gia hỗ trợ giảm cân nghi có chứa chất cấm Sibutramine.

Kết quả kiểm nghiệm số 7853/PKN-VKNQG ngày 7/4/2022 của Viện Kiểm nghiệm ATVSTP Quốc gia của mẫu sản phẩm thực phẩm bổ sung Cafe Hoàng Gia (số lô: 06.2022, NSX: 17/01/2022, HSD: 16/01/2025) dương tính với chất cấm Sibutramine và Phenolphtalein.

Mẫu do Đoàn kiểm tra của Cục An toàn thực phẩm lấy mẫu tại Công ty cổ phần dược mỹ phẩm Hoàng Gia Phát (khu phố Yên Phong (địa chỉ cũ là khu 11), thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thuỷ, tỉnh Hoà Bình).

Toàn bộ số cà phê này được dấu dưới hầm sâu và ngụy trang tinh vi để che dấu.

Chất cấm lại được quảng cáo như thần dược giảm cân?

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp của nữ giới là rất lớn, tuy nhiên thay vì tìm đến các cách giảm cân lành mạnh và an toàn cho sức khỏe, họ lại lựa chọn sử dụng các loại thuốc giảm cân được quảng cáo giúp giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn mà không quan tâm đến hậu quả khi sử dụng.

Sibutramine là một loại thuốc làm giảm cảm giác thèm ăn được sử dụng để điều trị bệnh béo phì, do có liên quan đến bệnh tim mạch và đột quỵ nên nó bị cấm ở nhiều quốc gia như Úc, Canada, Trung Quốc, Mỹ, Liên minh Châu Âu… tại Việt Nam bộ y tế đã cấm sử dụng Sibutramine trong tân dược và thực phẩm chức năng từ năm 2010.

Sibutramine từng rất thịnh hành và được giới vận động viên sử dụng để kiểm soát cân nặng, tăng hưng phấn, dẻo dai khi thi đấu và hệ quả đã có 2 trường hợp tử vong tại Ý.

Vì mang trong mình quá nhiều tác dụng phụ đáng lo ngại nên nếu sử dụng không đúng cách hoặc dùng liên tục thời gian dài sẽ gây nên những hệ quả nghiêm trọng đến sức khỏe như trường hợp của bệnh nhân ở trên.

Để đảm bảo sức khỏe của bản thân, người dùng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ loại thuốc nào quảng cảo mang lại hiệu quả giảm cân cấp tốc, lưu ý việc giảm cân cấp tốc thường chỉ có hiệu quả ngắn, nếu bạn muốn giảm cân lâu dài và an toàn hãy đọc ngay bài viết này nhé.

Xem thêm: 29 cách giúp giảm cân tự nhiên mà không cần bất kỳ loại thuốc nào

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

“Ông hoàng phim người lớn” tập gì và ăn gì để duy trì sức khỏe sung mãn

Với hơn 7000 bộ phim tham gia, để đảm bảo sức khỏe thì "ông hoàng phim người lớn" Ken Shimizu đã phải làm gì...

One Finger Selfie Challenge – Trào lưu khoe body gây sốt nhất mạng xã hội tuần qua

Mạng xã hội mấy ngày nay lại xuất hiện một trào lưu mới có tên là  One Finger Selfie Challenge - Một ngón tay che...

Vietnam Fitness Model Search 2016 – Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam

Vietnam Fitness Model là một cuộc thi tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam mang tầm vóc toàn quốc và đang diễn ra rất...