Trang chủTập GymDaniel Scali lập kỷ lục Plank lâu nhất thế giới với hơn 9 tiếng

Daniel Scali lập kỷ lục Plank lâu nhất thế giới với hơn 9 tiếng

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Kỷ lục Plank lâu nhất thế giới với 9 tiếng 3 phút 1 giây vừa được thiết lập bởi một người Úc tên là Daniel Scali

Daniel Scali lập kỷ lục Plank lâu nhất thế giới với hơn 9 tiếng

Khi đại dịch Covid đang càng quét thế giới và việc tập luyện tăng cường sức khỏe về thể chất cũng như tinh thần là điều cần thiết vào lúc này.

Trong nỗ lực này, Daniel Scali đã lập được kỷ lục plank lâu nhất thế giới với thời gian không tưởng là 9 giờ 30 phút 1 giây.

Như các bạn đã biết thì bài tập Plank là một bài tập mà người thực hiện phải giữ im tư thế trong một khoảng thời gian, hầu hết mọi người đều không thể thực hiện lâu hơn 2 phút cho nên với thời hơn hơn 9 tiếng giữ im một tư thế khiến ai cũng phải nể phục.

Trong Video do tổ chức Kỷ lục thế giới đăng tải cho thấy cách mà Daniel Scali tập trung vào mục tiêu dù ông cho biết sau khoảng 7 tiếng thì ông đã bắt đầu cảm thấy run và lắc đôi chút rồi.

YouTube video

Nỗ lực của ông thậm chí còn gây ấn tượng mạnh hơn khi ông còn bị hội chứng đau cục bộ phức hợp (CRPS) ở tay trái do bị té ngã ở tuổi 12.

Biết được điểm yếu của mình nên ông đã nỗ lực tập luyện hàng giờ trong phòng tập với các bài chống đẩy và gập bụng để cơ thể có đủ điều kiện cho plank. Sức mạnh tinh thần cũng rất quan trọng nên ông cũng đã nhờ sự trợ giúp của HLV.

“Bất cứ ai cũng có thể làm điều họ muốn, chỉ cần họ đặt tâm chí của mình vào đó. Hãy tin tưởng và biết ơn nó, tôi hứa với bạn” Daniel Scali cho biết.

Thành tích phá kỷ lục này đã được cư dân mạng đón nhận nồng nhiệt, hàng triệu người trên khắp thế giới đã dành những lời khen ngợi cho anh.

Đây là một thành tựu to lớn cho cộng đồng CRPS. Cảm ơn bạn vì đã thể hiện sức mạnh và lòng dũng cảm khi đối mặt với nỗi đau.” Một người dùng viết

Một số người khác thì tự hỏi làm thế nào mà ông ấy có thể làm được

Làm sao ông ấy có thể làm được vậy, tôi chỉ có thể làm 15 giây hoặc tối đa 60 giây mà thôi

Tôi thậm chí ngồi một chỗ cũng không thể ngồi lâu như vậy được, thể nể phục anh ấy. Xin chúc mừng

Nhiều người cũng nhận được cảm hứng về sự kiên cường của anh để đánh bại nỗi đau của mình.

George Hood
Trước đây, kỷ lục plank thuộc về một cựu lính thủy đánh bộ có tên là George Hood với thời gian 8 tiếng 15 phút 15 giây vào năm 2020.

Tập luyện 7 tiếng mỗi ngày

Scali, sống ở Adelaide, Úc, bắt đầu tập luyện để đạt kỷ lục vào ngày 28 tháng 1 năm 2021, anh tập 7 giờ một ngày cùng với công việc toàn thời gian là vận hành một xưởng sửa chữa ô tô.

Anh ấy thức dậy lúc 5 giờ sáng mỗi ngày để tham gia lớp học thể dục nhóm kéo dài 50 phút, sau đó chạy 4 km. Trong giờ nghỉ trưa của mình, Scali đến phòng tập thể dục tập trong một giờ và sau đó anh tập thể dục sau giờ làm việc từ 5:30 chiều đến 10:30 tối.

Mặc dù nhận được “sự hỗ trợ nhỏ” từ các huấn luyện viên và vận động viên sức bền mà anh ấy đã tìm đến để được giúp đỡ.

Kỷ lục plank thế giới đầu tiên của anh ấy là chín giờ chín phút vào ngày 18 tháng 6 đã bị loại sau khi không thực hiện đúng kỹ thuật, nhưng Scali không bỏ cuộc.

Xem thiền và TV để giải trí

Vì plank là bài tập đòi hỏi nhiều nỗ lực, nhiều người hay nói vui rằng, nếu cảm thấy 1 phút trôi qua quá nhanh, hãy tập Plank để biết 1 phút chậm như thế nào. Vì thế để vượt qua thử thách này đòi hỏi cả về thể chất và tinh thần do vậy anh đã làm việc với huấn luyện viên Michael Sorgiovanni để chuẩn bị.

Anh tập thiền để có thể duy trì trong thời gian dài cũng như không cảm thấy bị buồn chán.
“Trong khi cố gắng, tôi không được phép xem bất cứ thứ gì trong hai giờ đầu tiên,” Scali nói. “Điều này giúp tôi có được trạng thái chuẩn bị về mặt tinh thần, nơi tôi có thể đưa mình đến một không gian mà huấn luyện viên tâm trí của tôi và chính tôi đã tạo ra.”

Sau hai giờ, anh ấy xem những bộ phim truyền hình hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của anh ấy, nhưng nói rằng anh ấy thực sự không thể nhớ những gì mình đã xem.

Trong những khoảnh khắc khó khăn của thử thách, Scali tưởng tượng thấy đồng hồ chín giờ.

“Tôi đã có một mục tiêu và tôi đã dành hết tâm trí để tưởng tượng ra nó”, anh nói. “Ở mốc 4 giờ, khi biết mình còn chưa đi được nửa chặng đường và tự nghĩ ‘mình sẽ vượt qua 5 giờ nữa bằng cách nào?’, Tôi nhớ mình đã nhìn xuống và hình dung chín giờ trên đồng hồ và hơn một lần nữa. ”

Nôn tới 4 lần trong thời gian thực hiện thử thách

Để hoàn thành thử thách lập kỷ lục plank lâu nhất thế giới, anh đã bị nôn mửa tới 4 lần do cơ thể bị căng thẳng sau 4 tiếng.

“Tôi cảm thấy cơ thể quay cuồng và biết rằng có điều gì đó không ổn đang diễn ra. Tôi đã gọi HLV của mình đưa cho một cái thùng để nôn nhưng đã quá muộn nên tôi đã nôn lên tay phải của mình. Bạn có thể tự tưởng tượng được rằng mình muốn di chuyển như thế nào khi gặp trường hợp trên.” Anh nói

Dù vậy, anh vẫn cố gắng hoàn thành thử thách và tự nhủ rằng không được để thất bại. Anh duy trì mức năng lượng bằng cách ăn chuối kèm các chất điện giải.

Tập Plank giúp kiểm soát cơn đau

Bị CRPS có nghĩa là bạn sẽ liên tục bị đau và nó là một phần của cuộc sống hằng ngày” Scali nói.

Đối với anh ấy, điều này có nghĩa là cánh tay trái của anh sẽ liên tục bị đau, “Cách tốt nhất để giải thích về CRPS là các dây thần kinh trong cánh tay đang gửi sai tín hiệu đến não” anh cho biết.

CRPS là tình trạng đau, viêm và thay đổi da kéo dài sau một chấn thương thường là ở tay, chân và nó được xếp hạng đau 42/50 theo thang McGill, cao hơn so với việc sinh con hoặc cắt ngón tay của bạn.

Scali cho biết anh đã học được cách kiểm soát cơn đau, bao gồm trong tập luyện “Tập thể dục giúp tôi kiểm soát con đau hiệu quả và hi vọng kỷ lục plank tôi lập được sẽ giúp nâng cao nhận thức cho những người cũng mắc CRPS như tôi chăm chỉ tập luyện hơn” anh cho biết
Xem thêm: Tập plank bao nhiêu phút là đủ, có phải plank càng lâu thì càng tốt không?

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Người mẫu phòng gym Pamela Reif bất ngờ nổi tiếng nhờ yêu trai đẹp Liverpool

Người mẫu phòng gym Pamela Reif đã và đang là cái tên được cư dân mạng săn đón nhiều nhất trên instagram. Chỉ với...

Bí quyết giữ dáng sau sinh như thiếu nữ 20 từ bà mẹ của 3 nhóc tì

Là bà mẹ của 3 nhóc tì và đã 30 tuổi, nhưng nếu không biết thì mọi người sẽ nghĩ cô gái ấy vẫn...

Hội tụ dàn sao “khủng” tại tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016

Cuộc thi tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016 - Vietnam Fitness Model Search 2016 vừa khởi động và tại đêm khai...