Trang chủThể Hình NữBài tập mông, đùi cho nữ15 bài tập mông không cần tạ cho nữ, bí quyết để duy trì vòng 3 gợi cảm

15 bài tập mông không cần tạ cho nữ, bí quyết để duy trì vòng 3 gợi cảm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Các thành phố lớn hiện đã có lệnh đóng của các phòng tập gym khiến cho việc độ mông của nhiều chị em gặp không ít khó khăn, nhưng đừng lo vì giờ đây bạn có thể tập mông ngay tại nhà mà không cần sử dụng bất kỳ dụng cụ nào. Cùng bắt đầu nhé!

15 bài tập mông cho nữ tại nhà không cần tạ cho cặp mông căng trònDưới đây là 15 bài tập cho vòng 3 mà bạn có thể thực hiện tại nhà, việc của bạn là chọn ra 4-6 bài tập. Sau đó thực hiện chúng theo hướng dẫn bên dưới. Bạn nên thực hiện mỗi bài ít nhất 3-5 hiệp và mỗi tuần 3 lần nhé.

Cùng xem qua danh sách 15 bài tập mông tại nhà cho nữ ngay nào!

Để tăng độ hiệu quả, bạn hãy đầu tư thêm một số sợi dây kháng lực để tập kết hợp thêm nhé, đảm bảo độ hiệu quả sẽ tăng lên gấp nhiều lần.

8.615 bài tập mông không cần tạ cho nữ, bí quyết để duy trì vòng 3 gợi cảm Thể Hình Channel
Mini Band Exercise Loop
30,000vnđ
Mua ngay
9.115 bài tập mông không cần tạ cho nữ, bí quyết để duy trì vòng 3 gợi cảm Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Toning Tube
66,000vnđ
Mua ngay
9.215 bài tập mông không cần tạ cho nữ, bí quyết để duy trì vòng 3 gợi cảm Thể Hình Channel
Dây Kháng Lực Power Band
177,000vnđ
Mua ngay
9.415 bài tập mông không cần tạ cho nữ, bí quyết để duy trì vòng 3 gợi cảm Thể Hình Channel
Dây Kéo Kháng Lực Ngắn Soft Pull
186,000vnđ
Mua ngay

1. Glute Bridge 

Động tác này thường được xem như bài Hip Thrust thường thấy ở phòng tập gym, tuy nhiên chúng có vài sự khác biệt và Thể Hình Channel sẽ có bài viết nói chi tiết về sự khác biệt giữa Glute Bridge và Hip Thrust  trong thời gian tới nên bạn chú ý theo dõi nha.

Glute Bridge - Tư thế cây cầuBài tập Glute Bride này sẽ không chỉ tập cho mỗi phần mông, nó cũng có tác động đến cả phần bụng và lưng của bạn, thậm chí là còn giúp giảm đau lưng. Đeo một dây Miniband giữa 2 chân sẽ làm cho bài tập hiệu quả hơn.

Nằm trên sàn, cong gối và nâng hông lên cho đến khi từ đầu gối đến vai tạo thành một đường thẳng, giữ gót chân ngay bên dưới đầu gối của bạn, không đưa tới trước quá xa hoặc quá gần mông.

Nếu bạn cảm thấy bài tập này làm cơ lưng bị căng thì hãy đảm bảo là bạn đã siết cơ bụng và nâng cơ thể lên bằng hông chứ không phải bằng ngực.

2. Single Leg Bridge

Single Leg BridgeBài này là biến thể khó hơn của bài Glute Bridge bên trên, lúc này động tác thực hiện tương tự nhưng bạn sẽ có 1 chân luôn nâng lên cao khi thực hiện.

3. Marching Bridge

Bài tập này yêu cầu bạn có một cơ hông khỏe và ổn định, nó cũng khá thích hợp để bạn làm bài khởi động cho những bài tập thân dưới khác.

Marching BridgeThực hiện động tác như bài Signle Leg Bridge nhưng bạn sẽ liên tục thay đổi 2 chân mà không đặt hông xuống sàn. Cố gắng giữ hông ở nguyên vị trí trong khi đổi 2 chân, đừng đưa hông qua lại nhé.

4. Hip Thrust

Nếu là một tín đồ độ mông thì không chị em nào mà không biết đến bài tập mông Hip Thrust thần thánh cả, nó thậm chí còn hiệu quả hơn cả bài Squat nữa. Bạn có thể đặt một dây Miniband ở giữa 2 đùi để tăng thêm độ khó.

Hip ThrustĐặt vai lên một chiếc ghế dài có chiều cao ngang gối của bạn, gập 2 chân lại để gót chân vuông góc với đầu gối. Giữ đầu thẳng và nâng hông lên khỏi sàn cho đến khi từ vai đến đầu gối bạn song song mặt sàn, siết cơ mông ở vị trí cao nhất. Hãy điều chỉnh lại vị trí cổ chân của bạn để tìm được cảm giác ở cơ mông của mình nhiều nhất.

Xem thêm: 10 sai lầm thường gặp khi tập gym bạn cần tránh

5. Signle Leg Hip Thrust

Signle Leg Hip ThrustOk, chúng ta hãy thử thách cho bài tập mông Hip Thrust một chút bằng cách nâng 1 chân lên nhé, cách tập cũng không khác gì bài Hip Thrust phía trên.

6. Fire Hydrant

Bài tập mông cho nữ này khá ít người biết tuy nhiên nó lại khá hiệu quả đặc biệt là khi bạn kết hợp với dây Miniband. Những bạn bị lõm 2 bên mông cũng nên chú ý đến bài tập này vì nó cũng giúp khắc phục khá tốt đó.

Fire HydrantĐầu tiên, chống 2 tay và quỳ trên sàn. Nâng chân trái sang bên trái lên càng cao càng tốt mà không di chuyển thân mình, đừng cong lưng lên hoặc xuống mà hãy giữ nó thẳng suốt quá trình tập. Thực hiện đủ số lần lặp thì đổi chân.

7. Frog Pump

Frog PumpBài này khá giống với bài Glute Bridge chỉ khác là bạn sẽ chụm 2 lòng bàn chân vào nhau và thực hiện động tác Glute Bridge

8. Doney Kicks

Doneky Kick cũng là bài tập mông cho các chị em được yêu thích, nó sẽ rất tuyệt nếu bạn làm 1 superset với bài Fire Hydrant. Bạn cũng có thể sử dụng dây Miniband cho bài tập này để tăng thêm độ khó.

Doney KicksChống 2 tay và quỳ trên sàn, bắt đầu nâng 1 chân hướng lên sàn sao cho đùi và cẳng chân tạo thành góc 90 độ. Giữ lưng thẳng suốt quá trình nâng chân, không cong lưng xuống bạn nhé.

9. Bulgarian Split Squat

Các bài tập chỉ dùng 1 chân như thế này tạo ra rất nhiều thử thách nhưng nó cũng mang lại hiệu quả cao hơn. Bạn có thể thay thế bằng bài Backward Lunges bên dưới nếu chưa sẵn sàng để thực hiện bài này.

Bulgarian Split SquatHãy sử dụng lại chiếc ghế dài bạn tập Hip Thrust bên trên, đứng trước ghế, xoay lưng lại, đặt 1 chân lên ghế, 1 chân đứng thẳng ở trước. Hạ thấp người xuống đến khi đùi chân trước song song sàn. Nhấn mạnh gót chân và đứng thẳng lên về tư thế ban đầu.

Thực hiện đủ số lần lặp thì đổi chân.

10. Curtsy Lunges

Các bài Lunge (chùng chân) thông thường sẽ mang lại cảm giác ở đùi nhiều hơn nhưng với bài Curtsy Lunges thì bạn sẽ cảm thấy phần mông của bạn được kích hoạt hơn đấy.

Curtsy LungesĐứng thẳng, 2 chân rộng bằng hông, lùi 1 bước về phía sau sao cho chân sau bắt chéo với chân phía trước. Đảm bảo vẫn giữ hông thẳng không xoay theo chân. Trọng lực dồn về chân trước, nhấn mạnh gót chân trước để trở về tư thế bạn đầu, lặp lại sau đó đổi chân.

11. Side Lunges

Bài tập này không chỉ tác dụng lên mông, đùi mà nó còn tác dụng lên đùi trong và ngoài của bạn.

Side LungesĐứng thẳng, 2 chân rộng bằng hông, bước 1 chân sang ngang và đồng thời đẩy hông ra sau. Hướng đầu gối tới trước theo chiều mũi chân. Chân còn lại duỗi thẳng. Đẩy người thẳng lên bằng gót chân cong và đổi bên.

12. Backward Lunge

So với bài Lunge gốc (bước chân tới trước) thì bài Lunge bước chân ra sau này sẽ kích hoạt cơ mông hơn đồng thời cũng giảm áp lực cho đầu gối hơn.

Backward LungeĐứng thẳng, 2 chân rộng bằng hông. Bước về sau 1 bước và hạ thấp thân người cho đến khi đùi trước song song sàn nhà. Hơi nghiêng nhẹ người tới trước để kích hoạt cơ mông của bạn, nhưng đừng nghiêng tới trước quá nhiều. Nhấn mạnh gót chân và đứng lên, sau đó đổi chân.

13. Hip Abduction

Một bài tập tuyệt vời cho 2 bên mông và đùi ngoài của bạn, thêm một sợi dây kháng lực vào cổ chân sẽ làm cho bài tập hiệu quả gấp bội.

Hip AbductionĐứng thẳng, bạn có thể giữ tay vào một vị trí nào đó để giữ thăng bằng. Bắt đầu đưa 1 chân sang ngang, cho đến khi bạn thấy phần phía ngoài đùi và mông căng lên. Từ từ thu chân về và thực hiện lại sau đó đổi bên.

14. Signle Leg Deadlift

Bình thường mọi người khi nghe Deadlift thì sẽ nghĩ ngay đến 1 động tác nặng nề và người tập người “gào thét” rất ghê gớm nhưng thực tế bài tập của chúng ta nhẹ nhàng hơn và cũng không cần gào thét gây hoang mang cho người nhà đâu ha.

Signle Leg DeadliftBài Signle Leg Deadlift giúp cho mông, lưng dưới tăng sự ổn định. Đây là bài tập nên thực hiện 1 cách chậm rãi để mang lại hiệu quả cao nhất. Bạn có thể sử dụng 1 cặp tạ đơn để tăng thêm độ khó cũng như là độ cao gót chân của bạn có thể nâng lên tới ngang hông hay không nha.

Đứng trên 1 chân, chân còn lại hơi cong, cong đầu gối chân đang đứng và đẩy hông qua sau, nghiêng người tới trước. Dùng hông của bạn đưa cơ thể về vị trí ban đầu. Mục tiêu của bạn là giữ được sự ổn định của cơ thể khi thực hiện động tác. Nếu bạn cảm thấy khó giữ thăng bằng, hãy giữ tay vào một điểm nào đó để giữ thăng bằng cũng như là giảm phạm vi chuyển động lại nhé.

15. Kneel & Stand

Đây là động tác nhắm mục tiêu vào mông đồng thời giúp cải thiện khả năng thăng bằng và cả nhịp tim của bạn nữa.

Kneel & StandCách tập khá đơn giản, bạn chỉ cần đứng thẳng, sau đó chuyển sang tư thế quỳ từng chân và quay lại tư thế đứng thẳng

Xem thêm: Bộ ảnh nhóm cơ tác động trong 163 bài tập thể hình

YouTube video
Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM
Nguồnruntastic

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Smith Machine Reverse Calf Raises – Bài tập cho bắp chân to cuồn cuộn

Bài này khác với các bài  Calf Raises trước một chút, thay vì chúng ta nhón gót thì bây giờ chúng ta "nhón" ngón chân. Smith...

Bộ hơn 40 bài tập cho cơ bụng 6 múi khủng nhất (Phần 1)

Bài tập bung để có 6 múi thì khá là nhiều, hôm nay thehinh.com sẽ tổng hợp hơn 40 bài tập dành cho cơ...

Hướng dẫn tập Deadlift đúng cách để giúp bạn tăng cơ tốt nhất

Bài tập Deadlift là một trong những kỹ thuật tập thể hình nổi tiếng nhất, giúp hỗ trợ tăng cơ bắp giảm mỡ rất...