Trang chủSức khỏeNâng tạ thường xuyên có thể giảm 25% nguy cơ mắc ung thư

Nâng tạ thường xuyên có thể giảm 25% nguy cơ mắc ung thư

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nâng tạ giúp giảm nguy cơ mắc phải các loại ung thư và đã được nhiều nghiên cứu chứng minh.Đối với người lớn tuổi, việc nâng tạ có thể làm giảm khoảng 25% nguy cơ mắc phải ung thư đại tràng hơn những người không nâng tạ, theo một nghiên cứu mới được đăng trên tờ Medicines & Science in Sports & Exercise.

Nâng tạ thường xuyên có thể giảm 25% nguy cơ ung thưNhững nghiên cứu mới đã phát hiện những bài tập như HIIT và nâng tạ có khả năng đánh lùi các căn bệnh ung thư.

Có vô số lý do để bạn rèn luyện sức mạnh của mình: Nâng tạ giúp tăng sức mạnh của các khối cơ, xương chắc khỏe hơn, cải thiện lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và ngăn ngừa việc hình thành mỡ bụng.

Xem thêm: 6 cách giảm béo bụng đơn giản giúp cơ thể thon gọn trong 1 tuần lịch tập tạ tăng sức mạnh như siêu anh hùng trong 8 tuần từ Ron Mathews

Hiện nay có nhiều nghiên cứu mới được công bố trên Medicine & Science in Sports & Exercise cho thấy rằng tập tạ làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đại tràng, nguyên nhân thứ hai gây tử vong vì ung thư tại Mỹ

Những nghiên cứu mới này lấy thông tin từ NIH AARP Diet and Health để điều tra việc tập tạ có ảnh hưởng như thế nào đến nguy cơ mắc 10 loại ung thư điển hình. Nghiên cứu của  NIH-AARP Diet and Health bao gồm chế độ ăn kiêng, sức khỏe và phong cách sống từ hơn 560,00 thành viên AARP ở độ tuổi từ 50 đến 70 (1995 – 1996).  Từ 2004 đến 2006, NIH-AARP Diet and Health gởi các câu hỏi tiếp theo đến những người tham gia nghiên cứu trước đó.

Bạn có đang tập năng tạ với những bài tập đặc biệt để giảm nguy cơ ung thư hay không?

Những nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tập luyện các bài tập tăng cường sức mạnh như tập tạ có thể giảm đáng kể nguy cơ ung thư đại tràng. Những người thường nâng tạ sẽ có thấp hơn 25 % nguy cơ mắc phải những chứng bệnh ung thư phổ biến hơn những người không nâng tạ. Nâng tạ còn bảo vệ bạn khỏi nguy cơ mắc phải ung thư thận.

Bởi rèn luyện sức mạnh sẽ thúc đẩy việc cân bằng nội môi glucozơ, insulin và glucagon, giúp duy trì sự cân bằng của lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao lại là nguyên nhân chính dẫn đến ung thư đại tràng.

Nâng tạ thường xuyên có thể giảm 25% nguy cơ mắc ung thư Vi Phan

Xem thêm: Các bài tập cường độ cao ngắt quảng HIIT và tác dụng của các bài tập này.

Những phát hiện dựa trên những nghiên cứu trước đó đã cho thấy rằng tác dụng bảo vệ tích cực của việc nâng tạ. Nghiên cứu được thực hiện trên hơn 80,000 người trưởng thành với những thói quen luyện tập khác nhau, đã phát hiện ra rằng những người có thói quen nâng tạ 2 lần, có nguy cơ chết vì ung thư thấp hơn 31%.

Những nghiên cứu gần đây phát hiện ra rằng các bài tập cường độ cao ngắt khoảng giữa chừng (HIIT) cũng có thể giảm nguy cơ mắc phải ung thư đại tràng. Kết quả của một cuộc nghiện cứu được đăng trên Physical $ Society đã cho thấy sự hình thành các tế bào ung thư đại tràng của những người còn sống sau khi mắc phải ung thư đại tràng đã giảm chỉ sau một lần tập HIIT.

Mặc dù cần có nhiều nghiên cứu hơn để chứng thực những điều trên đúng nhất, tuy nhiên, không còn lý do gì để bạn chần chừ không thêm HIIT và Nâng tạ vào các bài luyện tập hằng ngày. Bạn sẽ khỏe khoắn hơn, nhanh hơn, sức khỏe tốt hơn và còn có thể giảm tỷ lệ mắc phải ung thư xuống con số thấp nhất.

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Nên tập tạ nặng hay nhẹ thì tăng tơ tốt hơn? hay Cách tập tạ tay hiệu quả tại nhà với 38 bài tập cho toàn thân “sạch mỡ” tại Thể Hình Channel nhé!

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Straight Leg Raises – Tập cho đùi thon có gì đâu mà khó chứ

Hầu hết các bạn gái đều chỉ yêu thích sở hữu cặp đùi thon chứ không hề thích có một cặp đùi như "cột...

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất với các bài tập bạn nên bắt đầu ngay hôm nay

Trong nhiều năm qua, con người đã tin rằng cách giảm mỡ bụng nhanh nhất với việc luyện tập bằng các bài tập gập...

54 cách tập chân cho nam để giúp chân của bạn thật sự mạnh mẽ

Nói về chủ để tập chân cho nam thì nhiều anh thường né tránh các buổi tập chân đúng không nào. Nhưng sự thật là...