Trang chủDinh dưỡng thể hìnhCải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gym

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gym

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cải thìa hay còn gọi là cải chip, cải bẹ trắng (có tên tiếng anh là Bok Choi) là một loại rau khá phổ biến trong các bữa ăn của người Châu Á. Nó có thể dùng để luộc, chiên, xào với nhiều cách khác nhau và đều ăn rất ngon. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu rõ hết những lợi ích từ việc ăn cải thìa, đặc biệt là đối với những bạn tập thể hình. Hãy cùng khám phá xem cải thìa tốt như thế nào nha.

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gymChắc chắc nhiều bạn cũng đã từng ăn cải thìa không ít lần đúng không nào, đặc biệt là khi đi ăn nhà hàng mà gọi các món như mì xào, nuôi xào là thể nào cũng sẽ được cho thêm các miếng cải thìa.

Với tính ngọt thanh, dễ ăn dễ nấu cho nên cải thìa cũng là lựa chọn của mình trong nhiều bữa ăn hằng ngày.

100g rau cải thìa chứa 1.6g protein, 0.2g chất béo và 1.8g Carb và nhiều Vitamin và khoáng chất khác trong đó Vitamin A là đặc biệt nhiều.

Những lợi ích khi ăn cải thìa là gì ?

Cải thiện sức khỏe xương

Cải thìa có nhiều khoáng chất như Magie, canxi, sắt, kẽm và Vitamin K cho nên có tác động trực tiếp đến chất lượng xương của bạn.

Giúp ngăn ngừa loãng xương và hạn chế các bệnh liên quan về tuổi tác. Với bộ đôi Vitamin K và Canxi bạn sẽ yên tâm là xương khớp sẽ luôn chắc khỏe.

Bên cạnh đó thì nhờ có Kali sẽ giúp giảm huyết áp tự nhiên, giúp giãn mạch và giảm căng thẳng cho mạch máu.

Xem thêm:

Giúp tim mạch khỏe mạnh

Một trái tim khỏe mạnh không chỉ giúp cho bạn sống khỏe hơn mà nó cũng rất quan trọng trong việc cải thiện hiệu suất tập luyện của mình. Nhờ có phốt pho, ma giê, chất xơ folate, kali, vitamin V, B6….sẽ giúp loại bỏ cholesterol xấu trong máu, giảm nồng độ hormocysteine – thứ gây nên các vấn đề về tim mạch.

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gymĂn cải thìa thường xuyên là 1 trong những yếu tố giúp bạn sở hữu trái tim khỏe mạnh, ngăn ngừa các bệnh tim mạch mãn tính.

Giảm viêm nhiễm

Viêm nhiễm là hiện tượng luôn mắc phải trong cuộc sống hằng ngày và khi bạn tập luyện thì tình trạng viêm nhiễm sẽ càng tăng cao hơn. Nếu cơ thể bạn không xử lý hết các vấn đề về viêm nhiễm thì bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi, mất sức sống và các vấn đề sức khỏe khác.

Với Choline trong cải thìa, nó sẽ giúp cơ thể bạn nhanh chóng xử lý các chỗ viêm nhiễm giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện.

Tăng cường hệ miễn dịch

Với lượng Vitamin C dồi dào giúp chống oxy hóa, cải thiện hệ thống miễn dịch nên bạn sẽ luôn yên tâm về sức khỏe của mình.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nhờ lượng chất xơ dồi dào thì hệ tiêu hóa của bạn sẽ hoạt động hiệu quả hơn, ngăn ngừa táo bón cực tốt.

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gymLoại bỏ gốc tự do

Các hợp chất như isothiocyanate có trong cải thìa khi vào cơ thể sẽ được chuyển thành glucosinolates và có tác dụng loại bỏ các gốc tự do có nguy cơ gây ung thư trong cơ thể.

Là thành viên của rau họ cải cho nên cải thìa cũng rất mạnh mẽ trong việc ngăn chặn ung thư như ung thư phổi, tuyến tiền liệt, ruột kết.

Bên cạnh đó thì nhờ có chứa folate nên nó cũng giúp ngăn ngừa hư hại tế bào và DNA. Và chốt combo là selen trong cải thìa sẽ giúp ngăn chặn các khối u phát triển trong cơ thể.

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gym

Điều trị thiếu máu

Với sự giúp đỡ của folate cùng với lượng sắt đồi dào cho nên cơ thể bạn sẽ hấp thụ sắt dễ hơn và nâng cao sản xuất tế bào hồng cầu giúp cải thiện bệnh thiếu máu của bạn.

Giúp mắt khỏe mạnh

Nhờ có beta-carotene, selen, Vitamin K, C, A nên nó sẽ giúp cho mắt bạn luôn khỏe mạnh. Carotenoit sẽ là lớp khiên bảo vệ đường vành của mắt, Vitamin A thì giúp ngăn chặn thoái hóa điểm vàng, đục thủy tinh tể và tăng nhãn áp.

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gym

Tốt cho sức khỏe thai nhi

Không chỉ tốt cho người trưởng thành, thai nhi cũng sẽ được hưởng nhiều lợi ích từ loại rau này trong đó khả năng ngăn ngừa các bệnh khuyết tật bẩm sinh như thiếu cân, dị tật ống thần kinh…

Cải thiện lưu thông máu

Ở trên ta đã biết là nhờ sắt mà cơ thể sản xuất được nhiều tế bào hồng cầu hơn, nhưng chưa dừng lại ở đó, sắt còn giúp tăng lưu thông máu trong cơ thể, điều này rất quan trọng trong tập luyện vì tăng lưu thông máu sẽ giúp đưa dinh dưỡng vào cơ bắp nhanh hơn và giúp hiệu suất tập luyện cũng như phục hồi tăng cao.

Điều trị tiểu đường

Rau họ cải được nghiên cứu là có tác động tích cực đến bệnh tiểu đường, nó sẽ giúp duy trì ổn định lượng đường trong máu, cải thìa cũng được chứng minh là có lợi cho người bị tiểu đường loại 2.

Cải thìa và những công dụng tuyệt vời cho người tập gym

Cải thiện sức khỏe làn da

Nhờ có Vitamin C mà cơ thể bạn sẽ có thể sản xuất được nhiều Collagen hơn và giúp cho làn da của bạn khỏe mạnh, mịn màng.

Collagen cũng là nguồn protein quan trọng đối với cơ bắp mà đa số các gymer thường bỏ quên khiến cho làn da dễ bị rạn khi tập luyện, vì thế ăn cải thìa sẽ giúp giảm bớt hiện tượng này

Với rất nhiều lợi ích ở trên thì đừng quên cho cải thìa vào thực đơn ăn uống hằng ngày của mình nhé.

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập thể hình thì ăn lúc nào để giảm cân hiệu quả nhất ?

Bạn có bao giờ nghĩ tới chuyện ăn trước hay sau khi tập thể dục hay tập Gym có ảnh hưởng tới việc bạn...

Đây chính là cách mà tập luyện giúp cho sức khỏe của bạn tốt hơn

Các bác sĩ cho biết việc tập luyện thể dục thường xuyên là một loại thuốc mạnh mẽ để điều trị bệnh tật, thậm...

11 Lý do đồng hồ theo dõi sức khỏe là phụ kiện không thể thiếu ngày nay

Đồng hồ theo dõi sức khỏe là 1 phụ kiện thời trang kiêm luôn là một "bác sĩ theo dõi sức khỏe cá nhân"...