Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình7 bước giúp tập gym buổi sáng luôn trong trạng thái sung nhất

7 bước giúp tập gym buổi sáng luôn trong trạng thái sung nhất

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chúng ta thường là đi tập gym, thể hình vào chiều tối đúng không, nhưng cũng không ít người bận rộn phải đi tập gym buổi sáng, tuy nhiên thời gian này đi tập khiến không ít người cảm thấy mệt mỏi, vậy làm thế nào để đi tập gym buổi sáng hiệu quả và có tinh thần hăng hái ?

Tập gym buổi sáng làm sao để luôn tỉnh táo ?
Tập gym buổi sáng làm sao để luôn tỉnh táo ?

Thật là khó để có thể luôn giữ được tinh thần hăng hái nhất vào buổi sáng sau khi thức dậy đúng không nào, và hầu như ai cũng đồng ý với chuyện này cả.

Vì điều đó mà nhiều người thường hay cố gắng nướng thêm và cuối cùng là ngủ luôn tới giờ đi làm hay đi học và cứ dần dần như thế mất luôn hứng thú đi tập. Nếu bạn muốn có body đẹp bằng cách tập luyện thì phải tìm cách khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt mới được.

Thể Hình Channel sẽ cho bạn 7 cách để giúp bạn luôn tỉnh táo sau khi thức dậy để không bỏ qua buổi tập gym buổi sáng nào nữa

Đừng bao giờ ngủ trễ

Cái này là lý do hàng đầu khiến các bạn luôn thức dậy với trạng thái uể oải vì thiếu ngủ. Nếu biết hôm sau tới ngày tập gym buối sáng thì buổi tối chịu khó bớt luyện phim, bớt facebook, bớt đi quẩy về nhà ngủ sớm, canh sao tới giờ giờ đi tập thì mình đã ngủ được 8 tiếng.

Ngoài ra, việc ngủ sớm và đủ giấc còn giúp cho cơ thể bạn đốt cháy mỡ tốt hơn so với những người thiếu ngủ, chưa kể là còn giúp cơ bắp phục hồi sau 1 ngày tập luyện và làm việc. Thiếu ngủ dễ khiến bạn cảm thấy đói và muốn ăn nhiều hơn và từ đó nạp năng lượng vô nhiều hơn đấy.

Loại bỏ căng thẳng

Căng thẳng là thủ phạm hàng đầu khiến đầu óc luôn khó chịu sau khi bạn thức dậy, nó sẽ khiến giấc ngủ của bạn bị chập chờn, hãy cố gắng giải quyết tất cả công việc hoặc gác nó qua 1 bên trước khi đi ngủ để có được 1 giấc ngủ ngon và sâu nhất.

Tập yoga trước khi ngủ cũng giúp loại bỏ căng thẳng hiệu quả hơn
Tập yoga trước khi ngủ cũng giúp loại bỏ căng thẳng hiệu quả hơn

Nói thì nghe có vẻ đơn giản nhưng thực hiện thì hơi khó đúng không, bạn có thể giúp mình giải tỏa căng thẳng bằng cách tập Yoga trước khi ngủ, đi chơi thể thao, đi du lịch, hoặc ra ngoài đi chơi với bạn bè, có rất nhiều cách để bạn thử mà 🙂

Không uống nhiều thức uống chứa Cafein vào buổi tối

Cà phê hay trà xanh là những thứ bạn không nên uống quá gần giờ đi ngủ. Hãy sử dụng nó trước khi tới giờ ngủ ít nhất 5h đồng hồ để có được giấc ngủ nhanh hơn.

Ăn sáng không đủ năng lượng

Buổi sáng đi tập thường năng lượng luôn ở mức khá thấp, do nó đã tiêu hao hết sau 1 đêm dài bạn ngủ, do vậy để buổi sáng có thể tươi tỉnh đi tập gym thì bạn nên ăn uống đủ chất, đừng vì sợ béo mà bỏ ăn sáng hay ăn quá ít, nó không hề tốt chút nào khi đi tập gym buổi sáng đâu nhé.

Hay ăn sáng đủ năng lượng để bạn tập luyện
Hay ăn sáng đủ năng lượng để bạn tập luyện

Hãy kết hợp các món ăn chứa Carb đơn giản để bổ sung năng lượng nhanh kết hợp với carb phức tạp để duy trì năng lượng khi tập luyện nhé. Ví dụ kết 1 hợp 1 chén yến mạch với 1 muỗng Whey Protein chẳng hạn.

Sử dụng thiết bị điện tử quá nhiều trước khi ngủ

Ánh sáng từ các thiết bị như máy tính, điện thoại có thể gây cản trở giấc ngủ của bạn vì gây kích thích não bộ, bạn nên tránh sử dụng chúng trước khi đi ngủ để có giấc ngủ dễ dàng hơn.

Leo lên giường rồi thì hãy tắt máy tính và điện thoại đi
Leo lên giường rồi thì hãy tắt máy tính và điện thoại đi

Đây là 1 thói quen không hề tốt nên cố gắng bỏ nó đi nhé.

Không có thời gian ngủ nghỉ cố định

Ngủ đúng giờ và thức đúng giờ sẽ khiến đồng hồ sinh học của bạn luôn hoạt động được chính xác. Nếu bạn để đồng hồ sinh học của mình chạy toán loạn thì bạn chúng “bấn loạn” với nó vào sáng sớm đấy.

Hãy tập thói quen ngủ đúng vào giờ đó và thức dậy vào giờ cụ thể nào đó. Nó hơi khó lúc đầu nhưng khi cơ thể quen rồi thì bạn sẽ thấy kết quả rất tốt, thậm chí bạn có thể dậy trước khi đồng hồ kịp báo thức bạn nữa cơ. Mình nói thật vì cơ bản mình toàn là dậy trước khi báo thức không thôi.

Bật đèn khi ngủ

Đây là một sự thật được khoa học chứng mình rồi nhé. Khi ngủ ta nên tắt đèn hoàn toàn, và không để ánh sáng nào lọt vào. Nhiều người có thói quen bật đèn khi ngủ, thói quen này sẽ khiến giấc ngủ của bạn không tốt và dễ khiến bạn lờ đờ khi thức dậy. Bạn có thể google tại sao không nên ngủ đèn và tối đó bạn sẽ không muốn bật ngọn đèn nào nữa đâu :d

Nên tất điện khi ngủ để có giấc ngủ chất lượng hơn
Nên tất điện khi ngủ để có giấc ngủ chất lượng hơn

Tóm lại, để có một buổi sáng đi tập thể hình hiệu quả bạn hãy thay đổi thói quen của mình đi 1 chút, tất cả những thói quen ở trên đều có thể dễ dàng khắc phục và loại bỏ để bạn có giấc ngủ ngon vào buổi tối và thức dậy với tinh thần sảng khoái nhất vào buổi sáng.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tăng cường năng suất: Hướng dẫn cách giữ trí não bạn luôn tỉnh táo

Việc giữ cho trí não bạn tỉnh táo là điều rất quan trọng khi làm việc, thỉnh thoảng bạn thấy mệt mỏi sau khi...

Hướng dẫn tập lưng cường độ cao cho nữ có lưng thon quyễn rũ

Nếu bạn cần 1 buổi tập lưng cường độ cao cho nữ để giải quyết việc lưng ngấn mỡ và không săn chắc thì...

5 phút tập thể dục cho chân thon gọn với Touch Down Lunge

Hầu hết các bạn gái đều yêu thích mình có một đôi chân thon thả và thẳng tắp chứ hiếm có những bạn bảo...