Trang chủThể Hình NamBài tâp ngực cho namLeg Drive có quan trọng khi Bench Press hay không ?

Leg Drive có quan trọng khi Bench Press hay không ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Khi tập bài tập ngực Bench Press, đặc biệt là theo phong cách Powerliting thì chắc hẳn bạn cũng từng được nghe nhắc đến từ Leg Drive đúng không nào. Nếu bạn cũng đang thắc mắc về vấn đề này thì hãy cùng tìm hiểu nhé.

Leg Drive có quan trọng khi Becnh Press hay không ?
Cùng Josh Bryant giải đáp thắc mắc về Leg Drive nào

Phần khó nhất trong thực hiện bài tập ngực Bench Press đó chính là giai đoạn đẩy tạ ra khỏi ngực của bạn. Với 1 vị trí chân tốt sẽ giúp bạn đẩy tạ được tốt hơn ngay cả mức tạ đó có thể đang hơi quá mức với bạn.

Kết hợp một tư thế chân tốt khi bench press có thể giúp bạn phá vỡ các kỉ lục cá nhân của mình đấy.

Leg Drive như một bí mật trong vòng tròn sức mạnh mà chỉ những người tập chuyên nghiệp với có thể với tới và những người tập thể hình bình thường sẽ không thể biết được.

Nhiều người cho rằng Leg Drive giúp bạn có thêm sức mạnh như 1 con Pit Bull trong khi nhiều người nói nó vô dụng như cái vòi rót cà phê vậy.

Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng Bench Press là 1 bài tập toàn thân. Để có thể nâng được mức tạ cao nhất bạn cần phải nhớ cơ thể của bạn là 1 khối thống nhất, trong đó bao gồm chân của bạn.

Điều đó không có nghĩa là với 1 tư thế Leg Drive tốt có thể biến bạn thành 1 người đẩy tạ mạnh nhất thế giới được.

Ngay cả khi nó không làm bạn đẩy được nặng hơn thì nó vẫn giúp cho tư thế của bạn trở nên an toàn hơn. Và nếu bạn không tin thì có thể thử đẩy ngực mà nhấc 2 chân lên xem.

Những điều cần lưu ý về Leg Drive khi tập Bench press

Chú ý đến vị trí chân của bạn

Kĩ thuật tốt khi đẩy ngực đó là: Tìm chiều cao giá đỡ thích hợp, duy trì lưng trên trên ghế tập, đặt chân trên sàn và đặt vị trí tay cùng cổ tay đúng vị trí của nó. Các bạn nên xem lại bài viết hướng dẫn tập Bench Press chi tiết để hiểu cách thực hiện.

Khi chuẩn bị cho 1 buổi tập đẩy ngực, nhiều người thường bỏ qua vị trí chân của mình. Điều này khá là sai lầm vì bàn chân rât quan trọng để đảm bảo sự ổn định.

Leg Drive có quan trọng khi Becnh Press hay không ?
Vị trí chân nên gần vuông góc với sàn nhà và độ rộng thì tùy vào từng người

Chiều rộng chân thường tùy vào sở thích từng người nhưng nói chung thì 2 chân càng gần nhau thì càng dễ mắc lỗi và khi điều đó xảy ra, bạn chỉ còn nước hôn tạm biệt thôi.

Bạn nên tìm 1 vị trí đặt chân phù hợp, tốt nhất là cẳng chân nên gần như vuông góc với sàn nhà.

Nếu bạn có một vòng lưng uốn cong rất nhiều (tư thế khi Benh Press trong Powerlifting) thì nên đặt chân ở phía dưới cơ thể với gót chân nâng cao. Nếu bạn là 1 người tập luyện thể hình chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện cách đẩy tạ này thì hãy làm 1 cách an toàn.

Nếu bạn thực hiện tư thế này với bàn chân phẳng thì bạn sẽ phát triển mức độ căng thẳng của thân trên lên cao nhất. Điều này cho phép bạn chịu đựng 1 vị trí ổn định để có thể nhận được lợi ích lớn nhất từ Leg Drive.

Nếu bạn không cao và khó có thể giữ cơ thể ở vị trí này thì vẫn còn may mắn là trong Powerlifting cho phép đặt thêm vài bánh tạ dưới chân bạn. (Đừng nghĩ đến việc đặt 2 bàn chân gần nhau vì nó là vi phạm quy định trong thi đấu Powerlifting đấy).

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

Khai thác tối đa sức mạnh của đôi chân

Một khi đã thiết lập bàn chân vào vị trí tốt nhất, bạn đừng chỉ dùng lực xuống bàn chân và làm cái tư thế như Hip thrust. Nếu bạn làm thế thì mông bạn sẽ bị nhấc lên khỏi ghế đấy.

Thay vào đó, hãy để lực chuyển đều lên toàn cơ thể và nhấn ngón chân của bạn xuống khi bạn đẩy ngực (bàn chân mở rộng sang 2 bên như squat). Hãy tưởng tượng như bạn làm bài Leg Extension với 2 bàn chân ở trên sàn vậy.

Khi bạn nhấn ngón chân xuống sàn, hãy tưởng tượng bạn cũng đang cố gắng trải rộng bàn chân của mình ra sàn. Kĩ thuật này sẽ mở rộng hông của bạn và không làm ảnh hưởng đến cột sống của bạn.

Xem thêm: 9 lợi ích khi tập chân mà nếu là nam giới thì không thể bỏ qua

Đi theo đường chữ “J”

Leg Drive có quan trọng khi Becnh Press hay không ?Khi đẩy ngực, đừng đẩy ngực lên theo 1 đường thẳng. Khi kết hợp với 1 Leg Drive khỏe, bạn sẽ có lợi thế rất lớn khi đẩy ngực từ vị trí từ ngực lên vởi vì đường sức mạnh của bài đẩy ngực sẽ tăng dần.

Sức căng cơ cần thiết để có thể di chuyển thanh đòn từ phía dưới thường ít hơn thi đẩy thẳng lên toàn bộ. Với Leg Drive bạn sẽ giúp di chuyển thanh đòn lên vài centimet lên khỏi ngực của bạn, và khi qua điểm đó thì nó sẽ được cơ vai và tam đầu hỗ trợ để đẩy lên hết quãng đường của mình.

Kết luận

Như vậy có thể nhận thấy Leg Drive cũng khá là quan trọng, đặc biệt là nó giúp bạn đẩy được mức tạ nặng hơn, điều khà là quan trọng khi thi đấu. Tuy nhiên cho dù là bạn không đẩy được tạ nặng hơn thì nó vẫn giúp bạn có được 1 tư thế đẩy an toàn hơn rất nhiều.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Fat Grip là gì? 5 Lợi ích khi bạn tập Fat Grip Training

Fat Grip là một phụ kiện để tập luyện khá phổ biến tuy nhiên nhiều người chưa biết cách sử dụng, hãy cùng Thể...

12 cách trị chuột rút bắp chân và ngón chân hiệu quả

Chuột rút - 2 câu nghe qua là đã thấy đau rồi chứ đừng nói là được trải nghiệm. Vậy có cách trị chuột...

Nam giới tập gym nên mặc đồ gì cho phù hợp và thoải mái nhất ?

Câu hỏi này chắc chắn rất nhiều bạn từng bỏ qua vì thường nhiều bạn chỉ toàn mang quần đùi cởi trần đi tập...