Trang chủTriathlonChạy bộVũ Hải Yến - 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ Gươm

Vũ Hải Yến – 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ Gươm

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Chạy bộ đường dài là một môn thể thao rất thú vị và đang nở rộ ở Việt Nam, bên cạnh những chàng trai thì cũng không ít các cô gái tham gia chạy với những kilomet thật sự rất đáng nể.

Vũ Hải yến - 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ Gươm

Và Vũ Hải Yến là 1 trong những cô gái có sức bền đáng nể đó

Yến sinh năm 1990, làm quen với môn chạy bộ đã 3 năm. Như mọi cô gái làm việc công sở với nhịp sinh hoạt đều đặn, Yến muốn thay đổi để cuộc sống mới mẻ, vui và tốt cho sức khỏe nên chọn môn chạy bộ. Ban đầu, cô gái không chạy nhiều, thường 1-2 vòng công viên đã rất mệt. Không nản chí, Yến vẫn tiếp tục chạy hàng ngày để rèn luyện sức bền. Dần dần cô kết nối thêm với những người bạn cùng niềm đam mê chạy bộ đường dài.

Vũ Hải yến - 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ Gươm
Yến trong 1 cuộc thi chạy bộ địa hình

Yến đã tham gia nhiều giải chạy việt dã. Năm 2016, Yến tham gia Vietnam Mountain Marathon (VMM) cự ly 42 km và có những trải nghiệm tuyệt vời. Cô gái nói rằng khi ấy lần đầu tiên chạy bộ địa hình với những cảm xúc khó quên khi vượt những cung đường đồi dốc qua bản làng và ruộng bậc thang lúa chín vàng ươm. Phong cảnh núi đồi đẹp thơ mộng như cổ vũ bước chân người chạy bộ. Cảm giác hòa mình vào thiên nhiên và chạy trong rừng khiến Yến nhớ mãi.

Trở về từ đường chạy địa hình đầu tiên, bạn sẽ không ngừng mơ ước được chạy tiếp tục trên những cung đường đầy thử thách tiếp theo“.

Vũ Hải yến - 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ GươmCô gái kể chạy địa hình thú vị hơn chạy liên tục trên đường bằng, đồng thời những thử thách khắc nghiệt hơn. Ví như chạy trên những ngọn đồi trọc không một bóng mát hay con đường ngập trong bùn lầy sau cơn mưa. Yến hài lòng khi hoàn thành cung đường địa hình 42 km trong hơn 9 giờ.

Năm nay Yến dự định tham gia cuộc chạy VMM diễn ra ở Sapa vào tháng 9. Chuẩn bị cho hành trình này, Yến đặt mục tiêu chinh phục 100 km quanh hồ Gươm, tương đương 45 vòng quanh bờ hồ. Một người bạn thiết kế cung đường này thành từng giai đoạn để Yến và nhóm tham gia thử thách tập luyện theo từng tháng. Từ tháng 2, Yến đã thử sức với các bài tập chạy dài trên 50 km. Ngày 25/8 cô cùng nhóm chạy Heo Đất bắt đầu đường chạy 100 km.

Vũ Hải yến - 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ Gươm

Để tạo động lực cho thử thách này, nhóm quyết định tham gia giải chạy bộ Uprace, sự kiện chạy bộ cộng đồng ủng hộ trẻ sơ sinh. Theo đó, mỗi vận động viên tham gia chương trình chạy một km hợp lệ, ban tổ chức sẽ ủng hộ 1.000 đồng vào quỹ chăm sóc trẻ em sơ sinh tại Việt Nam. Nhóm của Yến trở thành đội đầu tiên chạy đủ cự ly tương đương một vòng trái đất (40.000 km). Yến đã có một ngày đêm không ngủ để hoàn thành 45 vòng hồ Gươm. Cô gái cho rằng thử thách này cũng là cách để kiểm tra thể lực của mình cho chặng đua ở Sa Pa sắp tới.

Khởi hành vòng chạy quanh hồ Gươm lúc 23h ngày 25/8, Yến hoàn thành thử thách lúc hơn 23h hôm sau. Trên đường chạy, cô bổ sung vitamin, gel năng lượng, bánh, chuối, nước điện giải. Cách 1-2 giờ chạy Yến nghỉ ngơi, uống nước và nghỉ 5-10 phút để phục hồi năng lượng.

Sản phẩm khuyên dùng
Gel Uống Bổ Sung Năng Lượng GU Energy Gel 32g
Gel Uống Bổ Sung Năng Lượng GU Energy Gel 32g
Kích thích tinh thần, giảm nguy cơ tổn hại cơ bắp và tăng khả năng hồi phục.
Bổ sung điện giải hao hụt do thất thoát mồ hôi, giúp cân bằng khả năng hấp thụ nước.
Cải thiện khả năng vận động, tăng cường khả năng tập trung khi tập luyện và thi đấu.
TÌM HIỂU THÊM »

Cô cũng dừng lại để ăn trưa, ăn nhẹ bữa tối. “20 km cuối cùng thực sự là cuộc đấu tranh dữ dội của bản thân giữa việc dừng lại hay tiếp tục chạy đến đích“, cô gái trẻ chia sẻ.
Cuối cùng, Yến vượt qua chính mình khi chinh phục 100 km quanh hồ Gươm.

Yến tự ví von tuổi 28 của mình là những ngày hội hè miên man, tràn ngập niềm vui và niềm đam mê cho chạy bộ. Giống như Hemingway, cô và đồng đội cũng có những cuối tuần miên man không ngừng, những đêm không ngủ cùng nhau chạy miệt mài dưới mưa, những đêm trăng rằm từ bao giờ đã trở thành niềm thú vị chạy xuyên đêm của nhóm bạn yêu chạy bộ.

Vũ Hải yến - 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ Gươm
Cô yêu những lúc chờ đợi không mệt mỏi và ôm lấy nhau bật khóc ở vạch đích khi hoàn thành một giải địa hình. Niềm vui của cô có khi đơn giản chỉ là ngồi dưới mái hiên sau khi chạy vòng hồ Tây rồi uống một chai nước và chia sẻ những câu chuyện về cuộc sống. Khi chỉ có một mình, Yến vẫn tiếp tục chạy. Những hôm chạy ngang qua hồ Tây, cô lắng nghe một bài hát, ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, khẽ mỉm cười và trong lòng không ngừng cảm ơn cuộc sống đã cho mình khoảng thời gian tươi đẹp này. Cô nói rằng bén duyên chạy bộ, có những cuộc gặp gỡ lạ lùng để rồi gắn kết khăng khít với nhau.

Vũ Hải yến - 9x chạy suốt gần 24 tiếng để hoàn thành 100km quanh Hồ Gươm
Hiện tại, Yến kết hợp tập gym để bổ trợ sức khỏe cho chạy bộ. 9 tháng nay, tập gym giúp cơ bụng Yến săn chắc hơn. Người chạy bộ đường dài phần lớn dễ rơi vào tình trạng mất nước, mất cơ vì khả năng tiêu hao năng lượng rất lớn. Tập gym 3-4 buổi trong tuần giúp cơ thể Yến tăng cơ và hỗ trợ tốt ở những lúc leo dốc, đổ dốc. Khả năng phục hồi của cơ thể cũng tốt hơn sau mỗi lần chạy dài.

Yến là quản lý khách hàng tại một trung tâm tập gym và yoga nên việc tập luyện cũng thuận lợi hơn. Yến thường bổ sung yến mạch, chuối cho bữa sáng. Cô ăn trưa cùng cơm gạo lứt, ức gà, bông cải và nhiều rau xanh. Cô gái chia nhỏ bữa ăn để cơ thể dễ hấp thụ.

5/5 - (2 bình chọn)
NguồnVnExpress

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

7 cách giúp bạn luôn giữ được động lực chạy bộ mỗi ngày

Việc duy trì thói quen và động lực chạy bộ mỗi ngày đối với người mới thật sự là một thử thách, nếu bạn...

Runner vô danh khiến các VĐV Boston Marathon thấy choáng khi dẫn đầu 33km liên tục

Tại sự kiện chạy bộ Boston Marathon hôm 13/10 vừa qua, nhiều người không khỏi ngạc nhiên khi trên đường chạy chỉ xuất hiện...

Vietnam Mountain Marathon 2017 | Sự kiện chạy bộ hoành tráng tại Sapa

Vietnam Mountain Marathon 2017 chuẩn bị bắt đầu vào ngày 22-24/09/2017 sắp tới đây, bạn đã đăng ký tham gia cuộc thi chạy bộ...