Trang chủDinh dưỡng thể hìnhThực đơn giảm cânTop 20 thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải mái

Top 20 thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải mái

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đang cần giảm cân, bạn muốn ăn thoải mái nhưng không ảnh hưởng đến cân nặng ?. 20 loại thức ăn không sợ tăng cân này sẽ giúp bạn thực hiện ước mơ “nhỏ nhoi” này.

Top 20 thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải máiTăng cân là một niềm mơ ước của nhiều người những lại là nỗi ác mộng của nhiều người khác. Mà khổ nỗi, những người đang giảm cân luôn luôn muốn ăn 1 cái gì đó nhưng lại sợ ăn thì sẽ mập. Nếu vẫn muốn thỏa mãn nhu cầu ăn uống mà vẫn giảm cân đều đều thì đây là lúc bạn nên lựa chọn những thức ăn ít calo để hưởng thụ thôi.

Mặc dù không có loại thực phẩm nào không chứa calo, nhưng vẫn có thực phẩm bạn có thể ăn thỏa thích mà không lo về cân nặng.

Danh sách 20 loại thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải mái

À, nói ăn thoải mái nhưng mà cũng đừng thả cửa luôn nhá, không lại bảo sao “em không giảm cân được” 😀

Theo chuyên gia dinh dưỡng Dr. Lisa Young, loại thực phẩm này thuộc một trong hai nhóm sau:

Trái cây không chứa tinh bột hoặc rau củ.

Một vài lý do giải thích tại sao bạn không bị tăng cân khi ăn những loại thức ăn này:

  • Nó bổ sung nước chủ yếu
  • Có lượng calo thấp
  • Nó chứa chất xơ, làm bạn cảm thấy no.

Các loại trái cây và rau củ này không chứa nhiều protein, nhưng nó bổ sung nhiều Vitamins, chất chống oxi hóa và chất dinh dưỡng khác có lợi cho cơ thể bạn.

  1. Dưa leo

Dưa leoDưa leo chứa rất nhiều nước giống như cần tây. Dưa leo tươi chứa nhiều lợi ích đáng kể, vỏ dưa leo chứa nhiều giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là beta-carotene, rất tốt cho mắt của bạn. Vì vậy nó tốt hơn khi ăn cả vỏ.

  1. Dưa lưới

Dưa lướiDưa lưới cũng chứa nhiều beta-carotene là dạng của vitamin A, nó thúc đẩy sức đề kháng của mắt tốt hơn so với nhiều chất trong các loại trái cây khác như cam, bưởi, đào và xoài. Chỉ cần một cốc nhỏ nước  dưa lưới cung cấp cho bạn kali cũng như 100 % giá trị của vitamin A và C cần hằng ngày.

  1. Bắp rang

Bắp rang

Có lẽ bạn sẽ hơi giật mình khi nghĩ món bắp rang này mà là thức ăn không sợ tăng cân hay sao ?. Thực tế, nếu bạn thực hiện món bắp này không có gia vị hay bơ thì nó rất ít calo.

Một chén bắp rang nhỏ sẽ không ảnh hưởng đến cơ thể bạn. Đó là loại thức ăn nhẹ phổ biến khi xem phim và bạn có thể thỏa thích ăn chúng mà không sợ tăng cân. 1 chén bắp rang (khoảng 8g) có khoảng 31 calo mà thôi.

  1. Cà chua

Cà chuaCà chua chứa nhiều lycopene, carotennoid, chất giúp chống lão hóa và và loại trái cây chứa nhiều màu đỏ. Bên cạnh lycopen, cà chua chứa hàm lượng cao vitamin A, C và B2, cũng như folate crom, kali và chất xơ.

  1. Bưởi

BưởiNghiên cứu cho thấy rằng thêm bưởi vào bữa ăn giúp giảm cân, và thường được đưa vào chế độ ăn kiêng. Bưởi chứa hàm lượng cao chất xơ, chất mà làm ngăn chặn cảm giác đói bằng cách giữ ổn định lượng đường trong máu và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Vitamin C ở trong bưởi làm tăng sức đề kháng của cơ thể, chống lại ung thư và các vấn đề về tim mạch. Bưởi cũng giúp làm giảm cholesrerol và cải thiện hệ tiêu hóa và chất folate trong bưởi làm loại trái cây này trở thành thức ăn nhẹ lý tưởng dành cho phụ nữ mang thai.

  1. Cải xoăn

Cải xoănCải xoăn, giống như rong biển, nó chứa lượng lớn I-ốt và nó chuaws rất it. Nhưng nó không thể dùng làm cơm cuộn như rong biển. Cơm chứa nhiều đường và không giúp bạn giảm cân nhanh.

  1. Bông cải xanh

Bông cải xanhBông cải xanh chứa nhiều chất dinh dưỡng cả khi còn sống hoặc khi đã chế biến. Nó là loại rau chứa sulforaphane, một chất chống ung thư, nó hoặt động bằng cách phá hủy hóa chất gây ung thư.

Bên cạnh vitamin A, C, E và K, súp lơ xanh chưa khoảng 20% chất sơ cần thiết hằng ngày và nó cũng là một loại rau giàu Protein dành cho dân tập gym, một thức ăn không sợ tăng cân bạn nên cho lên đầu bảng menu của mình khi đi chợ.

  1. Cam

CamHầu hết mọi người đều biết cam chứa nhiều vitamin C, nhưng họ nhà cam còn có nhiều lợi ích khác. Từ khi vitamin C là thành phần quan trọng trong các sản phẩm colagen, cam giúp da khỏe mạnh và sáng hơn. Cam có lượng calo thấp.

  1. Cần tây

Cần tây95% cần tây chứa nước. Thực phẩm tốt cho sức khỏe này chứa khoảng 30% lượng vitamin K cần thiết hằng ngày. Tốt nhất ăn hành tây còn tươi, chúng sẽ mất đi chất dinh dưỡng trong 5 ngày kể từ lúc cắt.

  1. Súp lơ

Súp lơSúp lơ là loại rau củ nhiều chất dinh dưỡng. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa và phytochemical giúp lại các bệnh mãn tính và nó là nguồn cung cấp folate, chất xơ, vitamin C và K.

  1. Dâu tây

Dâu tâyDâu có nguồn dồi dào kali và chất sơ và nó không chứa chất béo, natri và cholesterol, ăn nhiều dâu rất tốt cho tim mạch.

  1. Dâu đen

Dâu đenLợi ích sức khỏe có trong dâu đen cực kỳ nhiều. Nó chứa nhiều vitamin C cũng như chất chống oxi hóa gọi là bioflavonoid. Ngoài ra, ăn dâu đen giúp tiêu hóa tốt, giúp da dẻ săn chắc và khỏe mạnh.

  1. Quả việt quất

Quả việt quấtLà một tin đồ của giảm cân thì chắc chắn không ai xa lạ với Việt Quất, nó luôn nằm trong top các loại thức ăn không sợ tăng cân tốt nhất. Việt quất là trái cây chứa nhiều chất chống oxy hóa. Trái cây này chứa nhiều chất oxi hóa hơn hẳn so với các loại khác. Nó chủ yếu là chất xơ, một ly việt quất chứa 14% giá trị dinh dưỡng cần thiết hàng ngày

  1. Đậu hà lan

Đậu hà lanĐậu có vị ngọt tự nhiên, cấu tạo tròn nên nhai rất thích. Một ly nhỏ đậu chứa 42 calo và 2 gam chất xơ và protein.

  1. Lòng trắng trứng

Lòng trắng trứngBạn có thể ăn số lượng lớn lòng trắng trứng. Nó rất hữu ích cho người có chế độ ăn nghiêm ngặt. Hỗn hợp lòng trắng trứng với cà chua và tạo thành trứng ốp la tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu bạn quan tâm về vóc dáng thì tốt hơn không nên chiên với dầu.

  1. Salad

SalatSalad chứa viamin A và C cũng như axit folic và sắt. Nó chứa rất ít calo, vì vậy ăn nhiều salad sẽ không gây tăng cân.

  1. Rau diếp

Rau diếpRau diếp chứa 15 calo cho 100g. Tuy rau diếp không chứa protein cho chế độ ăn của bạn, nhưng chúng bổ sung những vitamin và chất dinh dưỡng như folate, sắt, vitamin A và C

  1. Dưa lê

Giàu vitamin C, Hàm lượng chất xơ cao, tác dụng loại bỏ các loại ký sinh trùng có trong ruột. Dưa lê chứa nhiều calo hơn Dưa lêso với dưa lưới, và phần lớn calo từ đường tự nhiên trong trái dưa.

  1. Khoai lang

Khoai langĐảm bảo là chưa từng ai giảm cân mà không ăn qua khoai lang, ngoài việc thay thế cơm, khoai lang là nguồn thức ăn không sợ tăng cân cực tốt cho bạn. Nó giàu ceta-carotene, một dạng hợp chất của vitamin A trong cơ thể. Một củ khoai lang lớn chỉ chứa 86 calo và nó rất đầy đủ chất và đó là tất cả những gì bạn cần.

  1. Nấm portobelo

Nấm portobeloLượng lớn nấm portobelo rất giàu Protein (3.1g), Thiamin, Vitamin B6, Folate, Magiê, Kẽm và Mangan và chứa chỉ 22 calo, vì vậy bạn không sợ ăn nhiều chúng khi ăn các bánh burger rau củ.

Trên đây là danh sách 20 loại thức ăn không sợ tăng cân vì chứa lượng calo thấp. Còn chờ gì mà không liệt ngay chúng vào danh sách ngày mai cần đi chợ ngay đỉ chứ hả. 

9.1Top 20 thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải mái Thể Hình Channel
L-Carnitine Mammut Nutrition
690,000vnđ
Mua ngay
8.7Top 20 thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải mái Thể Hình Channel
Ultra Ripped
690,000vnđ
Mua ngay
8.9Top 20 thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải mái Thể Hình Channel
Hammer Phood
1,150,000vnđ
Mua ngay
9.0Top 20 thức ăn không sợ tăng cân để bạn ăn thoải mái Thể Hình Channel
MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite
560,000vnđ
Mua ngay
4.9/5 - (7 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cách tăng cân toàn diện nhất mà không đọc bạn sẽ hối hận

"Có cách tăng cân hiệu quả nào giúp tui mau chóng thoát gầy không hả trời ơi!" Hôm nay mình sẽ viết tổng quan nhất...

Cách chia lịch tập gym, thể hình cho Gymer mới đi tập

Với các Gymer nếu biết cách chia lịch tập gym chuẩn sẽ giúp cho các bạn tập luyện được tốt hơn, mau chóng đạt...

Sốc với thực đơn giảm cân sau sinh khó tin của vợ Lý Hải

Mặc dù đã tèn tèn sinh 4 đứa nhóc tì cho Lý Hải nhưng Minh Hà vẫn rất xinh đẹp với thân hình nóng...