Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTập gym mùa đông và 10 cách để bạn luôn giữ được động lực đi tập

Tập gym mùa đông và 10 cách để bạn luôn giữ được động lực đi tập

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tập gym mùa đông có lẽ là một “sự ám ảnh” không hề nhỏ với các Gymer, đặc biệt là những bạn siết cơ đến mức tỉ lệ mỡ xuống thật thấp vì trời này sẽ khiến bạn “lạnh tê tái: và  hầu như ai cũng muốn nằm ở nhà đắp chăn mà ngủ thôi. Và đây là những mẹo giúp bạn luôn giữ được động lực để đi tập.

10 bí quyết giữ bạn giữ được động lực tập gym mùa đông tốt nhátNhưng với “một gymer yêu tạ hơn cả người yêu” như chúng ta thì không thể để chuyện thời tiết làm ngăn trở niềm đam mê của chúng ta được, vì thế chúng ta phải tìm cách chống lại cái lạnh, giữ được động lực tập gym để còn đi tập chứ đúng không nào!

Cùng Thể Hình Channel khám phá cách tạo động lực tập gym mùa đông nha!

Giữ lửa đam mê trong người

Cái đầu tiên này quan trọng đây, trước hết muốn làm việc được bất kể việc gì thì bạn cũng cần phải có được niềm đam mê về nó và tập gym cũng vậy, đừng để cái lạnh mùa đông dập tắt cái rụp lửa động lực của bạn nha.

Đặt mục tiêu mới trong mùa đông này

Khi có động lực rồi, tiếp theo chúng ta cần phải có mục tiêu nào đó để động lực mà đi tập theo cái mục tiêu mà mình đề ra chứ đúng không nào.

Đặt mục tiêu tập gym cho mùa đông này
Đặt mục tiêu tập gym cho mùa đông này

Hãy xem xem mùa đông này mình sẽ tăng lên được bao nhiêu ký cơ, vòng eo giảm được bao nhiêu cm, bắp tay, vòng ngực tăng bao nhiều. Hãy cho ra những con số thật cụ thể và chúng ta sẽ dựa vào đó mà “hăng hái” tiến tới phòng tập hơn.

Hoặc bạn có thể áp dụng việc xả cơ vào thời điểm này, việc này vừa giúp bạn giảm được cái lạnh của mùa đông và cũng giúp tăng cơ bắp hơn, sẵn sàng cho mùa hè để tập siết cơ luôn. Quá chuẩn đúng không.

Có sự chuẩn bị kĩ

Mùa này lạnh nên các anh em cần phải có sự chuẩn bị kĩ trước khi tập, đặc biệt là quần áo ấm và đồ ăn mang đi tập, mặc dù bạn làm việc này cả năm nhưng cần phải kĩ hơn trong mùa đông này, nó sẽ giúp bạn thúc đẩy mình đi tập hơn.

Lựa chọn quần áo ấm áp để đi tập nhéNhớ chọn quần áo mặc cho ấm, đừng nghĩ đi tập sẽ nóng thì khỏi cần mặc ấm, sai lầm to đấy nhé nếu bạn không muốn bị đổ bệnh sau khi tập thì cứ mặc cho ấm mà đi tập. Nhất là mấy bạn hay có lịch đi tập buổi sáng đấy.

Một số style đồ tập gym mùa đông mà các bạn nữ có thể tham khảo

YouTube video

Dùng thời tiết lạnh làm động lực đi tập

Nghe có vẻ hơi ngớ ngẩn nhỉ, nhưng bạn hãy thử tưởng tượng trời lạnh này càng ngồi 1 chỗ thì bạn sẽ càng lạnh, vậy thì tại sao không hoạt động tay chân cho máu huyết lưu thông và cơ thể sẽ ấm lên hơn nhiều. Với Gymer chúng ta thì tập tạ chính là cách tuyệt vời nhất để chống lại cái lạnh đấy.

Sử dụng công thức nấu ăn mới

Ăn cũng là một hoạt động giúp cơ thể làm nóng lê nhanh hơn, vào mùa này thì chúng ta hãy thử một số công thức mới mà mùa hè chúng ta ít làm như là nấu súp, cháo, hầm….xem sao, tất nhiên là vẫn phải tuân thủ các nguyên tắc nấu ăn cho gymer như là giàu protein, ít mỡ và carb….tùy mục đích của bạn nhé.

Hãy thử thay đổi 1 số món ăn đem đi tập xem sao
Hãy thử thay đổi 1 số món ăn đem đi tập xem sao

Xây dựng kế hoạch dài hạn

Tập gym mùa đông là một kế hoạch ngắn hạn, và bạn nên nhớ là không phải tập hết mùa đông là có cơ bắp “ngon lành” được, hầu hết mọi người đều phải tập ít nhất là vài năm đến chục năm trở lên, vì thế bạn nhìn xa hơn để làm mục tiêu cho mình, nó sẽ là động lực để bạn luyện tập không ngừng nghỉ bất chấp thời tiết có là gì đi chăn nữa.

Ví dụ bạn sẽ thiết lập mục tiêu hết mùa đông là sẽ tăng được bao nhiêu cơ.

Hoặc cuối năm 2016 là squat được 100kg với form chuẩn….có rất nhiều mục tiêu bạn nên ghi ra giấy và hoàn thành từng cái một.

Dùng 1 ly cà phê trước khi đi tập

Mùa đông lạnh lẽo được làm 1 ly cà phê ấm áp thì còn gì bằng đúng không nào. Chưa kể, sử dụng cà phê còn giúp tăng cường lưu thông máu, tăng hưng phấn tập luyện, tập được trâu hơn mà không thấy mệt…nhưng đừng dùng quá nhiều nhé, nhất là vào buổi tối.

Đừng quên dùng 1 ly cà phê trước khi tậpTự thưởng cho bản thân

Ví dụ bạn hôm nay sẽ có kế hoạch là nếu hôm nay đi tập và hoàn thành được mục tiêu ngắn hạn nào đó mà bạn đề ra (Squat được 100kg chuẩn form chẳng hạn) thì bạn sẽ tự thưởng cho mình cái gì đó (một món ăn yêu thích chẳng hạn)….nó sẽ giúp bạn cải thiện được tinh thần hơn để hăng hái đi tập hơn.

Tạo sự liên kết bạn bè

Cái này sẽ mang lại nguồn động lực cho bạn cũng kha khá đấy, nếu có những đứa bạn siếng tập, bạn sẽ thấy mình cũng siêng lên để đi tập (nên hãy chọn mấy đứa siêng siêng mà chơi).  Việc có thêm nhưng đữa bạn sẽ tăng “trách nhiệm” của bạn trong việc đi tập hơn. Ngoài ra nó giúp buổi tập của bạn vui vẻ hơn và hiệu quả hơn.

Có đứa bạn đi tập cùng còn gì tuyệt hơn chứ
Có đứa bạn đi tập cùng còn gì tuyệt hơn chứ

Sử dụng các bài hát yêu thích nhất

Nghe nhạc khi tập gym mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Vì thế hãy chuẩn bị vào máy của mình (vô kho nhạc tập gym để tìm nhé)những bài hát mà mình yêu thích nhất với giai điệu tươi vui để mình thấy phấn chấn, quên mệt mỏi và tập được nhiều hơn khi đi tập gym mùa đông :d.

Rồi, trên đây 10 kinh nghiệm tập gym mùa đông mình muốn gửi đến các bạn, hi vọng rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn nhiều vào mùa đông này 🙂

4.2/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Backward Lunge to High Knee – Bài tập chân mông đùi cho nữ

Như như ngoài vòng 1 gợi cảm của chị em thì khu vực thân dưới như vòng 3, cặp chân thon dài luôn là...

Vitamin C là gì? Vì sao cơ thể cần bổ sung Vitamin hằng ngày?

Hằng ngày chúng ta vẫn được khuyên nhủ là nên bổ sung Vitamin C mỗi ngày, đặc biệt là khi bị bệnh thì luôn...

Cách cải thiện vòng 3 chảy xệ nhờ các bài tập Squat cho nữ [P3]

Nhiều chị em phụ nữ khá buồn phiền vì vòng 3 chảy xệ không được săn chắc của mình, có thể là hậu quả...