Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhLàm sao để dân tập tạ tăng khả năng chịu đau khi đẩy tạ tốt hơn ?

Làm sao để dân tập tạ tăng khả năng chịu đau khi đẩy tạ tốt hơn ?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Với dân tập tạ thì chuyện bị đau khi tập luyện là chuyện rất bình thường, vi ai cũng biết tới câu nói “no pain, no gain” đúng không nào. Vậy liệu có cách nào giúp bạn tăng sức chịu đau khi đẩy tạ tốt hơn không ?

Cách để dân tập tạ vượt qua nỗi đau khi đẩy tạ
Cách để dân tập tạ vượt qua nỗi đau khi đẩy tạ

Đau nhức cơ bắp hay xương khớp là vấn đề không ai chối bỏ được, nhưng liệu là bạn sẽ ngồi chờ cho nó hết cơn đau hay là ta sẽ tìm cách khắc phục nó sớm hơn.

Để tập thể hình hiệu quả thì chúng ta cần phải thường xuyên gia tăng mức tạ lên nhiều hơn cũng như là cường độ luyện tập mà những cơn đau nhức thường gây ra không ít khó khăn cho chúng ta khi tập luyện đúng không nào.

Do vậy chúng ta cần tìm cách hiểu được cơn đau nhức thì việc tập luyện của mình sẽ dễ dàng hơn.

Thực tế cơn đau mang lại cho bạn cũng không ít lợi ích như là tăng hormone tăng trưởng, giúp kích thích cơ bắp…và khi bạn cảm thấy cơ bắp đau thì nó cũng to ra đúng không nào. Nó cũng là một động lực không nhỏ để các bạn cố gắng hơn.

Viên uống giảm đau cơ, tăng sức bền khi tập luyện

Thực tế thì khả năng chịu đau của con người là khó có giới hạn vấn đề là dân tập tạ cần có kê hoạch xử lý cơn đau này mỗi khi nó xuất hiện.

Dưới đây là 3 mẹo cho dân tập tạ giúp bạn xử lý những cơn đau khó chịu để có thể tập được nặng hơn và bạn sẽ tăng được level cao hơn người khác.

Hiểu được lợi ích của việc đau cơ khi tập luyện

Đối với dân tập tạ lâu năm thì họ đều biết được kiểm soát được cơn đau cần phải có thời gian tập luyện để hiểu rõ về nó. Tức là không phải bạn cứ lao đầu vào tập dù đang bị chấn thương mà là học hỏi cách vượt qua ngưỡng đau đớn khi gặp áp lực khó khăn hơn.

Cách giảm đau cho dân tập tạ
Cách giảm đau cho dân tập tạ

Hiểu được lúc nào là cơn đau tốt, lúc nào là đau do chấn thương thì bạn sẽ đạt được khả năng chịu đau mạnh hơn.

KHi cơ thể của bạn cảm giác như sắp quá tải như tim thì đập như trống, thở như trâu thở, cả người nóng hừng hực thì hiệu ứng của việc tập luyện lúc đó mới chuẩn bị bắt đầu xảy ra. Cứ tiếp tục cố gắng nó sẽ giúp bạn vượt qua được ngưỡng đau đớn khi tập luyện.

Khi bạn đạt được ngưỡng tập luyện này thì các hormone tăng trưởng mới bắt đầu hoạt động, nếu bạn chỉ tập luyện ở mức dễ thì nó rất khó xảy ra với bạn.

Tương tự như thế, cơ thể bạn cũng sẽ dần thích nghi tốt hơn với việc mỏi cơ do axit lactic gây ra, nên nếu lần đầu tập nặng bạn vẫn có gắng hoành thành mục tiêu của mình thì những lần sau bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn.

Đau thì không ai thích, nhưng nếu bạn không đau thì bạn chỉ mãi đứng im một chỗ mà thôi, do vậy có chịu đau tốt thì mới mong có body đẹp, cơn đau này hoàn toàn chỉ mang lại lợi ích cho bạn mà thôi. Hãy cố gắng chịu đau nhiều hơn nhé.

Tập gym đơn giản là đam mê

Hãy biết tức giận

Ở đây mình không nói tới chuyện tức giận vớ vân ở ngoài phòng tập nha. Cơn tức giận ở đây là có sự kiểm soát về lý trí.

Cơn tức giận này là sự thi đua trong luyện tập, nếu bạn có một sự thách thức trước mặt thì nó có thể là ngòi châm cho sự bùng nổ trong tập luyện của mình.

Hãy biết tức giận khi tập thể hình
Hãy biết tức giận khi tập thể hình

Mỗi khi tập luyện cảm thấy đau và bạn dừng lại thì hãy làm bùng lên cơn “tức giận” trong bản thân vì sự thất vọng nó sẽ giúp bạn có được một nguồn tinh thân mới bùng nổ mạnh mẽ hơn để bạn có thêm sức mạnh đẩy thêm vài lần nữa. Con đau nhức có thể vẫn như thế nhưng tinh thần của bạn sẽ khiến nó dường như biến mất.

“Khi cơ thể của bạn nói nghỉ ngơi đi, ý chí của bạn hãy nói: CÒN LÂU”

Khi dừng lại hãy nhớ nguyên nhân mà bạn bắt đầu

Khi bạn đang chuẩn bị tới giới hạn của bản thân thì lúc này cảm giác bị “phê” do đau nhức tăng lên nhanh chóng khiến bạn muốn dừng lại ngay lập tức. Nhưng bạn hãy lập tức suy nghĩ tới việc, bạn đã cố gắng như thế nào ở buổi tập trước và đây là lúc bạn vượt qua “kỉ lục” cũ của mình.

Dân tập tạ và cách vượt qua cơn đau
Dân tập tạ và cách vượt qua cơn đau

Khi bạn cảm thấy mệt mỏi muốn dừng lại hãy nghĩ ngay tới lý do mà bạn bắt đầu, nó sẽ là sự thúc đẩy bạn có gắng nhiều hơn nữa.

Như anh Lê Văn Công của đội tuyển Việt Nam, người đã giành huy chương vàng ở Paralympic 2016, dù 2 lần đầu thất bại, nhưng anh vẫn cố gắng ở lần cuối cùng và đã thành công, trở thành một niềm tự hào của người Việt Nam chúng ta, đó chính là tinh thần không của cuộc mà bạn nên học tập.

Chắc chắn không ai biết rõ giới hạn của mình là đâu, nhưng chỉ cần bạn cố gắng không bỏ cuộc thì giới hạn nó sẽ ngày càng cao hơn và con đường bạn đi sẽ ngày càng ngắn lại.

Hi vọng qua 3 cách vượt qua cơn đau cho dân tập tạ này đã giúp ích cho các bạn có thêm tinh thần cho việc luyện tập của mình nhé.

Gửi các bạn dân tập tạ muốn tìm động lực khi tập luyện.

YouTube video

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Calf Stretch Against Wall – Bài tập đẩy tường

Loài bài tập đẩy tường này có một số biến thể và mình gom chung nó lại để các bạn dễ theo dõi hơn. (1). Calf...

Khi bạn ngừng uống cà phê và thay bằng nước lọc thì cơ thể sẽ như thế nào ?

Hiện nay, thói quen uống cà phê hằng ngày không phải là hiếm, vậy bạn có bao giờ thử nghĩ rằng nếu bây giờ...

Béo khỏe mạnh là béo như thế nào ? Phân biệt béo khỏe và béo xấu ra sao?

Nghiên cứu mới đây cho thấy, những người béo khỏe mạnh có thể chống lại bệnh ung thư tốt hơn cả người bình thường...