Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhMuốn cơ bắp săn chắc thì nhất định không được quên 7 loại Vitamin này

Muốn cơ bắp săn chắc thì nhất định không được quên 7 loại Vitamin này

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn đi tập gym hoặc bạn đang giảm cân nếu muốn cơ bắp săn chắc thì nhất định không được bỏ sót các loại Vitamin này trong bữa ăn của mình.

Muốn cơ bắp săn chắc thì nhất định không được quên 7 loại Vitamin này
Muốn cơ bắp săn chắc thì nhất định không được quên 7 loại Vitamin này

Cho dù bạn là ai đi nữa, mục tiêu cuối cùng của việc tập luyện đó chính là có một cơ thể săn chắc, dù bạn múi không to nhưng với một thân hình khỏe mạnh, rờ vào da thịt thấy rắn chắc thì cũng đủ gợi cảm rồi.

Do vậy việc làm cho cơ bắp săn chắc là một việc rất quan trọng. Dinh dưỡng là một yếu tố giúp bạn đẩy nhanh việc này. Do vậy bạn cần phải ghi nhớ 7 loại Vitamin giúp cơ thể săn chắc cơ bắp này ngay nhé.

Cùng Thể Hình Channel điểm qua các loại Vitamin đó là gì mà có thể tìm thấy chúng ở đâu để nạp vào cơ thể nhé giúp cơ bắp săn chắc.

Vitamin C

Nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào
Nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào

Vitamin C có mặt trong hầu hết các loại rau quả chúng ta thường gặp, nó có nhiệm vục giúp duy trì sức khỏe, tăng cường miễn dịch, cung cấp oxy cho máu và cơ bắp. Ngoài ra, việc nạp đủ lượng Vitamin cần thiết hằng ngày còn giúp bạn có làn da đẹp và căng mịn vì nó giú phục hồi Collage, một chất quan trọng với việc duy trì vẻ đẹp làn da.

Ngoài ra Vitamin C còn giúp xây dựng cơ xương và cơ bắp nữa. Mỗi ngày bạn nên bổ sung 75mg Vitamin từ rau củ để giúp cơ thể khỏe mạnh nhé.

Vitamin C thường có nhiều nhất trong trái cây họ cam, quýt, dâu tây, ổi, xoài…

Omega 3

Thực phẩm giàu Omega-3
Thực phẩm giàu Omega-3

Đây là môt chất béo tốt cần thiết cho cơ thể của bạn. Omega-3 có nhiều trong các loại cá, trứng, sữa, một số loại quả như óc chó….

Omega-3 giúp ngăn chặn mất cơ bắp, giảm  viêm và tăng khả năng phục hồi chấn thương cơ bắp, giúp cơ bắp săn chắc.

Bạn nên bổ sung Oemga 3 từ các loại cá như cá hồi, cá thu, cá trích…với bạn không ăn cá được thì có thể tìm quả óc chó, tảo, hạt lanh để ăn thay thế.

Ngoài ra, bạn có 1 nguồn dồi dào Omega-3 khác đó chính là dầu cá đó.

Canxi

Thực phẩm bổ sung Canxi
Thực phẩm bổ sung Canxi

Nếu bạn muốn tập gym tốt nhất thì không thể bỏ qua canxi. Việc bổ sung canxi hiệu quả còn giúp bạn tăng trưởng chiều cao tối đa. Mỗi ngày chúng ta cần khoảng 1.200mg canxi để phát triển xương và cơ bắp. Canxi có thể tìm thấy nhiều thông qua sữa, hải sản….

Magie

Những món giàu Magie
Những món giàu Magie

Khi bạn tập Gym mà hay bị co thắt cơ bắp, đó chính là dấu hiệu cơ thể bạn bị thiếu Magie. Ngoài ra, nó còn khiến cơ bắp chảy xệ nữa. Nếu bạn hay tập Cardio cường độ cao thì càng phải bổ sung Magie nhiều hơn vì nó giúp nhịp tim luôn ổn định.

Magie có nhiều trong rau bó xôi, các loại hạt, ngũ cốc, socola đen…

Vitamin B

Thực phẩm giàu Vitamin B
Thực phẩm giàu Vitamin B

Vitamin B bao gồm nhiều loại khác như B1, B2, B3, B7, B12…rất cần thiết trong giai đoạn phát triển cơ bắp của bạn. Nó giúp bạn tăng cường tổng hợp Protein nuôi cơ bắp, năng lượng cho thần kinh và đốt cháy chất béo dư thừa.

Vitamin B có thể tìm thấy từ nhiều nguồn thức ăn như thịt nạc, trứng, các lọa hạt, rau xanh….tuy nhiên lưu ý là B12 chỉ tìm thấy trong thịt nên người ăn chay cần tìm nguồn thực phẩm bổ sung B12 để đảm bảo cung cáp 2.4 microgram Vitamin B12 mỗi ngày nhé.

Vitamin D

Thực phẩm bổ sung Canxi
Thực phẩm bổ sung Canxi

Vitamin D cũng la một chất cần thiết với các bạn đi tập thể hình, ví nó giúp tăng chiều cao, tăng kích thước cơ bắp và độ khỏe của xương. Giúp bạn phát triển 1 cơ thể khỏe mạnh từ bên trong.

Nắng sớm chính là nguồn Vitamin D tự nhiên tốt mà bạn nên tận dụng hằng ngày. Tuy nhiên chỉ nên phơi năng trước 7 giờ sáng. Sau thời gian này tia nắng sẽ gây hại nhiều hơn là tốt. Và nhớ đừng phơi quá lâu nhé.

Vitamin E

Thực phẩm giàu Vitamin E
Thực phẩm giàu Vitamin E

Vitamin E có 1 tính năng quan trọng với cơ bắp đó chính là tái tạo màng tế bào, phục hồi thương tổn do quá trình tập Gym gây ra. Bổ sung vitamin E đầy đủ sẽ giúp da dẻ mịn màng, không bị rạn da khi tập gym.

Tuy nhiên nên bổ sung vừa đủ, nạp vào cơ thể quá nhiều sẽ gây khó chịu, buồn nôn, nặng có thể gây tử vong. Bạn có thể ăn các loại hạt để bổ sung Vitamin E nhé.

Nếu bạn không có thời gian để bổ sung thức ăn nhằm cung cấp đủ các loại Vitamin cần thiết thì có thể sử dụng các viên uống Multivitamin để giúp bổ sung Vitamin và khoáng chất 1 cách dễ dàng hơn đó nha.

Trên đây là những Vitamin giúp săn chắc cơ bắp mà nhất định bạn cần phải nhớ trong quá trình luyện tập để cơ một cơ thể đẹp hoàn hảo nhất

3.6/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

18 cách tập lưng xô hiệu quả khi đi tập gym cần phải nhớ

Khi bạn đang tập lưng xô, là lúc bạn tập cho một nhóm cơ rất rộng với nhiều nhóm cơ nhỏ khác. Đây là...

Áp dụng 20 cách này để việc tập gym tại nhà hiệu quả hơn gấp bội

Trận đại dịch Covid 19 mà thế giới đang trải qua khiến nhiều người mắc kẹt ở nhà với các thiết bị tập thể...

Giải phóng năng lượng tự nhiên | Neuro Type 1

Trong phần 1 của bài viết về chia lịch tập theo hệ thống thần kinh thì bạn đã biết về các kiểu loại thần...