Trang chủTriathlonChạy bộXu hướng phát triển du lịch gắn với hoạt động thể thao

Xu hướng phát triển du lịch gắn với hoạt động thể thao

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

NGÀNH DU LỊCH VÀ XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN MỚI

Ngành công nghiệp du lịch đang chứng kiến một bước ngoặt đáng kể với sự phát triển của xu hướng du lịch kết hợp với các hoạt động thể thao, mở ra cơ hội để du khách không chỉ khám phá vẻ đẹp của các điểm đến mà còn nâng cao sức khỏe và tinh thần. Xu hướng này không chỉ thu hút những người yêu thích thể thao mà còn những du khách đang tìm kiếm một kỳ nghỉ độc đáo và tích cực.

Du lịch thể thao, từ các giải marathon quốc tế, du lịch đạp xe, đến các chuyến đi leo núi và lướt ván, đang trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch du lịch của nhiều gia đình, nhóm bạn và các cá nhân. Các sự kiện thể thao như VnExpress Marathon, Triathlon Quốc tế Đà Nẵng hay Cuộc đua xe đạp vòng quanh Tây Hồ đã và đang trở thành những điểm hấp dẫn, thu hút hàng nghìn du khách tham gia mỗi năm.

Bằng việc tích hợp các hoạt động thể thao vào chương trình du lịch, các tổ chức và doanh nghiệp không chỉ tạo ra giá trị gia tăng cho trải nghiệm của du khách mà còn đóng góp vào sự phát triển kinh tế địa phương thông qua việc thu hút du khách, tăng cường tiêu dùng và khuyến khích lối sống năng động, khỏe mạnh.

Xu hướng phát triển du lịch gắn với hoạt động thể thao

KẾT NỐI CỘNG ĐỒNG QUA CÁC SỰ KIỆN THỂ THAO

Sự kết hợp giữa du lịch và thể thao còn góp phần tạo dựng cộng đồng, khi những người có chung niềm đam mê có thể gặp gỡ, giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm. Sự kiện thể thao trong bối cảnh du lịch mở rộng cơ hội để học hỏi văn hóa, khám phá thiên nhiên và thử thách bản thân trong các môi trường mới lạ, đem lại lợi ích to lớn cho sức khỏe tinh thần và thể chất của người tham gia.

Ngành du lịch và các doanh nghiệp liên quan đang ngày càng nhận thức rõ vai trò của thể thao như một phần quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững, hướng tới việc tạo ra những trải nghiệm có giá trị cho du khách, cũng như thúc đẩy kinh tế địa phương. Sự phát triển của xu hướng này không chỉ đánh dấu sự thay đổi trong nhu cầu du lịch mà còn phản ánh cam kết của ngành du lịch trong việc đổi mới và đáp ứng các xu hướng mới của thị trường.

Xu hướng phát triển du lịch gắn với hoạt động thể thao

TRỊ AN ULTRA MARATHON 2024 – “ÂM VANG MÙA XUÂN”: ĐỌ SỨC VỚI THỜI GIAN VÀ KẾT NỐI VỚI THIÊN NHIÊN

Trị An Marathon

Nắm bắt được xu hướng chung của xã hội hiện nay, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai chỉ đạo, Coffeerary Events và Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hoá tỉnh Đồng Nai phối hợp, lần đầu tiên tổ chức giải chạy Marathon – Trị An Ultra Marathon 2024 tại tỉnh Đồng Nai, i. Sự kiện chạy Trị An Ultra Marathon 2024 là một dịp để tôn vinh giá trị của văn hoá và lịch sử Việt Nam, khám phá và bảo tồn thiên nhiên của tỉnh Đồng Nai nói chung và Trị An nói riêng, đồng thời kết hợp với mục tiêu nâng cao sức khỏe và tinh thần cho người tham gia.

Giải chạy sẽ diễn giải ra vào ngày 28 và 29 tháng 4 năm 2024 tại Khu Bảo tồn Thiên nhiên – Văn hóa Đồng Nai, một trong những khu bảo tồn được UNESCO công nhận với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Đồng thời, sự kiện này cũng đánh dấu 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, mang đến cơ hội để người dân và du khách tưởng niệm và hiểu sâu sắc hơn về lịch sử quan trọng này. Trị An Ultra Marathon 2024 là cơ hội để khách tham dự kết nối với thiên nhiên, khám phá các điểm tham quan như hồ Trị An, chiến khu Đ, và Nhà máy Thủy điện Trị An. Đây là dịp lý tưởng để rời xa sự ồn ào, tấp nập của phố thị và tìm kiếm những khoảnh khắc bình yên bên người thân và bạn bè.

Xu hướng phát triển du lịch gắn với hoạt động thể thao

Đây cũng là giải chạy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng thể thức thi đấu tính giờ, Trị An Ultra Marathon 2024 quy tụ các vận động viên trong và ngoài nước, nhằm chinh phục các cự ly khác nhau từ 5km đến hơn 42km. Đặc biệt, giải đấu này còn có hạng mục ultra marathon với hai khoảng thời gian cố định là 6 giờ và 12 giờ, một thử thách thực sự cho sự bền bỉ và nghị lực của các runner.

Đăng ký ngay

LỊCH TRÌNH SỰ KIỆN:

Giải chạy Trị An Ultra Marathon 2024 diễn ra từ ngày 27 đến ngày 29/4/2024.
– Ngày 27 và 28/4/2024 sẽ diễn ra các hoạt động phát race kit và khai mạc.
– Ngày 28/4/2024 là ngày thi đấu chính thức của vận động viên marathon với bốn cự ly 5km, 10km, 21km và 42km.
– Ngày 29/4/2024 là ngày thi đấu chính thức của vận động viên ultra marathon với hai nội dung là 6 giờ và 12 giờ.

Lịch trình sự kiện Trị An Marathon

KHÁM PHÁ HUY CHƯƠNG VÀ RACEKIT CỦA TRỊ AN ULTRA MARATHON 2024

Khi tham gia một cuộc đua, các runner luôn mong muốn đem về những huy chương vừa có tính thẩm mỹ cao và vừa có ý nghĩa đặc biệt. Huy chương của Trị An Ultra Marathon 2024 không chỉ là một biểu tượng của chiến thắng, mà còn là sự ghi nhận cho mọi nỗ lực vượt qua thử thách của các vận động viên.

Được chế tác tỉ mỉ, chiếc huy chương khắc họa chi tiết về đồi núi và rừng cây của rừng Mã Đà, nơi vận động viên sải bước không ngừng nhằm chinh phục đường đua và chạm đến vạch đích. Mỗi chiếc huy chương không chỉ là vật phẩm lưu niệm, mà còn là chứng nhận cho sự kiên trì, ý chí vươn lên và tinh thần thể thao bền bỉ, một minh chứng cho hàng trăm nghìn giờ tập luyện, chuẩn bị và chiến đấu không mệt mỏi.

Huy chương sự kiện Trị An Marathon

Bộ Racekit cho người tham dự Trị An Ultra Marathon 2024 được trang bị đầy đủ những tư trang thiết yếu, hỗ trợ tối đa cho mỗi vận động viên:
– Áo thun chạy: Thiết kế mỏng nhẹ, mát mẻ, đảm bảo sự thoải mái và thích hợp cho từng loại hình đua.
– Mã số BIB: Một yếu tố không thể thiếu cho mỗi người chạy, đảm bảo nhận diện và an toàn trong suốt quá trình thi đấu.
– Gift vouchers và nhiều quà tặng giá trị từ các nhà tài trợ (Salonsip, Revive, Kem chống nắng,…) nhằm mang lại những ưu đãi và sự chăm sóc tốt nhất cho các vận động viên.
Bộ racekit không chỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu mà còn thể hiện sự quan tâm, khích lệ tinh thần và sự chuẩn bị cho một hành trình đầy thử thách và ý nghĩa tại giải Trị An Ultra Marathon 2024.

Racekit sự kiện Trị An Marathon

TRẢI NGHIỆM KHU EXPO TẠI TRỊ AN ULTRA MARATHON 2024

Trong khuôn khổ sự kiện Trị An Ultra Marathon 2024, khu Expo không chỉ là một không gian giải trí mà còn là nơi cung cấp các dịch vụ hỗ trợ và phục hồi cho các vận động viên sau những giờ phút cạnh tranh quyết liệt trên đường đua. Mỗi hoạt động tại đây được thiết kế nhằm đem lại trải nghiệm thoải mái và gắn kết cho người tham gia.

Khu Vực Thưởng Thức Free Drinks: Sau những thử thách của cuộc đua, các vận động viên sẽ được thư giãn và tái tạo năng lượng với các loại thức uống miễn phí. Từ trà sữa của A Ngáo – Tea & Food đến cà phê phin chanh đặc trưng của Coffeerary Events, mỗi thức uống đều được tuyển chọn kỹ lưỡng để giúp xóa tan mệt mỏi và phục hồi tinh thần.

Chương Trình Đốt Lửa Trại: Là khoảnh khắc để các thành viên trong cộng đồng chạy bộ có thể quây quần bên nhau, chia sẻ câu chuyện và kết nối. Không gian thư giãn này tạo điều kiện cho mọi người gắn kết sâu sắc hơn thông qua những hoạt động tập thể, mang lại cảm giác ấm cúng và thân mật.

Khu Vực Phục Hồi: Đây là khu vực dành riêng cho việc giãn cơ và phục hồi thể chất. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp sẽ hướng dẫn vận động viên thực hiện các bài tập giãn cơ, ngâm lạnh để giảm căng thẳng và chuẩn bị thể chất tốt nhất cho các hoạt động sắp tới.

Chương Trình Giải Trí: Không khí sôi nổi của khu Expo được tăng thêm nhờ các màn trình diễn âm nhạc sống động. Vận động viên và khách tham quan có thể thư giãn, hòa mình vào nhịp điệu âm nhạc, và tham gia vào các trò chơi dân gian truyền thống. Những hoạt động này không chỉ làm phong phú thêm không gian lễ hội mà còn khuyến khích tinh thần đồng đội và gìn giữ nét văn hóa đặc sắc.

Chương Trình Giải Trí Trị An Marathon Chương Trình Giải Trí Trị An Marathon Chương Trình Giải Trí Trị An Marathon Chương Trình Giải Trí Trị An Marathon
Khu Expo tại Trị An Ultra Marathon 2024 là nơi lý tưởng để mọi người không chỉ phục hồi sau cuộc đua mà còn tận hưởng những giờ phút thư giãn, vui vẻ bên bạn bè và người thân, đánh dấu một kỷ niệm đáng nhớ trong dịp lễ quan trọng này.

Mùa hè này, hãy cùng Trị An Ultra Marathon 2024 tận hưởng khúc ca “Âm vang mùa xuân”, tạo ra cơ hội bứt phá cho chính mình, tái tạo lại năng lượng cho những hành trình mới mẻ. Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa có dịp tham quan di tích lịch sử, tận hưởng không gian rừng, vừa được du lịch sinh thái, dã ngoại, kết nối cùng thiên nhiên.

Đăng ký ngay

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hướng dẫn Carb Loading bài bản trước ngày thi chạy marathon

Để tránh bị tình trạng "đâm đầu vào tường"...

Những gì người bơi cần biết về đồ uống thể thao

Giữ nước trong khi tập luyện, bơi lội, hoặc...

Giải chạy bộ HCMC Marathon 2019

Giải chạy bộ HCMC Marathon 2019 không chỉ để...

Chạy Marathon trên cáp treo! Cuộc thi không dành cho người yếu tim

Bạn đã chán chạy Marathon trên đường nhựa, đường...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Vietnam Mountain Marathon 2017 | Sự kiện chạy bộ hoành tráng tại Sapa

Vietnam Mountain Marathon 2017 chuẩn bị bắt đầu vào ngày 22-24/09/2017 sắp tới đây, bạn đã đăng ký tham gia cuộc thi chạy bộ...

Kỷ lục chạy bộ liên tục 24 tiếng sau 24 năm đã bị phá vỡ

Kỳ lục chạy bộ liên tục đã được thiết lập sau 24 năm chưa có ai phá vỡ được với cự ly 309.4km và...

Supersports “Chào sân” Buôn Ma Thuộc với hơn 30 thương hiệu thể thao lớn trên thế giới

Supersports đã có mặt hơn 7 tỉnh thành với 15 cửa hàng phục vụ hàng triệu người đam mê các bộ môn thể thao...