Trang chủTập GymCô gái đã thay đổi bản thân một cách không tưởng nhờ tập thể hình

Cô gái đã thay đổi bản thân một cách không tưởng nhờ tập thể hình

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Một sự thay đổi bản thân mạnh mẽ nhờ tập thể hình của cô gái tưởng như không qua khỏi vì chứng biếng ăn

Cô gái đã thay đổi bản thân một cách không tưởng nhờ tập gym

Sau nhiều năm mắc chứng biếng ăn trầm trọng gần như giết chết Hannah Gane, cho đến khi cô đến với thể hình và nhận ra nó có thể giúp cho trí óc và cơ thể của cô mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Câu chuyện của Hannah Gane không phải là một điểu phổ biến, tuy nhiên các phần trong đó lại gặp phải rất nhiều. Sau nhiều năm phải chịu đựng chứng biếng ăn nghiêm trọng, căn bệnh này có thể đã cướp đi sinh mạng của cô nếu cô không có sự thay đổi mạnh mẽ.

Lấy cảm hứng từ hình ảnh của những vận động viên thể hình và những người thi đấu thể hình, Gane bắt đầu tập tạ và cả thế giới của cô đã thay đổi. Giờ đây, thay vì đẩy cơ thể đến những thái cực không tốt cho sức khỏe, Gane tập trung vào việc xây dựng sức mạnh và nuôi dưỡng cơ thể để giúp nó phát triển.

Nhiều người khó có thể tưởng tượng được người bị mắc chứng biếng ăn sẽ như thế nào, đó là lý do tại sao những bức ảnh biến hình của Gane thường bị chặn trên các trang mạng xã hội. Để đáp lại, chúng tôi đã trò chuyện với cô ấy để tìm hiểu thêm về câu chuyện của cô ấy và cách cô ấy có thể vượt qua căn bệnh khó khăn và nguy hiểm như vậy, cũng như cách cô ấy vượt qua khó khăn để truyền cảm hứng cho những người khác có thể đang gặp khó khăn giống như cô ấy.

Bạn có một câu chuyện thay đổi bản thân quá đặc biệt. Mọi người phản ứng thế nào khi biết về nó?

Nếu bạn viết câu chuyện của tôi ra giấy, nó rất bất thường kiểu “Một người chán ăn trầm trọng đi tập tạ“. Việc chán ăn và tập tạ nó gần như chẳng ăn nhập gì với nhau.

Đôi khi mọi người chỉ trích câu chuyện của tôi bằng cách nói rằng tôi đang đi ngược lại các mô hình phục hồi bình thường khác. Sự thật là không có cách nào đúng hay sai để phục hồi cả. Đó là những gì hiệu quả với bạn và những gì khiến bạn có thể phục hồi.

Nhìn tôi bây giờ đi, tôi không còn biếng ăn nữa, tôi vẫn còn những suy nghĩ tiêu cực đó, nhưng tôi đã hoàn toàn thoát khỏi cái chết. Tập thể hình đã giúp tôi làm được điều đó.

Điều gì đã khiến bạn mắc chứng biếng ăn trầm trọng như vậy?

Nguyên nhân là bố tôi tự tử khi tôi 13 tuổi, và sự kiện đó đã khiến cuộc đời tôi bị đảo lộn. Chúng tôi phải dọn ra khỏi nhà. Điều đó có nghĩa là tất cả sức khỏe tinh thần của chúng tôi đều bị ảnh hưởng. Về cơ bản, tôi không thể kiểm soát cuộc sống của mình, vì vậy thứ duy nhất tôi có thể kiểm soát là thức ăn của mình.

Cô gái đã thay đổi bản thân một cách không tưởng nhờ tập gym

Tôi đã giảm cân rất, rất nhanh. Nó chỉ trở nên quá dễ dàng đối với tôi bởi vì tôi có một ý chí rất mạnh mẽ. Ý chí của tôi rất mạnh, nó có thể giết chết tôi, và nó gần như đã làm được.

Vậy điều gì khiến bạn thay đổi ?

Tôi trở về nhà từ trường đại học để thăm mẹ tôi vào một ngày cuối tuần, và tôi đã nói “Con không thể tiếp tục như hiện tại nữa.” Vì vậy, tôi đã đến bệnh viện. Tôi không được phép đến cơ sở điều trị rối loạn ăn uống, vì tôi quá ốm – quá gầy – để đến cơ sở điều trị rối loạn ăn uống. Vì vậy, tôi phải tăng đủ số cân để có thể đến đơn vị điều trị rối loạn ăn uống, nghe có vẻ rất kỳ cục.

Khi bạn ốm như vậy, bạn thực sự mất tất cả. Tôi không thể leo cầu thang, thậm chí không thể nhấc đầu lên khỏi sàn. Toàn bộ cơ thể của bạn chỉ dừng lại theo đúng nghĩa đen.

Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn để cuối cùng thực hiện một sự thay đổi?

Tôi dành nhiều thời gian để lướt mạng với những từ khóa tìm kiếm. Cuối cùng, tôi lướt qua Instagram và thấy một số bức ảnh thay đổi bản thân của các cô gái. Họ không mắc chứng biếng ăn, nhưng họ rất rất gầy. Họ đã tham gia tập thể hình, và bây giờ họ trông thật tuyệt vời.

Ngày mà tôi đã quyết định để bắt đầu là khi tôi đạt cân nặng thấp nhất. Ngày hôm đó, tôi bước lên bàn cân và nghĩ theo đúng nghĩa đen, “Nếu mình tiếp tục kiểu này mình sẽ chết mất.”

Cô gái đã thay đổi bản thân một cách không tưởng nhờ tập gym

Tôi rất thân thiết với mẹ của mình và tôi biết rằng bà đã mất một người chồng – Tôi cũng không thể để bà mất một đứa con gái. Bà ấy đã ở bên cạnh tôi kể từ ngày đầu tiên. Tôi không thể làm điều này với bà ấy. Đó là khi tôi quyết định rằng tập thể hình sẽ là cách mà tôi thay đổi bản thân mình.

Những bước đầu tiên bạn thực hiện để bắt đầu là gì?

Khi tôi mới bắt đầu, tôi đã có cho mình một huấn luyện viên cá nhân, người cũng đã trải qua chứng biếng ăn. Tôi bị loãng xương nghiêm trọng, và phần tồi tệ nhất là cột sống của tôi, vì vậy rõ ràng khi tập tạ tôi phải rất cẩn thận. Trong tình trạng đó mà bạn tập một mình quả thực rất khó khăn. Tôi đã rất may mắn với sự giúp đỡ mà tôi cần.

Khi tôi trở nên mạnh mẽ hơn, cảm giác mạnh mẽ hơn bắt đầu trở thành mục tiêu chính đối với tôi. Cuối cùng tôi đã bắt đầu thoát khỏi vẻ ngoài ốm yếu của mình và tôi nghiện việc trở nên tốt hơn.

Tôi đặt cho mình một mục tiêu: Tôi muốn tham gia một cuộc thi đấu thể hình, tôi muốn trở thành một vận động viên thể hình chuyên nghiệp, tôi muốn một ngày nào đó sẽ lên đỉnh Olympia. Kể từ ngày đó, tôi đã tự nói với chính mình, “Tôi phải tiếp tục. Tôi phải ăn, tôi phải tập luyện chăm chỉ, tôi phải cam kết với nó.” Tôi đã quyết định làm điều đó trong đầu, và bây giờ tôi sẽ không bao giờ hối tiếc quyết định đó.

Bạn có thể chia sẻ những cột mốc đáng chú ý của bạn không?

Có một ngày tôi ở cùng huấn luyện viên cá nhân của mình và lần đầu tiên tôi thực hiện bài tập gập bụng được. Từ việc không thể di chuyển bình thường hoặc không thể nhấc đầu khỏi sàn theo đúng nghĩa đen đến việc thực hiện gập bụng lần đầu tiên – tôi đã khóc không ra nước mắt. Cảm giác làm được điều đó tôi không thể giải thích được. Nó khiến tôi nổi da gà khắp người.

 

View this post on Instagram

 

A post shared by Hannah Gane (@ganer_gains)

Tôi đã thực hiện lần hít xà đầu tiên của mình trong thời gian phong tỏa. Tôi đặt cho mình một mục tiêu trong 30 ngày sẽ thực hiện được lần hít xà đầu tiên. Tôi chưa bao giờ có thể tập hít đất, và sau đó tôi tự đặt cho mình một thử thách và bây giờ tôi có thể thực hiện một hiệp 10 cái. Tôi nhớ mình lần đầu mình nâng một quả tạ nặng 5kg khi tập Dumbbell Row, và bây giờ tôi có thể thực hiện được với mức tạ 20kg. .

Việc ăn uống của bạn thay đổi thế nào sau khi tập thể hình?

Hiện tại tôi ăn còn nhiều hơn một số người đàn ông và tôi thấy tự hào vì điều đó. Bây giờ tôi yêu món ăn của mình và tôi rất vui khi được làm cho bữa ăn trở nên thật ngon mắt. Tôi luôn thích thức ăn, nhưng tôi đã biến nó thành một thứ gì đó xấu xa khi tôi bị mắc chứng biếng ăn.

Bây giờ, tôi biết rằng việc ăn uống đầy đủ sẽ khiến tôi trở nên ngày một tốt hơn. Điều này đang giúp tôi đạt được mục tiêu của mình, vậy việc gì tôi còn phải xem nó như một thứ tồi tệ được?

Huấn luyện viên của tôi đã tăng lượng calo của tôi một lần nữa. Tôi chỉ phải tự nói với mình, “Điều này thật tốt, điều này sẽ giúp tôi tiếp tục tiến bộ hơn.” Hiện tại, tôi đã thực hiện bài Dumbbell Shoulder Press ngày một tốt hơn. Đó là nhờ thức ăn, tôi cảm thấy như mình đã chiến thắng.

Tập thể hình đối với tôi là ánh sáng cuối con đường. Nếu không tập thể hình, tôi sẽ không thay đổi bản thân mình và có mặt ở đây ngày hôm nay. Niềm đam mê lớn lên từng ngày, nó sẽ giúp tôi đánh bại mọi chứng biếng ăn, mọi suy nghĩ tiêu cực trong tôi.

Bạn có thể theo dõi sự tiến bộ của Hannah trên trang Instagram của cô ấy.

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lauren Simpson – Nữ Gymer đẹp như nữ thần với thân hình siêu chuẩn

Lauren Simpson là nữ gymer xinh đẹp, một ngôi sao thể hình có thân hình đẹp đến từng cm với những múi cơ săn...

Review Dây đeo BIB iFitness – Rẻ, bền, tiện dụng và thông minh

Dây đeo BIB iFitness có giá cả cực kỳ phải chăng và đặc biệt lại rất tiện dụng và thông minh nữa. Cùng Thể...

Người đàn ông có bắp tay khổng lồ gây tranh cãi nảy lửa vì bị cho là giả

Chắc chắn rất nhiều người biết đến danh của thủy thủ Popeye với bắp tay cực to (nhờ ăn rau chân vịt), tuy nhiên có...