Trang chủSức khỏeSHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét

SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Theo một nghiên cứu gần đây, có đế 65% phụ nữ ngại đến phòng gym vì lo lắng bị phán xét. Hôm nay, chúng ta sẽ bàn về vấn đề này để giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh cơ thể và tự tin hơn về bản thân mình nhé.

Không có gì là lạ khi có cảm giác lo lắng mỗi khi nhắc tới việc đi tập đối với người mới bắt đầu kể cả khi bạn đã tập lâu năm. “Mình có đang làm đúng không nhỉ? Có phải mọi người đang chăm chăm vào động tác của mình không?” Nếu bạn đã từng cảm thấy sợ hãi như vậy, chắc chắn bạn không cô đơn.SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét

Theo một cuộc khảo sát trên 1000 người khắp Hoa Kỳ bởi Fitrated – một nền tảng để đánh giá thiết bị phòng tập thể dục, 65% phụ nữ thực sự ngại đến phòng gym bởi vì sợ bị đánh giá, so với nam giới chỉ có 36%.

Trong đó, 55% phụ nữ sợ bị “Nhìn yếu đuối, không đủ sức” ; 49% băn khoăn về khoản ăn mặc và 25% sợ bị rập khuôn.

“Nỗi sợ bị phán xét xuất phát từ nỗi sợ hãi” – Ashley Border, một chuyên gia về sức khoẻ cho biết. “Tôi đã từng phải chịu đựng một “cái tôi méo mó” trong phòng tập thể dục. Những ý nghĩ rằng mọi người cứ nhìn chăm chăm vào mọi việc tôi đang làm và thì thầm.

Tuy nhiên, sau 35000 giờ tại phòng tập, tôi đã có thể nói với bạn điều này: “Người duy nhất thực sự quan tâm đó chính là bạn” “Tương tự những người khác cũng tập trung với việc của họ, không quan tâm nhiều đến những chuyện xung quanh”

Ngay cả những huấn luyện viên hàng đầu cũng đã từng không tránh khỏi những ý nghĩ tiêu cực như vậy. Họ cũng đã có chiến lược cho bản thân và đã đưa ra những cách để giúp bạn vượt qua nỗi ám ảnh đó.

Chiến lược phá bỏ việc “ngại đến phòng gym” bắt đầu bằng:

Lập kế hoạch tập luyện cho bạn

“Tôi không hưởng ứng việc qua lại trong phòng gym và chắp tay đứng nhìn” – Border nói. “Điều đó thể hiện rõ sự bất lực của bạn” Hãy tự lập ra kế hoạch cho riêng mình. Trước mỗi buổi tập, hay bạn có thể lên kế hoạch tuần hoặc lâu hơn. Đầu tiên hãy lập cho mình một lịch tập, sau đó xem trước những bài tập hoặc tải một ứng dụng tập luyện và làm theo.SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét

Xem thêm: Cách chia lịch tập gym, thể hình cho Gymer mới đi tập</a

Thực hành tại nhà

51% phụ nữ cho biết họ sợ tập thể dục không đúng cách ngay cả khi đã có kế hoạch. Ví dụ như việc tập các bài cơ bản như squat, lunge.. cũng khiến họ căng thẳng. Borden đề nghị nên tập đúng form trước ở nhà giúp bạn cảm thấy tự tin hơn. “Tôi luôn luôn căng thẳng về việc đúng form đầu tiên, sau đó đến cường độ và số kg.” Có rất nhiều video hướng dẫn tập đúng form trên Youtube, hãy tìm hiểu nguồn nào uy tín cho mình nhé

Xem thêm: Hướng dẫn tập gym chuẩn các động tác thể hình

Hiểu rõ thiết bị của bạn

Ngay cả khi bạn là một người say mê tập gym, không phải tất cả các thiết bị tập thể dục đều giống nhau. Bạn có thể tự tin đi đến một chiếc máy chỉ để nhận ra rằng bạn không biết chúng hoạt động như thế nào. Theo khảo sát, hơn 58% phụ nữ cảm thấy như họ bị đánh giá là sử dụng thiết bị sai cách.

Cách giải quyết dễ dàng nhất là “Nếu bạn không biết cách sử dụng một thiết bị, hãy hỏi ngay huấn luyện viên”- Samantha Harris, CPT, một người dẫn chương trình truyền hình giành giải Emmy nói. “Họ rất vui khi được truyền đạt kiến thức của mình cho mọi người. Đó là lý do tại sao họ ở đó”

Nhưng nếu bạn vẫn ngại hỏi huấn luyện viên thì cách hay nhất đó là chuẩn bị trước ở nhà. “Có những video hướng dẫn đơn giản về cách sử dụng thiết bị trên Youtube”, Borden nói thêm.

Hãy quan sát

Hiện nay có rất nhiều lớp học Group X như: crossfit, zumba, sexy dance… được mọi người hưởng ứng nhiệt liệt. Việc tập nhóm như vậy giúp bạn tăng động lực mỗi ngày, không còn cảm thấy cô đơn và mở rộng được mối quan hệ hơn.SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét

Tuy nhiên, nếu là lần đầu tiên tham gia, và không biết cách sử dụng những thiết bị dụng cụ, hãy chọn đứng phía sau để quan sát cho đến khi bạn cảm thấy quen thuộc. “Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng theo dõi huấn luyện viên và không cảm thấy như mọi ánh mắt đổ dồn về phía mình”

Xem thêm: Tập Cardio đốt cháy mỡ thừa cùng cô bạn thân

Lên tiếng khi có sự quấy rối

Có một lý do nằm ngoài kinh khủng nằm ngoài dự đoán của bạn đó là: khoảng 5% phụ nữ cho biết họ bị quấy rối tình dục tại phòng tập thể dục. Điều này thường được xảy ra giữa học viên và huấn luyện viên cá nhân. Điều đáng buồn là họ không lên tiếng và bỏ cuộc.

Hãy vì bản thân mình và đừng cam chịu bất kỳ điều gì bạn nhé. Lên tiếng và bảo vệ bản thân cũng là bảo vệ cho các cô gái đang gặp phải những trường hợp oái ăm ngoài kia.SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét

Kết

Hy vọng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn phần nào đó vượt qua nỗi sợ ngại đến phòng gym và có được thân hình lý tưởng như bạn mong muốn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

9.2SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét Minh Võ
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét Minh Võ
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét Minh Võ
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4SHOCK: Rất nhiều phụ nữ ngại đến phòng gym chỉ vì sợ bị phán xét Minh Võ
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Butt Wink là gì, có cách nào khắc phục Butt Wink không?

Butt Wink là gì và tại sao chúng ta nên tránh nó ra khi tập luyện, hãy cùng Thể Hình Channel tìm hiểu nhé. Khi...

Top 10 lợi ích mà chỉ nhờ tập thể hình là bạn có được tất cả

Nhiều bạn vẫn thường hay hỏi là, tập gym thì có tác dụng gì, tập gym tốn thời gian thấy mồ, ở nhà ngủ...

Yến Xuân – Hotgirl phòng gym từng bị từ chối xin việc vì quá béo

Hotgirl phòng gym hôm nay được Thể Hình Channel phỏng vấn là một cô gái rất thú vị, từng rất mập và từng bị...