Trang chủTriathlonChạy bộ3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống "chết khát" giữa đường

3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống “chết khát” giữa đường

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chạy bộ dưới trời nắng nóng, đặc biệt là khi tham gia vào các cuộc đua chạy bộ địa hình như là Dalat Ultra Trail, Vietnam Jungle Marathon, Danang International Marathon…thì nước là thứ không thể thiếu. Vậy làm sao để có thể mang đủ lượng nước cần thiết mà không phải mang xách nhiều chai nước cồng kềnh ?. 3 phụ kiện tiếp nước dưới đây chính là giải pháp cho bạn.

3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống "chết khát" giữa đườngBạn có bao giờ trải qua cảm giác khi mà tham gia các cuộc thi chạy bộ mà trên tay không có miếng nước nào và trạm tiếp nước thì lại còn rất xa hay không. Cảm giác khi đó thật là khủng khiếp đúng không nào.

Thiếu nước khi chạy bộ là một điều khủng khiếp nhất đối với các Runner, bạn không thể chạy được xa nếu không có nước và việc mang theo các chai nước lỉnh kỉnh cũng không phải là 1 ý kiến hay vì khó khá là vướng víu khi chạy và có thể khiến bạn dễ gặp các chấn thương khi chạy địa hình phức tạp cần 2 đôi tay phải thoải mái để chạy.

Khi thiếu nước cơ thể bạn cũng hoạt động chậm lại và khiến thành tích của bạn bị ảnh hưởng (cứ 25% nước bị mất đi thì thành tích chạy bạn sẽ giảm 3%, tức chạy trong 4 tiếng thì bạn sẽ bọ chậm hơn người khác 8 phút nếu thiếu nước).

Vì vậy sắm ngay 3 phụ kiện tiếp nước khi chạy bộ này là điều cần thiết

1. Balo đựng nước (Vest nước)

3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống "chết khát" giữa đườngTất nhiên nó không phải là mấy cái balo để đi học hay đi chơi rồi bỏ chai nước vô rồi, chúng hoàn toàn không phù hợp cho việc chạy bộ đường dài vì vừa to, vừa không thoát nước do làm bằng vải….gây khó khăn khi chạy.

Balo đựng nước (hay Balo tiếp nước, hay nhiều Runner quen gọi là Vest nước) là 1 phụ kiện tiếp nước cực kỳ tiện lợi cho các Runner chạy bộ.

 

3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống "chết khát" giữa đường
Cấu tạo bình nước trong vest nước của CamelBak

Nó là sản phẩm chuyên dụng dành cho người chạy bộ, chơi thể thao cho nên nó sẽ có kích thước rất gọn nhẹ, với nhiều ngăn và dây đeo cố định. Có rất nhiều nhãn hiệu làm Balo đựng nước như là Camelbak, Salomon, Nathan, Kalenji….

Bình thường, các loại Vest nước đều có thể chứa từ 1,5 đến 2 lít nước, đủ để bạn chạy 1 quãng đường dài trước khi đến các trạm tiếp nước. Nó cũng giúp bạn cất giữ 1 số dụng cụ như là điện thoại, tiền, giấy tờ….chỉ với 1 cái vest nước nhỏ gọn.

Các loại Vest nước sẽ có 1 cái vòi dài nối từ bình nước ra phía trước để bạn uống khi chạy. Mỗi khi khát nước, bạn chỉ cần cắn nhẹ đầu vào và mút nước ra 1 cách dễ dàng mà không cần phải dừng lại để uống.

Có 1 lưu ý là nếu khoảng cách chạy của bạn dưới 21km thì không cần phải sử dụng Vest nước vì nó có thể khiến bạn cảm thấy không thoải mái khi chạy.

Sản phẩm khuyên dùng
Balo Tiếp Nước Camelbak OCTANE XCT 2L
Balo Tiếp Nước Camelbak OCTANE XCT 2L
Túi nước Crux mới cung cấp lượng nước mỗi lần uống nhiều hơn 20%, với phần khóa tay được thiết kế giúp bạn tiếp nước dễ dàng hơn, và một khóa đòn bẩy ngăn rỉ nước. Đai hông với cấu trúc thoáng khí & các túi đựng vật dụng cần thiết, dễ lấy ngay cả khi đang di chuyển mà không cần phải tháo balo. Lớp phản quang đảm bảo an toàn khi di chuyển trong môi trường ánh sáng yếu...
TÌM HIỂU THÊM »

2. Đai nước đeo hông

Nếu Vest nước chuyên dành cho các quãng đường chạy dài thì bình nước đeo hông sẽ phù hợp cho những đoạn đường ngắn hơn.

Có rất nhiều nhãn hiệu cũng như là cách cỡ của các bình nước và trung bình là nó có khoảng 220ml nước trở lên.

3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống "chết khát" giữa đườngTùy vào hãng sản xuất mà loại phụ kiện này có thiết kế khác nhau, có thể có một số đai chống sốc, chống xô lệch khi chạy để bạn thoải mái hơn.

Ưu điểm rõ nhất của loại đai nước đeo hông này là nó rất gọn, có thể đựng các loại đồ uống khác nhau khi chạy. Nhưng nó cũng có nhược điểm là khi chạy nó sẽ hay tạo ra hiện tượng “nảy” gây khó chịu khi chạy, chưa kể 1 số loại thiết kế bình bên hông có thể khiến đánh tay không được thoải mái.

3. Đai nước đeo trên tay

Cuối cùng, nếu bạn thấy cái đai nước đeo hông vẫn còn vướng víu và chỉ muốn loại cầm trên tay thì loại phụ kiện tiếp nước là đai nước đeo trên tay sẽ là sản phẩm mà bạn cần mua.

3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống "chết khát" giữa đườngLoại này được thiết kế rất gọn, có thể vừa lòng bàn tay và có quay để đeo, hoặc cầm tiện hơn so với việc cầm 1 chái nước hoàn toàn trên tay vì nó giúp gắn chặt vô tay không bị tuột.

3 phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ chống "chết khát" giữa đườngĐối với những bạn cần 1 chai nước nhỏ mang theo cho đi tập luyện hằng ngày thì đây là 1 lựa chọn hoàn hảo. Nhưng việc sử dụng đai nước đeo trên tay cũng gây ra chút khó khăn là nó sẽ bị nặng khi đeo trên tay, khiến bạn khó đánh tay thoải mái chưa kể nếu chỉ đeo 1 bên nó còn khiến bạn dễ bị mất cân bằng nữa.

Trên đây là 3 loại phụ kiện tiếp nước tốt nhất dành cho dân chạy bộ mà các bạn nên sắm để chuẩn bị cho các cuộc đua sắp tới của mình. Đừng để đến lúc sắp “chết khát” mới nói “Biết vậy lúc trước đi mua cho rồi” thì trễ rồi bạn nhé.

5/5 - (2 bình chọn)

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

11 bài tập bổ trợ cho chạy bộ giúp bạn chạy nhanh hơn trước

Bạn muốn học cách chạy nhanh nhất có thể thì hãy xem ngay 11 bài tập bổ trợ cho chạy nhanh này ngay nhé....

Giải chạy bộ Vietnam Jungle Marathon 2019

Giải chạy bộ Vietnam Jungle Marathon được tổ chức tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông. Đây là nơi thời gian như ngừng...

Hướng dẫn đăng ký tài khoản iRace.vn để tham gia chạy bộ online

iRace.vn là nền tảng thi đấu chạy bộ online mới tại Việt Nam, tuy nhiên nền tảng này có nhiều điều thú vị hơn...