Trang chủLàm đẹpDa đẹp10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da rất rẻ, dễ tìm

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da rất rẻ, dễ tìm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn luôn tìm kiếm các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa. Mỗi người trong chúng ta đều muốn mình luôn trẻ  hơn và mong muốn có một sức khỏe tốt để có thể sống lâu hơn. Mặc dù việc để trông trẻ hơn là do di truyền nhưng cũng không thể phủ nhận chế độ ăn uống của mỗi người đóng một vai trò không kém phần quan trọng. Để giúp mỗi người có thể khỏe mạnh và duy trì làn da trẻ trung xinh đẹp lâu hơn.

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa bạn có biết?

Gợi ý cho bạn 10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa để mọi người có thể tham khảo.

1. Quả bơ

Có thể bạn đã nghe nói rằng trái bơ là loại trái cây làm cho bạn tăng cân vì hàm lượng chất béo cao. Nhưng có lẽ bạn không biết rằng đó là những chất béo rất tốt cho sức khỏe của mình. Ăn một quả bơ mỗi ngày làm giảm nồng độ cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Nó cung cấp cơ thể của bạn với vitamin C, kali, và chất chống oxy hóa, và rất giàu axitfolic.

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa bạn có biết?

Mẹo: Các bạn đã thử 1 ly nước ép từ bơ? Không bao giờ quá muộn để thử một đồ uống mới tốt cho sức khỏe phải không? Nó rất bổ dưỡng và dễ làm. Chỉ cần cho bột bơ, sữa, đá nghiền nát, và một thìa đường nâu vào máy xay sinh tố, và pha trộn cho đến khi mịn là bạn đã có thể thưởng thức một ly nước ép bơ mới lạ mà lại tốt cho sức khỏe. Thêm một thức uống vào trong thực đơn chống lão hóa của chị em phụ nữ cần biết.

Ngoài việc sử dụng trực tiếp các đồ ăn, đồ uống từ bơ. Bạn có thể đắp mặt nạ hay rửa mặt bằng bơ vì nó chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho da, đặc biệt là đối với những làn da khô. Giúp da bạn trở nên sáng mịn và sạch bụi bẩn.

2. Quả mọng

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa bạn có biết?

Quả mọng là các loại chỉ về những loại trái cây hay hoa quả loại nhỏ, trong thành phần thịt của quả có chứa nhiều nước, có kích thước nhỏ, có thể có hạt hoặc không có hạt. Ví dụ như dâu tây, mâm xôi, quả việt quất, nho, cherry.v.v. Đây là những loại trái cây nhỏ chứa các chất chống lão hóa hoặc làm chậm quá trình tổn thương tế bào và có thể làm giảm sưng và đau khớp giúp bạn nhìn trông trẻ hơn tuổi.

Các chuyên gia đặc biệt khuyên bạn nên sử dụng quả việt quất nhằm cải thiện khả năng nhận thức và giúp ngăn ngừa các bệnh tiết niệu, bệnh Alzheimer và chứng mất trí.

3. Cà rốt


10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa bạn có biết?Thêm một loại củ rất quen thuộc được nhắc đến là thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả mà lại rất quen thuộc với chúng ta. Nó được biết đến để là một loại thực phẩm để bảo vệ đôi mắt vì nó có beta-carotene, một chất giúp cơ thể chuyển hóa các chất thành vitamin A. 

Nó giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt để hoạt động tốt nhất. Bạn cũng có thể dùng cà rốt như là một sản phẩm chống lão hóa vùng mắt. Nó cũng bảo vệ da khỏi nắng — nếp nhăn của da do tiếp xúc với tia UV gây ra. Điều đáng lưu ý là bạn không nấu cà rốt quá chín vì điều này sẽ làm giảm đáng kể lượng chất dinh dưỡng thiết yếu và các vitamin.

Xem thêm Chế độ dinh dưỡng cho người mới tập thể hình 

Bạn có thể xay nhuyễn cà rốt lấy nước để uống hoặc dùng bã để đắp trực tiếp lên da mặt. Sử dụng mặt nạ cà rốt chống lão hóa da bằng thiên nhiên là phương pháp rất được nhiều chị em sử dụng. Bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình luôn được bảo vệ khỏi những tác hại về môi trường gây ra.

4. Các loại cam, quýt

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa bạn có biết?

Đây là các loại trái cây là có nguồn gốc từ vitamin C và axít folic. Nó giúp giảm mức độ cholesterol và acid uric trong máu. Nếu bạn tiêu thụ chúng thường xuyên, họ sẽ giúp bạn ngăn chặn các vấn đề về hệ tuần hoàn, bệnh tim và bệnh gout. Nếu bạn uống nước chanh khi dạ dày còn trống rỗng thì nó sẽ giúp bạn làm sạch ruột kết và giải độc cơ thể. Ngoài ra, cơ thể bạn sẽ dễ dàng hấp thụ các chất dinh dưỡng, và bạn sẽ cảm thấy khỏe mạnh và có vẻ ngoài rạng rỡ.

5. Tỏi

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa bạn có biết?

Có thể nói tỏi là một loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa da rất quen thuộc với tất cả mọi nhưng mà không phải ai cũng biết được công dụng làm đẹp tuyệt vời từ tỏi. Khả năng diệt nấm và diệt khuẩn của nó làm cho này giúp chống lão hóa bằng cách cung cấp một trong những loại kháng sinh tự nhiên tốt nhất. Tỏi cũng giúp cân bằng cholesterol, cải thiện tuần hoàn máu và tăng huyết áp, và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nhất. Dùng tỏi để tẩy tế bào chết sẽ giúp làn da của bạn trắng hồng và sạch mụn.

7. Socola đen

10 loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa bạn có biết?

Sôcôla đen có rất nhiều lợi ích sức khỏe. Vì nó chứa chất chống oxy hóa như flavonoid giúp làn da của bạn tự bảo vệ mình khỏi bị tổn thương UV, chống lại các gốc tự do và cải thiện hydrat hóa. Có hiệu quả nhất khi sử dụng sô cô la với ít nhất 75% cacao mà sẽ cung cấp cho bạn tất cả những lợi ích trong việc chống oxy hóa cho làn da để bạn có thể trở nên trẻ đẹp hơn.

8. Dầu olive

Không còn xa lạ gì khi nhắc đến dầu ô-liu trong danh sách các thực phẩm ngăn ngừa lão hóa. Đây là một loại thực phẩm phần thiết yếu cho một chế độ ăn uống lành mạnh với các thực phẩm giúp bạn trông trẻ hơn khi bạn băn khoăn không biết ăn gì chống lão hóa. Trong thành phần của dầu olive có các chất như: axit alpha-linolenic mà giữ cho làn da của bạn mọng nước và săn chắc, ngăn ngừa lão hóa của nó.

Dầu oliu giúp ngăn ngừa lão hóa bạn có biết

Mẹo: bạn có thể sử dụng một vài giọt dầu ô liu xung quanh mắt của bạn vào ban đêm ngay trước khi bạn đi ngủ để chống lão hóa vùng mắt. Điều này sẽ làm cho làn da của bạn mịn và dưỡng ẩm và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn, và giúp trẻ hóa làn da.

8. Cà chua

Cà chua giúp ngăn ngừa lão hóa

Cà chua không chỉ ngon ngọt và thơm ngon mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Nó bao gồm với các chất dinh dưỡng và chứa rất nhiều vitamin A, vitamin C, và acid folic.  Bên cạnh đó có Lycopene, là chất làm cho loại quả này nó có màu đỏ, lớn hơn resveratrol tìm thấy trong rượu vang đỏ một chất chống lão hóa gấp 14 lần. Nó bảo vệ da chống lại tia cực tím và cũng có tác dụng rất lớn trong việc ngăn ngừa tim mạch, thoái hóa, và các bệnh truyền nhiễm. Bạn có thể nghiền nhỏ hoặc cắt lát để có thể đắp mặt nạ để có được hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: Top những loại thức ăn ít calo ăn xả láng cũng không sợ mập

9. Các loại dầu cá

Dầu cá giúp ngăn ngừa lão hóa

Dầu cá, như cá hồi, cá ngừ, cá cơm.v.v là một nguồn tuyệt vời của axit béo Omega 3 là một thành phần hoàn hảo trong các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa vì giúp bạn trông trẻ hơn vì nó giúp tái tạo các tế bào và giữ cholesterol thấp. Nó cũng là một loại thực phẩm rất tốt cho chăm sóc da ngăn chặn oxy hóa giúp bạn trông trẻ hơn. 

10. Nghệ

Loại củ này thường được chế biến ở dạng bột, ngày càng trở nên phổ biến hơn, và đó là một lý do cho nó đặc tính chống ung thư, tiêu hóa và chống viêm. Bên cạnh đó, nó làm cho nó một sự lựa chọn tuyệt vời khi nói đến gia vị các món ăn của bạn. Nó cũng làm chậm quá trình lão hóa, mang đến cho bạn năng lượng và giúp bạn giảm bớt căng thẳng. 

Củ nghệ giúp ngăn ngừa lão hóa

Vì vậy bạn bên cạnh việc cung cấp các chất cần thiết như protein, chất xơ, vitamin…v.v trong khẩu phần ăn hằng ngày, bạn cũng cần nên lưu ý các loại thực phẩm ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nêu trên để có thể duy trì trạng thái sức khỏe tốt nhất.

4/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 loại thức ăn cực kỳ giàu Vitamin B3 (Niacin) bạn cần biết

Vitamin B3 hay Niacin là một dưỡng chất quan trọng mà hầu hết mọi mô trong cơ thể đều cần dùng tới. Sử dụng...

7 lợi ích của dầu MCT đã được khoa học chứng minh 

Dầu MCT là chất bổ sung đã trở nên phổ biến đối với các vận động viên và những người tập thể hình. Sự...

Tập Squat đầu gối không vượt quá mũi chân có thật sự là tốt như lời đồn ?

Khi tập squat đầu không vượt quá mũi chân là câu nói rất quen thuộc, thậm chí nhiều PT ngày nay vẫn còn nói...