Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhBí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kg

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kg

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Từng chỉ nặng 55kg, thân hình nhìn gầy còm ốm yếu Trọng Nghĩa đã khiến không ít người ngỡ ngang với sự thay đổi, cùng xem bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của anh bạn này là gì nhé.

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kg
Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của anh bạn 9x này là gì ?

Trước đây chúng ta từng được nghe về câu chuyện tăng 26kg trong 2 năm của bạn Minh Khôitập luyện tăng 18kg và cao thêm 5cm của Cao Minh Tú.

Tiếp nối những câu chuyện thành công trong tập luyện của chúng ta hôm nay là bạn Lê Trọng Nghĩa (1997 sống tại Tp.HCM), với 1 người có thân hình “gầy còm” mà lột xác thành 1 người vô cùng lực lưỡng khiến nhiều bạn bè “lác mắt”.

Cùng xem qua bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của Trọng Nghĩa ngay thôi nào!

Tự tìm hiểu kiến thức trên mạng để tập luyện

Là 1 người mê thể thao tuy nhiên Trọng Nghĩa cho biết, gym là môn mà anh bạn thấy yêu thích và phù hợp với bản thân nhất. Tập gym hằng ngày khiến Nghĩa cảm thấy luôn vui vẻ và đặc biệt là khiến cơ thể của anh thay đổi rất nhiều. Tính đến hiện tại, Trọng Nghĩa đã tham gia thể hình được 4 năm.

 

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kgNhờ đến với gym mà sức khỏe được cải thiện không ít, Trong Nghĩa cũng nhờ đó mà chú ý đến sức khỏe cũng như là ăn uống hơn.

Đến với gym nhờ những kiến thức học được trên mạng. Trọng Nghĩa nghiên cứu những kĩ thuật tập luyện của những đàn anh đi trước, ghi nhớ những điểm chú ý dễ tập sai để không bị mắc phải.

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kgTrọng nghĩa thích tìm nguồn cảm hứng tập luyện từ những vận động viên nước ngoài, nhờ đó anh phấn đấu nhiều hơn cho mục tiêu của mình.

Trọng Nghĩa chia sẻ, nhiều người mới đến tập gym thường mắc phải 1 sai lầm đó là không biết cách hít thở trong tập gym. Dẫn đến mau bị đuối sức và khó cảm nhận cơ khi tập cũng như là khó đẩy được mức tạ nặng. Và nhiều bạn cũng không chịu tìm hiểu kĩ thuật tập kĩ, dẫn đến thường xuyên bị chấn thương.

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kgTrọng Nghĩa chia lịch tập gym 6 buổi 1 tuần như sau

  • Thứ 2: Ngực
  • Thứ 3: Tay
  • Thứ 4: Chân
  • Thứ 5: Vai
  • Thứ 6: Lưng – Xô
  • Thứ 7: Chân
  • Chủ Nhật: Nghỉ
  • Những ngày nào tập còn dư thời gian thì tập thêm bụng.

Xem thêm: Top 16 loại sữa mass tăng cân được yêu thích nhất hiện nay

Chia sẻ thêm về bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ, Trọng Nghĩa cho hay “Khi đến 1 lúc nào đó trong quá trình tập luyện mà bạn thấy cơ thể không phát triển gì thêm thì đã đến lúc bạn cần thay đổi lịch tập của mình. Có thể tập nặng hơn, hoặc nhẹ hơn. Bạn nên thường xuyên tìm hiểu những kĩ thuật mới để có thể thay đổi lịch tập được phong phú hơn.”

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kgTập trung vào dinh dưỡng qua thức ăn hằng ngày, tránh phụ thuộc TPBS

Chế độ ăn của Trọng Nghĩa khá đơn giản, chỉ ăn cơm nhà. Khi nào cần tăng cân thì chỉ cần ăn nhiều hơn nhưng không ăn đồ dầu mỡ và đồ ăn vặt, còn khi đến lúc cần siết cân thì tăng cường ăn thức ăn giàu protein, giảm đồ ăn béo và đồ mặn cũng như ngọt.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

Khi mới bắt đầu, anh bạn của chúng ta chỉ nặng 55kg. Sau 3 năm tập thì tăng lên 74kg. Và hiện tại sau khi siết lại cân nặng để thi đấu thì cân nặng xoay quanh ở mức 64-65kg.

Nhiều người sẽ nghĩ rằng bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ là dùng nhiều loại TPBS. Nói về việc dùng thực phẩm bổ sung thì Trọng Nghĩa cho biết “Đúng với tên gọi là thực phẩm bổ sung cho nên nếu bạn dùng nó thì bạn vẫn phải ăn uống đi kèm thì mới có hiệu quả, chúng có thể giúp bạn đạt được quá trình nhanh hơn nhưng bạn không thể thay thế bữa ăn hằng ngày được. Và mình cũng chỉ sử dụng Whey protein chứ không dùng sản phẩm gì khác.”

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kgNhiều người hiện nay cũng đang bàn luận nhiều về Steroid, Trọng Nghĩa cũng khuyên là không nên sử dụng vì nó hoàn toàn không tốt cho sức khỏe của bạn, nam giới dùng nhiều sẽ khiến ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, giảm ham muốn.

Nếu muốn dùng Steroid thì bạn cần phải có bác sĩ và các chuyên gia tư vấn để sử dụng liều lượng thích hợp và phải thường xuyên kiểm tra sức khỏe để theo dõi.

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kg

 

Một số kinh nghiệm khi đi thi đấu

Từng trải qua 3 cuộc thi thể hình trong đó có 1 giải Bình Dương và 2 giải thi thể hình sinh viên 2016-2017. Và ở cả 3 giải Trọng Nghĩa đều giành được thành tích khá cao là huy chương Đồng.

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kg Chia sẻ về một số kinh nghiệm trong thi đấu, Trọng Nghĩa khuyên:

“Về phần chuẩn bị chắc ai cũng biết mình nên giữ một body khô, nét và dày, riêng về giải sv N nghĩ mình nên học hỏi một vài động tác về phần biểu diễn của vđv men physique và kĩ thuật của 8 động tác thi đấu thể hình đối với những người lần đầu bước lên sàn. Khi thi đấu giải thể hình sinh viên 2017 này mình giữ 1 trạng thái vui vẻ và bình tĩnh vì mình có một phần trình diễn trang phục thời trang tự chọn và trình diễn như 1 người mẫu.

Bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ của 9x từng chỉ nặng 55kg
3 lần huy nhận HCĐ trong các cuộc thi thể hình

Giai đoạn siết cân chuẩn bị lên sàn về phần ăn uống mình ăn những món có nhiều đạm và giảm tinh bột, chỉ ăn những món hấp và luộc. Tránh dầu mỡ, mặn, ngọt và những món ăn vặt. Về phần trước 1 tuần khi lên sàn thì vđv họ tập dần về việc kiêng và cắt nước đến khi lên sàn thì cơ mới được khô và rõ nét hơn.”

Hi vọng với những chia sẻ về bí quyết tập thể hình tăng cân tăng cơ cũng như các kinh nghiệm khi đi thi đấu sẽ giúp ích cho những bạn đang muốn thay đổi bản thân cũng như là thử sức mình trong những cuộc thi được tốt hơn. Chúc các bạn thành công và đừng quen đón xem các tấm gương khác trong mục câu chuyện thành công trên Thể Hình Channel nhé.

Có bạn bạn sẽ thích: 1 buổi tập Full body cực chất

YouTube video
4.6/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Stretch Crunch – Gập bụng dạng chân ngang

Bài tập gập bụng Stretch Crunch chia sẻ cho bạn nữ làm sao để giảm mỡ bụng nhanh chỉ nhờ tập gym tại nhà...

Cơ đối kháng là gì ? Có nên tập luyện 2 cơ đối kháng trong cùng 1 ngày ?

Khi đi tập gym chắc nhiều bạn chưa biết đến một thuật ngữ là cơ đối kháng là gì đúng không nào, Vậy thì...

[Infographic] Ăn gì trước và sau khi tập, nên ăn gì tốt nhất ?

Trong tập gym thì dinh dưỡng rất quan trọng trong đó ăn gì trước và sau khi tập rất quan trọng, liệu bạn nên...