Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhHãy là người tập gym một cách thật văn minh và lịch sự

Hãy là người tập gym một cách thật văn minh và lịch sự

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng từng gặp không ít trường hợp dở khóc dở cười ở phòng tập gym đúng không nào. Vì vậy, để là một người tập gym văn minh, lịch sự thì hãy nhớ những điều này.

Hãy là người tập gym văn mình và lịch sựPhòng tập gym nó không khác gì một cái mạng xã hội thu nhỏ vậy, cũng rất nhiều thành phần phức tạp. Và nhiều người đi tới phòng tập nhiều khi không phải để tập mà làm nhiều việc khác thường khác nữa.

Và hôm nay, Thể Hình Channel muốn chia sẻ một vài quy tắc phòng tập để giúp bạn là một người tập gym thật sự văn minh như sau

Anh ơi! Đỡ…đỡ tạ dùm em phát!

Câu nói cực kỳ quen thuộc ở phòng tập mà bạn nào cũng đã từng được nghe qua, câu nói này nó còn phổ biến hơn cả lời chào nữa. Và riết thì nó giống như là một nét văn hóa ở phòng tập luôn vậy.

Hãy là người tập gym văn mình và lịch sự
Hãy biết cách đỡ tạ cho chuẩn

Tuy nhiên, khi đỡ tạ cho ai đó thì hãy đỡ thật nghiêm túc vao, đừng có lợi dụng đụng chậm nhất là với các chị em nhờ vả. Nếu bạn làm những việc đó thì trông bạn không khác gì tên biến thái cả.

Thể Hình Channel cũng đã từng viết một bài hướng dẫn đỡ tạ đúng cách rất chi tiết, bạn có thể bấm xem lại để hiểu về cách đỡ tạ nhé.

Một lần nữa

Ở trên nói về người đỡ tạ, thì ở dưới nói về người được đỡ tạ. Nếu bạn đang trong vai người được đỡ tạ thì làm ơn biết sức của mình ở đâu, đừng có ý là cơ người đỡ cho rồi thì muốn tập sao thì tập.

Khi thực hiện tới những rẹp cuối, nếu đã cảm thấy đẩy không nổi nữa thì dừng lại, đừng có hét lên “một lần nữa” xong rồi toàn để người đỡ tạ nâng lên dùm không, cuối cùng toàn người ta tập mà bạn chả khá nên được bao nhiêu cả. Chưa kể còn khiến người đỡ tạ thấy không thoải mái và có khi lần sau cạch mặt bạn không đỡ tạ dùm cho nữa.

Đừng làm phiền người khác khi họ đang tập 

Nhiều người tập gym có thói quen rất kỳ lạ này. Khi người khác đang tập luyện, bạn đừng có đứng xớ rớ vào chỗ người ta tập,cho dù đó là một cô nàng cực kỳ xinh đẹp, một anh chàng rất đẹp trai với body 6 múi nhìn phê mún xỉu….trong phòng tập là chỉ dùng để tập không phải là nơi tán gẫu.

Bạn có thấy khó chịu khi mà mình đang nâng tạ nặng mà tự dưng có đứa nào nhảy vô hỏi han tùm lum không ?. Bạn có thấy khó chịu khi đang tập nó đi ngang nó liếc mắt hếch mặt đi không ?. Bạn có thấy khó chịu khi mình tập mà nó cứ nhảy vào nói mày tập sai rồi, tập như này không ?….Vậy thì đừng biến mình thành những kẻ đó nhé.

Nếu bạn muốn làm quen với họ, hãy để họ tập luyện xong và trong lúc họ nghỉ ngơi hãy lại bắt chuyện, xin xỏ kinh nghiệm của họ, lúc đó họ sẽ cảm thấy thoải mái để nói chuyện và chia sẻ với bạn hơn.

YouTube video

Xem thêm: 11 quy tắc tập luyện giúp bạn thành 1 gymer thành công thực thụ

Đừng phán xét người khác 

Đừng tưởng mình là huấn luyện viên khi mà vẫn còn thường xuyên tập sai kĩ thuật, đừng tưởng mình tập lâu thì kinh nghiêm nhiều hơn người khác. Bạn không thể nào biết được người ta đang tập cho mục đích gì, cơ thể họ ra sao nên đừng có tự ý nhảy vào phán xét cách tập của họ.

Là một người tập Gym văn minh, nếu muốn góp ý về chuyện tập luyện thì hãy góp ý nhẹ nhàng sau khi họ tập xong, ví dụ như nếu thấy họ tập bench Press mà đẩy tạ với cổ tay ngửa ra sau nhiều quá thì cứ để im cho họ tập.

Sau khi họ tập xong thì lại gần bảo “hey bạn, mình để ý thấy bạn tập cổ tay hơi ngửa ra sau nhiều, bạn hãy thử tập với cổ tay thẳng đứng lên xem, nó sẽ đẩy tạ dễ hơn và đỡ đau cổ tay hơn đấy”. Đơn giản vậy thôi, người được khuyên cũng thấy thoải mái không bị khó chịu đúng không nào.

Chúng ta không nên can thiệp vào bất kì hành động nào khác khi người ta tập luyện trừ khi bạn nhân thấy “tai nạn” chuẩn bị xảy ra cho người đó. Còn không thì việc của mình thì mình lo tập cho xong đi cho người khác còn tập.

Tôn trọng nội quy phòng tập gym

Là một người tập gym văn minh thì chúng ta cần phải tuân theo các nguyên tắc của phòng tập gym quy định. Giống như bạn vào quán cà phê mà lại mang theo lý trà sữa và chỉ kêu trà đá. Vào quán pizza chỉ ngồi uống nước và lướt wifi chùa.

Hãy là người tập gym văn mình và lịch sự
Tuân thủ quy định của phòng tập

Những nội quy phòng tập cơ bản nhất mà ai cũng nên khắc ghi đó chính là tập xong thì xếp tạ lại cho gọn, ra khỏi vị trí thì hãy lau sạch mồ hôi của mình…. đảm bảo khi bạn thực hiện việc đó sẽ có 1 ai đó quan sát thấy mà cảm phục bạn ngay.

Bớt là hét om sòm

Mặc dù bạn cảm thấy mỗi khi mình la thì tập có sức hơn, nhưng mà thực tế bạn đang làm phiền rất nhiều người đấy.

Việc la hét của bạn sẽ khiến những người khác tập mất tập trung mà có thể khiến họ bị chấn thương, chưa kể la hét khiến bạn còn mau mệt hơn trước khi cơ bạn kịp căng ra.

Xem video này bạn sẽ thấy tiếng rên la không phù hợp nó khó chịu thế nào.

YouTube video

Do vậy, thay vì hét ầm cả phòng hãy tập trung vào cách hít thở khi tập tạ sẽ tốt hơn đấy.

Phòng tập không phải chỉ của riêng bạn

Đã gọi là phòng tập thì thường có nhiều người nhưng lại có ít máy tập. Do vậy hãy tranh thủ tập luyện cho chú tâm vào rồi đi ra cho người khác tập, đừng có ngồi đó mà bấm điện thoại, tán dóc với người khác không cho người khác vào tập nghe không. Hoặc nếu nghỉ giữa hiệp thì đi ra cho người khác vô tập, tiết kiệm thời gian của họ nữa.

Hãy là người tập gym văn mình và lịch sựXem thêm: Những điều tối kỵ khi đi tập gym bạn phải biết 

Đừng có nhìn chằm chằm người khác

Lý do thì có rất nhiều có thể đó là một cô gái xinh đẹp, một cô nàng mặc bộ đồ qua sexy ….tuy nhiên “ngậm cái miệng lại” mà quay lại việc tập luyện của mình đi. Không có ai cảm thấy thoải mái khi mà có người cứ đứng nhìn chăm chăm vào họ cả, bạn cũng vậy đúng không (trừ khi họ cố tính làm vậy để bạn chú ý thì không nói).

Hãy là người tập gym văn mình và lịch sự
Đừng nhìn chằm chằm vào người khác

Đừng biến mình thành 1 người tập gym mê gái hơn cả tạ, chú ý vào những cục tạ lại ngay đi.

Không chiếm dụng nhiều dụng cụ tập luyện

Đặc biệt là với phòng tập nhỏ và không có nhiều dụng cụ. Bạn đừng nên gom hết chúng lại để chỉ một mình mình xài mà nhé, nhất là những bạn tập Drop set hay đang áp dụng tập cùng lúc nhiều nhóm cơ ấy. Người khác cũng còn tập chứ không phải mình bạn nha.

Không thả thính, tán gái, ưỡn ẹo trong phòng tập

Nên nhớ, đây là phòng tập, là phòng để tập, không phải phòng studio chụp hình nhé. Các anh đi tập thì lo đi tập trung mà tập cho nghiêm túc, muốn tán gái thì lên bar mà tán. Còn mấy chị muốn tự sướng, muốn thả thính ưỡn ẹo thì về nhà mà làm. Đừng có làm người khác phải khó chịu nha.

Hãy là người tập gym văn mình và lịch sự
Ngưng thả thính, dừng ưỡn ẹo tại phòng tập

 

Hi vọng các bạn Gymer của Thể Hình Channel luôn là một người tập gym văn minh và lịch sự ở phòng tập, là người được mọi người yêu quý tại phòng tập chứ đừng biến mình thành dị nhân phòng tập nhé.

 

5/5 - (5 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

RPE là gì ? Các mức độ khi tập luyện mà bạn cần biết

Làm sao để có thể đo cường độ tập...

Hanoi International Heritage Marathon 2018

Hanoi International Heritage Marathon 2018 là giải chạy Maraton...

Bài tập cơ bụng tại nhà hiệu quả với Scissor Legs

Một bài tập cơ bụng tại nhà hiệu quả...

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lê Công Tuấn – Hành trình giúp tôi chinh phục ước mơ

Lê Công Tuấn là một VĐV thể hình chuyên nghiệp, xuất phát từ 1 người rất gầy yếu, nhưng với sự đam mê của...

Foam Roller là gì ? Lợi ích thế nào trong tập thể hình ?

Foam Roller là gì thì bạn đi tập thể hình chắc chắc từng nhìn thấy cái này rồi và liệu bạn có bao giờ...

44 loại thực phẩm ít tinh bột (low-carb) giúp giảm cân khoa học

Thực phẩm ít tinh bột trong chế độ ăn uống mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Chế độ Low-carb đã được chứng minh...