Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhMẹo giúp bạn giảm đau thắt lưng và không bao giờ bị đau lưng nữa

Mẹo giúp bạn giảm đau thắt lưng và không bao giờ bị đau lưng nữa

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Chúng ta thường thì ai cũng bị đau lưng, có nhiều lý do dẫn tới việc đau thắt lưng như là ngồi lâu, đứng lâu, đi dép cao gót lâu, khiêng vác nặng….và chúng ta thường tìm tới các loại thuốc giảm đau thắt lưng để mau chóng thoát khỏi chứng đau lưng. Tuy nhiên dưới đây là cách để bạn có thể tránh được việc đau thắt lưng thường xuyên mà nhà vật lý trị Laura Harman đưa ra cho chúng ta để giúp bạn giảm đau thắt lưng và không còn bị đau lưng nữa.

Làm sao để giảm đau thắt lưng ? Bạn hãy áp dụng các mẹo sau
Làm sao để giảm đau thắt lưng ? Bạn hãy áp dụng các mẹo sau

 

Cùng Thể Hình Channel tìm kiếm những cách giúp bạn giảm đau thắt lưng nhanh hơn và bạn sẽ có thể tránh được việc tái phát đau lưng về sau.

Nếu bạn bị đau thắt lưng liên tục hoặc suy nhược thì quan trọng hơn hết bạn cần đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Sử dụng tới trí tưởng tượng của bạn

Giữ tư thế thẳng người khi đi đứng
Giữ tư thế thẳng người khi đi đứng

Một tư thế không chuẩn, nghiêng vẹo khi đi, đứng hoặc ngồi cũng tác động không nhỏ lên cột sông của bạn.

Có một mẹo nhỏ để giải quyết vấn đề này là bạn hãy tưởng tượng trên đầu bạn có một quả bóng bay kéo người bạn lên hoặc dùng tay nâng quả bóng lên để kéo dài cột sống. Ý tường này giúp cho cột sống, thắt lưng và ngực của bạn không bị cong.

Cơ thể chúng ta mặc định có một sự cong tự nhiên ở cột sống để giúp cơ thể cân bằng và hấp thụ lực khi di chuyển. Khi đường cong quá mức thì sẽ gây ra đau đớn. Do vậy hãy chú ý tới tư thế đúng của cơ thể, tránh lệch, vẹo.

 Kéo giãn xương cốt với Pilates

Tập Plilates giúp kéo giãn cột sống rất tốt
Tập Plilates giúp kéo giãn cột sống rất tốt

Khi tập luyện các bài uốn cong, bạn phải đảm bảo là bạn uốn cong hông và đầu gối chứ không phải lưng của bạn, tập sai kĩ thuật sẽ gây áp lực lớn lên cột sống nhất là các đĩa đệm.

Có một loại bài tập cực kì giúp ích để chữa đau lưng đó là các bài tập Pilates kết hợp với các phương pháp vật lí trị liệu có khả năng khắc phục hậu quả do các bài tập thể dục tập sai kĩ thuật đồng thời chúng cũng giúp giảm đau thắt lưng.

 Tập gym kết hợp với Pilates

 Tập gym kết hợp với Pilates để cho kết quả tốt nhất
Tập gym kết hợp với Pilates để cho kết quả tốt nhất

Rất nhiều người chỉ chọn tập gym hoặc Pilates nhưng điều này không phải là cách “hoàn toàn” tốt để giúp bạn có cột sống chắc khỏe, như vậy bạn cần phải làm gì để giúp làm dịu cơn đau?

Câu trả lời đơn giản là bạn cần phải kết hợp cả hai. Cơ bắp của bạn cũng cần phải chắc khỏe để ngăn ngừa nguy cơ đau lưng. Vì vậy, một sự kết hợp của Pilates và các bài tập thể dục nói chung sẽ giúp tăng cường các cơ bắp ở mông, bụng và cơ lưng của bạn giúp chữa đau lưng tốt hơn. Các bài tập squats cũng được khuyến khích tập để ngăn ngừa đau lưng.

Xem lại cách ngủ của mình đã đúng chưa ?

Nên ngủ đúng tư thế để không gây áp lực lên lưng
Nên ngủ đúng tư thế để không gây áp lực lên lưng

Thường chúng ta ngủ đủ kiểu chứ ít ai mà nằm được cố định 1 kiểu khi ngủ, nên vì vậy sau khi thức dậy hay bọ đau cổ, đau thắt lưng.

Vấn đề đau cổ chúng ta cần biết là gối chỉ giúp bạn không bị đau đầu khi nằm chứ không có tác dụng cho co và vai. Vậy nên hãy để cổ và vai ở ngoài gối. Hãy tìm một chiếc gối phù hợp với mình nhất vì không phải loại gối nào cũng phù hợp với mọi người.
Còn vấn đề về đau thắt lưng, cách tốt nhất để giảm đau thắt lưng là hãy nằm nghiêng sang một bên và đầu của bạn phải nằm vào chính giữa gối, thường nhiều người nằm nghiêng có thói quen kê thêm cả tay dưới gối, việc này là không tốt nhé các bạn.
Ngoài ra, nếu nệm của bạn quá mềm, hãy thay loại nệm khác cứng hơn vì nệm mềm sẽ gây uốn cong lưng và điều này thì hoàn toàn không có lợi gì cho lưng của bạn rồi.

Tránh xa đôi giày cao gót và các đôi giày bệt

Tránh xa đôi giày cao gót và các đôi giày bệt
Tránh xa đôi giày cao gót và các đôi giày bệt

Chúng ta đều biết là đi giày cao gót sẽ gây đau lưng và thường được khuyên đi giày bệt. Nhưng thực tế thì ngay cả các đôi giày bệt cũng khiến bạn bị đau lưng, nhất là các đôi giày quá phẳng như là giày búp bê hoặc các đôi giày như của vũ công ba lê.

Việc đi giày quá phẳng sẽ khiến chân bạn bị cuộn vào khi di chuyển gây nên một lực bất thường lên gối, hông và lưng gây đau nhức. Hãy chọn một đôi giày có độ cong phù hợp với cơ thể bạn nhất để giảm đau thắt lưng tốt hơn.

Luôn luôn di chuyển

Di chuyển nhiều hơn giúp bạn ít bị đau lưng hơn
Di chuyển nhiều hơn giúp bạn ít bị đau lưng hơn

Việc ngồi hay đứng lâu là điều không tốt, do vậy chúng ta được khuyên hãy di chuyển nhiều hơn. Mỗi sáng dậy sớm một chút, đi bộ xung quanh khu vực bạn sống 20-30 phút để giúp kéo giãn gân cốt và giảm áp lực cho cột sống

Sử dụng bàn đứng kèm với bàn ngồi

Sử dụng bàn đứng kèm với bàn ngồi để giảm áp lực cho lưng
Sử dụng bàn đứng kèm với bàn ngồi để giảm áp lực cho lưng

Ngồi nhiều gây đau lưng và đứng nhiều cũng có thể gây đau lưng, vậy nên khi làm làm việc nếu bạn có thể hãy cố gắng sử dụng cả 2 loại bàn đứng và bàn ngồi và sử dụng thay phiên nhau trong 1 khoảng thời gian để cơ thể giảm được áp lực lên lưng tốt hơn.

(Nguồn: Dailymail)

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Nguyễn Mạnh Kiên, hành trình đến quán quân Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt Nam 2016

Sau đêm chung kết vừa qua thì Nguyễn Mạnh Kiên đã là người chiến thắng giành quán quân Tìm kiếm người mẫu thể hình Việt...

Zack Ruhl – Đừng để người khác nói bạn không thể làm được gì

Zack Ruhl là một huấn luyện viên thể hình chuyên nghiệp nhưng bị khiếm khuyết mất đi đôi chân từ nhỏ, tuy nhiên, không...

Plank and Leg Lift – Bài tập bụng giúp cơ bụng khỏe như siêu nhân

Bài tập đốt cháy mỡ bụng béo không có gì là quá cao siêu như nhiều nghĩ. Chỉ cần bạn biết cách phối hợp...