Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhCách ăn uống đúng cách trong tập Gym, Yoga bạn cần nắm rõ

Cách ăn uống đúng cách trong tập Gym, Yoga bạn cần nắm rõ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Đốt Mỡ Giảm Cân MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite 110 Viên

Mỗi loại hình tập luyện như gym, yoga.. sẽ có một cách thức ăn uống đúng cách trước và sau khi tập để mang lại hiệu quả cao nhất. Và liệu rằng bạn đã ăn uống hợp lý khi tâp luyện chưa.

Bạn đã biết cách ăn uống đúng cách trong tập luyện chưa?
Bạn đã biết cách ăn uống đúng cách trong tập luyện chưa?

Cách ăn uống đúng cách khi tập luyện

1. Luyện tập các bài tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT)

Cách ăn uống đúng cách khi tập HIIT
Cách ăn uống đúng cách khi tập HIIT

Trước khi tập

Các bài HIIT là những bài tập nâng cao và khá là nặng. Do vậy, chúng ta cần phải chú ý việc bổ sung năng lượng trước khi bắt đầu. Các loại hạt là một lựa chọn tuyệt vời, chúng chứa nhiều tinh bột, protein, chất béo và chất xơ giúp bạn tràn đầy sinh lực để tập luyện. Nếu không thích bạn có thể dùng 1 chén yến mạch cũng đem lại hiệu quả không kém.

Sau khi tập

Sau khi tập luyện các bài HIIT thì bạn chỉ cần chú ý nạp lại lượng Protein , nó sẽ giúp cơ bắp được nhanh phục hồi và giảm đau cơ. Các món giàu Protein là trứng, sữa, cá hồi, cá ngừ, và các loại hạt như điều, đậu phộng…rau quả như súp lơ, chuối, bơ…

2. Tập thể hình (tập gym)

Cách ăn uống đúng cách khi tập Gym
Cách ăn uống đúng cách khi tập Gym

Trước khi tập

Các bài thể hình cũng đòi hỏi vận động khá nặng do phải vận động nhiều cơ bắp. Do vậy 1 trái chuối “thần thánh” (chứa nhiều khoáng chất, kaki, chất xơ) hoặc 1 muỗng bơ hạnh nhân là một lựa chọn tuyệt vời.

Sau khi tập

Protein chính là thứ mà bạn cần quan tâm nhất sau khi tập thể hình, vì tập thể hình yêu cầu lượng Protein rất lớn, bạn chỉ cần một ly sữa để phục hồi sau khi tập luyện. Hoặc uống nước dừa, sữa hạnh nhân, bột Protein, gạo nâu, hạt Chia, quế và vani. Hạt Chia cung cấp Protein, chất xơ, chất béo, Omega 3 và nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể sau khi hoàn thành bài tập thể hình.

3. Tập Yoga

Cách ăn uống đúng cách khi tập Yoga
Cách ăn uống đúng cách khi tập Yoga

Trước khi tập

Với Yoga thì bạn không nên ăn gì trước khi tập, chỉ cần 1 chai nước lọc hoặc nước dừa là đủ để có thể vào trạng thái thiền và tĩnh lặng tâm hồn hiệu quả. Trong nước dừa có nhiều chất  điện giải giúp bạn bổ sung kịp thời năng lượng khi bạn ra nhiều mồ hôi trong khi tập.

Sau khi tập

Để vẫn giữ được trạng thái thiền trong tâm thức thì chúng ta chỉ nên ăn các món ăn nhẹ và lành mạnh như sinh tố pha các loại như rau củ, và trái cây để bổ sung các loại axit amin, vitamin và carbohydrat giúp tiêu hóa tốt hơn và vận động linh hoạt hơn.

4. Chạy bộ

Cách ăn uống đúng cách khi tập chạy bộ
Cách ăn uống đúng cách khi tập chạy bộ

Trước khi tập

Không nên ăn quá nhiều trước khi bạn tiến hành tập chạy bộ, tuy nhiên nếu bạn muốn bổ sung năng lượng một chút thì có thể ăn bánh mì và bơ tươi là một lựa chọn tốt. Tinh bột (carbs) sẽ giúp bạn có năng lượng để đốt cháy, và bơ giúp tăng cường chất béo để tạo ra năng lượng khi mà Carbohydrat suy giảm.

Ngoài ra bạn cũng có thể uống 1 chút caffeine giúp kích thích adrenaline tăng cường sức bền để bạn có thể chạy nhanh và lâu hơn. Và việc này đã được chứng minh từ những năm 70 nên bạn hãy yên tâm thực hiện nhé.

Sau khi tập

Sau khi chạy thì cơ thể mất khá nhiều nước vì mồ hôi, nên bạn có thể bổ sung các dưỡng chất đã mất đi bằng các loại nước sinh tố như đu đủ, nước dừa. Hoặc có thể ăn một ít cá hồi hay rau xanh để lấy lại sức. Chúng sẽ giúp bạn khôi phực lượng glycogen đã mất và cải thiện miễn dịch.

 

Như vậy với mỗi loại bài tập thì có cách ăn uống riêng để đạt hiệu quả cao nhất trong tập luyện thể hình, cũng như Yoga…Nếu làm theo các hướng dẫn ăn uống đúng cách ở trên thì bạn sẽ rút ngắn được thòi gian tập luyện của mình mà hiệu quả sẽ mau chóng đạt được. Chúc các bạn thành công.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

6 cách để nâng cấp toàn bộ buổi tập phần lưng xô của bạn

Cơ Lưng xô vẫn luôn là phần cơ thể gây nhức đầu với nhiều người bởi vì nó rất khó phát triển so với...

Khi bạn ngừng uống cà phê và thay bằng nước lọc thì cơ thể sẽ như thế nào ?

Hiện nay, thói quen uống cà phê hằng ngày không phải là hiếm, vậy bạn có bao giờ thử nghĩ rằng nếu bây giờ...

Calo là gì ? Những điều bạn chưa từng biết về Calories

Khi nói đến giảm cân, hoặc tăng cân thì từ Calories là thứ được nhắc đến đầu tiên, nhưng hầu hết mọi người thường...