Trang chủTriathlonChạy bộCần làm gì khi nhịp tim nghỉ ngơi bỗng tăng lên dù vẫn ở mức bình thường

Cần làm gì khi nhịp tim nghỉ ngơi bỗng tăng lên dù vẫn ở mức bình thường

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bỗng một ngày bạn phát hiện rằng nhịp tim nghỉ ngơi của mình bỗng tăng lên nhưng vẫn trong phạm vi nhịp tim bình thường, liệu đó có phải là dấu hiệu của bệnh tim hay không, hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cần làm gì khi nhịp tim nghỉ ngơi bỗng tăng lên dù vẫn ở mức bình thường

Nếu bạn sở hữu một chiếc đồng hồ thông minh như Apple Watch hoặc Garmin, Fitbit…và có chức năng đo nhịp tim thì chắc hẳn bạn cũng thường hay xem nhịp tim nghỉ ngơi của mình đúng không.

Nhịp tim nghỉ ngơi tăng lên có đáng lo ngại không?

Nếu bạn phát hiện nhịp tim nghỉ ngơi của mình liên tục tăng lên nhanh chóng dù nó vẫn nằm trong phạm vi bình thường thì đó có thể là dấu hiệu có gì đó không ổn trong cơ thể bạn. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Open Heart.

Theo đó, những nhà nghiên cứu muốn biết nhịp tim nghỉ ngơi ở mức cao hơn bình thường tức là từ 60-100 nhịp/phút có ảnh hưởng đến sức khỏe tim lâu dài hay có nguy cơ tử vong sớm hay không.

Họ chọn ra 800 người ngẫu nhiên là đàn ông sinh năm 1943 tại Thụy Điển và yêu cầu họ báo cáo về lối sống, tiền sử gia đình mắc bệnh tim và mức độ că. ng thẳng.

Họ cũng được kiểm tra y tế bao gồm nhịp tim khi nghỉ ngơi, hoặc số nhịp tim mỗi phút khi cơ thể nghỉ ngơi. Con số này có thể thay đổi theo độ tuổi, bệnh tim mạch, hút thuốc, béo phì, sử dụng thuốc và thậm chí cả vị trí cơ thể.

Các vận động viên như vận động viên chạy bộ thường có nhịp tim khi nghỉ ngơi thấp hơn mức bình thường hoặc thấp hơn một chút, vì các bộ môn sức bền thường làm cho nhịp tim của bạn giảm xuống.

Xem thêm: Nhịp tim trong thể thao và những điều bạn chưa biết

Các nhà nghiên cứu đã đo lại mức độ của họ 10 năm sau đó và sau đó một lần nữa với bài kiểm tra cuối kỳ 11 năm sau đó. Trong số những người vẫn còn sống, khoảng 500 người sẵn sàng tiếp tục tham gia — chỉ hơn 150 người từ chối.

Họ phát hiện ra rằng nhịp tim khi nghỉ ngơi từ 75 trở lên – vẫn trong giới hạn bình thường – lúc ban đầu có liên quan đến nguy cơ tử vong do bất kỳ nguyên nhân nào cao hơn gấp đôi, cũng như tỷ lệ mắc bệnh tim mạch và bệnh mạch vành, so với với nhịp tim từ 55 trở xuống.

Nhưng sự thay đổi nhịp tim nghỉ ngơi cũng quan trọng: Những người có nhịp tim nghỉ ngơi ổn định trong suốt nghiên cứu có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 44% so với những người có nhịp tim tăng trong thời gian đó. Hơn nữa, mỗi nhịp tăng thêm trong nhịp tim nghỉ ngơi có liên quan đến nguy cơ tử vong cao hơn 3% trong suốt quá trình nghiên cứu.

Thông điệp rút ra ở đây là nhịp tim nghỉ ngơi ở nam giới trung niên có thể ảnh hưởng đến sự sống còn“, đồng tác giả nghiên cứu Salim Bary Barywani, sinh viên Tiến sĩ tại Đại học Gothenburg nói.

Điều này có thể là do nhịp tim khi nghỉ ngơi tăng lên có thể là dấu hiệu cảnh báo thay đổi tim mạch, như huyết áp cao hơn hoặc bệnh tim sớm.

Các lý do khác khiến nhịp tim lúc nghỉ ngơi có thể có xu hướng tăng lên bao gồm phản ứng kém với thuốc, nồng độ hormone tuyến giáp cao, thiếu máu hoặc nhiễm trùng cơ bản.

Điều quan trọng cần lưu ý là nghiên cứu này không được thực hiện trên phụ nữ, do đó, kết quả có thể áp dụng nhiều nhất cho nam giới trung niên.

Tuy nhiên, đối với cả nam và nữ, nếu nhịp tim lúc nghỉ ngơi của bạn ở mức thấp và sau đó đột ngột tăng lên, nhưng vẫn ở trong phạm vi bình thường đó, hãy đi khám bác sĩ.

Nói cách khác, nếu phiên bản bình thường của bạn tốt và thấp, thì xu hướng thay đổi đột ngột đó sẽ khiến bạn phải đến gặp bác sĩ, ngay cả khi nhịp tim nghỉ ngơi mới của bạn vẫn ở mức bình thường.

Ông nói: “Đó là một tín hiệu đáng lo ngại, ngay cả khi bạn chỉ tăng 10 nhịp mỗi phút. Tôi sẽ kiểm tra nó, đặc biệt nếu sự gia tăng đó có xu hướng kéo dài.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Giảm Cân Tăng Cường Năng Lượng Hydroxycut Hardcore Super Elite (120v)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

23 giống chó thích hợp cho việc tập luyện chạy bộ nhất

Hãy cùng tìm kiếm chú chó phù hợp với phong cách chạy bộ của bạn nhé! Hầu hết các loài chó đều có sở thích...

Nên bảo quản thức ăn thừa trong bao lâu để an toàn cho sức khỏe?

Thức ăn thừa của bạn có thể làm cho bạn bị bệnh. Bài viết này sẽ cho bạn biết khi nào là thời gian...

Sự kiện chạy bộ Unlock Your Power – Thử thách giới hạn của bạn

Sự kiện chạy bộ Unlock Your Power vừa được iRace ra mắt, đây là sự kiện mà sẽ giúp bạn từ một người không...