Trang chủTập Gym15 VĐV thể hình huyền thoại người Mỹ gốc Phi cả thế giới ngưỡng mộ

15 VĐV thể hình huyền thoại người Mỹ gốc Phi cả thế giới ngưỡng mộ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Những VĐV thể hình huyền thoại này đã từng là nguồn cảm hứng của hàng triệu người khắp thế giới.

15 VĐV thể hình huyền thoại người Mỹ gốc Phi cả thế giới ngưỡng mộCác vận động viên thể hình da màu đã trở thành một phần không thể thiếu trong làng thể hình thế giới, hãy cùng nhìn lại những VĐV thể người người Mỹ gốc Phi mang tính biểu tượng từ thời kỳ vàng son của thể hình đến nay nhé.

Danh sách 15 vận động viên thể hình huyền thoại người Mỹ gốc Phi gồm có

1. Leroy Colbert

Leroy Colbert sinh năm 1933 và từng tham gia một số cuộc thi nghiệp dư hàng đầu vào năm 1950. Một số danh hiệu ông có gồm Mr. New York City năm 1952 và Mr. Eastern America năm 1953, tuy nhiên Leroy Colbert được nhớ đến nhiều hơn sau khi rời các cuộc thi đấu như là. Ông là người da màu đầu tiên xuất hiện trên tập trí Thể hình, và cũng là người đầu tiên sở hữu bắp tay lên tới 53cm.

Leroy ColbertLeroy Colbert nghỉ hưu sau khi bị tai nạn khiến ông suýt mất một bàn chân. Sau đó ông mở cửa hàng bán thực phẩm bổ sung và qua đời vào năm 2015 ở tuổi 82 tuổi.

2. Robby Robinson

Sở hữu một cơ bụng siêu khỏe và hoàn hảo, Robinson là một vận động viên thể hình không thể không nhắc tới thời hoàng kim của thể hình. Nếu bạn đã từng xem qua bộ phim Pumping Iron thì chắc chắn sẽ biết tới ông.

Robby RobinsonRobby Robinson có những đóng góp to lớn trong làng thể hình, không được gọi là “Mr. Lifestyle” ” vì những hoạt động của mình trong thể hình và ông sống với niềm đam mế đó nhiều thập kỷ.

Ông dành được danh hiệu Mr. America, Mr. World, và Mr. Universe pro trong cùng một mùa vào năm 1975. Ông cũng là người đầu tiên thắng giải chương trình Night of Champions hay còn gọi là New York Pro.

Sau 15 năm ông vẫn ở trong tình trạng đỉnh cao và đánh bại Lou Ferrigno – được xem như người sẽ chiến thắng – tại sự kiện Masters Olympia vào năm 1994.

Và sau 50 năm tham gia thể hình,  Robinson vẫn là một tượng đài rất lớn, hiện ông đã gần 75 tuổi nhưng vẫn đi tập luyện đều đặn.

3. Chris Dickerson

Trong suốt lịch sử của cuộc thi Mr. Olympia. Các danh hiệu cao quý được nắm giữ bởi nhiều người trên khắp thế giới như là Sergio Oliva đến từ Cuba, Arnold Schwarzenegger đến Mỹ từ Áo, và Samir Bannout đến từ Lebanon.

Chris DickersonNhưng Chris Dickerson là người Mỹ gốc Phi đầu tiên dành được danh hiệu này vào năm 1982 và ông đạt được danh hiệu này ngay sau sinh nhất thứ 43 của mình. Ông đã phá vỡ rào cản cực lớn khác đó là người đồng tính nam công khai đầu tiên dành được danh hiệu này.

4. Lee Haney

Lee Haney là người thống trị hoàn toàn danh hiệu Mr. Olympia đầu tiên sau thời hậu Arnold. Anh đã đánh bại Samir Bannout đương nhiệm để giành chiến thắng đầu tiên trong 8 chiếc cúp liên tiếp vào năm 1984. Ông trở thành tên tuổi lớn nhất trong môn thể thao này thời kỳ đó.

Lee HaneyÔng cũng thường được thấy tập luyện chung với nhiều đô vật WWE khác, ông giải nghệ vào năm 1991 sau 8 lần chiến thắng Mr. Olympia liên tục, phá vỡ kỷ lục của Arnold.

Hiện ông đang tham gia quảng bá các cuộc thi thể hình và tích cực tập luyện tại Atlanta, Georgia.

5. Lenda Murray

Với những gì Lee Haney làm bên phía nam giới thì bên phía nữ giới cũng có Lenda Murray làm được tương tự, cô cũng 8 lần vô địch Olympia và đặt ra tiêu chuẩn mới về sự phát triển cơ bắp và giữ vững danh hiệu đó từ 1990 đến 1995. Cô chiến thắng cuộc thi ngay lần đầu tiên tham gia và về sau không có một thí sinh nào giành được chiến thắng ngay từ lần đầu tiên như cô.

Lenda MurrayCô cũng dành thêm 2 danh hiệu khác vào năm 2002 và 2003 trước khi giải nghệ vào năm 2004, hiện cô tham gia vào thể hình với tư cách là người quảng bá là chính.

6. Jim Morris

Jim Morris thực hiện cuộc thi thể hình đầu tiên vào năm 1959 và kết thúc vào năm 1996, ông dành được rất nhiều danh hiệu như là Masters Olympia, Mr. America, Mr. USA và Mr. Universe. Trong 14 năm từ 1974 đến 1988 ông được gọi là “Nice Guy of Bodybuilding”, ông làm vệ sĩ riêng của Elton John, và trong khoảng thời gian đó ông chuyển snag ăn chay – phương pháp dinh dưỡng giúp ông chiến thắng Masters Olympia.

YouTube video

Ông vẫn tiếp tục ăn chay sau đó và ở tuổi 78 ông còn chụp ảnh khỏa thân cho một chiến dịch quảng cáo của PETA cho việc ủng hộ ăn chay, bắt chước tác phẩm The Thinker nổi tiếng của Rodin. Năm đó ông cũng là chủ đề của một bộ phim tài liệu về lối sống và cách rèn luyện cũng như triết lý sống. Ông qua đời vào năm 2016 ở tuổi 86.

7. Shawn Ray

Shawn Ray là gương mặt quen thuộc của tuổi tên, người đã đã trở thành ứng cử viên hàng đầu cho giải Mr Olumpia năm 1990. Nhà vô địch Arnold Classic năm 1991 về nhì tại Olympia hai lần, nhưng đã về đích trong top 5 12 lần đáng kinh ngạc, một kỳ tích chưa từng có trước đây hay kể từ đó.

Shawn RayKết quả về nhì sau Dorian Yates vào năm 1996 được xem là kết quả gây tranh cãi nhiều nhất thời đó. Những người duy nhất ông không thể vượt qua được là Haney và Yates.

8. Flex Wheeler

Flex Wheeler là một trong những ứng cử viên hàng đầu ở những năm 90 và vẫn được xem là bậc thầy tạo dáng mọi thời đại. Ông dành được 4 danh hiệu Arnold Classic và 1 lần về nhì, 2 lần về 3 tại cuộc thi Olympia và được gọi là “Mr Olympia chưa đăng quang”.

Flex WheelerGần đây ông tiếp tục là người truyền cảm hứng cho môn thể hình, đầu tiên là sự trở lại Classic Physique ở tuổi 50 và sự phục hồi đáng kinh ngạc sau khi mất bàn chân vì bị tổn thương thần kinh vào năm 2020.

9. Ronnie Coleman

Ronnie Coleman là một vận động viên thể hình vĩ đại không ai chối cãi, ông ra mắt với tư cách là vận động viên chuyên nghiệp vào năm 1991 và dần thăng hạng. Ông khiến cả thế giới chấn động khi đánh bại Flex Wheeler để dành chiến thắng Mr Olympia vào năm 1998. Viên cảnh sát toàn thời gian đến từ Texas lúc đó thực hiện vẫn làm việc đều đặn trong khi trở thành người đàn ông số 1 về thể hình trong thời gian tới.

Ronnie ColemanÔng có những thành tích đáng kể như Bench Press 226kg, Squat 363kg và vẫn được nhắc đến ngày nay.

Năm 2004 ông thi đấu với cân nặng 134kg và được xem là cân nặng ấn tượng nhất trong lịch sử Olympia, ông giữ danh hiệu này cho đến năm 2006 và bị đánh bại bởi Jay Cutter.

10. Dexter Jackson

Khi bước lên sàn đấu Olympia năm 2000 ở tuổi 51 thì đó cũng là lần thi đấu thứ 21 và cũng là lần cuối cùng của ông. Ông là người duy nhất đã từng thi đấu Olympia trong 4 thập kỷ khác nhau.

Dexter JacksonÔng thi đấu lần đầu năm 1999 đạt thứ hạng thứ 9 và giành giải vô địch vào năm 2008, một trong 29 danh hiệu vô địch mà ông sở hữu, nhiều hơn bất kỳ ai từ trước đến nay.

11. Iris Kyle

Không có một VĐV thể hình nào kể cả nam hay nữ giành được nhiều chiến thắng trên Olympia như Iris Kyle. Sự thống trị của cô đối với môn thể hình chỉ có Tiger Woods hay Serena Williams trong môn quần vợt là sánh ngang được.

Iris KyleCô giành chiến thắng 10 lần Olympia và nghỉ hưu sau 2014, với 17 chiến thắng chuyên nghiệp khiến cơ trở thành vận động viên thể hình nữ thành công nhất từ trước đến nay, ở tuổi 47 cô vẫn có thể sẽ trở lại sàn đấu Olympia.

12. Phil Heath

Phil Heath là vận động viên thống trị bảng xếp hạng những năm 2010, không chỉ trên sàn đấu thể hình, ông còn xuất hiện trên cả ESPN, WWE, Bloomberg News, và trong bộ phim “Generation Iron” giúp nâng cao nhận thức về sức khỏe và thể hình.

Phil HeathAnh xếp hạng thứ 3 tại Olympia 2020 và ngang bằng số lần chiến thắng với Arnold sau Haney và Coleman

13. Kai Greene

“Mr.Mr. Getting it Done” không thi đấu thể hình từ năm 2016 nhưng vẫn được xem là người có tầm ảnh hưởng và truyền cảm hứng mạnh mẽ nhất thời đại, ông có tuổi thơ đầy khó khăn trước khi trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp.

YouTube video

Ông được xem là đối thủ lớn nhất của Health trong nhiều năm khi thi đấu Olympia, nhưng hơn cả thế, ông nhận được sự ủng họ nhờ phong cách sống tích cự và triết lý riêng của mình.

14. Candice Lewis-Carter

Candice Lewis-Carter xuất hiện thường xuyên trên trên sàn đấu và tên của cô khác được yêu thích khi nhắc đến, có sở hữu 13 danh hiệu chuyên nghiệp trong đó có hạng nhì Olympia 2018 và nghỉ hưu để lập gia đình.

Candice Lewis-CarterCô cũng tham gia vào tư cách cố vấn cũng như huấn luyện viên cho những phụ nữ khác.

15. Cydney Gillon

Vận động viên thể hình cuối cùng trong danh sách hôm nay cũng đang ở đỉnh cao của sự nghiệp khi 4 lần vô địch Figure Olympia, cô cũng từng chiến thắng Ms. International tại Arnold Sports Weekend..

Cydney GillonTừng là ngôi sao thể hình thời sinh viên, cô cũng có cho thấy mình có thể làm được nhiều thứ khác ngoài tạo dáng trên sàn đấu khi xuất hiện trên chương trình truyền hình thức tế “Survivor”. Cô cũng thành lập một quỹ học bổng có tên “Cydney Gillon” để giúp đỡ các học sinh trung học có cơ hội vào đại học.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Ngồi nghe HLV thể hình chia sẻ cách giảm mỡ vòng 2 cho nữ hiệu quả

Cách giảm mỡ vòng 2 cho nữ hiệu quả từ HLV 9X Nhật Linh sẽ gợi ý cho bạn gái làm sao để có...

Sở hữu thân hình 6 múi bằng nhảy dây 3000 cái, chạy bộ của Đức Tuấn

Thân hình 6 múi luôn là mơ ước của hàng nghìn những anh chàng yêu thể hình. Bởi khi sở hữu nó, họ sẽ...

Tự lên lịch tập gym cho nữ và thực đơn đơn kiêng giúp 9x sở hữu 3 vòng như người mẫu

Sở hữu thân hình như ổ bánh mì, cô gái trẻ 9x đã quyết tâm tìm cho mình một lịch tập gym cho nữ...