Trang chủDinh dưỡng thể hìnhSo sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ?

So sánh whey và mass – Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Whey và Mass là 2 loại thực phẩm bổ sung dành cho 2 trường hợp khác nhau tuy nhiên nhiều người vẫn chưa nắm rõ lắm. Bài viết so sánh whey và mass này sẽ giúp bạn dễ hình dung hơn.

So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ?

Hỏi: Chào Thể Hình Channel, em muốn hỏi là bây giờ em muống tăng cân tăng cơ thì nên dùng sản phẩm gì vì nhiều người bảo là dùng cái nào tăng cân, tăng cơ cũng được hết ạ.

Trả lời: Chào bạn, câu trả lời về “Dùng cái nào cũng tăng cân được” nó không sai tuy nhiên nó còn phù thuộc vào tùy trường hợp mà bạn sử dụng. Mình sẽ cho bạn chi tiết trường hợp sử dụng 2 loại này để bạn có thể tự quyết định được sản phẩm nào phù hợp với mình nhất nhé.

So sánh whey và mass – Khi nào dùng whey, và khi nào thì dùng mass

Trước khi nào vào việc nên dùng whey hay mass để tăng cân thì bạn cần phải biết được quy tắc tăng cân đó là Calo In > Calo out.

Tức là lượng calo bạn nạp vào cơ thể (thông qua ăn uống) thì luôn phải lớn hơn lượng cao bạn bị tiêu hao mất (do tập luyện và trao đổi chất). Hiểu đơn giản là bạn ăn quá mức calo cần thì bạn sẽ tăng cân. Vậy thôi!

Khi nào dùng Whey ?

Trong các hũ whey thì thành phần chính là Protein, tùy vào đó la Whey Isolate hay Whey Concentrate mà nó sẽ có lượng calo cao hay thấp (do chứa thêm carb, fat). Mặc dù như thế nhưng nhìn chung Whey vẫn có lượng Calo khá thấp, trung bình khoảng 100-150g mỗi liều dùng là tối đa.

Và do thành phần chính là Protein cho nên Whey thường tập trung vào tăng cơ bắp nhiều hơn là giúp bạn tăng cân.

Thực tế thì việc tăng cân nhờ tăng cơ bắp nó rất tốt vì nó không làm bạn tăng mỡ nhiều, điều này cực kỳ quan trọng đối với nhiều người đặc biệt là những người thi đấu.

Trường hợp ở người bình thường, muốn tập trung vào tăng cân mà không phải là cơ bắp thì Whey sẽ không phù hợp bởi vì thời gian tăng cân bằng whey là rất chậm, đa số chúng ta đều không muốn đi theo hướng này khi tăng cân.

Kết: Nếu bạn không có nhu cầu tăng cân nhanh, muốn tăng cơ và hạn chế tối đa tăng mỡ thì Whey sẽ là lựa chọn, tuy nhiên sẽ cần phải kết hợp với 1 thực đơn ăn tăng cân đầy đủ thì mới tăng cân hiệu quả được.

9.2So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
ISO Sensation 93
1,090,000vnđ
Mua ngay
9.1So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
Platinum HydroWhey
1,830,000vnđ
Mua ngay
9.4So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
Rule One Protein R1 Protein
1.600.000vnđ
Mua ngay
9.4So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
ON Gold Standard 100% Isolate
1,780,000vnđ
Mua ngay

Khi nào dùng Mass ?

Mass gainer hay còn gọi là sữa tăng cân thì cái tên nó đã nói lên tất cả, mục tiêu của nó là giúp bạn tăng cân cho nên nó sẽ làm bạn tăng cân nhanh chóng nhờ vào việc cung cấp lượng Carb, Protein cao.

Trung bình 1 liều dùng của Mass Gainer khoảng 1000 calo, nếu tính lượng calo cần dùng trung bình của người Việt Nam thì nó chiếm 1 nửa. Như vậy bạn chỉ cần nạp hơn một nửa lượng calo còn lại là đã có thể đáp ứng điều kiện dư thừa calo để tăng cân rồi. Nó rất thích hợp cho những bạn không có nhiều thời gian để chuẩn bị các bữa ăn hằng ngày.

Bên cạnh đó, sữa tăng cân thường có rất nhiều Vitamin và khoáng chất cần thiết. Điều này hỗ trợ rất tốt vì đa số người khó tăng cân là do thiếu các Vitamin cần thiết.

Tuy nhiên, sữa tăng cân có 1 nhược điểm đó là sử dụng Whey Concentrate, điều này có thể khiến những bạn bị dị ứng lactose hoặc dễ bị nổi mụn sẽ bị đau bụng và nổi mụn nhiều hơn.

Nhưng bạn cũng không cần quá lo lắng, bởi vì hiện nay có nhiều loại sữa tăng cân như là Mass Muscle Gainer của Elitelab đã có thể giúp bạn khắc phục điều này nhờ bổ sung thêm enzym tiêu hóa để giúp bạn có thể tiêu hóa Lactose tốt hơn nên hiện tượng đau bụng, tiêu chảy sẽ bị hạn chế tối đa

Kết: Nếu bạn muốn tăng cân nhanh, không ngại tăng mỡ và sau này giảm mỡ sau cũng được thì sữa tăng cân mass là lựa chọn, tuy nhiên bạn vẫn cần phải đi kèm với 1 chế độ ăn hợp lý để đáp ứng đầy đủ lượng calo cần thiết.

9.5So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
Mass Muscle Gainer
1,900,000vnđ
Mua ngay
8.8So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
MuscleTech Mass-Tech Extreme 2000
1200,000vnđ
Mua ngay
9.0So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
Extreme Massive Mass Gainer
1,000,000vnđ
Mua ngay
9.2So sánh whey và mass - Lựa chọn nào cho bạn khi tập gym ? Thể Hình Channel
Serious Mass
1,610,000vnđ
Mua ngay

Dựa vào việc so sánh whey và mass ở trên thì hi vọng bạn đã hiểu lúc nào nên chọn Whey và lúc nào nên chọn Mass rồi và dù bạn chọn cách tăng cân nào thì vẫn luôn ghi nhớ là phải kết hợp với tập luyện và có 1 chế độ ăn khoa học đi kèm bởi vì whey hay mass cũng chì là thực phẩm bổ sung và không dùng nó để thay thế hoàn toàn bữa ăn bạn nha.

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

21 lý do nên ăn chuối mỗi ngày để có 1 cơ thể khỏe mạnh

Bạn có thường hay ăn chuối không ?. Liệu ăn chuối mỗi ngày có tốt hay không, ăn chuối có mập không, hay ăn...

Sợi cơ co giật nhanh và sợi cơ co giật chậm khác biệt thế nào?

Mỗi người đều có 2 loại sợi cơ co giật nhanh và sợi cơ co giật chậm trong cơ thể, và việc loại cơ...

Carbohydrate là gì ? Cơ bản nhưng không phải ai cũng hiểu rõ

Trong quá trình tập luyện đặc biệt là trong lĩnh vực ăn uống, bạn sẽ thường xuyên được nghe nói đến Carbohydrate. Vậy Carbohydrate là gì...