Trang chủBài tập YogaBắt đầu tập Yoga như thế nào? Đây là câu trả lời cho người mới bắt đầu

Bắt đầu tập Yoga như thế nào? Đây là câu trả lời cho người mới bắt đầu

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bắt đầu tập Yoga như thế nào? Vâng, đối với những người không biết bắt đầy từ đâu, thực hành như thế nào nhưng cực kỳ yêu thích và có niềm đam mê với bộ môn này. Hãy suy nghĩ nghiêm túc về một tấm thảm, và đây là những gì bạn cần biết để bắt đầu.

Bắt đầu tập Yoga như thế nào? Đây là câu trả lời cho người mới bắt đầu

Với một vài kiến thức về Yoga,bạn sẽ dễ dàng hơn và tránh được những sai sót và có thể tự tin chia sẻ với câu hỏi: “Bắt đầu tập Yoga như thế nào?” đấy!

Lợi ích sức khỏe

Theo nhiều chuyên gia, giáo viên Yoga định nghĩa rằng: “Yoga là bài tậ về hơi thở”. Đây là loại hơi thở thiền định, khi kết hợp với chuyển động thể chất có thể giúp:

  • Kiểm soát căng thẳng
  • Trầm cảm và lo lắng
  • Cải thiện tâm trạng
  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Chưa kể rằng, tùy thuộc vào các tư thế yoga khác nhau sẽ mang lại những lợi ích khác nhau. Ví dụ những tư thế asana được thực hành trong yoga mang lại lợi ích như:

  • Tăng tính linh hoạt
  • Cải thiện sự cân bằng và phối hợp
  • Tăng cường sức mạnh

Tóm lại Yoga là bộ môn cực kỳ có lợi, an toàn và phù hợp với hầu hết tất cả mọi người. Để biết thêm mời bạn xem thêm 40 lợi ích của yoga mang lại nhé.

Những khái niệm cơ bản

Trước khi tham gia bất cứ lợp học yoga nào, hãy xem xét một vài khái niệm cơ bản về yoga.

Ví dụ:

  • Các lớp học Yoga Hatha có xu hướng tốt cho người mới bắt đầu vì di chuyển chậm
  • Vinyasa, Ashtanga và các lớp học Yoga sức mạnh sẽ khó hơn rất nhiều, tùy thuộc vào mức độ giảng dạy (mặc dù Vinyasa khá phù hợp với người mới bắt đầu)
  • Iyengar tập trung chủ yếu vào sự liên kết giữa các bộ phận cơ thể và thường sử dụng các công cụ giúp học viên hoàn thiện tư thế của mình.
  • Yoga nóng thông thường được tập luyện ở môi trường có nhiệt độ cao, khoảng 35 đến 40 độ hoặc hơn tùy cấp độ, với độ ẩm 40%. Phù hợp với những ai có nhu cầu đốt mỡ giảm cân, thải độc cơ thể…
  • Các lợp Kundalini thường kết hợp nhiều yếu tốt thiền, tụng kinh, tâm linh nên có nhiều người sẽ không thoải mái với hình thức yoga này.

Tóm lại, trước khi đăng kí bất cứ lớp học yoga hãy xem họ cung cấp loại yoga nào sau đó chọn loại phù hợp với bạn.

Xem thêm: 5 thuật ngữ Yoga cơ bản nhất bạn luôn nghe nhưng thực sự không hiểu

Những tư thế Yoga cơ bản

Bắt đầu tập Yoga như thế nào? Đây là câu trả lời cho người mới bắt đầu

Những tư thế yoga thường được sử dụng bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hindi hoặc kết hợp cả hai tiếng. Điều này có thể gây nhầm lẫn trong vài ngày đầu tiên tham dự lợp học.

Bạn nên đọc thêm về một số tư thế phổ biến nhất để tự làm quen, cũng như một vài tư thế cơ bản của nó.

Ví dụ như:

  • Tư thế yêu thích nhất là tư thế Child’s Pose trong tiếng Việt là tư thế đứa trẻ (balasana) và tư thế downward facing dog (trong Hindi là adho mukha svanasana).
  • Các tư thế phổ biến khác bao gồm Warrior Pose (tư thế chiến binh) và Sun Salutations.
  • sun salutations.

Trang phục mặc Yoga

Những gì bạn mặc tập yoga cũng là yếu tố quan trọng. Bạn chỉ cần mặc quần áo thoải mái, có độ co giãn hoặc quần short và tóc buộc gọn gàng.

Điều quan trọng rằng bạn nên thực hiện các tư thế yoga bằng chân trần hoặc một đôi vớ nhưng hãy chọn vớ để bạn không bị trượt ngã trên tấm thảm.

Tham gia lóp học

Bắt đầu tập Yoga như thế nào? Đây là câu trả lời cho người mới bắt đầu

Nếu bạn thật sự hoang mang vô định không biết bắt đầu tập yoga như thế nào, thì tham gia lớp học yoga cũng là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên nó không phải lựa chọn duy nhất để bắt đầu học Yoga.

Có ưu và nhược điểm ở mỗi lựa chọn. Nếu tham gia lợp học, bạn sẽ được học với những người huấn luyện có trình độ cao và nhận được những lời khuyên từ kinh nghiệm và kỹ năng của họ.

Ngoài ra, tự học trực tuyến hoặc DVD cũng là một lựa chọn tuyệt vời và giá cả phải chăng.

Nếu bạn đang có ý định học tại nhà, thì Thể Hình Channel là một kênh tốt cho bạn. Nhược điểm của loại hình này là thiếu sự phản hồi của huấn luyện có trình độ cao, tư thế tập luyện được cá nhân hóa, vì vậy thật khó để biết bạn có đang thực hiện chính xác hay không.

Tóm lại, tốt nhất bạn nên tham sự ít nhất một vài lớp có sự hướng dẫn của người có trình độ cao hơn là quyết định tập luyện một mình.

Công cụ tập luyện

Bắt đầu tập Yoga như thế nào? Đây là câu trả lời cho người mới bắt đầu

Ngoài những tấm thảm yoga, bạn có thể chuẩn bị một số công cụ hỗ trợ tập yoga khác như khóa và dây đeo hỗ trợ. Những công cụ hỗ trợ này giúp bạn thích nghi với các tư thế yoga và hãy yên tâm vì huấn luyên viên sẽ hướng dẫn bạn về cách sử dụng các loại công cụ này. Một lời khuyên khác là, nếu bạn muốn tập yoga một cách nghiêm túc và lâu dài, hãy đầu tư tấm nệm chất lượng cao cho mình nhé

Một ngày nên tập bao nhiêu?

Để đạt hiệu quả, bạn nên dành thời gian tập luyện là 1 tiếng mỗi ngày. Hãy lên lịch chia ra cho buổi sáng, buổi tối trước khi ngủ, trước và sau bữa ăn. Độ dẻo dai của cơ thể thường mềm vào biểu chiều và cứng sau khi ngủ dậy nên sự hãy để ý những mẹo nhỉ này để không ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập.

Ngoài ra các tư thế yoga ảnh hưởnt đến phân phối sinh lực toàn thể nếu tập luyện thường xuyên sẽ cải thiện và duy trì được sức khỏe toàn diện. Sau một thời gian kiên trì tập luyện dáng người sẽ thon thả, cử động nhanh nhẹn.

Khi đã chọn môn yoga nên duy trì thường xuyên, luyện tập trong nhiều năm. Từ kinh nghiệm cho thấy, ai đã hiểu và nhận biết được tác dụng của hoga thì rất đam mê và là một phần của cuộc sống.

Những điều cần chú ý

Nhiều người cho rằng, yoga chỉ dành cho nữ. Sự thật, yoga hợp với tất cả mọi người kể cả nam giới. Có cả những bài tập tăng cường nam tính, phải tập đúng động tác vì nếu tập sau sẽ bị phản tác dụng.

Bạn nên tập khoảng 5 đến 6 tháng mới cảm nhận được kết quả về tinh thần và thể chất

Nữ giới không nên tập Yoga vào những ngày rụng dâu vì những tổn thương do ma sát ở phần phụ không chỉ có khả năng gây bệnh mà còn khiến bụng to mãi dù tập cơ nào bụng cũng không nhỏ lại được.

Tóm lại, nếu bạn yêu thích và thấy hứng thú với yoga mà không biết bắt đầu tập Yoga như thế nào, hãy cứ bắt tay vào làm theo những kinh nghiệm trên đây nhé!

5/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Cách bổ sung Protein để tăng cơ theo nghiên cứu mới nhất

Bạn có biết rằng bổ sung protein là yếu tố quan trọng nhất để xây dựng cơ bắp? Nhưng bạn có biết cách...

Mỡ cơ thể | Phân biệt các loại mỡ thừa và nơi tìm thấy chúng

Khai trừ những cục mỡ cơ thể khó ưa luôn là mong muốn của nhiều người. Tuy nhiên, để khai trừ chúng, chúng ta...

Làm sao để có cơ bụng nữ đẹp ?. Hãy tập Cardio đi

Làm sao để có cơ bụng nữ đẹp là một câu hỏi được rất nhiều người thắc mắc, cho dù bạn ngày nào cũng gập...