Trang chủThể HìnhKiến thức thể hìnhTập thể dục thường xuyên giúp loại bỏ trầm cảm đáng kinh ngạc

Tập thể dục thường xuyên giúp loại bỏ trầm cảm đáng kinh ngạc

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bạn có từng nghĩ chuyện lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên có gì khác hơn là mỗi việc giảm mỡ bụng hay không ? Nếu bạn chưa từng nghĩ đến thì hãy cảm thấy may mắn khi tập luyện đều đặn vì thực sự bạn đang hưởng rất nhiều lợi ích khác từ nó đấy.

Tập thể dục thường xuyên giúp loại bỏ trầm cảm đáng kinh ngạc Thể Hình Channel

Trầm cảm sẽ được cải thiện đáng kể nhờ lợi ích của tập thể dục thường xuyên

Tập thể dục có thể có một số liên quan quan trọng về vấn đề tâm vật, có nghĩa mối liên hệ giữa tinh thần (tâm) và thể xác (vật) tốt hơn. Nhưng bây giờ, một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng một loại hình tập cụ thể trong tập luyện có thể có tác động lớn đến trầm cảm.

Phân tích tổng hợp, được công bố trên tạp chí JAMA Psychiatry, đã xem xét 33 nghiên cứu và xác định rằng đào tạo sức mạnh (Strength Training) có liên quan với sự giảm đáng kể các triệu chứng trầm cảm. Cụ thể, việc tập nâng tạ và rèn luyện sức mạnh đã giúp cải thiện tâm trạng không vui, mất hứng thú với các hoạt động và cảm giác mình không có giá trị gì cả.

Những tác động này ảnh hưởng đến mọi người dù họ có bao nhiêu tuổi, tình trạng sức khỏe của họ, loại đào tạo sức mạnh mà họ đã làm, hoặc mọi loại hình tập thể dục thực sự làm cho họ mạnh mẽ hơn.

Xem thêm: Lợi ích của tập thể thao đến với não bộ của chúng ta

Tác giả nghiên cứu chính Brett Gordon nói với Time rằng mọi người không nên xem đào tạo sức mạnh như một cách chữa trị trầm cảm, nhưng ông nói rằng nó dường như có tác dụng cũng như thuốc điều trị chống trầm cảm và hành vi bất thường khá lớn.

Theo Gordon: “Thật thú vị, những cải thiện lớn hơn đã được tìm thấy ở người lớn với các triệu chứng trầm cảm biểu hiện trầm cảm từ nhẹ đến trung bình so với người lớn không có triệu chứng như vậy, cho thấy (tập luyện kháng lực) có thể đặc biệt hiệu quả cho những người có triệu chứng trầm cảm hơn.

Nghiên cứu cho thấy, những buổi tập luyện nâng tạ trong khoảng 45 phút cũng đủ mang lại các hiệu quả.

Gordon đặc biệt nói với Time rằng mọi người nên làm theo hướng dẫn từ American College of Sports Medicine, họ khuyên nên tập luyện ít nhất hai ngày mỗi tuần, với 8 đến 12 số lần lặp liên tục trong một hiệp và từ 8 đến 10 bài tập xây dựng sức mạnh khác nhau mỗi lần.

Những phát hiện này hoàn toàn không phải ngẫu nhiên mà có: 1 nghiên cứu được đăng trên tạp chí Y học thể thao của Anh quốc vào năm ngoái đã nói rằng tập luyện có thể thay đổi cấu trúc não bộ và các chức năng của nó bằng cách tăng lượng máu lên não. Điều đó giúp tạo ra các tế bào não mới và thúc đẩy sản sinh hocmon endorphin (hocmon thư giãn), giúp tinh thần thoải mái hơn.

Trong khi nghiên cứu của Brett tìm thấy một liên kết, nó không thể vạch ra chính xác tại sao những người tập luyện sức mạnh có ít triệu chứng trầm cảm hơn hoặc  thậm chí còn gây ra những cải thiện trong các triệu chứng trầm cảm. 

Trầm cảm là một vấn đề rất phức tạp và nó sẽ là không thể khẳng định hoản toàn rằng tập thể dục thường xuyên sẽ đẩy lùi hoàn toàn trầm cảm.

Xem thêm: 40 lợi ích khi tập Yoga không phải ai cũng biết

Tuy nhiên, nếu bạn đang trải qua giai đoạn khó khăn hoặc trải qua giai đoạn trầm cảm kéo dài thì bạn nên thử đi tập thể dục thường xuyên hơn đi vì nó có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng hiện tại 1 bất ngờ và cũng đồng thời nâng cao cả sức khỏe của bạn cả về thể chất lẫn tinh thần đấy.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

10 phút tập HIIT giảm mỡ toàn thân với tạ Dumbbell

Tập HIIT giảm mỡ toàn thân là một trong những cách để lấy lại vóc dáng nhanh nhất, hãy cùng Thể Hình Channel thực...

5 bài tập giảm mỡ săn chắc toàn thân cho nữ khi đi chơi xa

Các bài tập giảm mỡ săn chắc toàn thân cho nữ thường yêu cầu phải dùng tạ, tuy nhiên nếu bạn không thích tập...

Lợi ích của chơi thể thao với cơ thể và trí não mà bạn chưa hề biết

Chúng ta đều biết chơi thể thao thì rất có lợi, tuy nhiên lợi đó như thế nào thì chắc chắn nhiều người vẫn...