Trang chủThể HìnhDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym

Derek Weida – Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Derek Weida là một chiến binh anh dũng trên chiến trường, vào đên 23-6-2007, anh dẫn đầu 1 nhóm binh sĩ đột kích một căn cứ tại Iraq và chính đêm hôm đó đã làm cuộc đời của anh thay đổi mãi mãi.

Derek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymLà chỉ huy của nhóm đột kích, nên Derek Weida là người tiên phong đột nhập vào căn cứ các phần từ nổi dậy đang ẩn nấp, tuy nhiên do chúng đã phát hiện trước khi anh đột nhập vào nên đã chuẩn bị sẵn vũ khí.

Derek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym
Trung sĩ Derek khi còn trong quân ngũ

Mặc dù cuộc tấn không thành công, tuy nhiên Derek Weida đã gặp chấn thương nặng tại đầu gối và vết thương ấy đã không thể cứu chữa dù các bác sĩ đã nỗ lực hết sức để giúp mang nó trở lại.

Derek Weida bắt đầu những năm tháng đen tối nhất của cuộc đời

Vì tai nạn này, Derek Weida buộc phải rời quân ngũ và trải qua những tháng ngày đen tối nhất trong cuộc đời của mình. Cựu lính Mỹ chìm đắm vào rượu để giải sầu, suốt 2 năm liên tục, ông chỉ biết đến rượu và không ít lần có kế hoạch tự tử để giải thoát bản thân.

Tuy nhiên, một bước ngoặc tiếp tục thay đổi cuộc đời ông lần nữa. Váo tháng 1-2011, ông nhận được một lời mời tham dự Mudder Tough – Một cuộc thi vượt chướng ngại vật theo phong cách quân đội

Derek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym
Mudder Tough là 1 cuộc thi vượt chướng ngại vật theo kiểu quân đội

Ban đầu, Derek Weida xem đó là 1 trò đùa bởi vì thách đấu ở Mudder Tough là 1 cuộc thi có tính khắc nghiệt bậc nhất thế giới. Những người tham gia cuộc thi phải trải qua rất nhiều thử thách khó khăn như là bơi trong bùn, nhảy qua lửa hay thậm chí là….bị điện giật. Một người khỏe mạnh tham gia còn khó khăn chứ đừng nói là 1 người khuyết tật như ông.

“Không biết tại sao, tuy nhiên tôi muốn được tham gia cuộc thi này” – Derek chia sẻ. Ông dành ra 6 tháng để tập luyện cho cuộc thi này và ông đã thể hiện nó qua một cuộc thi chạy 14 dặm ở Beaver Creek, Colo.

Ông cũng trải qua một khóa đào tạo sức mạnh cho phần thân trên của mình khá dễ dàng và dẫn đầu 1 nhóm 24 người vượt qua vạch đích trong 4 tiếng đồng hồ.

Derek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym
Du chỉ có 1 chân nhung ông và đồng đội vẫn hoàn thành cuộc thi này.

Sau cuộc thi, Derek yêu cầu các bác sĩ của mình cắt bỏ chiếc chân không thể phục hồi được của mình và lần này, các bác sĩ đã chấp nhận yêu cầu của ông.

“Cái chân tật của tôi trước đây không thể co lại được và nó không thể làm cuộc sống của tôi tốt hơn, tôi không thể làm gì để cải thiện được nó. Nhưng giờ đây, với 1 chiếc chân giả tôi hoàn toàn có thể thay đổi cuộc đời mình” Serek chia sẻ.

Bắt đầu một tương lại mới đầy nhiệt huyết hơn

Tuy nhiên, cuộc thi lần ấy mới là lần khởi đầu, và để giữ động lực cho Weida,

Sau khi trải qua cuộc thi khó khăn ấy, Derek Weida đã tìm thấy cho mình một niềm vui mới đó chính là phòng tập gym. Khác hẳn với vẻ chán chường trước đây, người cựu chiến binh ấy giờ đây được hàng triệu người biết đến qua những video tập luyện để truyền động lực tập gym của mình đến người khác.

Derek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym“Mudder Tough đã khiến cuộc đời tôi thay đổi 1 lần nữa, nhó nó mà tôi quên đi nỗi tuyệt vọng và nhờ nó mà tôi đến với gym – nơi tôi có thể vượt qua mặc cảm và chiến thắng bản thân mình” Derek chia sẻ.

Để tiếp tục giữ động lực cho Derek thì bạn của ông là Endsley đã ký tên 2 người vào cuộc thi Mudder Tough lần thứ 2 – đó là 1 cuộc thi mà ông phải chống nạng và cùng đồng đội của mình vượt qua thử thách trong 8 tiếng đầy mệt mỏi. Và anh ấy thật sự trở thành nguồn cảm hứng của nhiều người.

Nhận thấy khả năng truyền cảm hứng cho nhiều người, Derek Weida đã đặt mục tiêu tập luyện tạp phòng tập gym để phục hồi. Derek Weida đã nhờ Endsley giúp đỡ để tạo ra một chương trình phu lợi nhuận nhằm giúp các cựu chiến binh khác cũng có được động lực để vượt qua được như mình.

Mang đến những giá trị mạnh mẽ cho cộng đồng

Và dự án phi lợi nhuận The Next Objective đã được thông qua, và mỗi tháng ông tập luyện cùng 50-70 người tại phòng tập của mình. Và nhờ có sự giúp đỡ, ông đã cho ra 1 dòng áo T-Shirt đơn giản có tên là Straight Legless và sử dụng tiền thu được để xây dựng 1 phòng tập gym cho các cựu chiến binh và ông hi vọng nó sẽ sớm được hoàn thành.

Tiếp theo đó, Derek Weida làm các clip tập luyện ngắn và đưa lên mạng xã hội để truyền cảm hứng cho những người khác và thúc đẩy nhãn áo Straight Legless. Video có tên “Losing Weight with Derek Weida” – Giảm cân cùng Derek Weida đã được lan truyền như virus trên mạng xã hội với hơn 6.5 triệu lượt xem và hơn 40000 email gửi về để nhờ ông tư vấn. Và chưa hết, ông tiếp tục ra thêm 1 video nữa có tên là “Welcome to Legless Part 2” mà nó cũng gây được tiếng vang không nhỏ.

Derek Weida cũng tham gia 1 cuộc thi CrossFit cùng với các vận động viên khỏe mạnh khác và ông vừa được 1 nhãn hàng thực phẩm bổ sung là 1st Phorm tài trợ cho mình.

Derek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym“Nhiều năm trước tôi không nghĩ rằng tôi có thể được như ngày hôm nay, chúng ta không thể nhìn thấy những gì ở trước chúng ta, nhưng nếu cứ tiếp tục bước đi, cuối cùng chúng ta sẽ đạt được điều chúng ta cần. Nếu chúng ta dừng lại và bỏ cuộc, chúng ta sẽ không bao giờ tìm thấy những thứ tiếp theo cho cuộc sống của mình” Derek Weida nói.

Dưới đây là 1 video tập luyện của Derek Weida

YouTube video

Và cuối cùng là thêm 1 số hình ảnh của ông ấy nhé.
Derek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gymDerek Weida - Từ cựu chiến binh tàn phế đến 1 biểu tượng động lực tập gym

3.7/5 - (3 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Whey Protein – Công dụng, liều dùng, tác dụng phụ, phân loại

Không phải mọi loại Whey Protein đều được tạo như nhau, một số dạng Whey protein có khả năng hấp thu tốt hơn các...

Nam giới tập gym nên mặc đồ gì cho phù hợp và thoải mái nhất ?

Câu hỏi này chắc chắn rất nhiều bạn từng bỏ qua vì thường nhiều bạn chỉ toàn mang quần đùi cởi trần đi tập...

Glutathione là gì ? Có tác dụng gì cho sức khỏe Gymer nữ ?

 Glutathione là gì mà nó có tác dụng như thế nào cho sức khỏe gymer đặc biệt là các bạn nữ. Chúng ta cùng...