Trang chủThể Hình7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Cho dù các tại các cửa hàng bán giày đều có các nhân viên với hiểu biết rộng về cách chọn giày sao cho phù hợp nhưng bạn cũng cần phải hiểu và biết được đôi chân của bạn muốn gì và những gì là phù hợp nhất cho chúng.

Bạn thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, vì thế đôi chân vững chắc là một điều vô cùng quan trọng đối với bạn.

Với 7 cách chọn giày dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra được những phương pháp phù hợp để bảo vệ đôi chân và nhanh chóng sở hữu một thân hình khoẻ mạnh, cường tráng.

  1. Đừng sử dụng nhiều mục đích bằng một đôi giày

Mỗi hoạt động đều có đặc tính riêng của nó. Bạn luyện tập thể dục thể thao thì bạn cần một đôi giày chắc chắn và dày dặn. Chúng giúp bạn bảo vệ đôi chân khỏi những tổn thương trong khi tập. Bạn có thể luyện tập một cách linh hoạt và năng động hơn với đôi giày của mình.

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Xem thêm: Giáo án tập tạ 12 tuần hoàn hảo cho phái nữ từ A đến Z
Khi bạn luyện tập trong phòng Gym với các dụng cụ như cử tạ, chạy bộ với máy,… yêu cầu bạn phải có một đôi giày với đế giày chắc chắn, độ mềm mại của đôi giày cao để bạn có thể kiễng chân mà không sợ đau lòng bàn chân.

Khi bạn đi bộ thì đơn giản hơn, bạn chỉ cần một đôi giày thể thao loại thường với đế mềm và thấp. Thật dễ dàng để bạn di chuyển nhanh và an toàn với loại giày này.

Bạn nên xác định mục đích luyện tập của mình trước khi mua giày.

  1. Hiểu rõ đôi chân của bạn

Hiểu rõ đôi chân của mình là một điều quan trọng nhất trong khi chọn giày. Bạn phải biết chân của bạn mang giày size bao nhiêu, loại chất liệu nào phù hợp, … Có rất nhiều điều kiện cần thiết để hiểu về đôi chân của mình. Bạn cũng nên lưu ý, đôi khi có những người hay bị thoát mồ hôi chân nên khi chọn giày thì bạn cũng cần phải để ý đến vấn đề đó.

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Xem thêm: Lịch tập gym chuẩn cho nam trong 4 tuần, mỡ đi đi, cơ ở lại | Phần cuối
Xem thêm: Toàn bộ giáo án thể hình hữu ích nhất cho bạn

  1. Kiểm tra kích thước chân thường xuyên

Đây cũng là yếu tố cần thiết cho cách chọn giày sao cho phù hợp. Còn nhỏ thì chân bạn sẽ nhỏ vậy thì dĩ nhiên khi bạn lớn lên rồi thì chân bạn cũng lớn theo. Bạn đừng nghĩ bạn sẽ mãi mang một size giày.

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Bạn hãy thử nhớ lại xem 1 năm trước bạn mang size giày bao nhiêu? Có bạn thường nói: “Tôi chỉ đi có 1 size giày là size 35 thôi, nhưng sao giờ tôi lại không đi vừa size 35 nữa vậy?” Đơn giản thôi, vì chân bạn to lên rồi đó. Do lâu rồi bạn không kiểm tra kích thước chân của bạn nên bạn không biết được hiện tại chân của bạn đang mang vừa size bao nhiêu?

Xem thêm: 15 đôi giày tập gym tốt nhất để nâng tạ hiệu quả

  1. Mua sắm vào cuối ngày

Bạn thường trải qua rất nhiều hoạt động trong ngày, vì thế đôi chân của bạn cũng chịu sức nặng của cơ thể và các hoạt động đi, đứng, chạy, nhảy,… Vì thế việc đôi chân của bạn dãn ra là một điều bình thường. Như vậy đôi chân của chúng ta vào buổi tối sẽ to hơn so với buổi sáng.

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Việc chọn giày lúc này cũng là điều không nên. Chân bạn chỉ đi vừa lúc này còn những lúc khác thì chân của bạn sẽ nhỏ lại như bình thường và điều bạn mang một đôi giày rộng là một điều không thể tránh khỏi.

Vậy thì các bạn cũng hạn chế việc chọn lựa giày vào các thời gian cuối ngày nhé!

  1. Thử giày tại chỗ

Mỗi lần đi mua giày, bạn nên yêu cầu nhân viên cho bạn đi thử trong khoảng vài phút. Thứ nhất bạn cũng kiểm tra được chất lượng của đôi giày mà bạn chuẩn bị mua. Thứ hai bạn cũng biết được là đôi giày này có vừa với bạn hay không.

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Nếu bạn chỉ xỏ chân thử để kiểm tra độ vừa vặn thì chưa đủ đâu nhé! Chân của bạn dễ bị đau và có thể bị trầy xước nếu không đi đúng giày. Vì thế việc đi lại khoảng vài phút sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong việc chọn lựa giày.

  1. Sử dụng quy tắc ngón chân cái

Các bạn thường bị đau đầu ngón chân cái, hoặc thường bị tuột giày trong khi đang hoạt động. Rất nhiều bạn gặp trường hợp này mà không biết nên giải quyết thế nào.

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Nếu bạn có ngón chân cái dài, bạn nên mua các loại giày có mũi chân rộng để khoảng trống ở đầu mũi giày không cọ sát với đầu ngón chân của bạn. Bạn sẽ không bị đau hoặc bị trầy xước đầu ngón chân.

Còn nếu bạn thường bị tuột giày thì bạn nên chọn các loại giày có cổ giày vừa khít với cổ chân của bạn.

Với cách chọn giày này bạn sẽ tự tin hơn khi luyện tập và dạo phố.

  1. Đừng tiếc tiền

Đôi giày thể thao đúng chất lượng, đúng kiểu dáng mà bạn cần thì chắc chắn sẽ không rẻ. Bạn đừng tham rẻ mà mua những đôi giày không rõ nguồn gốc và chất lượng. Chúng vừa không bảo vệ được đôi chân của bạn mà ngược lại chúng còn mang lại cho bạn nhiều vấn đề nguy hiểm khác.

7 cách chọn giày luyện tập phù hợp nhất với đôi chân của bạn

Đôi giày đúng chất đảm bảo độ an toàn cao cho bạn và hơn thế nữa chúng còn tạo cho bạn cảm giác thoải mái, dễ chịu khi dùng.

Với 7 cách chọn giày này, hy vọng bạn sẽ nhanh chóng sở hữu cho mình một đôi chân khoẻ mạnh mà không phải lo lắng đến việc chọn giày như thế nào!

5/5 - (6 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Câu chuyện hét giá 177 triệu tiền tập gym và bài học cho các bạn PT

Tư vấn cho khách gói tập 123 buổi, chàng sale hét giá 177 triệu, sau khi giảm giá các kiểu vẫn còn đến 132...

[Infographic] Ăn gì trước và sau khi tập, nên ăn gì tốt nhất ?

Trong tập gym thì dinh dưỡng rất quan trọng trong đó ăn gì trước và sau khi tập rất quan trọng, liệu bạn nên...

Cristiano Ronaldo luôn giữ được phong độ nhờ “chăm sóc sức khỏe như 1 chiếc siêu xe”

Sự nghiêm khắc tập luyện điên cuồng kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, đối xử với cơ thể như chiếc Ferrari,...