Trang chủDinh dưỡng thể hìnhSữa tách béo hay sữa tươi nguyên chất có lợi cho sức khỏe của bạn hơn?

Sữa tách béo hay sữa tươi nguyên chất có lợi cho sức khỏe của bạn hơn?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có bao giờ bạn tự hỏi uống sữa tách béo hay sữa tươi nguyên chất thì tốt hơn hay không?

Sữa tách béo hay sữa tươi nguyên chất có lợi cho sức khỏe của bạn hơn?

Sữa là một thức uống thơm ngon, bổ dưỡng, giàu canxi giúp cho cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa có nguồn gốc khác nhau: Sữa chiết xuất từ các loại ngũ cốc, yến mạch, trái cây, sữa bò…

Tuy nhiên, chúng tôi muốn khám phá xem là sữa tươi nguyên chất hay sữa tách béo sẽ là lựa chọn tốt hơn. Một chuyên gia dinh dưỡng đã chia nhỏ những ưu điểm và nhược điểm của hai loại sữa này để bạn có thể quyết định loại sữa nào tốt cho sức khỏe của bạn hơn.

Bạn nghĩ sữa tách béo hay sữa tươi nguyên chất có lợi hơn cho sức khỏe?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của từng loại sữa trước nhé!

Sữa tách béo là gì?

Sữa tách béo (Skim Milk) hay còn gọi là sữa gầy, sữa ít béo; là một loại sữa đang khá phổ biến trên thế giới. Đây là các sản phẩm sữa tươi đã được chiết tách thành phần kem sữa ra khỏi thành phẩm. Nó chỉ chứa khoảng 0,1% chất béo, tức là có hàm lượng chất béo không quá 1%. Sữa tách béo được làm từ sữa thường, sau khi làm cho chất béo nổi lên người ta lấy phần chất béo đó ra và thu được Skim Milk.

Ưu và nhược điểm của sữa tách béo

Ưu điểm: Chuyên gia dinh dưỡng McGrance cho biết: “Lợi ích chính của sữa tách béo là cung cấp một lượng lớn protein, canxi, vitamin D và một lượng calo tương đối thấp“. Nói cách khác, đây là một lựa chọn tốt cho bất cứ ai đang cố gắng giảm lượng calo của họ, nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đủ lượng calo và canxi cho cơ thể. Sữa tách béo thích hợp dành cho những người đang ăn kiêng, muốn giảm cân hay tăng cơ.

Nhược điểm: Do hàm lượng chất béo và calo thấp hơn, nên nó không bão hòa như sữa nguyên chất.

Sữa tươi nguyên chất là gì?

Giống như tên gọi của nó, sữa tươi nguyên chất là loại sữa được vắt trực tiếp từ bò, qua quá trình tiệt trùng và xử lý mà không thêm bất cứ chất gì và có hàm lượng chất béo từ 3,5% – 5%. Hay hiểu đơn giản, sữa tươi nguyên chất là sữa mà chất béo không bị loại bỏ.

Ưu và nhược điểm của sữa nguyên chất

Ưu điểm:

  • Ưu điểm lớn nhất của sữa nguyên chất là nó có nhiều chất béo tốt cho sức khỏe, đặc biệt là axit béo Omega – 3.
  • Một khía cạnh tích cực khác của sữa nguyên chất là chất béo có trong sữa có thể giúp tăng cường hấp thu vitamin D. Như bạn đã biết, vitamin D tan trong chất béo, có nghĩa là cơ thể hấp thụ vitamin D tốt nhất khi có chất béo. Vitamin này cũng rất quan trọng để hỗ trợ sức khỏe xương và chức năng miễn dịch.
  • Cuối cùng, mặc dù có hàm lượng calo cao hơn sữa tách béo, nhưng sữa nguyên chất thực sự có liên quan đến cân nặng và vòng eo nhỏ hơn. Điều này có thể một phần là do sữa nguyên chất giúp bạn no lâu hơn, nhờ vào hàm lượng chất béo cao.

Nhược điểm: Một điều hiển nhiên là sữa nguyên chất chứa nhiều chất béo và calo hơn so với sữa tách béo. Một ly sữa tách béo chỉ chứa 80 calo, 0 gram tổng lượng chất béo và 0 gram chất béo bão hòa.

Trong khi một ly sữa nguyên chất, chứa khoảng 150 calo, 8 gram tổng lượng chất béo và 5 gram chất béo bão hòa. Mặc dù ưu điểm của sữa nguyên chất là nhiều chất béo và calo nhưng đó cũng chính là nhược điểm của nó. Khi tiêu thụ quá mức, sữa nguyên chất có khả năng dẫn đến tăng cân và lượng chất béo dư thừa.

Các nghiên cứu còn cho thấy lượng chất béo trong sữa nguyên chất có thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Do đó, nếu bạn đang bị các bệnh về tim hoặc có nguy cơ mắc bệnh tim cao, tốt nhất nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để xác định loại sữa tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Xem thêm: Protein là gì? Mọi thứ về protein mà bạn cần biết?

Vậy nếu bạn đang phân vân giữa sữa tách béo với sữa nguyên chất thì bạn sẽ chọn loại nào?

McGrance chia sẻ: “Tôi thích sữa nguyên chất hữu cơ hơn sữa tách béo, vì nó có hàm lượng axit béo omega-3 cao hơn nhiều, khoảng 183 miligam mỗi cốc, so với 2,5 miligam, những chất béo tốt cho sức khỏe này giúp tôi no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn suốt cả ngày“.

Điều đó không có nghĩa là bạn nên uống vài ly mỗi ngày. Nhưng một ly sẽ cung cấp vừa đủ dinh dưỡng dồi dào, mà không làm bạn tốn nhiều calo và chất béo.

Chúng tôi đã cung cấp những thông tin về điểm mạnh và hạn chế của hai loại sữa này. Còn lại việc lựa chọn là ở bạn!

Xem thêm: Thịt gà có bao nhiêu protein, calo và giá trị dinh dưỡng trong gà

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

8 tư thế yoga cho dân chạy bộ cực kỳ hữu ích để giảm chấn thương

Yoga và chạy bộ luôn gắn liền với nhau, khi bạn tập yoga nó có thể giúp cải thiện độ linh hoạt, phạm vi...

Playlist nhạc chạy bộ, tập thể dục sôi động chọn lọc hay nhất [Phần 1]

Đã lâu lắm rồi Thể Hình Channel không cập nhật thêm nhạc chạy bộ, tập thể dục mới cho mọi người, thôi thì năm...

Hãy tập mông nếu bạn đang tìm cách để chạy nhanh hơn

Có thể bạn chưa biết, sở hữu cơ mông khỏe chính là cách để chạy nhanh hơn bởi vì nhóm cơ này là nhóm...