Trang chủBài tập YogaTại sao yoga giảm cân là sự lựa chọn sáng suốt nhất của hội chị em?

Tại sao yoga giảm cân là sự lựa chọn sáng suốt nhất của hội chị em?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Yoga giảm cân chính là một công cụ để đốt calo tuyệt vời, vì nó giúp chúng ta làm điều này không chỉ trong lúc tập luyện mà còn ngay khi chúng ta đang nghỉ ngơi.

Tại sao yoga giảm cân là sự lựa chọn sáng suốt nhất của hội chị em?

Yoga không phải là một bộ môn xa lạ, nó đã trở nên rất quen thuộc, đặc biệt là với phái nữ. Mặc dù không có tác dụng làm tăng cơ và làm cho cơ thể săn chắc hơn như GYM, nhưng đây chắc chắn là bộ môn để giảm cân hiệu quả bởi rất nhiều khả năng đặc biệt khác mà nó mang lại cho cơ thể người tập.

Cùng tìm hiểu xem tại sao yoga giảm cân là một trong những phương án hàng đầu nếu như chị em muốn bắt đầu hành trình giảm cân đầy gian nan của mình nhé

Tại sao yoga giảm cân là sự lựa chọn sáng suốt nhất của hội chị em?1

Xem thêm: 40 lợi ích tuyệt vời của yoga bạn không thể không biết

Những lí do vì sao yoga giảm cân là phương pháp hiệu quả nhất

Yoga có tác dụng giúp giảm stress

Nghe có vẻ không liên quan đúng không?

Yoga có tác dụng giúp giảm stress

Nhưng theo các chuyên gia hàng đầu thế giới: Nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả, hãy bắt đầu với việc giảm stress trước.

Stress kích thích sự giải phóng của một loại hoóc-môn gọi là cortisol, hay còn được biết đến là hoóc-môn gây căng thẳng. Hàm lượng cortisol cao gây ra mức insulin cao, làm cho lượng đường trong máu giảm xuống. Khi điều này xảy ra, bạn bắt đầu cảm thấy thèm các loại thức ăn ngọt và béo để cân bằng lại lượng đường. Thật không may là mức cortisol tăng cũng làm tăng chất béo, tức là bạn sẽ phải vận động gấp đôi để đốt cháy nó.

Yoga có tác dụng giúp giảm stress

Vậy nên, bằng cách chủ động giảm căng thẳng, bạn không chỉ có thể giảm bớt cảm giác thèm ăn của mình mà còn có thể giảm lượng calo mà cơ thể bạn giữ lại (chất béo) để sử dụng cho sau này.

Đây chính là nơi yoga giảm cân đi vào hoạt động. Yoga kết hợp giữa việc tập luyện các động tác yoga thể chất (asana) và tập luyện hít thở (pranayama), cũng như sự tập trung để giúp giảm bớt căng thẳng bằng cách thư giãn cơ thể và làm dịu tâm trí của bạn. Điều này không chỉ nhằm giảm căng thẳng tức thì mà còn giúp mang lại sự bình yên và một nền tảng vững chắc để từ đó bạn biết cách điều chỉnh, giảm đi sự căng thẳng khi chúng phát sinh.

Yoga có tác dụng giúp giảm stress

Xem thêm: Ăn gì trước và sau khi tập yoga để giảm cân nhanh?

Yoga giúp tăng cường trao đổi chất

Tốc độ trao đổi chất trung bình mà tại đó cơ thể có thể giải phóng năng lượng, đốt calo một cách hiệu quả nhất dao động trong khoảng 60 – 80%. Vì thế, tăng cường trao đổi chất là một cách hữu hiệu nhất để giảm cân hiệu quả. Yoga giảm cân giúp bạn làm được điều này thông qua hai cơ chế

Yoga giảm cân giúp tăng cường trao đổi chất

Thứ nhất, yoga giúp tăng cường những sợi cơ chậm và mảnh để bạn thực hiện các chuyển động cơ bản như mở một cánh cửa hay đơn giản là nhấc một tách cafe khỏi mặt bàn để nhâm nhi vào mỗi sáng.

Thứ hai, yoga giảm cân giúp tăng cường hệ nội tiết và tuyến giáp. Tuyến giáp của bạn là nơi sản sinh ra 3 loại hóc môn phục vụ cho hoạt động trao đổi chất để đốt calo giảm cân.

Yoga giảm cân giúp tăng cường trao đổi chất

Xem thêm: 6 động tác yoga tuyệt vời giúp trẻ hóa làn da cho U40

Yoga giúp kích thích và cải thiện hệ tiêu hóa

Mặc dù yoga có khả năng tác động lên rất nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể như hệ tuần hoàn, hệ bài tiết, hô hấp, nội tiết, nhưng hệ tiêu hóa là nơi các động tác yoga giảm cân có thể phát huy tốt nhất vai trò của mình

Yoga giảm cân giúp kích thích và cải thiện hệ tiêu hóa

Hệ tiêu hóa của bạn đóng một vai trò quan trọng trong việc hấp thụ và đào thải những chất không cần thiết cho cơ thể. Một hệ tiêu hóa uể oải và chậm chạp sẽ làm trì trệ việc hấp thu chất dinh dưỡng cần thiết và loại bỏ những chất dư thừa, khiến việc giảm cân trở nên không hiệu quả.

Xem thêm:10 tư thế yoga giảm cân cực hay cho buổi sáng

Yoga là bộ môn ‘’thần thánh’’ để đốt calo

Việc bạn luyện tập thể loại yoga nào: Power yoga, Bikram hay Flow yoga,..sẽ quyết định đến việc bạn có thể đốt được bao nhiêu calo mỗi lần tập. Tuy nhiên nói một cách tóm gọn nhất: dù bạn có tập thể loại yoga nào đi chăng nữa thì bạn vẫn có thể đốt calo.

Yoga là bộ môn ‘’thần thánh’’ để đốt calo

Không chỉ đốt calo qua những động tác yoga (asana), yoga còn giúp bạn tăng khối lượng của cơ giúp, tăng lượng calo mà bạn có thể đốt thông qua các hoạt động rất đời thường như bật dậy khỏi giường mỗi sáng hay ra khỏi chiếc ghế nhàm chán và ám ảnh ở phòng làm việc.

Kết:

Kết:

Có rất nhiều thể loại yoga giảm cân. Một số tập trung vào chuyển động mạnh, yêu cầu sự dẻo dai và chịu đựng cao khi luyện tập các tư thế như Power Yoga, một số khác như Hot Yoga hay Bikram Yoga lại thậm chí có thể đốt calo, làm nóng cơ thể bạn đến mức làm thay đổi nhiệt độ của không gian nơi bạn tập luyện. Dù bạn có tập luyện thể loại nào đi chăng nữa thì yoga luôn luôn là một phương pháp tuyệt vời để giảm cân hiệu quả.

Kết:

Xem thêm: Yoga giảm mỡ bụng cấp tốc: Diệt mỡ bụng chỉ sau 1 tuần để tự tin diện váy!

Vậy là dường như chúng ta đã đủ cơ sở để trả lời cho câu hỏi ”Liệu yoga có phải là bộ môn lý tưởng giúp giảm cân hay không” . Thehinh Channel tin rằng đây sẽ là động lực để bạn gắn bó với bộ môn vừa giúp giảm cân mang lại thể hình đẹp vừa giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, an lành để tự tin đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống

Chúc các bạn thành công! Namaste!

 

 

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tuyệt chiêu giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả rõ ràng sau 1 tuần

Nếu bạn đang muốn có vòng eo thon gọn hơn nhưng lại chưa biết nên bắt đầu từ đâu thì hãy cùng tìm hiểu...

Giảm cân hiệu quả không dùng thuốc, chỉ cần ăn đủ Protein là được

Giảm cân hiệu quả không dùng thuốc thật sự là 1 lựa chọn tuyệt vời của bạn, bởi vì tất cả các loại thuốc...

10 bài tập yoga giảm mỡ bắp tay cho người mới tập cho cánh tay thon gọn

Bài tập yoga giảm mỡ bắp tay là chủ đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Vì vùng mỡ lủng lẳng...