Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời!

18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời!

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Hiện nay, phòng tập gym mở ra ngày càng nhiều và nhu cầu tập luyện thể hình nâng cao sức khỏe vô cùng lớn, do vậy mở phòng tập vào lúc này là một sự đầu tư mang lại rất nhiều cơ hội cho bạn. Vậy làm sao để mở 1 phòng tập gym, bạn cần phải chuẩn bị những gì thì không phải ai cũng biết.

18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời!So với các cơ hội kinh doanh nhỏ khác thì đầu tư vào phòng tập gym tương đối hấp dẫn.

Trên thực tế, trong năm 2009, Cơ quan quản trị doanh nghiệp nhỏ đã xác định ngành công nghiệp thể dục có tiềm năng tăng trưởng đặc biệt cao, ngay cả khi đối mặt với nền kinh tế suy thoái toàn cầu. Tuy nhiên, để mở một phòng tập gym chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với những thách thức và cơ hội, một phần của công việc kinh doanh. 

18 bước cần phải thực hiện khi có ý định mở phòng tập gym

Phần I. Vượt qua rào cản pháp lý

1. Lấy bằng huấn luyện viên thể hình

Để mở một phòng tập thể hình do chính bạn đứng tên thì điều đầu tiên đó là phải có được chứng chỉ huấn luyện viên thể hình. Vậy làm cách nào để có được chứng chỉ? Đi học các khóa học đào tạo huấn luyện viên ở các trung tâm hay một số công ty, điều này đúng nhưng lưu ý các chứng chỉ đó chỉ mang tính chất tham khảo. Để chứng chỉ có giá trị pháp lý thì bạn nên học một khóa học do liên đoàn thể dục thể thao cấp.

2. Đăng ký giấy phép kinh doanh

Như hầu hết các loại hình doanh nghiệp, cần phải có giấy phép để vận hành phòng tập thể dục hợp pháp của bạn. Sau khi hoàn thành khóa học và được cấp chứng chỉ huấn luyện viên, đến các tổ chức cơ quan có thẩm quyền ở quận, huyện để đăng kí ngành nghề kinh doanh. Trong trường hợp người đứng tên chưa có chứng chỉ huấn luyện viên, hãy nhờ người bạn của mình đã có chứng chỉ đứng tên giúp.

3. Khai thuế và xác định thuế phải nộp

18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời!Nếu bạn là hộ kinh doanh cá thể thì sẽ khai thuế và xác định thuế phải nộp theo phương pháp khoán: “Cá nhân kinh doanh, nhóm cá nhân kinh doanh không thực hiện chế độ kế toán, hóa đơn, chứng từ”. Tùy vào mức thu nhập mà bạn sẽ phải nộp những khoản thuế sau: thuế môn bài, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập cá nhân.

4. Đăng ký tên Doanh nghiệp của bạn

Giống như hầu hết các doanh nghiệp khác, phòng tập gym được yêu cầu phải đăng ký tên doanh nghiệp để hoạt động hợp pháp. Cũng như việc đăng ký thuế, quy trình có thể thay đổi tùy theo mỗi địa phương. Trong trường hợp phòng tập thể dục là chủ sở hữu duy nhất, việc đăng ký tên doanh nghiệp không cần thiết nếu tên doanh nghiệp giống với tên chủ sở hữu phòng tập.

5. Nhận bảo hiểm

Một điều mà các phòng tập gym phải lo lắng rằng khả năng ai đó sử dụng phòng tập thể dục có thể bị thương hoặc thậm chí chết tại chỗ. Bởi vì tập thể dục cường độ cao xảy ra gần như liên tục trong giờ làm việc, chấn thương luôn luôn là một khả năng ngay cả khi mở rộng biện pháp phòng ngừa an toàn được thực hiện.

Vì vậy đây là một ý tưởng khôn ngoan cho phòng tập thể dục để thực hiện bảo hiểm trách nhiệm pháp lý. Hầu hết các phòng tập gym sẽ thường có một điều khoản trong hợp đồng ngăn miễn trừ trách nhiệm với các thành viên khỏi kiện trong trường hợp tự gây ra thương tích cho chính mình.

Xem thêm: Phòng tập thể dục trên sông độc nhất vô nhị trên thế giới

6. Phòng cháy chữa cháy

“Phòng cháy hơn chữa cháy” để hạn chế rủi ro và đáp ứng cơ bản các thủ tục, hãy đi xin chứng chỉ phòng cháy chữa cháy do công an quận (huyện) nơi bạn xây dựng phòng tập cấp. Tuy nhiên, công tác phòng cháy chữa cháy chuyên ngiệp đối với phòng tập là một khoản chi phí lớn. Để giảm bớt chi phí, bạn hãy mua bình cứu hỏa đặt sẵn tại phòng tập của mình.

Phần II. Lập kế hoạch mở phòng gym của bạn

 

1. Chọn một vị trí thuận tiện, có khả năng sinh lời

18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời!
Phòng ập gym muốn sinh lời thì đầu tiên cần phải lựa chọn mặt bằng đúng chỗ

Giống như các cửa hàng khác, thành công của phòng tập gym liên quan đến vị trí của nó. Vị trí phòng tập nên dựa vào dân số của nhóm khách hàng mục tiêu. Mọi người thường không thích phải đi xa để đáp ứng nhu cầu tập thể dục.

Các địa điểm xây dựng phòng thể dục tốt nhất là khu vực có nhu cầu tập thể dục cao, có thể dễ dàng di chuyển đến, có khả năng cạnh tranh với các phòng tập thể dục, các câu lạc bộ thể dục,… hoặc ít nhất có thể dễ dàng quản lý. Dưới đây là một vài điều bạn có thể cân nhắc khi chọn vị trí phòng tập thể dục:

1.1 Thuê mặt bằng

Trừ khi bạn sở hữu tòa nhà để xây dựng phòng tập thể dục, nếu không bạn sẽ phải trả chi phí thuê nhà. Tiền thuê có thể khác nhau tùy địa điểm. Trong khu vực giàu, trung tâm thành phố, đông dân cư, tiền thuê nhà rất tốn kèm buộc bạn phải tăng giá thành viên để trả tiền cho nó.

1.2 Gần trung tâm, dân số đông

Nếu phòng tập của bạn ở quá xa khách hàng thì họ sẽ không đến đó. Vị trí phòng tập tốt nên ở trong hoặc gần các khu vực dân cư hoặc ít nhất có thể di chuyển dễ dàng qua các phương tiện giao thông.

1.3 Điều kiện thị trường địa phương

Cuối cùng các địa điểm phòng tập gym tốt nhất là nơi mà các phòng tập không quá đông. Mở một phòng tập thể dục nơi mà đã có một phòng thể dục khác đã hoạt động là một lựa chọn không tốt. Tại sao phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt khi bạn có thể mở một phòng tập thể dục ở khu của thị trấn nơi mà đang thiếu phòng?

2. Xác định đối tượng mục tiêu

18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời! Bằng cách thực hiện các cuộc gọi điện thoại hoặc tiến hành cuộc khảo sát ở khu vực địa lý để xác định không chỉ tuổi tác, giới tính mà còn là mức độ hoạt động thể chất trong khu vực bạn muốn nhắm mục tiêu.

Xem thêm: Phòng tập thể hình theo phòng cách Bar Club cực kỳ độc đáo

3. Xác định nguồn vốn

Có được không gian cho phòng tập thể dục, mua thiết bị, sửa đổi tòa nhà, thuê nhân viên, lệ phí đăng ký/ cấp phép tất cả có thể là rào cản, chi phí đáng kể để mở phòng tập thể dục của bạn. Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ không có đủ tiền để chi trả mọi thứ họ cần để mở phòng tập. Trong trường hợp này, cần tăng số tiền bằng cách nào đó – điều này thường được thực hiện bằng cách thuyết phục các nhà đầu tư cung cấp vốn hoặc đơn giản là vay tiền.

Theo một số ước tính, chi phí có thể dao động từ 300tr đến 600tr ở mức tối thiểu. Đối với phòng tập thể dục hiện đại có các tiện nghi và nhân viên có kinh nghiệm thì chi phí ước tính vượt quá 1 tỉ đồng

Lưu ý rằng trong cả hai trường hợp này, bạn sẽ hầu như luôn được mong đợi cung cấp kế hoạch kinh doanh chi tiết vì lợi ích của người hoặc tổ chức cung cấp cho bạn số tiền để mở doanh nghiệp của bạn. Kế hoạch kinh doanh này phải đưa ra một giải thích thuyết phục về cách thức doanh nghiệp có thể nhanh chóng trở thành lợi nhuận, hoặc các nhà đầu tư / người cho vay khó có thể cung cấp tiền cho liên doanh của bạn

4. Nhượng quyền thương mại

Một trong những lựa chọn tiềm năng sinh lợi tiềm năng chủ sở hữu phòng tập gym có là để mở một phòng tập nhượng quyền thương mại, chứ không phải là phòng tập thể dục độc lập của riêng họ.

Trong tình huống này, chủ sở hữu điều hành phòng tập thể dục cho một chuỗi lớn với nhiều địa điểm khác. Công ty mẹ thường chi trả chi phí ban đầu để mở phòng tập thể dục và cung cấp thiết bị của riêng họ hoặc thanh toán cho thiết bị. Tuy nhiên, trong một tình huống nhượng quyền thương mại, hầu hết lợi nhuận từ phòng tập thể dục đi đến công ty mẹ. Vị trí nhượng quyền thương mại cũng có thể phải chịu hạn ngạch bán hàng.

Công ty mẹ cũng cung cấp tài nguyên phong phú cho chủ sở hữu phòng tập thể dục, có thể bao gồm thương hiệu được thiết lập, cơ hội đào tạo, kết nối và hỗ trợ tài chính trong thời gian khó khăn.

Như với các hình thức tài chính doanh nghiệp nhỏ truyền thống, cơ hội nhượng quyền thương mại thường yêu cầu bạn gửi một kế hoạch kinh doanh chi tiết cho công ty mẹ.

Hãy chắc chắn nghiên cứu cẩn thận những ưu và khuyết điểm của một thỏa thuận nhượng quyền thương mại trước khi cam kết với nó. Sở hữu một nhượng quyền thương mại có vẻ hấp dẫn, nhưng nó thường tiềm ẩn nhiều rủi ro nếu bạn không tìm hiểu thật kĩ

Phần III. Thiết bị và dụng cụ tập cơ bản

1. Máy tập Cardio

18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời!Cardio là gì? Cardio là từ viết tắt của Cardiovascular – nghĩa là các bài tập liên quan tới tim mạch. Cardio không phải là một bài tập cụ thể mà Cardio là một phương pháp tập luyện gồm các bài tập làm tăng nhịp tim, giúp tăng cường trao đổi chất và tăng khả năng đốt cháy calo – mỡ thừa ngay cả khi bạn đã dừng tập.

Máy tập Cardio hiểu đơn giản là các loại máy tập thể dục, thiên về dạng tập luyện sức bền cơ thể. Các loại máy tập Cardio phổ biến nhất trong phòng gym hiện nay gồm có: máy chạy bộ (treadmill), máy đạp xe (bike) và máy tập toàn thân (elliptical).

2. Máy chạy bộ

Dường như máy chạy bộ đã định hình vào tâm trí khách hàng vì khi nghĩ đến phòng tập gym người ta nghĩ đến máy chạy bộ. Đây là thiết bị được khách hàng yêu thích và luyện tập nhiều nhất. Giá thành rơi vào khoảng hơn 30tr đồng

3. Máy đạp xe

Với kích thước nhỏ gọn, giá thành vừa phải nên đây là loại máy ưa thích nhất của nhiều khách hàng. Có máy tập đạp sẽ giúp thiết bị tập luyện phong phú hơn và giảm tải cho phòng khi khách tập kín hết máy chạy. Giá phổ thông sẽ rơi vào khoảng dưới 10tr đồng.

4. Máy tập toàn thân

Máy tập toàn thân cũng là loại máy được nhiều người ưa thích vì tính hiệu quả của nó. Như tên gọi, máy elliptical tác động vào toàn thân khi tập luyện.

Sử dụng máy elliptical là một trong những bài tập cardio phổ biến nhất giúp giảm mỡ (fat lost), giảm cân (weight lost), tập luyện tim mạch và cải thiện sức khỏe.

Máy tập toàn thân giúp bạn tránh được những chấn thương lòng bàn chân và gót chân không cần thiết khi tập luyện cường độ cao trên máy chạy bộ.

2 thông số quan trọng của máy là: thời gian và cường độ nặng nhẹ (level) cho 1 phiên tập. Với người mới tập thì hãy chọn giá trị mặc định hoặc thấp hơn cho dễ tập.

Cũng như máy chạy bộ, bạn có thể chọn một trong rất nhiều chương trình được lập trình sẵn trên máy (giảm mỡ (fat loss), giảm cân (weight lost), sức mạnh, interval, leo núi, tim mạch…

Giá thành của máy tập toàn thân cũng không phải là thấp, tầm 60% cho tới xấp xỉ giá của máy chạy. Hiện rơi vào tầm khoảng 20 triệu trở lên.

Tất nhiên, bạn cũng nên đầu tư máy tập elliptical nếu kinh phí cho phép.

5. Các máy tập thể hình, máy tập cơ

Bản chất khi tập thể hình là tập luyện cho các nhóm cơ, vì thế bạn cần lựa chọn đầy đủ máy móc, dụng cụ cho các nhóm cơ. Đặc biệt là các nhóm cơ chính và những bài tập phổ thông được nhiều người ưa thích.

18 bước để mở phòng tập gym chất lượng và nhanh chóng thu lời!Dưới đây, giới thiệu với bạn bộ dụng cụ cơ bản nhất mà phòng tập nào cũng nên có.

  • Máy tập cơ ngực
    • Ghế đẩy ngực ngang
    • Ghế đẩy ngực dốc trên
    • Ghế đẩy ngực dốc dưới
    • Máy tập ép ngực
  • Máy tập cơ vai
    • Ghế tập đẩy vai
  • Máy tập cơ tay
    • Ghế tập bắp tay trước
    • Khung xà kép tập tay sau kết hợp tập bụng
  • Máy tập cơ bụng
    • Ghế gập bụng
    • Bàn đĩa tập xoay eo
  • Máy tập cơ lưng, xô
    • Máy tập kéo xô dọc
    • Máy tập kéo xô ngang
    • Ghế tập lưng
  • Máy tập chân, mông
    • Khung tập Squat (giá tập gánh đùi)
    • Máy tập dẫn hướng (Smith Machine)
    • Máy tập đá đùi trước
    • Máy tập móc đùi sau
    • Ghế tập bắp chuối
  • Máy tập đa năng
    • Dàn xô đôi (hay có nơi còn gọi là dàn vai đôi)
    • Khung đá bụng xà kép: kết hợp tập bụng và tập tay sau
  • Ghế tập tạ rời
    • Ghế băng dài
    • Ghế đơn (ghế đẩu)
    • Ghế đẩu có tựa lưng
    • Ghế tăng giảm độ dốc
  • Thanh đòn và bộ tạ các loại
    • Thanh đòn các loại
    • Bộ tạ tay + giá để tạ
    • Tạ đĩa (tạ bánh – Dumbbell)
    • Tạ ấm (Kettlebell)

Trên đây chỉ là danh sách máy móc đủ cho nhu cầu phòng tập cơ bản. Song còn rất nhiều loại máy tập khác mà bạn có thể lựa chọn để trang bị cho phòng tập.

Bạn có thể lựa chọn máy móc theo nhiều loại cấu tạo khác nhau, để phòng tập trở nên phong phú cả về mặt hình thức cũng như giúp khách hàng tập luyện đa dạng hơn.

Phân loại theo cấu tạo, máy tập gym có thể chia thành 3 dạng chính:

  • Cấu tạo dạng khung – ghế tập tạ rời
  • Máy tạ khối (tạ kèm máy)
  • Máy tập dạng Robot – Hammer Strength

Chọn lựa danh sách máy tập hợp lý sẽ góp phần nâng cao lợi thế cạnh tranh cho phòng tập của bạn. Gia tăng sự trải nghiệm, độ hài lòng, giữ chân hội viên cũ, và cũng dễ dàng gây hấp dẫn, thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Phần IV. Thuê nhân viên có trình độ

1. Thuê tiếp tân

Những nhân viên đầu tiên mà một thành viên thường gặp khi đi bộ trong phòng tập gym là những người chào đón hoặc nhân viên lễ tân. Những nhân viên này là “khuôn mặt” của phòng tập thể dục của bạn, cung cấp một “mặt trận” chuyên nghiệp, tươi tỉnh và thân thiện, chào đón sự tương tác ban đầu cho các thành viên của bạn.

Tiếp tân phòng tập gym
Tiếp tân là bộ mặt của phòng tập, do vậy hãy tuyển chọn các tiếp tân thật kĩ để mang lại sự hài lòng cho khách hàng cao nhất.

Tuy nhiên, những nhân viên này cũng chịu trách nhiệm về việc ngăn ngừa mất mát, đảm bảo rằng chỉ các thành viên đăng ký, thanh toán mới được vào phòng tập. Trong phòng tập gym hiện đại, điều này thường được thực hiện bằng cách quét thẻ ID hoặc vân tay được cấp cho từng thành viên khi đăng ký.

2. Thuê huấn luyện viên

Một số thành viên trong phòng tập thể dục sẵn sàng trả tiền cho các dịch vụ của một huấn luyện viên có trình độ, giàu kinh nghiệm để giúp họ đạt được mục tiêu tập thể dục của mình. Những giảng viên này thường được mong đợi sẽ hướng dẫn khách hàng của họ trong các buổi tập chuyên dụng riêng hoặc các hoạt động nhóm nhỏ. Giảng viên cũng thường được dự kiến ​​sẽ cung cấp cho khách hàng các kế hoạch chi tiết để đạt được mục tiêu của họ bên ngoài phòng tập thể dục dưới dạng chế độ ăn uống, lịch trình hoạt động và hơn thế nữa.

Huấn luyện viên thể hìnhCác bằng cấp mà các phòng tập gym tìm kiếm trong một huấn luyện viên thể chất khác nhau. Gần như tất cả các giảng viên thể chất được mong đợi là thể thao và phù hợp với bản thân và có một kiến ​​thức tốt về thực hành tập thể dục và khỏe mạnh. Một nền tảng học thuật về sức khỏe hoặc sinh học có thể được yêu cầu. Huấn luyện viên thể chất tốt cũng cần thân thiện, cởi mở và thân thiện với nhiều khách hàng khác nhau.

Xem thêm: Cách nhận biết HLV thể hình giỏi là như thế nào 

3. Thuê bảo trì và nhân viên quản lý

Giống như bất kỳ mô hình kinh doanh nào khác, phòng tập gym luôn cần phải làm sạch thường xuyên vì các thiết bị sẽ thường xuyên bị dính mồ hôi của người tập và nếu không làm sạch thường xuyên sẽ khiến chúng bị xuống cấp nhanh chóng và thành viên tập luyện cũng không hề thích điều này. Tuy nhiên, do tính chất của các hoạt động diễn ra tại một phòng tập thể hình, yêu cầu duy trì làm sạch có thể cao hơn so với các hoạt động kinh doanh khác có cùng kích thước.

Để đảm bảo phòng tập thể dục của bạn chạy suôn sẻ, bạn sẽ cần phải thuê người gác cổng, nhân viên bảo vệ và các nhân viên bảo trì cấp thấp khác. Bạn cũng có thể muốn hợp đồng phụ công việc của bạn với một công ty quản lý để loại bỏ những rắc rối của việc thuê nhân viên tận tụy.

Trên đây là 18 bước giúp bạn xây dựng 1 phòng tập gym cơ bản. Mọi việc còn lại là phụ thuộc vào cách mà bạn điều hành và quảng cáo đến với khách hàng của mình. Chúc bạn thành công.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lat Pulldown – Bài tập thể hình cho cơ xô

Lat Pulldown là bài tập chuyên dành cho nhóm cơ xô. Bạn muốn nó to hơn, cho phần thân trên của mình đẹp hơn...

[Free] Ebook Giải phẫu học và cách tập hiệu quả – Strength Training Anatomy 2

Trong tập thể hình, nắm rõ về cấu trúc cơ thể, các nhóm cơ, xương khớp các kiểu là 1 lợi thế cực lớn....

8 bài tập lưng cho nữ để bạn gái có lưng ong quyến rũ

Rất nhiều bạn gái tới phòng tập gym chỉ chăm chăm tập chân, mông, ngực hay bụng vì cho rằng những điểm đó là...