Trang chủDinh dưỡng thể hình4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phải

4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phải

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Các món salad rất thường gặp trong các thực đơn ăn tập gym đặc biệt là các thực đơn giảm cân. Lý do vì ăn salad nạp vào cơ thể ít calo nhưng vẫn chứa đầy đủ dinh dưỡng và khiến bạn no lâu. Tuy nhiên, vì những sai lầm này mà bạn dù chỉ ăn toàn rau nhưng vẫn có thể bị mập.

4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phảiSalad là một món ăn bắt nguồn từ châu Âu với công thức cực kỳ phong phú nhưng nhìn chung đó là sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu khác nhau trong đó phần lớn là rau, củ quả và thịt, trứng..

Vậy các món salad này có gì mà khiến bạn bị tăng cân ?

1. Chọn loại nước sốt không đúng

Nước sốt chính là một thứ luôn đi kèm với các món salad và đây chính là thủ phạm đầu tiên khiến bạn bị tăng cân. Rất nhiều người thường mua các loại nước sốt làm sẵn có ở các siêu thi vì lý do tiện và ngon.

Chính vì sử dụng các loại nước sốt này mà lượng calo trong các món salad tăng vọt lên có khi tới vài trăm calo mỗi món.

4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phảiDo vậy hãy chịu khó tự tay làm các loại nước sốt salad để sử dụng thì sẽ an toàn hơn.

Nguyên liệu làm nước sốt bạn nên sử dụng là dầu oliu, canh, cam, việt quất, hạt vừng, mù tạt, hạt tiêu để tạo nên hỗn hợp đặc biệt của mình. Nếu bạn muốn thử các loại sốt dạng kem thì có thể dùng sữa chua Hy Lạp để làm nhé.

Nếu không có thời gian tự làm và phải mua ở siêu thị thì hãy chú ý lượng calo trong đó để sử dụng cho hợp lý hoặc cho thêm các nguyên liệu tự nhiên vào trong sốt đó để không phải cho quá nhiều vào bữa ăn của mình.

Xem thêm: Top 10 chế độ ăn kiêng giảm cân tốt nhất thế giới 2018

2. Dùng nước sốt nhiều hơn mức cần thiết

Nước sốt cho salad khiến món ăn trở nên hấp dẫn và ngon miệng hơn, tuy nhiên đừng lạm dụng nó để rồi cho vào nhiều hơn mức cần thiết bạn nhé.

4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phảiBất kỳ món nào khi sử dụng quá mức đều không có tác dụng tốt và cả nước sốt cũng vậy, bạn cho càng nhiều thì bạn nạp vào cơ thể càng nhiều calo, nếu mục tiêu của bạn đang là giảm cân thì bạn đang đi ngược lại với mục tiêu của mình rồi đó nhé.

Hãy cho càng ít nước sốt càng tốt vì lợi ích sức khỏe của mình nhé.

3. Sử dụng các loại thịt chế biến sẵn

Các loại thịt chế biến sẵn như thịt hun khói, giăm bông, thịt nguội là những loại thịt được nhiều người yêu thích vì hương vị nó mang lại. Và loại thịt này cũng được sử dụng rất nhiều trong các món salad.

4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phảiNhưng hãy lưu ý rằng loại thịt này không tốt cho mục đích giảm cân vì nó chứa lượng muối và chất béo gây hại rất lớn. Nó sẽ khiến bạn bị khó tiêu, đầy bụng và tăng khả năng mắc phải các căng bệnh ung thư.

Hãy chọn loại thịt gà nướng cho các món salad, đây là loại thịt giàu Protein và ít chất béo có lợi cho sức khỏe nhất. Đừng dùng các loại thịt chiên ngập trong dầu nó không tốt cho bạn chút nào đâu.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng các nguồn bổ sung protein khác ngoài thịt như là các loại đậu, trứng, hạt óc chó…để sử dụng cũng rất tốt không thua gì dùng thịt đâu nhé.

Xem thêm: 101 cách giảm cân hiệu quả mà bạn không ngờ tới

4. Dùng quá nhiều tinh bột

Các món Salad thành phần chủ yếu là rau với lượng calo thấp, nguồn chất xơ cao giúp bạn no lâu và giảm cân hiệu quả.

4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phảiTuy nhiên nhiều người lại thích cho thêm nhiều nguyên liệu chứa tinh bột quá nhiều như là mì ống, khoai tây….chúng không thích hợp cho một món salad giảm cân vì ăn tinh bột nhiều là nguyên nhân dẫn đến việc tăng cân đấy.

Một số người sử dụng bánh mì nướng giòn khi ăn salad nhưng hầu hết loại sản phẩm này đều được chiên ngập trong dầu và bạn biết rồi đó, nó không tốt tí nào đâu. Thay vì vậy, nếu bạn muốn ăn cái gì đó giòn giòn thì có thể sử dụng táo, cần tây, các loại hạt, sụn để ăn thì sẽ tốt hơn nha.

5 công thức chế biến salad cực ngon bạn không thể bỏ qua

4 lý do ăn các món salad mà vẫn béo các bạn gái thường mắc phải Thể Hình Channel
YouTube video
5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Insulin là gì ? Kiểm soát insulin để giúp cơ bắp phát triển mạnh mẽ

Ngày xưa, khi nói tới Insulin thì người ra sẽ nghĩ ngay tới tiểu đường hoặc béo phì. Vậy thực tế thì Insulin là...

Hít thở đúng cách khi gập bụng, tập bụng như thế nào ?

Chào Thể Hình Channel, em rất thích tập gập bụng và các bài tập bụng khác, em cũng hay xem các bài tập bụng...

Các loại co cơ Eccentric, Isometric, hay Concentric nghĩa là gì ?

Trong tập gym, bạn sẽ được nghe nói nhiều về các hình thức co cơ như Eccentric, Isometric, hay Concentric. Vậy những khái niệm...