Trang chủDinh dưỡng thể hìnhChế độ ăn kiêng Pegan là gì? Tại sao bạn nên áp dụng ngay hôm nay

Chế độ ăn kiêng Pegan là gì? Tại sao bạn nên áp dụng ngay hôm nay

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Tăng Cơ MuscleTech MassTech Extreme 2000 22lbs (10kg)

Chế độ ăn kiêng Pegan là một sự kết hợp giữa ăn chay và ăn mặn độc đáo. Bạn đã biết ăn kiêng theo một cách khoa học chưa?

Chế độ ăn kiêng Pegan là gì? Tại sao bạn nên áp dụng ngay hôm nay

 

Trước hết tôi muốn bạn biết rõ ăn kiêng Pegan là gì, và nó có những tác động trực tiếp đến cơ thể của chúng ta ra sao. Vậy thì đừng bỏ lở, đọc tiếp nhé.

Ăn kiêng là một trong những nguyên tắc giảm cân, có tác dụng hạn chế những căn bệnh thường gặp. Khi nói đến vấn đề “ăn kiêng” nó cũng hay làm chúng ta nhức đầu. Vì sao? Vì đâu phải ai cũng có đủ kiên trì để theo đuổi nó, và nếu bạn cũng đang cảm thấy “khó ở” với việc này thì hãy thử phương pháp ăn kiêng Pegan cùng Thể Hình Channel thử nhé!

Định nghĩa chế độ ăn kiêng Pegan là gì?

Chế độ ăn kiêng Pegan là sự kết hợp giữa chế độ ăn Paleo và Vegan, được tạo ra bởi bác sĩ y học chức năng nổi tiếng Mark Hyman, MD, cung cấp các sản phẩm tốt nhất của cả hai thế giới. Chế độ ăn uống khuyên bạn nên lấp đầy 75% trong đĩa của bạn bằng thực phẩm có nguồn gốc thực vật và 25% với các loại thịt nạc. Theo bác sĩ Hyman, ăn theo cách này có thể làm giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính, kiềm chế viêm và tăng cường sức khỏe nói chung.

Theo bác sĩ Mark Hyman phân tích, nếu ăn kiêng theo chế độ Pegan nó sẽ góp phần giúp giảm cân, đẩy lùi bệnh tiểu đường và giảm cholesterol.

Vậy ăn theo kiểu nào là hợp lý?

Không như các phương pháp ăn kiêng khác, “Pegan” không đưa ra các quy tắc là sáng, trưa, tối phải ăn gì? Thay vào đó, ăn kiêng “Pegan” chọn những thực phẩm có tải lượng đường huyết thấp; ăn nhiều trái cây, rau, quả hạch và hạt,chọn thịt ăn cỏ, như: Bò, gà, cừu.. 

Thực phẩm nên ăn

Ăn các loại động vật ăn cỏ

Chúng ta có thể lựa chọn những loại thịt như: Thịt bò, thịt gà, thịt cừu, đà điểu,..Tuy nhiên điều quan trọng cần lưu ý là thịt chỉ chiếm một phần nhỏ trong số thực phẩm bạn sẽ ăn trong chế độ ăn kiêng Pegan, nên có thể xem nó như một món ăn phụ.

Hoa quả và rau

Phần lớn lượng calo trong chế độ ăn uống của người Pegan đến từ các loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật như trái cây và rau. Tất cả các loại sản phẩm đều được cho phép trong chế độ ăn kiêng, tuy nhiên vẫn nên khuyến khích lựa chọn những loại có tải lượng đường huyết thấp, như quả mọng hoặc dưa hấu khi có thể.

Các loại hạt và hạt giống

Các loại hạt cung cấp thêm chất xơ, protein và vi chất dinh dưỡng trong chế độ ăn kiêng Pegan. Chúng cũng là một nguồn chất béo lành mạnh.

Trứng

Trứng là một loại protein thích hợp khách cho Pegans. Món ăn sáng cổ điển này giúp cung cấp vitamin B12.

Mặc dù cá không phải là món ăn được ưa chuộng trong chế độ ăn kiêng Pegan, nhưng để cho bữa ăn được đa dạng hơn chúng ta có thể chọn những loại cá có tỉ lệ thủy ngân thấp như cá mòi, cá trích và cá cơm.

Thực phẩm không nên ăn

Sản phẩm sữa

Bạn sẽ phải nói “không” với các loại sữa, pizza và kem trong chế độ ăn kiêng Pegan. Ăn thịt bò được nhưng “né” sữa bò nha. Sữa gây béo phì và tiểu đường đó!

Các loại ngũ cốc

Nếu đã theo chủ nghĩa Pegan rồi thì bạn phải “né” các loại ngũ cốc, vì nó có thể gây viêm, tăng lượng đường trong máu.

Đậu

Bạn không cần phải loại bỏ hoàn toàn đậu trong chế độ ăn kiêng Pegan. Tuy nhiên, vì hàm lượng tinh bột trong đậu có thể làm tăng lượng đường trong máu. Nên chỉ được phép dùng tối đa một chén đậu mỗi ngày.

Đồ ngọt

Tránh ăn những món có hàm lượng đường cao, như kẹo, bánh..

Thời gian ăn thì sao? 

Chế độ ăn kiêng Pegan là gì? Tại sao bạn nên áp dụng ngay hôm nay

Vì Pegan thúc đẩy chế độ ăn uống một cách tổng quan nhất, nên bạn không phải quá lo ngại về việc ăn bao nhiêu trong một ngày nhé. Để cho bữa ăn đa dạng hơn, bạn có thể tham khảo trên các blog của chế độ ăn kiêng Pegan.

Lợi ích của chế độ ăn kiêng Pegan?

Trước khi ăn cũng phải xem thử nó có lợi ích gì thì mới ăn đúng không? Vậy thì xem thử những liệt kê lợi ích của Pegan dưới đây nhé:

  • Nếu bạn ăn đủ các loại trái cây và rau củ, nó sẽ cung cấp chất xơ và vi chất dinh dưỡng rất cần thiết có lẽ điều này ai cũng biết.
  • Giúp giảm chỉ số đường huyết thấp, giảm tỉ lệ bệnh tiểu đường, tiền đái tháo đường và các tình trạng liên quan đến insulin khác.
  • Ít hạn chế hơn các chế độ ăn kiêng khác, chế độ ăn uống Pegan mang lại sự cân bằng và linh hoạt hơn.
  • Lượng protein không nhiều nhưng cũng đủ để cung cấp cho sự phát triển của trí não và cơ thể.
  • Các loại thực phẩm organic, được trồng tại nhà là thành phần chính trong chế độ ăn kiêng của bạn.

Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng nào cũng có thể làm thiếu hụt những chất dinh dưỡng tiềm năng và Pegan cũng không ngoại lệ. Có thể bạn sẽ không đủ VitaminB12, Sắt hoặc Canxi nên bạn cần phải bổ sung thêm viên uống DHA, vitamin B12, vitamin D3 hằng ngày để đảm bảo sức khỏe và lượng đề kháng trong cơ thể.

Áp dụng ngay chế độ ăn kiêng Pegan nếu bạn cảm nhận được những lợi ích và nó phù hợp với bản thân nhé. Chúc bạn thành công!

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Viên Uống Tăng Cường Testosterone TEST HD ELITE 120 Viên

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Sự nguy hiểm của mỡ bụng mà bạn cần biết để sớm khắc phục

Mỡ bụng nhiều là nỗi ám ảnh của nhiều người vì nó khiến cho vóc dáng của bạn trở nên nặng nề hơn. Tuy...

Leptin là gì? Bạn có nên bổ sung Leptin để giảm cân không?

Gần đây có một số bạn hỏi về Leptin là gì và có nên bổ sung leptin để giảm cân hiệu quả hơn không,...

Giảm mỡ toàn thân 2-3kg/1 tuần bằng Cardio cường độ cao

Mỗi ngày chỉ cần bỏ ra 20 phút thực hiện nghiêm túc các bài giảm mỡ toàn thân bằng Cardio cường độ cao này...