Trang chủGiảm cânBài tập giảm cân20 phút tập AMRAP giảm béo toàn thân với 6 bài tập không cần dùng tạ

20 phút tập AMRAP giảm béo toàn thân với 6 bài tập không cần dùng tạ

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Để giảm béo toàn thân thì có rất nhiều cách, trong đó cách đơn giản nhất là luyện tập hằng ngày, nhưng nếu bạn không có hàng giờ để ra phòng tập thì làm sao đây. Hãy cùng thực hiện 20 phút tập luyện giảm mỡ này cùng Thể Hình Channel nhé.

20 phút tập AMRAP giảm béo toàn thân với 6 bài tập không cần dùng tạNếu có thời gian để tới phòng tập gym thì đó là 1 điều tuyệt vời, nhưng đâu phải ai cũng rảnh để đi đúng không, nếu gần nhà có công viên, ban công tương đối rộng rãi hoặc sân thượng thoáng mát thì tại sao mình không tận dụng chúng đúng không nào. Chưa kể, tập ở đây còn cơ cơ hội hấp thụ thêm Vitamin D cho cơ thể nữa chứ.

Bộ 6 bài tập này chỉ mất 20 phút để thực hiện, mặc dù tập ngắn nhưng hiệu quả về giảm mỡ cũng không hề tệ chút nào đâu nha.

Nếu nhà bạn có một cái thùng gỗ nào to to hoặc cái ghế nào đủ rộng thì sẽ càng tuyệt vời để thực hiện một số bài Plyo đấy. Với độ cao của các thùng gỗ sẽ giúp động tác khó hơn và từ đó đốt cháy nhiều calo hơn mà đốt cháy nhiều calo đồng nghĩa với lượng mỡ cũng sẽ được đốt nhiều hơn.

Nếu không có cái thùng hoặc ghế nào thì bạn có thể tận dụng các cầu tháng hoặc bất kỳ bề mặt phẳng nào đủ chắc chắn khi nhảy lên cũng được.

6 bài tập toàn thân này sẽ là dạng AMRAP toàn thân (nếu chưa biết thì xem bài AMRAP là gì nha). Hãy nghỉ giữa hiệp càng ít càng tốt. Tùy biến các bài tập nếu thấy cần thiết để phù hợp với khả năng tập luyện của bạn.

Xem thêm: Trọn bộ lịch tập gym cho nữ từ cơ bản đến nâng cao

Rồi, bây giờ hãy xem 20 phút tập giảm béo toàn thân có gì nhé!

 

20 phút tập AMRAP Plyo

1

Box Jump

25 cái

Box Jump - Nhảy lên ghế
2

Decline Push-Up

8 cái

Decline Push Up
3

Side Lunge (tương tự Squat step-over)

10 cái

Dumbbell Side Lunge
4

Feet-Elevated Shoulder Tap

20 cái

Shoulder Tab
5

Single-Leg Box Jump

8 cái

single leg box jump
6

V-Up

8 cái

Bài tập V Up

Kỹ thuật thưc hiện các động tác

Box Jump

Box JumpNhảy lên thùng là bài tập chân tuyệt vời, cũng là một bài tập giảm béo toàn thân hiệu quả, nếu bạn chưa quen với nhảy lên thùng thì hãy bắt đầu với độ cao mà bạn có thể làm được, sau đó tăng dần độ cao lên bạn nhé.

Cố gắng đáp xuống thùng một cách nhẹ nhàng bằng cả 2 chân, đảm bảo toàn bộ bàn chân đặt trên thùng chứ không để gót chân nằm ngoài rìa nhé.

Sau khi nhảy lên, bạn có thể bước xuống (hoặc nhảy ngược lại sau để tăng độ khó) và lặp ại.

Bạn có thể tăng độ khó bằng cách nhảy lên và nhảy xuống liên tục mà không nghỉ.

Decline Push-Up With Double Knee Touch

Decline Push-Up With Double Knee TouchDecline Push-Up (hít đất nghiêng xuống) là một bài tập cho ngực và vai rất tốt. Nó tương tự với bài Incline Bench Press, chỉ cần thay đổi độ cao chân của bạn để tăng độ khó.

Vào vị trí bằng cách đặt 2 chân lên thùng, 2 tay trên sàn nhà và bắt đầu thực hiện hít đất.

Hít vào khi xuống và dừng lại 1 giây, sau đó đẩy ngược cơ thể lên và thở ra. Khi lên vị trí cao nhất, kéo 1 đầu gối về phía khuỷu tay cùng bên trong khi vẫn siết cơ bụng. Đua chân về vị trí ban đầu sau đó thực hiện lại động tác hít đất và đổi bên.

Xem thêm: Nên tập Cardio trước hay sau khi tập gym?

Squat Step-Over

Squat Step-OverBước sang ngang và thực hiện 1 động tác Squat sâu yêu cầu rất nhiều cơ bắp ở thân dưới. Để thực hiện bạn làm như sau.

Đứng 1 bên cạnh của cái thùng, thực hiện động tác Squat sau. Đứng lên, bước lên thùng và di chuyển sang cạnh đối diện và thực hiện động tác Squat, sau đó quay trở lại vị trí cũ để thực hiện lại động tác Squat. Đó là một lần lặp. Lặp lại đủ số lần yêu cầu.

Chú ý tập trung vào kỹ thuật thay vì tốc độ bạn nha.

Pike Shoulder Touch

Pike Shoulder TouchMột bài tập rất tốt giúp cho vai khỏe và tăng sự ổn định và chỉ cần sử dụng sức nặng của cơ thể.

Đặt 2 chân lên thùng, 2 tay ở trên sàn nhà giống tư thế hít đất. Sau đó “bước” 2 tay về sau sao cho cơ thể bạn tạo thành hình chữ L ngược với hông nằm ở trên tay và vai (xem hình).

Tiếp tục siết cơ lõi của bạn và cánh tay duỗi thẳng. Đưa tay trái và chạm vài vai phải. Quay trở lại vị trí bạn đầu và thực hiện lại động tác đồng thời đổi bên.

Single-Leg Jump-Up

Single-Leg Jump-UpSử dụng cánh tay của bạn để tạo đà là đưa đầu gối tới trước hướng về phía ngực với sức bật tối đa. Giữ chân sau của bạn trên thùng gỗ khi bạn nhảy.

Nếu bạn thấy khó khăn khi đứng thẳng thì có thể bắt đầu bằng 2 chân trên mặt đất để cải thiện độ linh hoạt của hông và đùi trước.

Tiếp đất nhẹ nhàng giữ cho cơ thể thẳng và siết cơ bụng khi thực hiện động tác. Lặp lại cho đủ số lần lặp rồi đổi chân.

V-Up Tuck Combo

V-Up Tuck ComboNằm ngửa ra sàn và siết cơ bụng bạn lại, tưởng tượng theo kiểu có người ấn bụng bạn xuống sàn vậy. Duỗi thẳng cánh tay qua đầu, nâng xương bả vai lên và chân nâng lên khỏi sản như bài hollow-body.

Nâng đầu gối về phía ngực đồng thời đưa cánh tay tới trước. Từ vị trí này, nâng 2 chân và cánh tay lên cao và bàn tay hướng về bàn chân. Cố gắng duỗi thẳng gối càng nhiều càng tốt. Hạ xuống trở về vị trí ban đầu và lặp lại.

Như vậy là kết thúc 6 bài tập AMRAP để giảm béo toàn thân rồi. Hi vọng bạn sẽ sớm nhanh chóng lấy lại vóc dáng của mình. Đừng quên kết hợp với 1 chế độ ăn uống giảm cân hợp lý để mang lại kết quả cao nhất nha.

5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cơ Giảm Mỡ Nitro-Tech Ripped 1.8kg

Có thể bạn thích

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cơ ISO Sensation 93 - 2.27kg 5 Mùi

Thử thách cơ bụng chỉ trong 14 ngày với 3 bài tập giúp eo thon, bụng phẳng và định hình cơ bụng của bạn 

Bạn đang tìm kiếm một giải pháp để nhanh chóng sở hữu một cơ bụng đẹp, săn chắc mà không phải mất quá nhiều...

20 phút tập giảm mỡ toàn thân cho nữ tại nhà với tạ ấm (Kettlebell)

Tập luyện với kettlebell (tạ chuông, tạ ấm) là một cách tuyệt vời để tận dụng tối đa thói quen tập thể dục tại...

Giảm béo bắp tay cực hiệu quả chỉ với 5 động tác yoga đơn giản mỗi ngày!

Giảm béo bắp tay luôn luôn là một vấn đề khiến cho hội chị em phải đau đầu, đặc biệt là đối với những...