Trang chủDinh dưỡng thể hìnhNên bảo quản thức ăn thừa trong bao lâu để an toàn cho sức khỏe?

Nên bảo quản thức ăn thừa trong bao lâu để an toàn cho sức khỏe?

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

DALAT ULTRA TRAIL 2024 - ĐAM MÊ, SỨC MẠNH, CHINH PHỤC THỬ THÁCH

Thức ăn thừa của bạn có thể làm cho bạn bị bệnh. Bài viết này sẽ cho bạn biết khi nào là thời gian thích hợp để ném chúng vào thùng rác và bảo quản thức ăn thừa như thế nào là hợp lý nhé!

Nên bảo quản thức ăn thừa trong bao lâu để an toàn cho sức khỏe?Được biết rằng lãng phí thực phẩm là một vấn đề nghiêm trọng ở Hoa Kỳ. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ ước tính rằng chỉ riêng các chất thải từ thực phẩm dư thừa đã chiếm khoảng 30 – 40% nguồn cung cấp thực phẩm của quốc gia. Các thực phẩm thừa thải này là do các nhà bán lẻ thực phẩm và các cửa hàng tạp hóa vứt bỏ các loại thực phẩm, sữa hoặc các sản phẩm thịt đã sát ngày hết hạn sử dụng.

Nhưng điều đó cũng không thể nói lên rằng chất thải từ thực phẩm sẽ không gây ảnh hưởng ở cấp độ người tiêu dùng. Bạn hãy thử nhớ lại xem đã bao nhiêu lần bạn ăn không hết phần ăn của mình, có nghĩa là bạn để lại rồi ăn nó vào ngày hôm sau; hoặc là nó vẫn nằm trong tủ lạnh của bạn một tuần sau đó; hoặc bạn sẽ vứt bỏ những thức ăn thừa đó đi vì bạn không chắc khi nào bạn sẽ ăn và cứ thế lại để cho đến khi thực phẩm bị hỏng?

Đến một thời điểm nào đó, những thức ăn thừa này không còn được coi là lành mạnh để ăn nữa mà chúng phải được vứt đi để không phải gây ảnh hưởng xấu đến dạ dày và sức khỏe của chúng ta. Meredith Carothers, chuyên gia thông tin kỹ thuật của Dịch vụ kiểm tra và an toàn thực phẩm USDA, đã cho chúng ta biết khi nào cần phải vứt bỏ thức ăn thừa này đi để dạ dày của mình không phải gặp nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Bảo quản thức ăn thừa trong bao lâu là tốt cho sức khỏe?

Carothers nói: “Tất cả thức ăn thừa từ các thực phẩm nấu chín có thể được giữ trong tủ lạnh trong ba đến bốn ngày sau khi nấu. Sau đó, chúng có thể bắt đầu hư hỏng.

Cho dù bạn nấu một món rau xào hoặc nướng một ít thịt vai lợn, chúng sẽ vẫn an toàn để ăn trong khoảng nửa tuần. Điều quan trọng là bạn phải biết cách lưu trữ chúng. Chìa khóa để lưu trữ thực phẩm chín trong tủ lạnh khá đơn giản:

Thức ăn thừa sau khi đã nguội thì bạn hãy để chúng trong hộp kín hoặc đảm bảo chúng được bọc và niêm phong chặt trong túi lưu trữ có thể khóa lại được. Điều này sẽ giúp thực phẩm nấu chín giữ được độ ẩm và ngăn ngừa vi khuẩn có hại làm hỏng thực phẩm của bạn.

Lưu ý là bạn phải để thức ăn nguội rồi mới cho vào tủ lạnh nhé. Bởi vì thức ăn còn nóng mà bạn cho vào trong tủ lạnh, do thay đổi nhiệt độ một cách đột ngột chúng sẽ bị ngưng tụ hơi nước, như vậy sẽ tạo môi trường thuận lợi cho nấm mốc phát triển.

Các chuyên gia cũng khuyên bạn nên làm lạnh hoặc đông lạnh thức ăn thừa sau khi chúng được nấu chín hoặc hâm nóng lại trong vòng 2 giờ. Bất kỳ thực phẩm nào bị để ở nhiệt độ phòng trong hơn hai giờ sau khi nấu phải được loại bỏ vì nó có khả năng dễ bị hư hỏng.

Ngoài ra, các thực phẩm thừa khi đưa vào bảo quản trong tủ lạnh thì bạn nên chia nhỏ lượng thức ăn vừa đủ cho mỗi phần, như vậy sẽ tiện lợi hơn cho bạn trong mỗi lần sử dụng. Riêng các thực phẩm như cơm, trứng đã bóc vỏ, sữa, hải sản, các thực phẩm từ nông sản thì bạn nên sử dụng ngay trong ngày.

Trên đây là những lưu ý khi bảo quản thức ăn thừa và cách để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh sao cho được lâu nhất. Hãy chú ý để bảo quản cho đúng cách nhé.

Xem thêm: Những loại thức ăn lành mạnh bạn có thể bảo quản được rất lâu

Đánh giá bài viết
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Có thể bạn thích

Reverse Machine Fly – Bài tập giúp vai rộng

Reverse Machine Fly là bài tập giúp vai rộng...

Tập gym hiệu quả xoa tan nỗi lo cho mùa hè nắng nóng

Tập gym hiệu quả là môn thể thao mang lại cho...

Machine Press – Bài tập ngực giữa hiệu quả cho nam

Bên cạnh bài tập ngực bench press huyền thoại...

Flash Sale MuscleTech Nutrition Sale Up To 10% Toàn Bộ Sản Phẩm

Sữa Tăng Cân Mass Muscle Gainer 4.62kg 5 Mùi

Soi ngay 4 cách giữ dáng của Nana (Mask Girl), nữ diễn viên đẹp nhất thế giới

Nana là một trong những nữ thần tượng K-pop nổi tiếng nhất thế giới, được biết đến với vẻ đẹp hoàn hảo và vóc...

Cao Minh Tú – Hành trình tập gym tăng cân 18kg và cao thêm 5cm

Cao Minh Tú là một cái tên không quá xa lạ với các bạn tham gia vào giới thể hình đủ lâu. Cậu bạn...

Bật mí bí mật tăng cân của 9x nhưng vẫn giữ được thân hình chuẩn từng centimet

9x từng chỉ nặng vỏn vẹn có 40kg. Với nỡ lực không ngừng nghỉ để tăng cân thì cân nặng đã tăng lên kha...