Trang chủThể HìnhTin tức thể hìnhPhạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia Lai

Phạm Đình Dũng – 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia Lai

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Phạm Đình Dũng từng không thể vượt qua lời nguyền “40kg”, tìm đến thể hình với ngọn lửa đam mê mãnh liệt và sau 7 năm không ngừng nghỉ đã gặt hái được thành công cho riêng mình.

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiChúng ta trước đây có nghe về câu chuyện về 1 cô gái bỏ nghề giáo để theo đuổi đam mê thể hình ở Nha Trang từng được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, cô gái ấy hiện vẫn là một nguồn cảm hứng của hàng ngàn bạn trẻ, và hôm nay bạn trẻ 9x Gia Lai cũng là 1 câu chuyện tương tự.

Câu chuyện vượt khó theo đuổi đam mê của Phạm Đình Dũng

Từng chỉ nặng chưa đến 40kg

Phạm Đình Dũng (1992) sinh sống tại thị xã Ayunpa thuộc tỉnh Gia Lai, khi còn là học sinh cấp 3, Dũng chỉ nặng vỏn vẹn 38kg và không tài nào vượt qua được con số 40kg. Đến khi thi đại học, cũng không khá khẩm hơn chút nào.

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiMặc dù ốm yếu tuy nhiên do có đam mê về thể hình từ rất sớm, tự làm những cặp tạ xi măng tại nhà để tập luyện và ngày nào cũng bỏ thời gian ra tập. Vì thế mỗi khi thi vật tay với lũ bạn, dù trông bé con hơn nhưng lúc nào Dũng cũng chiến thắng. Dũng chia sẻ “Ngày nào cũng tập để gồng tay nên riết nhìn cái tay phải nó to hơn hẳn cái tay trái như càng cua vậy”.

Xem thêm: Bí quyết để bạn luôn vật tay thắng

Ngày đi xuống Qui Nhơn để thi đại học thì Dũng nhìn thấy các phòng tập thể hình thì cũng vô tập tùm lum để rồi ngày hôm sau thi môn toán, tay run đến mức không cầm được bút.

Ngày đầu tiên nhập học ở Sài Gòn, cũng là ngày đầu tiên đến phòng tập gym để đăng ký tập luyện. Từ đó trở đi, dù mưa gió bão bùng gì thì Dũng cũng không hề nghỉ ngày nào.

Do điều kiện kinh tế lúc đó cũng không có dư dả cho nên thời đó Dũng chỉ có thể bổ sung Protein chính thông qua lòng trắng trứng và những quả chuối để có năng lượng đi tập.

YouTube video

Bắt đầu hành trình theo đuổi đam mê

Phạm Đình Dũng tâm sự “Ngày mới đi tập, nhìn mình không khác gì thằng xì ke, đi vô phòng tập ai cũng nhìn, sức yếu không đẩy tạ nổi. Gặp rất nhiều khó khăn do toàn tự tập theo các clip hướng dẫn trên Youtube, rồi ăn uống cũng phải tự mò chứ không có sư phụ nào chỉ dạy. Tuy nhiên với niềm đam mê luôn rực cháy trong người nên mình đều chiến thắng tất cả những khó khăn đó”.

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia Lai Thể Hình ChannelTập gym suốt 1 năm trời, Dũng chỉ tăng được vỏn vẹn 4kg. Đến năm 2013, bắt đầu đi thi bằng Huấn luyện viên thể hình thành công, Dũng nhận thấy niềm đam mê của mình đã được tiến thêm 1 bước nữa.

Đình Dũng kể “Từ lúc có được tấm bằng huấn luyện viên thì mình cũng xác định là ra trường sẽ đi theo con đường này luôn, và sau khi ra trường năm 2014, rồi đi làm 1 năm ở ngân hàng thì mình chính thức từ bỏ nó để dành thời gian hoàn toàn cho đam mê của mình.”

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia Lai
Hiện Dũng đang là chủ của phòng tập gym của riêng mình thị xã Ayunpa thuộc tỉnh Gia Lai

Sau khi nghỉ ngân hàng Dũng tự mở phòng tập gym cho riêng mình và có điều kiện hơn để theo đuổi đam mê. Đến năm 2016, gặp được sư phụ nên anh bắt đầu đi theo con đường thể hình chuyên nghiệp và sau nhiều lần chiến thắng các cuộc thi tỉnh, thì gần đây nhất Dũng đã đạt được HCĐ giải thể hình các CLB toàn quốc và hiện và VĐV của đội tuyển Đồng Nai.

Nghị lực mới là vấn đề, đừng đổ lỗi do hoàn cảnh

Nói về thần tượng, Dũng cho biết mình rất thần thường VĐV Kai Greene bởi vì ông cũng đi lên từ hoàn cảnh khó khăn chứ không phải xuất thân từ người có điều kiện, điều đó khiến anh bạn rất nể phục.

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia Lai Thể Hình ChannelCòn ở Việt Nam, Dũng thần tượng sư phụ Phạm Kim Nhân và Tuấn Nguyễn, người đã truyền cho anh vô vàn “bí quyết bí truyền” để giúp anh chiến thắng các cuộc thi.

Chia sẻ về động lực cho những bạn có hoàn cảnh như mình, muốn theo đuổi đam mê thì Dũng chia sẻ “Nghị lực mới là vấn đề, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh, tiền ít thì mình chơi ít, tiền nhiều thì đầu tư nhiều, quan trọng là phải giữ được lửa đam mê trong bản thân mình”.

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiHiện tại, sau 7 năm đến với thể hình Phạm Đình Dũng hiện và chủ một phòng tập, là một huấn luyện viên thể hình, một VĐV thể hình cho đội tuyển Đồng Nai và anh thật sự đã đạt được những đam mê của chính mình.

Lịch tập 6 ngày 1 tuần của Phạm Đình Dũng

Mỗi tuần Dũng có lịch tập gym 6 buổi như sau

  • Thứ 2: Ngực
  • Thứ 3: Lưng xô
  • Thứ 4: Mông, đùi sau
  • Thứ 5: Vai
  • Thứ 6: Tay
  • Thứ 7: Chân
  • CN nghỉ

Dinh dưỡng 1 ngày của Dũng gồm có mỗi ngày 400-500g thịt (gà, cá, bò), 4-5 chén cơm và rất nhiều rau và trái cây. Dũng cũng sử dụng thực phẩm bổ sung Whey Protein 2-3 muỗng mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu Protein của cơ thể.

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia Lai Thể Hình ChannelNói thêm về giai đoạn xả cơ, Phạm Đình Dũng cho hay “Mình không cầu kì nhiều về thực đơn trong quá trình xả cơ, mình chỉ cần đảm bảo lượng Protein nạp vào trong ngày thôi, và ăn uống khá thoải mái, do tập với cường độ cao cho nên cũng không mập và dư mỡ lên đáng kể”.

Xem thêm: Top các loại thức ăn bổ sung protein cho cơ thể tốt nhất

Một số hình ảnh khác của Dũng

Phạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiPhạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiPhạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiPhạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiPhạm Đình Dũng - 7 năm để từ cây sậy trở thành VĐV thể hình chuyên nghiệp của 9x Gia LaiTrên đây là toàn bộ câu chuyện về Phạm Đình Dũng và những chia sẻ rất thật tâm về quá trình tìm đến đam mê thể hình của mình, còn bạn thì sao, ngọn lửa đam mê thể hình có còn rực cháy hay tắt ngóm rồi, hãy nhóm nó lên lại và bắt đầu lại đi bạn nhé.

5/5 - (9 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài tập nâng mông chảy xệ hiệu quả Single Leg Bridge Right

Bạn cảm thấy chán nản vì đôi mông bị xệ của mình, bạn muốn nâng cấp vòng 3 chảy xệ của mình trở nên...

Tập thể dục thường xuyên giúp loại bỏ trầm cảm đáng kinh ngạc

Bạn có từng nghĩ chuyện lợi ích của việc tập thể dục thường xuyên có gì khác hơn là mỗi việc giảm mỡ bụng...

Cách đốt cháy 500 calo với bài tập chân High Jumps

Bài tập chân High Jumps là 1 động tác rất tốt cho chị em phụ nữ có thể tập luyện dễ dàng ở bất...