Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thực

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thực [P2]

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

phần một của bài viết 20 cách giảm mỡ bụng chúng ta đã có nhiều kiến thức bổ ích trong việc giảm cân, hôm nay cùng xem tiếp phần còn lại trong phần 2 của bài viết 20 cách giảm béo bụng hiệu quả này nha.

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thựcCùng khám phá 10 cách giảm béo bụng hiệu quả còn lại nhé.

Tránh các đồ uống có đường

Các đồ uống có đường chứa rất nhiều fructose khiến bạn bị béo bụng. Các nghiên cứu chỉ ra rằng các đồ uống có đường sẽ làm tăng lượng mỡ trong gan nhanh chóng.

Một nghiên cứu kéo dài 10 tuần cho thấy có sự gia tăng đáng kể về mỡ bụng đối với những người uống nhiều đồ uống có chứa fructose.

Nước giải khát có đường thậm chí tệ hơn các loại thực phẩm chứa lượng đường cao. Bởi vì bộ não của bạn không xử lý lượng calo lỏng theo cùng cách mà nó xử lý lượng calo có chứa trong chất rắn, có thể bạn sẽ tiêu thụ rất nhiều calo và lưu trữ chúng giống như chất béo.

Cách giảm béo bụng hiệu quả cho bạn là nên tránh đồ uống ngọt có đường như soda, rượu có đường và trà sữa, cũng như các loại sinh tố có chứa đường.

Dành nhiều thời gian để ngủ hơn

Ngủ thật quan trọng để có được sức khỏe tốt đó cũng là 1 cách giảm béo bụng hiệu quả và nhiều người không ngờ tới. Nghiên cứu cho biết, nếu bạn không có đủ thời gian cho giấc ngủ của bạn thì bạn sẽ bị tăng cân, điều này khiến bạn sẽ dễ dàng bị béo bụng.

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thựcMột nghiên cứu kéo dài 16 năm với hơn 68.000 phụ nữ cho thấy những người ngủ ít hơn 5 giờ mỗi đêm có nhiều khả năng tăng cân hơn so với những người ngủ 7 giờ hoặc nhiều hơn mỗi đêm.

Nội tạng của bạn quá béo dẫn đến hiện tượng ngưng thở. Đây là hiện tượng vô cùng nguy hiểm đối với bạn và mọi người.

Ngoài việc ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm, hãy đảm bảo rằng bạn đang có giấc ngủ ngon.Nếu bạn nghi ngờ bạn có thể bị ngưng thở khi ngủ hoặc khó ngủ thì bạn hãy nói chuyện với bác sĩ và điều trị.

Theo dõi các loại thực phẩm tiêu thụ và việc luyện tập

Nhiều thứ có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ vòng 2 hiệu quả. Nhưng tóm lại thì tiêu thụ ít calo hơn là chìa khóa chính của việc này.

Giữ các ghi chép ăn uống hoặc sử dụng công cụ theo dõi ăn uống trực tuyến hoặc ứng dụng có thể giúp bạn theo dõi lượng calo của bạn. Và bạn nên thực hiện thường xuyên như 1 thói quen.

Ngoài ra, các công cụ theo dõi lượng thức ăn giúp bạn thấy được lượng chất đạm, carbs, chất xơ và các vi chất dinh dưỡng. Nhiều công cụ khác cũng cho phép bạn ghi lại bài tập và hoạt động thể chất của bạn.

Xem thêm: Bảng thành phần dinh dưỡng món ăn Việt Nam

Bổ sung chất béo từ cá hằng tuần

Cá chứa nhiều chất rất tốt cho sức khỏe của bạn. Chúng giàu chất đạm và chất béo omega-3 bảo vệ bạn khỏi bệnh tật.

Một số bằng chứng cũng cho thấy rằng các chất béo omega-3 có thể giúp bạn làm giảm chất béo nội tạng.

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thựcCác nghiên cứu ở người lớn và trẻ em bị bệnh gan nhiễm mỡ cho thấy các chất bổ sung dầu cá có thể làm giảm đáng kể lượng mỡ trong gan và các chất gây béo bụng.

Bạn nên đặt mục tiêu để có được 2-3 phần các loại cá chứa nhiều chất béo mỗi tuần. Các lựa chọn tốt bao gồm cá hồi, cá trích, cá mòi, cá thu và cá cơm.

Xem thêm: Dầu cá là gì, những lợi ích mà dầu cá mang lại 

Ngừng uống nước ép trái cây

Mặc dù nước ép trái cây cung cấp vitamin và khoáng chất nhưng nó cũng chứa lượng đường cao như soda và các loại nước ngọt khác.

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thựcUống một lượng lớn có thể có nguy cơ tăng mỡ bụng rất nhanh. Một ly nước ép táo 8 ounce (khoảng 248 gram) chứa 24 gram đường, một nửa trong đó là fructose.

Cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho bạn trường hợp này là nên thay nước trái cây bằng nước lọc, trà đá không đường hoặc nước xô đa với một miếng chanh vàng hoặc chanh xanh.

Cung cấp thêm giấm táo vào chế độ ăn uống của bạn

Thời gian trước khi mà nước detox là 1 trào lưu thì giấm táo là một trong những nguyên liệu phổ biến nhất để giảm mỡ vòng 2 hiệu quả.

Uống giấm táo có lợi cho sức khoẻ giúp giảm lượng đường trong máu.Nó chứa một hợp chất được gọi là axit axetic, chúng giúp giảm lượng chất béo trong bụng trong một số nghiên cứu trên động vật.

Trong một nghiên cứu có kiểm soát đối với những người đàn ông béo phì, những người uống 1 muỗng canh giấm táo mỗi ngày trong 12 tuần mất khoảng một nửa inch (khoảng 1,4 cm) vùng eo của họ.

Mặc dù chưa có nghiên cứu nào khác của con người, nhưng dùng 1 đến 2 muỗng canh giấm táo mỗi ngày là cách an toàn cho mọi người để có thể giảm mỡ bụng từ từ.

Ăn Thực phẩm chứa Probiotic hoặc sử dung TPBS Probiotic

Probiotics là các vi khuẩn tìm thấy trong một số thực phẩm và thực phẩm bổ sung. Chúng có tất cả các loại có lợi cho sức khoẻ, bao gồm cải thiện sức khoẻ đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch.

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thựcCác nhà nghiên cứu đã phát hiện ra nhiều loại vi khuẩn khác nhau đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh cân nặng, giảm cân, giảm béo bụng.

Những chất giúp giảm mỡ bụng đó là: Lactobacillus, fermentumLactobacillus amylovorus và Lactobacillus gasseri.

Các chất bổ sung probiotic thường có chứa một số loại vi khuẩn, vì vậy hãy đảm bảo bạn sẽ mua một trong các loại chất cung cấp một hoặc nhiều chủng vi khuẩn này.

Thử nhịn ăn gián đoạn (intermittent Fasting)

Việc nhịn ăn liên tục gần đây trở nên phổ biến đối với việc giảm cân. Do vậy bạn hãy thử 1 cách khác đó là nhịn ăn gián đoạn xem. Đây là một hình thức ăn uống có liên quan đến thời gian và chu kỳ giống như việc ăn chay.

Đây là một phương pháp phổ biến liên quan đến việc ăn kiêng 24 giờ một hoặc hai lần trong một tuần. Một phương pháp khác đó là nhịn ăn mỗi ngày trong khoảng 16 giờ và ăn tất cả thức ăn của bạn trong khoảng thời gian là 8 giờ.

Trong một cuộc nghiên cứu về việc nhịn ăn ngắt quãng và nhịn ăn liên tục, người ta thấy người nhìn ăn gián đoạn đã giảm hơn 4-7% lượng mỡ trong bụng trong khoảng thời gian 6-24 tuần so với người nhịn ăn liên tục.

Uống trà xanh

Cách chắn bạn đã nghe nhiều về chuyện giảm béo bụng hiệu quả với trà xanh được chia sẻ rầm rộ đúng không. Trà xanh là một loại nước giải khát đặc biệt. Nó chứa caffeine và epigallocatechin galate (EGCG) chống oxy hóa, cả hai đều có thể tăng cường trao đổi chất.

20 cách giảm béo bụng hiệu quả đã được chứng thựcEGCG là một catechin, một số nghiên cứu cho thấy có thể có hiệu quả để giảm mỡ bụng. Hiệu quả có thể được tăng cường khi việc tiêu thụ trà xanh được kết hợp với việc tập thể dục.

Chưa hết, trà xanh còn có thể được sử dụng như Pre Workout giúp bạn tập luyện được tập trung và hiệu quả hơn nữa.

Thay đổi lối sống của bạn và kết hợp các phương pháp khác nhau

Nếu bạn chỉ làm một trong các lời khuyên trong danh sách này, thì nó sẽ không có tác dụng lớn.Nếu bạn muốn có kết quả tốt thì bạn cần phải kết hợp các phương pháp khác nhau đã được biết là có hiệu quả.

Thật thú vị, nhiều lời khuyên trong số các lời khuyên này đều hướng chúng ta đến một chế độ ăn uống lành mạnh và lối sống lành mạnh.Do đó, thay đổi lối sống là chìa khóa để loại bỏ bụng béo của bạn và hãy gắn bó với nó.

Khi bạn có thói quen ăn uống lành mạnh và luyện tập thể dục thể thao có khi bạn chẳng cần phải quan tâm tới những cách giảm béo bụng hiệu quả khác nữa đâu.

5/5 - (4 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Giáo án chạy bộ để chinh phục từ 10km lên 21km trong 10 tuần tập luyện

Chạy bộ đang là xu hướng của năm nay, bạn cũng muốn thử sức mình trong những cuộc thi chạy bộ sắp tới diễn...

Chương trình tập tay tối ưu cho cơ bắp tay to

Nếu bạn đang tìm kiếm một bài tập gym cho tay tốt nhất cho cơ bắp tay trước và cơ bắp tay thì bạn...

25 bài tập giảm mỡ toàn thân, phát triển cơ bắp với Kettlebell

Kettlebell là một loại tạ đặc biệt có thể giúp bạn thực hiện nhiều bài tập giảm mỡ tăng cơ mà tạ Dumbbell không...