Trang chủThể HìnhKiến thức thể hình3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cho dù bạn đã ăn rất nhiều đó chính là bạn chưa cung cấp đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Với các hoạt động trong một ngày, bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng để có thể hoàn thành công việc tốt. Vậy thì với cảm giác luôn cảm thấy đói chắc chắn bạn sẽ thèm ăn, thèm uống nên công việc của bạn sẽ rất khó để có thể hoàn tất.

Hãy cùng thehinh.com tìm hiểu về lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cho dù bạn đã ăn rất nhiều nhé!

3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

Không uống đủ nước

Cơ thể của chúng ta 70 % là nước vì thế chúng ta cần rất nhiều nước để phục vụ cho các hoạt động trong ngày. Ngoài ra chúng ta cũng cần nước để cung cấp độ ẩm và các dưỡng chất cho cơ thể. Người phụ nữ trung bình nên uống tối thiểu khoảng 96 ounces nước mỗi ngày tương đương 2.8 lít~3 lít. Trong khi đó, người đàn ông hoạt động nhiều hơn nên trung bình tối thiểu lượng nước mỗi người đàn ông cần là 125 ounces tương đương 3.7 lít.3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

Với lượng nước thống kê trên liệu có ai dám đảm bảo rằng mình đã cung cấp đủ cho cơ thể mình chưa? Thật không thể nào phủ nhận được cơ thể mỗi người chúng ta cần nhiều đến nước vậy.

Xem thêm: Thời điểm vàng mà bạn nên uống nước

Đây cũng chính là lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào. Bạn cần phải khắc phục tình trạng này bằng cách cung cấp đủ nước cho cơ thể để bạn có sức khoẻ tốt và có thể làm việc hiệu quả nhất.

Cứ mỗi 15 phút làm việc bạn nên uống khoảng  5-8 ounces nước (240 ml nước). Một trong những cách dễ cung cấp nước cho cơ thể tốt nhất đó là bạn nên mang theo bên mình một chai nước .

3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

Mỗi khi bạn cảm thấy đói hoặc khát nước bạn không việc gì phải lăn tăn vì bạn đã có nước bên cạnh mình. Chúng vừa giúp bạn có thể hết khát nước hơn nữa bạn sẽ không cảm thấy đói nên bạn sẽ không ăn bất cứ thứ gì. Điều này giúp bạn giảm cân hiệu quả mà không sợ bị tăng cân trở lại.

Không ăn đủ chất xơ

Chất xơ là chất thường bị bỏ qua nhiều nhất trong chế độ ăn uống của bạn. Chất xơ có tác dụng giúp bạn no lâu, bạn sẽ không cảm thấy đói khi tiêu hoá chúng, chúng có nhiều trong các loại rau củ quả. Chúng chứa nhiều vitamin cần thiết cho cơ thể nhưng không khiến cho cơ thể bạn tăng cân.3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

Bạn sẽ không bao giờ mập lên được nếu tiêu hoá nhiều chất xơ, vì chúng không chứa bất kì chất béo nào. Vì thế bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào thành phần này. Lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói là do bạn không cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể. Lượng chất xơ được khuyến cáo nam giới nên cung cấp là 38 gram, còn nữ giới là 25gram.

Nhưng liệu có bao nhiêu người cung cấp đủ lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể? Thông thường nam giới chỉ cung cấp khoảng 18gram còn nữ giới chỉ cung cấp khoảng 15 gram.

Xem thêm: Sự thật về chất béo bão hoà 

Bạn chỉ cần thay đổi gạo trắng, bánh mì, mì ống, khoai tây thành gạo lứt và yến mạch là bạn có thể cung cấp đủ chất xơ cho cơ thể, đôi khi bạn cung cấp dư luôn ý chứ.3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

Chất xơ chứa dồi dào trong hạt lanh, loại hạt này được sản xuất tại Canada. Loại hạt này không những giàu chất xơ mà chúng còn có công dụng giảm cholesterol xấu trong cơ thể. Đây là 1 trong 10 loại thực phẩm tốt nhất cho tim mạch mà mọi người nên quan tâm. Trong thị trường hiện nay đã có nhiều nơi bán loại hạt này.

Với 3 gram hạt lanh có thể cung cấp đủ chất xơ ban ngày cho bạn, buổi tối bạn có thể dùng sữa chua Hy Lạp.

Không cung cấp đủ rau củ

Với đa dạng các loại rau củ có sẵn trong tự nhiên, chúng cung cấp cho bạn một lượng chất xơ dồi dào. Mỗi màu sắc của mỗi loại rau củ tượng trưng cho một loại vitamin.

Các loại rau củ chứa rất nhiều các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Ngoài ra chúng còn chứa 1 lượng khổng lồ các chất xơ, 90% các chất có trong rau củ là nước và chất xơ. Chúng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu, không có cảm giác thèm ăn. Đây là một điều vô cùng tuyệt vời đối với bạn. Bạn vừa có thể có đủ các chất dinh dưỡng mà lại không lo mình sẽ bị tăng cân.3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói cồn cào dù đã ăn rất nhiều

Với 3 lý do khiến bạn luôn cảm thấy đói này chúc bạn sẽ có được một sức khoẻ tốt và biết cách ăn uống sao cho cơ thể bạn không cảm thấy đói nữa nhé!

5/5 - (2 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Tại sao khi giảm cân không còn cần phải quan tâm đến Glycemic Index nữa

Có nhiều người khi giảm cân thường được khuyên là nên chọn những loại thức ăn có lượng Glycemic Index (GI) thấp, tuy nhiên liệu...

Tại sao hít không khí cũng mập, có cách nào giải quyết không ?

"Tại sao hít không khí cũng mập" là câu cửa miệng của không ít các cô gái khi đi lang thang chém gió trên...

Lịch tập gym 4 buổi/tuần: Để có cơ thể gọn gàng chỉ trong 1 tháng [P3]

Đây là phần cuối cùng trong chuỗi bài lịch tập gym 4 buổi/tuần này rồi. Chúng ta sẽ tiếp tục từ ngày 15 đến...