Trang chủTập GymĂn trứng nhiều có tốt không, 1 ngày ăn bao nhiêu là tốt nhất ?

Ăn trứng nhiều có tốt không, 1 ngày ăn bao nhiêu là tốt nhất ?

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Trứng là một món ăn phổ biến với tất cả mọi người từ lớn đến bé, đặc biệt là dân tập Gym thì không 1 ai là không ăn trứng để bổ sung Protein cả, tuy nhiên vẫn có nhiều ý kiến trái chiều về việc không nên ăn quá nhiều trứng 1 ngày. Vậy thì ăn trứng nhiều có tốt không và tối đa 1 ngày chúng ta nên ăn bao nhiêu trứng ?

Ăn trứng nhiều có tốt không, một ngày ăn mấy trứng là được ?
Ăn trứng nhiều có tốt không, một ngày ăn mấy trứng là được ?

Trong 1 quả trứng chứa tất cả các dinh dưỡng cần thiết để có thể tạo thành 1 chú gà con nên cũng đủ biết là nó có bổ dưỡng ra sao đúng không vậy ăn trứng nhiều có tốt không ta cùng tìm hiểu nào.

Nhưng trứng vẫn còn bị nhiều người thành kiến bị cho rằng nó làm tăng nồng độ Cholesterone trong cơ thể gây nên một số bệnh về tim mạch.

Trong thực tế thì 1 trái trứng có khoảng 186mg Cholesterol chiếm khoảng 62% lượng cần thiết hằng ngày. Và lý do đó khiến nhiều người cho rằng trứng không tốt để ăn nếu không muốn tăng cholesterol trong máu.

Nhưng nó không phải đơn giản như vậy, việc ăn nhiều cholesterol sẽ giúp cơ thể bạn không tạo ra thêm cholesterol nữa. Cùng tìm hiểu cách hoạt động ra sao nhé.

Sản phẩm khuyên dùng
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein 2.39kg 4 mùi
Sữa Tăng Cơ Prostar 100% Whey Protein
Prostar Whey Protein có hàm lượng Protein CAO - 25g Protein kết hợp từ 3 nguồn protein hấp thụ nhanh gồm: Whey Protein Isolate, Whey Protein Concentrate và Whey Peptides. Cung cấp 6g BCAAs - Giúp nâng cao hiệu suất tập luyện giảm mệt mỏi sau khi tập. Ít chất béo, ít đường, ít tinh bột, chứa nhiều amino axit quan trọng.
TÌM HIỂU THÊM »

Cách cơ thể điều chỉnh lượng Cholesterol trong cơ thể

Cholesterol được xem là một thứ không tốt cho chúng ta, nhưng nó lại là 1 phần quan trọng của cơ thể là một thành phần quan trọng của màng tế bào.

Nó cũng giúp cơ thể bạn sản sinh ra các hormone hỗ trợ xây dựng cơ bắp (steroid) như Testoserone, estrogen và cortisol. Nếu cơ thể bạn không có Cholesterol thì những chất này sẽ gần như là không tồn tại.

Ăng trứng nhiều có tốt không, một ngày ăn mấy trứng là được ?Do vậy, để cơ thể bạn phát triển thì cơ thể luôn phải tìm mọi cách để lượng Cholesterol trong máu luôn ổn định và có sẵn mọi lúc. Nhưng nếu chúng ta ăn nhiều Cholesterol thì cơ thể sẽ điều tiết việc sản xuất Cholesterol ra thêm (công đoạn này được thực hiện trong gan của chúng ta (1,2)).

Do vậy việc thay đổi Cholesterol là rất ít, nếu bạn ăn nhiều thì cơ thể sẽ ngưng sản xuất và ngược lại để đảm bảo cơ thể luôn ổn định và có sẵn.

Điều gì xảy ra khi mỗi người ăn số lượng trứng khác nhau trong 1 ngày

Trong nhiều năm trước đây, chúng ta được khuyên là không nên ăn trứng nhiều đặc biệt là lòng đỏ (lòng trắng có nhiều Protein và it cholesterone). Lời khuyên thường gặp nhất là chỉ ăn mỗi ngày tối đa 1 trứng.

Nhưng thật sự đến giờ vẫn chưa hề có bằng chứng khoa học nào nói trứng là nguyên nhân gây nên bệnh tim mạch cả. Tuy nhiên có 1 nghiên cứu mà sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái hơn với việc ăn trứng.

Ăng trứng nhiều có tốt không, một ngày ăn mấy trứng là được ?Có 2 nhóm người, 1 nhóm ăn 1-3 trứng mỗi ngày, 1 nhóm không ăn và thay thế bằng thức ăn khác. Kết qua theo dõi sau vài tháng như sau:

  • Hầu hết đều tăng lượng cholesterol tốt (HDL 3, 4, 5)
  • Lượng cholesterol LDL ổn định hoặc chỉ tăng nhẹ (6, 7, 8, 9)
  • Ăn các trứng có Omega-3 làm giảm Triglyceride trong máu (10, 11)
  • Các chất chống oxy hóa như Lutein, Zeaxanthin trong máu tăng cao hơn (12, 13, 14)

Theo như kết quả ở trên thì trứng gây phản ứng tùy vào cơ thể từng người.

  • Trong số đó thì có 70% là không làm tăng lượng cholesterol xấu (LDL), 30% còn lại thì tăng nhẹ.
  • Như vậy cho thấy, trứng không phải là nguyên nhân gây nên các bệnh tim mạch do làm tăng lượng Cholesterol trong máu. Như vậy với kết quả ăn 3 quả trứng mỗi ngày thì cơ thể bạn vẫn hoàn toàn không gặp vấn đề gì cả.
  • Nhưng có 1 lưu ý nhỏ với những bệnh nhân tiểu đường, bạn có thể có nguy cơ tăng bệnh tim nếu ăn nhiều trứng (15)

Trứng và những lợi ích lớn cho sức khỏe

Ăng trứng nhiều có tốt không, một ngày ăn mấy trứng là được ?Ngoài việc bổ sung Cholesterol thì trứng còn chứa nhiều thành phần lợi ích lớn khác cho cơ thể chúng ta như:

  • Giàu letein, zeaxanthin và chất chống oxy hóa, giảm nguy cơ mắt các bệnh về mắt như đục thủy tin thể.
  • Dồi dào Choline, một chất cần thiết cho não mà 90% người dân đang bị thiếu.
  • Chứa lượng Protein cực cao và chất lượng giúp tăng cơ bắp, chắc xương, giúp no lâu và hỗ trợ giảm cân nhanh.
  • Trứng rất dễ dàng để nấu chín và hương vị cũng khá là ngon.

Như vậy cho dù nếu tính trứng gây nên những tác hại xấu về Cholesterol (mà ta đã biết là nó không ảnh hưởng gì) thì lợi ích nó mang lại vẫn nhiều hơn hẳn đúng không nào.

Ăn trứng nhiều có tốt không, 1 ngày ăn bao nhiêu là tốt nhất ?

Chúng ta chỉ mới có một nghiên cứu về ăn 3 trứng mỗi ngày chứ chưa hề có một nghiên cứu khoa học chính xác nào về việc ăn trứng nhiều có tốt không hay là không nên cả.

Tuy nhiên tôi từng chứng kiến 1 người ăn 25 trứng mỗi ngày dù ông ấy đã….88 tuổi và vẫn rất khỏe mạnh với lượng cholesterol bình thường.

Tuy nhiên đây là trường hợp cá biệt mà tôi biết được, còn bạn, bạn có biết được thêm ai ăn nhiều trứng mà vẫn khỏe mạnh khác hay không ?

Ăng trứng nhiều có tốt không, một ngày ăn mấy trứng là được ?Chúng ta cũng cần lưu ý thêm một điểm quan trọng nữa là trứng thì không phải trái nào cũng giống nhau. Hầu hết trứng bạn mua là trứng gà công nghiệp và được nuôi bằng thức ăn công nghiệp, nó khác với trứng gà ta thả vườn.

Trứng tốt nhất là các loại trứng gà Omega-3 hoặc trứng gà thả vườn chúng chứa Omega-3, vitamin và chất béo tốt nhiều hơn hẳn.

Nhìn chung, trứng ăn rất an toàn và bản thân tôi hằng ngày cũng ăn tới 3-6 trứng hằng ngày trong khoảng 30-40 tuần thì vẫn không thấy hiện tượng gì khác biệt ngoài sức khỏe có vẻ được mạnh mẽ hơn.

Như vậy bạn không cần phải lo lắng về việc ăn trứng nhiều có tốt không nữa, nếu an toàn bạn có thể giữ trong phạm vi 1-3 trứng để đảm bảo nha.

3.7/5 - (27 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Có thể bạn thích

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Ngày đèn đỏ có nên tập gym, lợi ích của tập thể dục ngày đèn đỏ là gì ?

Ngày đèn đỏ của phụ nữ (hay còn gọi là đau bụng kinh) là một món quà được ban tặng riêng cho phái đẹp,...

11 quy tắc không được quên khi tập cơ tam đầu (tay sau)

Để tập luyện có hiệu quả, chúng ta cần phải đi theo một số nguyên tắc và dưới đây là 11 nguyên tắc cần...

Món ăn giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng khi tập luyện

Loại thức ăn nào là tốt nhất để giúp hiệu suất tập luyện của bạn đạt tối đa ? Cho dù là chăm chỉ tại...